Top 5 phần mềm quản lý doanh thu tốt nhất cho nhà hàng, quán cafe của bạn

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý doanh thu? Quản lý doanh thu và chi phí nhà hàng, quán ăn là một trong những nghiệp vụ quản lý quan trọng trong kinh doanh F&B. Quản lý chính xác và khoa học sẽ đảm bảo hoạt động kinh doanh trôi chảy, gia tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, nhiều chủ nhà hàng, quán ăn hay quán cafe vẫn thường tự tính nhẩm doanh thu, lợi nhuận và không có nghiệp vụ kế toán. Quản lý số liệu không đúng dẫn đến việc bán hàng không hiệu quả.

Để tiết kiệm thời gian và quản lý chính xác doanh thu theo ngày/tháng/năm, anh chị chủ quán nên sử dụng phần mềm quản lý doanh thu. Trong bài viết này, MISA CukCuk sẽ giới thiệu tới bạn 5 phần mềm quản lý doanh thu hàng đầu trên thế giới và tại Việt Nam để bạn có thể chọn được giải pháp phù hợp cho nhà hàng, quán ăn của mình.

I. Lợi ích của phần mềm quản lý doanh thu bán hàng nhà hàng, quán cafe

Ngành F&B là một trong những ngành kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19. Thói quen của người tiêu dùng sau dịch cũng thay đổi, xu hướng đặt đồ ăn trực tuyến lên ngôi.

Nhiều nhà hàng, quán ăn đã linh hoạt thay đổi hình thức kinh doanh để đáp ứng những thay đổi đó. Ngoài bán tại điểm, anh chị chủ quán còn triển khai thêm nhiều kênh bán hàng online như: bán hàng trên các ứng dụng đặt đồ trực tuyến, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo…), website/trang đặt hàng

Sử dụng phần mềm quản lý doanh thu cho phép anh chị chủ quán giám sát tất cả các quy trình hoạt động mua – bán trên một nền tảng. Các phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe thường có những tính năng chính như:

  • Đặt chỗ (có thể cọc và đặt chỗ)
  • Ghi, thay đổi và hủy order
  • Gửi yêu cầu chế biến cho bếp/bar
  • Tính tiền, thu tiền và in hóa đơn
  • Mua mang về, giao hàng
  • Quản lý két tiền làm việc

Tự động hóa các nghiệp vụ trên sẽ giúp giảm bớt gánh nặng quản lý đồng thời cải thiện doanh số bán hàng và làm phong phú trải nghiệm của khách hàng. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng tạo cơ hội mở rộng kinh doanh của mình và bắt nhịp với những xu hướng kinh doanh F&B.

Như vậy, 3 lợi ích cơ bản khi sử dụng phần mềm quản lý doanh thu và chi phí nhà hàng, quán ăn:

  • Kiểm soát doanh thu hiệu quả
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí
  • Quản lý tình hình kinh doanh mọi lúc, mọi nơi

II. 5 phần mềm quản lý doanh thu nhà hàng, quán cafe tốt nhất hiện nay

2.1. Phần mềm quản lý doanh thu nhà hàng, quán ăn MISA CukCuk

Phần mềm quản lý doanh thu nhà hàng, quán ăn MISA CukCuk được phát hành bởi Công ty cổ phần MISA. Hiện MISA CukCuk là phần mềm phổ biến ở Việt Nam và đồng hành cùng anh chị chủ quán tại hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Phần mềm quản lý doanh thu MISA CukCuk

CukCuk sử dụng tốt cả online lẫn offline với những báo cáo chi tiết về doanh thu, tình hình kinh doanh. Cụ thể:

  • Quản lý công nợ (khách hàng và nhà cung cấp)

Giúp anh chị chủ quán theo dõi và nắm bắt được tình hình công nợ của khách hàng và nhà cung cấp tại mọi thời điểm. Từ đó có các chính sách chỉ đạo thu nợ và trả nợ phù hợp.

Nợ cần thu từ khách hàng hoặc khoản nợ nhà cung cấp là những khoản xác định doanh thu – lợi nhuận của nhà hàng, quán cafe. MISA CukCuk cung cấp đầy đủ những thông tin chi tiết về tên nhà cung cấp/khách hàng, thời gian, nợ đầu kỳ, tăng trong kỳ, số dư nợ… cũng như phân loại giao dịch để chủ nhà hàng, quán ăn dễ dàng nắm bắt tình hình công nợ.

Quản lý công nợ nhà cung cấp MISA CukCuk

  • Báo cáo doanh thu – chi phí cuối ngày 

Đối với anh chị chủ quán, việc theo dõi tình hình doanh thu chi phí mỗi ngày rất quan trọng. Từ đó cân đối chi phí để nhập nguyên vật liệu và điều chỉnh ca làm của nhân viên phù hợp với tình hình kinh doanh, tránh thất thoát và lãng phí.

MISA CukCuk cung cấp hệ thông báo cáo dễ hiểu, trực quan và chi tiết dựa trên doanh thu tổng quan và doanh thu theo món ăn. Hỗ trợ anh chị chủ quán quản lý thu chi hiệu quả.

Phần mềm báo cáo doanh thu MISA CukCuk

  • Quản trị chi phí nhập hàng

Giúp chủ nhà hàng, quán ăn theo dõi và kiểm soát chi phí nhập hàng thông qua việc lập phiếu nhập hàng bằng nhiều cách như:

– Lập phiếu nhập hàng dựa trên số lượng thực tế được mua về
– Lập phiếu nhập hàng dựa trên đơn đặt hàng đã gửi nhà cung cấp
– Lập phiếu nhập hàng dựa trên yêu cầu của bộ phận bếp/bar
– Lập phiếu nhập hàng dựa trên số liệu của lần nhập hàng trước đó

Các thông tin về hàng hóa, thời gian, nhà cung cấp và số tiền được hiển thị chi tiết và rõ ràng, hỗ trợ cho việc quản lý của chủ nhà hàng, quán cafe, quán ăn.

Đăng ký trải nghiệm 15 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn MISA CukCuk:


2.2. Toast POS

Toast POS là phần mềm quản lý doanh thu nhà hàng, quán bar, quán cà phê – được phát hành bởi công ty Toast, Inc. (Mỹ). Toast POS cải thiện hiệu quả làm việc của nhân viên (ghi, nhận order, thanh toán, in bill…) và trải nghiệm của khách hàng.

Phần mềm Toast POS có một số tính năng nổi bật như tùy chỉnh giá món trong thực đơn và hoạt động ổn định ngay cả không kết nối mạng. Chủ quán có thể tách hóa đơn khi tính tiền, in bill cho khách hàng. Tuy nhiên, phần mềm quản lý doanh thu này chỉ khả dụng cho các doanh nghiệp, nhà hàng, quán ăn ở Mỹ.

Phần mềm quản lý doanh thu Toast POS

2.3. When I Work

Phần mềm quản lý doanh thu nhà hàng, quán ăn When I Work hỗ trợ theo dõi thời gian và chia ca làm việc của nhân viên (full-time hoặc part-time). Từ đó quản lý doanh số theo nhân viên và có chế độ thưởng – phạt minh bạch, hạn chế gian lận và thất thoát.

When I Work dễ sử dụng và có sẵn bản cài đặt trên máy tính và ứng dụng trên mobi tiện lợi để anh chị quản lý từ xa mọi lúc mọi nơi.

Phần mềm quản lý doanh thu When I Work

2.4. TouchBistro

TouchBistro là phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cafe chuyên nghiệp. Hỗ trợ tự động hóa hầu như mọi quy trình bán hàng trong nhành F&B: quản lý đơn đặt hàng, phân quyền và chia ca cho nhân viên… Phần mềm TouchBistro cài đặt được trên nhiều thiết bị, tương thích với nhiều hệ điều hành nên anh chị chủ quán tận dụng được thiết bị sẵn có luôn.

Phần mềm Touch Bistro

2.5. Cake 

Cake là phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn hỗ trợ tính năng đặt chỗ, thanh toán, tính tiền, in bill, quản lý doanh thu, lợi nhuận hiệu quả. Tính năng quản lý theo bàn giúp cho việc nhận đơn và chuyển bàn trở nên liền mạch và hiệu quả, đặc biệt trong giờ cao điểm.

Cải thiện dịch vụ khách hàng là một trong những ưu tiên hàng đầu của CAKE. Thông qua tính năng Quản lý khách của CAKE, bạn có thể thu thập đủ thông tin khách hàng từ lịch sử giao dịch và mang đến cho họ trải nghiệm tốt hơn. Ví dụ tặng voucher ưu đãi dựa trên lịch sử thanh toán, tăng hạng thẻ hoặc gợi ý các món ăn phù hợp với sở thích của họ.

Phần mềm quản lý doanh thu Cake

III. Tạm kết

Quản lý doanh thu và chi phí nhà hàng, quán ăn, quán cafe là nghiệp vụ vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Với sự trợ giúp của các phần mềm thông minh, quản lý doanh thu sẽ nhanh chóng, chính xác hơn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn chọn lựa ra được cho mình một phần mềm quản lý doanh thu tốt nhất, kinh doanh thuận lợi hơn.

Có thể bạn quan tâm:

đăng ký nhận tin

Tin liên quan
4 cách quản lý nhà hàng nhiều chi nhánh chuyên…
27/03/2024
Phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới được tin…
01/04/2024
Phần mềm quản lý nhà hàng hải sản đặc sản…
23/03/2024
Review top 5 phần mềm quản lý nhà hàng tốt…
27/03/2024
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024