5 hình thức quảng cáo quán cafe trên Facebook thu hút khách hàng

Quảng cáo quán cafe trên Facebook

Quảng cáo quán cafe trên Facebook hiện đang là hình thức được nhiều người sử dụng và lựa chọn để marketing cho quán của mình. Không những giúp thương hiệu quán cà phê được biết đến rộng rãi mà còn thu hút được đông đảo khách hàng ghé thăm, tăng doanh thu hiệu quả. Tuy nhiên, không ít chủ quán vẫn còn loay hoay không biết làm cách nào để quảng cáo Facebook quán cafe hiệu quả. Hãy cùng MISA CukCuk tìm hiểu bài viết dưới đây về những hình thức quảng cáo quán cafe nhé.

I. Quảng cáo quán cafe trên Facebook là gì? Các công cụ quản lý quảng cáo quán cafe 

1.1. Quảng cáo quán cafe trên Facebook là gì?

Quảng cáo quán cafe trên Facebook (hay Facebook Ads) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook. Đây là dạng quảng cáo được trả phí để hiển thị những chương trình khuyến mãi, menu quán cafe của bạn đến những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên kết với Facebook.

Internet ngày càng phát triển và hầu như bất cứ ai bây giờ cũng sở hữu ít nhất 1 tài khoản Facebook. Đây không chỉ là mạng xã hội gắn kết bạn bè mà còn là nơi để tìm kiếm, mua sắm. Do đó, đây là một trong những kênh giúp bạn thực hiện marketing quảng cáo rất hiệu quả, kết nối khách hàng và khẳng định thương hiệu quán. Ngoài ra nếu bạn biết áp dụng và tối ưu một cách đúng đắn, chắc chắn đây sẽ là vũ khí quảng cáo giúp bạn thu được doanh thu cho quán một cách đáng kể. 

1.2. Các công cụ quản lý quảng cáo quán cafe

Bên cạnh Facebook thì cũng cần phải sử dụng tới các công cụ quản lý quảng cáo quán cafe. Các công cụ này sẽ hỗ trợ bạn về hình ảnh, nội dung, video cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. 

Facebook bao gồm 2 công cụ quản lý quảng cáo miễn phí đó là Facebook Ads Manager và Power Editor. Tuy nhiên nếu bạn là người mới sử dụng lần đầu thì nên lựa chọn Facebook Ads Manager bởi nó đơn giản và phù hợp nhất. Được chính đội ngũ Facebook hỗ trợ nên ứng dụng này dễ dàng đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp hoặc cá nhân khi triển khai quảng cáo quán cafe trên Facebook. 

Driftrock cũng là công cụ hỗ trợ quản trị nội dung đắc lực trong các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Nó cung cấp đến bạn một nền tảng quản lý và giúp kết nối khách hàng tiềm năng được hiển thị trong khung thời gian tốt nhất. Ngoài ra, điểm đặc biệt của Driftrock là cho phép bạn tạo quảng cáo động, lên lịch quảng cáo, cắt giảm chi phí quảng cáo và tối đa hóa hiệu quả.

Là một trong những công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo, AdEspresso có giao diện đơn giản và dễ sử dụng nhất hiện nay. Bạn chỉ cần mất vài phút là đã có thể làm quen và phân tích các chỉ số hiệu quả, gim các quảng cáo của mình nhanh chóng.

II. Định dạng và vị trí quảng cáo quán cafe trên Facebook 

2.1. Định dạng  

  • Ảnh (Photo) 

Ngoài cách đăng bài viết quảng cáo quán cafe trên Facebook thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng ảnh về sản phẩm của quán cà phê để đăng lên ứng dụng. Ảnh là một định dạng đơn giản, rõ ràng làm nổi bật nội dung một cách hấp dẫn nhất. Bạn có thể tạo một bài viết quảng cáo chứa hình ảnh ngay từ trang Facebook của mình hoặc tạo từ trình quản lý. 

Sử dụng định dạng ảnh khi bạn cần tạo quảng cáo một cách nhanh chóng, muốn nâng cao mức độ nhận biết sản phẩm qua hình ảnh. Hoặc nếu bạn cần một quảng cáo sản phẩm hữu hình thì ảnh chính là lựa chọn tuyệt vời giúp cho sản phẩm quán bạn nổi bật hơn.

quảng cáo quán cafe trên Facebook

  • Video 

Ngoài ảnh thì video cũng là định dạng giúp bạn truyền tải rõ hơn về nội dung chi tiết về sản phẩm của quán. Bạn cũng có thể tận dụng những tính năng như nhắm mục tiêu theo chủ đề video trong luồng để mua nội dung phù hợp theo ngữ cảnh của nhà phát hành. Tất cả nội dung quảng cáo được hiển thị trong luồng đều phải tuân thủ tiêu chuẩn cộng đồng và điều kiện kiểm tra nghiêm ngặt. 

  • Xoay vòng (Carousel) 

Xoay vòng là một trong những định dạng được rất nhiều người yêu thích. Bạn muốn truyền tải đến khách hàng nhiều sản phẩm cùng lúc thì Carousel là lựa chọn dành cho bạn. Đây là định dạng giúp bạn giới thiệu được 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo. Với mỗi hình ảnh/video đều có liên kết riêng. 

Không những làm nổi bật sản phẩm mà còn giới thiệu được chi tiết hơn về từng sản phẩm đó. Ngoài ra, khi quảng cáo xoay vòng khiến khách hàng tò mò và click vào tìm hiểu nhiều hơn. 

  • Trình chiếu (Slide Show) 

Trình chiếu đặc biệt phù hợp và rõ nét khi bạn cần tạo trải nghiệm chân thực một cách nhanh chóng tới khách hàng. Dễ tạo và chỉnh sửa, mức chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao khi sử dụng. 

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những hình ảnh có sẵn hoàn toàn miễn phí, công cụ chỉnh sửa video phong phú và nhiều thể loại nhạc. Bản trình chiếu sử dụng dữ liệu ít hơn 5 lần so với video nên các quảng cáo video ở các thị trường sẽ có kết nối chậm hơn.

2.2. Vị trí quảng cáo 

  • Bảng tin Facebook 

Bảng tin là vị trí quảng cáo quán cafe trên Facebook được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Khi đăng bài viết sẽ hiển thị trên bảng tin của tất cả người dùng, kể cả những ai không dùng Facebook nhưng vẫn truy cận trên trang trình duyệt web. 

Vị trí này mang đến hiệu quả cao nhất trong tất cả các vị trí quảng cáo. Tuy nhiên, đi kèm với chất lượng là bạn phải tốn một khoản chi phí khá cao. 

  • Tin trên Facebook 

Tin là một trong những trải nghiệm giúp bạn truyền tải hình ảnh, thông tin quán đến với khách hàng. Với vị trí này bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh, chỉnh sửa để nội dung của bạn trở nên thu hút hơn. Khai thác niềm đam mê của khách hàng và truyền cảm hứng để họ click chuột và tìm hiểu quán.

Tin cũng đặc biệt phù hợp với những ai muốn đăng thật nhiều hình ảnh sản phẩm. Với độ dài hơn 10 giây 1 tin cùng chế độ xem toàn màn hình sẽ mang lại cảm giác tự nhiên, giúp khách hàng tận hưởng dễ dàng.

Vị trí quảng cáo Facebook

  • Watch 

Hiện nay Facebook Watch đã được mở rộng và phát triển hệ thống quảng cáo trên trang của mình. Với vị trí này, người dùng khi đang xem một video về vấn đề quán cafe thì lập tức các video sau đó cũng hiển thị nội dung tương tự và phù hợp với nội dung mà người dùng đã xem trước đó. Đều này khiến lượng video xuất hiện trên Facebook trở nên đa dạng các chủ đề hơn, tiếp cận đúng các đối tượng khách hàng.

III. 5 hình thức quảng cáo quán cafe trên Facebook phổ biến nhất năm 2022 

3.1. Quảng cáo bài viết (Boost Page Post)

Một trong những hình thức quảng cáo quán cafe trên Facebook đó là bài viết. Đây là hình thức khá phổ biến trên Facebook, giúp chủ quán có bài quảng cáo làm tăng tương tác cho bài viết. Bên cạnh đó còn gián tiếp tăng lượng fan đông đảo. Kết nối khách hàng và quán trở nên dễ dàng hơn. Boost Page Post sẽ giống như một bài đăng trên Facebook bình thường với một lưu ý “Sponsored” trên đầu trang của quảng cáo.

Thông số:

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: tỷ lệ 1:1 hoặc 2:3
  • Số lượng ký tự trong quảng cáo: không giới hạn
  • Dòng tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự

3.2. Quảng cáo các đoạn video đặc trưng ( Feature Videos ) 

Thông thường, các trang cung cấp thông tin về doanh nghiệp trên Facebook thường để ở dạng tĩnh chỉ có chữ và số liệu. Đó là một trong những lý do khiến người dùng không cảm thấy hứng thú và muốn ghé thăm trang web bán hàng của bạn.

Thay vào đó, việc áp dụng những đoạn video quảng cáo bằng cách giới thiệu, sự kiện khuyến mãi giảm giá hoặc ghép nối nhiều đoạn video khác nhau để tạo điểm nhấn với người dùng. Tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và được nhiều sự chú ý hơn từ người dùng.

Thông số kỹ thuật:

  • Số lượng ký tự trong quảng cáo: 90 ký tự
  • Tỷ lệ khung hình được hỗ trợ: 16: 9 to 9:16
  • Kích thước tệp: tối đa 4 GB
  • Có thể lặp lại liên tục
  • Video có thể dài 120 phút, nhưng hầu hết các video có hiệu suất cao nhất là 15-30 giây

3.3. Quảng cáo sự kiện (Event Responsive) 

Event Responsive là hình thức quảng cáo được coi là cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu, thu hút sự quan tâm của người dùng. Bạn hoàn toàn có thể thiết lập một trang sự kiện riêng cho quán trên Facebook hoặc tạo một chuyên mục khuyến mãi trên trang web của mình rồi cài đặt quảng cáo dẫn về những trang này.

3.4. Quảng cáo băng chuyền 

Quảng cáo băng chuyền nằm trong số dạng quảng cáo mới trên Facebook và mang lại hiệu quả cao nhất. Tích hợp nhiều tính năng độc đáo cho phép bạn giới thiệu nhiều sản phẩm và dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở dạng slide liên tiếp trong newsfeed người dùng, trên cả máy tính để bàn và các trang web điện thoại di động. Tuy nhiên khi sử dụng quảng cáo băng chuyền thì sẽ cần phải đáp ứng những yêu cầu nhất định. 

Thông số kỹ thuật:

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1080 x 1080 hoặc 600 x 600 pixel
  • Số lượng ký tự trong quảng cáo: 90 ký tự
  • Dòng tiêu đề: 25 ký tự
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự

3.5. Quảng cáo bộ sưu tập (Collection Ads)

Quảng cáo Bộ sưu tập Facebook cho phép bạn giới thiệu nhiều đồ uống, món ăn đang được bán tại quán cafe. Định dạng mới này giúp mọi người dễ dàng khám phá, lướt và mua các sản phẩm một cách trực quan và hấp dẫn!

Thông số kỹ thuật:

  • Kích thước ảnh: 1,200 x 628 pixel được đề nghị
  • Tỷ lệ Hình ảnh: 1.9: 1
  • Tiêu đề: đề xuất 25 ký tự

IV. Tạm kết

Bên trên là bài viết về các hình thức quảng cáo quán cafe trên Facebook mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu như bạn biết cách áp dụng và sử dụng chúng đúng cách thì sẽ mang lại cho quán doanh thu cao, thu hút khách hàng hiệu quả. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về quảng cáo trên Facebook.

Có thể bạn quan tâm:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chiến lược marketing của Ding Tea: trà sữa quốc dân
27/12/2023
Chiến lược marketing của Gong Cha: Sản phẩm là ưu…
27/12/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Marketing chuỗi quán cafe – làm thế nào, đo hiệu…
11/10/2023
Chiến lược marketing của TocoToco thúc đẩy mở rộng hơn…
29/06/2022