Cách sắp xếp bàn tiệc cưới sang trọng và ấm cúng cho nhà hàng tiệc cưới

Mỗi khi có khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ tổ chức tiệc cưới, ngoài việc trang trí sảnh cưới, lên thực đơn thì cách sắp xếp bàn tiệc cưới cũng rất quan trọng. Cô dâu – chú rể (khách hàng của bạn) đều mong muốn khách của họ có những chỗ ngồi hợp lý, dễ dàng theo dõi lễ cưới. Và cô dâu – chú rể cũng dễ dàng di chuyển đến các bàn tiệc để gửi lời cảm ơn. Sau đây, MISA CukCuk gợi ý những cách sắp xếp bàn tiệc cưới hợp lý, sang trọng và ấm cúng cho nhà hàng tiệc cưới.

I. Những cách sắp xếp bàn tiệc cưới phổ biến nhất

1.1. Ấn định và sắp xếp bàn tiệc cưới thành từng khu cụ thể

Phân chia từng khu vực riêng để khách mời ngồi đúng chỗ, mỗi khu vực cần bố trí người hướng dẫn để không tạo sự lúng túng cho khách mời khi bước vào buổi tiệc. Trên mỗi bàn tiệc cần có những bảng chỉ dẫn ghi cụ thể, ví dụ:

  • Khu vực dành cho gia đình bên nội
  • Khu vực dành cho gia đình bên ngoại
  • Khu vực dành cho khách mời công ty
  • Khu vực dành cho bạn đại học
  • ..

Cách sắp xếp bàn ghế tiệc cưới như vậy giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và chủ động tìm được khu vực của mình. Tránh cho khách mời có cảm giác bỏ rơi, lạc lõng khi khi sắp xếp vào một bàn không quen biết.

1.2. Sắp xếp bàn tiệc cưới theo sở thích và yêu cầu của cô dâu – chú rể

Mỗi khách hàng có những sở thích, yêu cầu khác nhau, ví dụ họ muốn khách mời ngồi bàn dài theo phong cách gia đình, bàn vuông hoặc bàn cocktail, bàn chữ U. Đưa ra nhiều gợi ý để khách hàng của bạn lựa chọn.

Bàn tròn thường có thể chứa 6-10 người, bàn vuông có thể chứa được 8, bàn dài thường có thể chứa số lượng nhiều hơn, từ 8-12 người. Một điểm bạn cần lưu ý là số lượng bàn, loại bàn phụ thuộc lớn vào không gian tiệc cưới rộng hay hẹp. Chú ý điều này để bố trí loại bàn để tư vấn chính xác hco khách hàng.

Bàn tiệc chữ U

Đúng như tên gọi, kiểu bàn tiệc chữ U có cách xếp bàn theo khối chữ U vuông, tạo một khoảng trống ở giữa. Khoảng trống lớn hay nhỏ tùy thuộc vào đặc điểm tiệc là tiệc đứng hay tiệc ngồi hoặc độ lớn của phòng tiệc. Kiểu xếp bàn tiệc này dành cho tiệc cưới có quy mô nhỏ, thường là những buổi tiệc kín với bạn bè và người thân.

Bàn tiệc chữ U

Bàn tiệc cocktail

Kiểu bàn tiệc này thường là bàn cao với đường kính nhỏ từ 15 đến 30 cm hoặc lớn hơn tùy vào đặc điểm tiệc. Bàn tiệc cocktail không đi kèm ghế, thường là vị trí đặt ly rượu hoặc đồ ăn nhẹ cho khách mời.

Kiểu đặt bàn này khiến phòng tiệc nhìn thoáng và trông hiện đại, chuyên nghiệp hơn. Các cặp đôi có thể thoải mái di chuyển và tương tác với mọi người. Loại bàn tiệc này phù hợp cho đa số các địa điểm, từ trong nhà ra ngoài trời.

Bàn tiệc cưới cocktail

Bàn tiệc tròn

Kiểu cách sắp xếp bàn tiệc cưới phổ biến nhất ở Việt Nam và nhiều nước Châu Á khác không thể không kể đến kiểu bàn tiệc tròn. Từ trước tới nay, kiểu bàn tròn này được dùng cho đa số các sự kiện ăn uống, mỗi bàn ngồi được từ 6 đến 10 người, nhiều hơn nếu bàn to hơn.

Cách sắp xếp bàn tiệc cưới này giúp khách mời trong một bàn dễ tương tác với nhau hơn nhưng lại chiếm khá nhiều diện tích, thậm chí là khó di chuyển cho cả khách mời lẫn cô dâu chú rể.

Bàn tiệc cưới tròn

1.3. Những lưu ý khác khi sắp xếp bàn tiệc cưới

Một vài lưu ý trong cách sắp xếp bàn tiệc cưới tròn có thể kể đến như:

  • Các dụng cụ ăn uống phải được xếp cách rìa bàn 2cm, xếp lần lượt về phía tay phải theo hướng ngồi của khách.
  • Các tấm khăn trải bàn phải được giặt sạch sẽ, ủi phẳng và không bị lệch khi trải.
  • Vệ sinh bàn ghế, dụng cụ ăn uống thật sạch sẽ.

II. Lựa chọn vật dụng trang trí để sắp xếp bàn tiệc cưới dễ dàng hơn

2.1. Khăn trải bàn

Việc lựa chọn khăn trải bàn còn phụ thuộc vào chủ đề của buổi tiệc. Tuy nhiên xuy hướng chung khách hàng thường thích những màu trung tính nhẹ nhàng như trắng, kem, vàng đồng,… Những màu sắc này dễ sử dụng, phù hợp với hầu hết các chủ đề tiệc và đồng bộ với màu của các dụng cụ ăn uống, do đó mà cách sắp xếp bàn tiệc cưới nhìn có tính thống nhất hơn.

Khi lựa khăn trải bàn, hãy ưu tiên các chất liệu cao cấp có độ bền cả về chất liệu lẫn màu sắc. Khăn trải bàn cũng không nên có quá nhiều họa tiết rườm rà, nhìn vào có thể làm khách hàng thấy không thoải mái.

Khăn trải bàn đám cưới

2.2. Lọ hoa

Sử dụng hoa trang trí trên bàn tiệc cưới không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa khác. Trong mỗi đám cưới, bất cứ loại hoa trang trí nào cũng có ý nghĩa của nó, tất cả đều mang thông điệp về một kết cục viên mãn mãi mãi về sau. Các loài hoa được sử dụng thường là hoa đại diện cho tình yêu, cho cái đẹp, cho may mắn và hạnh phúc như hoa hồng, hoa tulip, lan hồ điệp,… đều mang ý nghĩa tượng trưng cho một tình yêu chung thủy, nồng nàn và đẹp đẽ.

Không chỉ đẹp, hoa để bàn còn kích thích vị giác, hấp dẫn và thu hút ánh nhìn của thực khách. Mặc dù vậy, sử dụng hoa để bàn trong tiệc cưới thường tốn một khoản chi phí không nhỏ vì là hoa tươi, cần vận chuyển cẩn thận tránh dập, héo, do đó không phải cặp đôi nào cũng lựa chọn sử dụng hoa trang trí.

Loại hoa trang trí đám cưới

2.3. Thực đơn

Thực đơn được bày trên bàn để thực khách nghiên cứu trong thời gian chờ món. Nội dung chính trong thực đơn sẽ bao gồm các món có trong tiệc ngày hôm đó, gồm món khai vị, món chính và món tráng miệng. Tùy vào người tổ chức tiệc thì nội dung trong thực đơn sẽ được thiết kế thêm các nội dung khác để thực khách đọc.

2.4. Đồ trang trí khác

Ngoài các vật dụng trang trí thường thấy, cô dâu chú rể có thể lựa chọn trang trí bàn tiệc cưới bằng các đồ trang trí như khung ảnh cưới, nến thơm, các phần quà nhỏ dành cho khách,… Tùy vào yêu cầu của mỗi cặp đôi thì các trung tâm tiệc cưới sẽ đưa ra các lựa chọn sắp xếp phù hợp nhất.

Đồ trang trí khác

III. Cách sắp xếp dụng cụ ăn uông trên bài tiệc cưới

Do kiểu bàn tiệc cưới phổ biến ở Việt Nam là kiểu bàn tròn nên nhà hàng của bạn cần lựa chọn các dụng cụ ăn cần thiết cũng được lựa chọn và sắp xếp sao cho phù hợp với kiểu bàn này. Tham khảo một số dụng cụ ăn uống dễ dàng sắp đặt trên bàn tiệc cưới.

  • Bộ chén đĩa ăn gồm đĩa kê (đường kính 18 đến 20 cm), đĩa ăn (đường kính 12 đến 15 cm), bát ăn đường kính nhỏ hơn 12cm xếp chồng lên nhau theo thứ tự từ trên xuống (bát ăn, đĩa ăn, đĩa kê)
  • Đũa ăn được đặt trên gác đũa hoặc đặt trong bao đũa giấy, đặt bên phải bộ chén đĩa ăn, tâm thẳng tâm bàn ăn.
  • Thìa sứ đặt trên gác thìa, nằm bên phải đũa ăn, tâm thẳng tâm bàn ăn
  • Khăn ăn được gấp thành hình (hoa sen, con thú,…) đặt trong bát hoặc cốc.
  • Chén nước chấm riêng (nếu có) được đặt trước đĩa kê hoặc nằm trên phần bàn xoay.
  • Ly, cốc nằm chếch về bên phải, phía trước đĩa kê.
  • Lọ gia vị đặt gần giữa bàn xoay.
  • Tăm, khăn ướt gói gọn trong bao và đặt cạnh thìa sứ.

IV. Tạm kết

Ngày nay, xu hướng sắp xếp bàn tiệc cưới tại Việt Nam đã có sựa thay đổi, bài dài thường được sử dụng nhiều hơn với nét hiện địa và ưu điểm tận dụng không gian. Tất nhiên, việc bố trí bàn ghế, đồ trang trí dựa trên tính phù hợp, yêu cầu và ngân sách của khách hàng. Hy vọng với những gợi ý trên nhà hàng của bạn sẽ có những cách setup và trang trí bàn tiệc sang trọng và ấm cúng.

MISA CukCuk – Phần mềm quản lý hàng đầu được nhiều nhà hàng tiệc cưới lựa chọn cho việc kinh doanh của mình với đầy đủ nghiệp vụ:
  • Quản lý tốt danh sách bàn tiệc
  • Quản lý danh sách món ăn cho từng bàn
  • Quản lý nguyên vật liệu
  • Báo cáo doanh thu, lợi nhuận chính xác

Đăng ký 15 ngày dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới MISA CukCuk miễn phí


 

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
4 cách quản lý nhà hàng nhiều chi nhánh chuyên…
27/03/2024
Phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới được tin…
01/04/2024
Phần mềm quản lý nhà hàng hải sản đặc sản…
23/03/2024
Review top 5 phần mềm quản lý nhà hàng tốt…
27/03/2024
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024