Review chi tiết 4 loại máy pha cafe chuyên nghiệp cho quán nhỏ và vừa

Review các loại máy xay

Trên thị trường đa dạng hiện nay có rất nhiều mẫu mã máy pha coffee khác nhau nhưng loại máy nào có công dụng tốt và phù hợp với nhà hàng của bạn chắc chắn vẫn còn là một câu hỏi lớn. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các loại máy pha cafe để hiểu rõ và lựa chọn tốt hơn loại máy dùng pha cafe phù hợp cho nhà hàng mình nhé!  

I. Máy pha cafe là gì? Các loại máy pha cafe

1.1. Máy pha cà phê là gì?

Máy pha cà phê là công cụ dụng cụ chuyên dụng để pha cafe tự động, tạo ra những ly cafe thơm ngon, đậm vị. Máy pha coffee hoạt động theo nguyên lý chân không, bộ nén tạo lực sẽ đẩy nước đã đun sôi vào khay đựng bột cà phê. Sau đó máy sẽ ngắt điện, hạ áp suất cho cafe chảy ra ngoài.

Cấu tạo máy pha cà phê thường có những bộ phận sau:

  • Thân máy
  • Bình nước
  • Khay hứng nước dư thừa
  • Bộ phận đánh hơi
  • Động cơ bên trong
  • Phụ kiện như muỗng cafe

Bởi vì có rất nhiều loại cafe cũng như nhiều loại máy khác nhau nên máy pha coffee sẽ được cấu tạo theo dạng cafe bột, cafe hạt hay là cafe viên nén.

1.2. Phân loại các máy pha cafe

Như chúng ta đã biết hiện nay có rất nhiều các loại máy pha cà phê đa dạng khác nhau, nhiều mẫu mã để các quán cafe có thể đưa ra nhiều lựa chọn phù hợp với trường hợp với quy mô của quán. 

Máy pha gồm 4 loại cơ bản sau: máy pha chuyên nghiệp, máy pha viên nén, máy pha tự động và bán tự động.

Máy pha chuyên nghiệp

Máy dùng pha cafe chuyên nghiệp có cơ chế hoạt động bằng tay. Tức là khi pha Espresso và Cappuccino hoàn toàn bằng tay. Với những ưu điểm về thiết kế ấn tượng dùng thép không gỉ sét có độ bền cao sau nhiều thời gian làm việc cũng như những tính năng vượt trội như công suất mạnh mẽ lên đến 2500W, có thể đánh được sữa, tạo bọt và hệ thống cấp nước hoàn toàn trực tiếp đến máy.

Có điều kích thước máy dùng pha cafe chuyên nghiệp có phần cồng kềnh và máy dùng pha cafe chuyên nghiệp chỉ sử dụng đối với loại cafe bột. Giá thành của những loại máy chuyên nghiệ này khá cao, rơi vào khoảng từ 35 triệu cho tới 400 triệu. 

Máy pha chuyên nghiệp

Máy pha tự động

Máy dùng pha cafe tự động tự động hóa từ khâu xay cafe hạt đến công đoạn lấy cafe bột để cho ra đời những ly cafe với hương cafe đậm đà, mùi hương khó cưỡng, vị ngọt đắng của vị cafe tự nhiên.

Sử dụng máy pha tự động tiết kiệm nhiều thời gian. Đặc biệt khi quán đông khách, nhân viên pha chế có thể pha thêm nhiều loại đồ uống khác trong khi chờ máy pha chế cafe. Hơn thế nữa máy còn tạo được bọt sữa xốp mịn và có thể tự cài đặt nhiều chế độ pha chế cafe khác nhau mà vẫn đảm bảo đúng chuẩn vị.

Quá trình dọn dẹp, vệ sinh máy cũng đều được thực hiện một cách tự động nên người dùng sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để lau dọn rửa máy. 

Một số dòng máy pha tự động tốt nhất hiện nay là: Delonghi Esam 4000.B, Melitta Caffeo Solo,…

Máy pha tự động

Máy pha bán tự động

Máy pha coffee bán tự động nổi trội với ưu điểm nhỏ gọn. Vì nhỏ gọn nên máy pha cà phê bán tự động sẽ phù hợp dùng trong quán cafe quy mô nhỏ thì hoàn toàn có thể sử dụng loại máy này. 

Máy pha cà phê bán tự động chỉ sử dụng đối với cafe dạng bột hoặc cafe dạng Pod. Thao tác pha cafe là hoàn toàn bằng tay, và chỉ sau phút bỏ hạt cafe vào là chúng ta đã có những giọt cafe thơm ngon đầu tiên rồi.

Ngoài ra máy còn có độ bền chắc rất cao, máy chạy êm, công suất mạnh mẽ, đưa ra đồ uống một cách nhanh chóng. Những loại đồ uống yêu cầu thẩm mĩ cao như Cappuccino, Latte cũng không làm khó được máy vì máy có trang bị hệ thống vòi đánh sữa truyền thống. 

Tuy nhiên, nếu so sánh với máy pha cà phê tự động thì loại máy này tốn khá nhiều thời gian hơn vào việc phải xay, nén cafe. Không những thế nó đòi hỏi người pha chế phải chuyên nghiệp mới định lượng được công thức pha để pha được ly cafe chuẩn vị. Chi phí máy tuy rẻ nhưng chủ quán sẽ phải sắm thêm máy xay cafe riêng nên chủ quán có thể cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn mua.

Máy pha bán tự động

Máy pha viên nén

Máy pha cà phê viên nén chỉ có thể pha được dạng cafe viên nén. Với ưu điểm nổi trội máy dùng pha cafe viên nén pha nhanh, các thao tác đơn giản.

Nhược điểm là nó lại không có chế độ đánh bọt nên nếu muốn pha những loại đồ uống như Latte thì chủ quán mất thêm thời gian. Thêm một điểm trừ là với những khách sành cafe sẽ không thích cafe đã được chế biến sẵn. 

Máy cafe nén chỉ phù hợp với những mô hình như Take Away với sự đa dạng menu ở mức độ vừa phải, cần đồ uống nhanh, dụng cụ nhỏ gọn không tốn nhiều chi phí. 

Máy pha cà phê viên nén

II. Giá của các loại máy pha cafe trên thị trường hiện nay

2.1. Đối với máy pha cafe chuyên nghiệp 

Có nhiều mức giá khác nhau từ tầm trung đến mức giá cao nhất. Mức giá của máy pha cà phê chuyên nghiệp chính hãng dao động từ 42.000.000 đ → 320.000.000 đ.

Với mức giá này các nhà hàng, quán cafe nên đầu tư cho nhà hàng, quán cafe của mình bởi độ chất lượng cũng như tính thuận tiện của máy pha cà phê cực kỳ khả quan cho quán cafe của bạn. 

Một số loại máy dùng pha cafe chuyên nghiệp phải kể đến như: Faema, Faema E71, Casadio Undici A1,… 

Máy pha chuyên nghiệp

2.2. Đối với máy cafe tự động

Với nhiều mức giá khác nhau dành cho máy pha coffee tự động cho các chủ quán lựa chọn. Mức giá của máy pha cà phê tự động thấp hơn máy pha cà phê chuyên nghiệp rất nhiều. máy pha cà phê tự động có mức giá từ 10,000,000 đ → 50,000,000 đ.

Với mức giá này, các quán cafe nên đầu tư cho mình một chiếc máy pha cà phê tự động để việc kinh doanh quán cafe của mình trở nên thành công hơn bao giờ hết. Một số máy cafe tự động cho các quán tham khảo như: Delonghi EC – 155, Jura, Melitta… 

Máy Delonghi

2.3. Đối với máy pha cafe bán tự động 

Cũng đa dạng mức giá khác nhau để các chủ quán cafe có thể dễ dàng lựa chọnmáy pha cà phê bán tự động mà mình mong muốn. Máy pha coffee bán tự động có mức giá từ 1,000,000 đ →20,000,000 đ, cũng là một mức giá phù hợp đáng để đầu tư cho quán cafe của mình.

Một số loại máy dùng pha cafe bán tự động chủ quán nên tham khảo như: Espresso Tiross TS – 1, Espresso Zamboo ZB – 68CF,… 

Máy pha bán tự động

2.4. Đối với máy pha cafe dạng nén 

Tùy từng công năng mà máy pha cà phê dạng nén cũng sẽ đa dạng ở mức giá có thể đáp ứng được mà giá tiền sẽ khác nhau. Mức giá máy pha cà phê dạng nén từ 2,000,000 đ → 28,000,000đ. Mức giá cũng như tính năng của máy phù hợp các quán cafe dạng như Take Away. Một số máy tốt như: Nespresso Inissia XN1001, Dolce Gusto – mini, Rosita,… 

Máy pha viên nén cafe

III. Các loại cafe pha máy

Hiện nay có rất nhiều hạt cafe khác nhau có mặt trên thị trường. Những loại coffee pha được máy có thể kể đến là: Cafe Espresso, Cappuccino, Macchiato, Mocha, Americano,…Đây là những loại cafe ngon nên được sử dụng trong các quán cafe điều này sẽ khiến cho quán cafe của bạn thu hút được rất nhiều khách hàng và thành công trong kinh doanh quán cafe.

Có thể bạn quan tâm: Review những loại máy xay cafe phổ biến nhất hiện nay 2022 

IV. Lời kết

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại mẫu mã máy pha khác nhau, hãy tìm hiểu thật kỹ và chọn loại máy phù hợp với nhà hàng, quán cafe của mình nhé. Đừng quên theo dõi blog MISA CukCuk để không bỏ lỡ những xu hướng thị trường và kiến thức kinh doanh F&B mới nhất:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt đơn giản, dễ…
23/03/2024
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Phần mềm quản lý bar, pub đơn giản và dễ…
02/04/2024
Phần mềm quản lý quán Karaoke – Bida: giá cả…
25/03/2024
Top 7 phần mềm quản lý quán cafe – Bán…
01/04/2024