Giới thiệu xu hướng kinh doanh mô hình quán cafe cây xanh hot nhất 2023

Mô hình quán cafe cây xanh

Mô hình quán cafe cây xanh đang là xu hướng kinh doanh hot trong ngành F&B. Với không gian thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên được nhiều khách hàng yêu thích, không chỉ là địa điểm hẹn hò với bạn bè mà có thể ngồi học bài, làm việc. Do đó nếu đang dự định mở quán cà phê cây xanh nhưng chưa có kinh nghiệm kinh doanh thì bạn đừng bỏ qua bài viết này.

I. Mô hình quán cafe cây xanh là gì? 

Mô hình quán cafe cây xanh là một trong những xu hướng được ưa chuộng nhiều nhất trong những năm gần đây. Nét độc đáo của mô hình này chính là việc trang trí bằng cây xanh: từ những giỏ hoa nở rộ trên bàn, chậu cây xanh đến những không gian với cây lớn tỏa bóng mát.

Mang thiên nhiên vào thiết kế quán khiến không gian hài hòa, giúp khách hàng có những trải nghiệm thú vị khi đến với quán cà phê của bạn. Mô hình quán cafe này không chỉ dành riêng cho dân văn phòng muốn tìm một nơi yên tĩnh để làm việc mà còn là địa điểm check in thú vị cho khách hàng trẻ.

Đặc biệt, giữa thành phố ồn ào và sôi động có quán cafe cây xanh yên bình, xanh mát chắc chắn sẽ thu hút đươc rất đông khách hàng.

Mở quán cà phê cây xanh

II. Những lưu ý khi thiết kế quán cafe cây xanh

2.1. Lựa chọn phong cách thiết kế quán cafe cây xanh

Đặc điểm của quán cà phê cây xanh là không gian tương đối rộng, nhiều cây xanh. Do đó việc sắp xếp thiết kế các loại cây xanh thoáng mát, mang đặc trưng riêng sẽ là điểm cộng thu hút khách hàng.

Mô hình quán cà phê cây xanh đòi hỏi sự chuyên nghiệp trong việc sắp xếp, bài trí không gian quán sao cho gọn gàng và tối ưu được yếu tố thiên nhiên. Do đó, cần xem xét thiết kế để không gian không bị nhàm chán, đơn điệu, khai thác những nét đẹp thể hiện được những nét đẹp của thiên nhiên.

2.2. Cấu trúc không gian quán hợp lý

Các khu vực thiết yếu của mô hình quán cafe cây xanh: bãi giữ xe, quầy thu ngân – pha chế, sân vườn thưởng thức đồ uống, nhà vệ sinh. Các khu vực cần sắp xếp hợp lý:

  • Khu nhà vệ sinh không nên thiết kế gần khu vực ăn uống và phải riêng tư, có WC nữ – nam
  • Bàn ghế trong khu vực thưởng thức của khách hàng không nên đặt quá gần nhau, tạo sự riêng tư tối thiểu cho khách
  • Các loại cây trong chậu đặt hợp lý tạo trải nghiệm thú vị cho khách hàng
  • Quầy thu ngân – pha chế cần đặt ngay gian chính của không gian hoặc gần lối vào quán cafe
  • Khu nhà vệ sinh không nên thiết kế gần khu vực ăn uống và phải riêng tư, có WC nữ – nam
  • Bàn ghế trong khu vực thưởng thức của khách hàng không nên đặt quá gần nhau, tạo sự riêng tư tối thiểu cho khách
  • Các loại cây trong chậu đặt hợp lý tạo trải nghiệm thú vị cho khách hàng
  • Quầy thu ngân – pha chế cần đặt ngay gian chính của không gian hoặc gần lối vào quán cafe

2.3. Ánh sáng và không gian quán 

Cây xanh tạo nên không gian thân thiện và thoải mái. Bạn nên lựa chọn các câu nhỏ gọn, hình dáng bắt mắt cho quán cà phê. Những cây có tán to, phiến lá rủ xuống tạo hình đặc biệt sẽ thích hợp với mô hình quán cà phê sân vườn.

Ánh sáng thiên nhiên được tận dụng tối đa qua phong cách thiết kế không gian mở và của kính phản chiếu. Thiết kế đèn dây tạo hình theo hình dáng cây hay chiếc đèn đứng với phong cách cổ kính hỗ trợ ánh sáng cho không gian lúc chiều tối.

2.4. Trang trí quán cà phê cây xanh với tiểu cảnh  và hòn non bộ

Tiểu cảnh, hòn non bộ là những vật dụng decor mang đến không gian mới mẻ cho quán cafe cây xanh. Ngoài ra, bạn có thể lên ý tưởng thiết kế tiểu cảnh theo chủ đề nhất định, theo một câu chuyện nào đó cũng sẽ đem lại sự thích thú cho khách hàng. Quán cafe của bạn không những mang sắc thái thiên nhiên gần gũi mà còn thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng nhất với thiết kế quán cafe của bạn.

Xem thêm: Những điều lưu ý khi thiết kế quán cafe kính chủ quán không thể bỏ qua 

III. Tham khảo những thiết kế quán cafe cây xanh phổ biến nhất hiện nay

3.1. Thiết kế quán cafe cây xanh theo phong cách hiện đại

Quán cafe cây xanh được thiết kế theo phong cách hiện đại sẽ tập trung vào sự gọn gàng, tinh tế, hạn chế tối đa các chi tiết thừa thãi. Phong cách này sẽ phù hợp với những mặt bằng có diện tích nhỏ.

Nên chọn những tone màu trung tính, đơn giản, nhẹ nhàng như trắng, be, nâu,… cùng những chất liệu quen thuộc như gỗ, mây tre đan, kính,.. để làm nổi bật lên tinh thần hiện đại. Các cây xanh thường đặt ở bàn uống nước, treo tường hoặc treo ở ban công.

3.2. Thiết kế quán cafe cây xanh theo phong cách châu Âu

Thiết kế quán mô phỏng các lâu đài cổ, kiến trúc phương Tây. Không gian tự nhiên, phóng khoáng với cây xanh được cắt tỉa gọn gàng thường được ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, không nên bố trí cây cối nhiều tán bởi nó có thể làm mất đi nét đặc trưng của kiến trúc phương Tây.

Ngoài ra, đừng quên decor thêm các vật dụng mang hơi hướng châu Âu: tranh, tượng thạch cao, phù điêu…

Quán cafe xanh phong cách châu ÂU

3.3. Thiết kế quán cafe cây xanh theo phong cách Nhật Bản

Đặc điểm của những mô hình quán cafe cây xanh theo phong cách Nhật Bản thường là lối kiến thúc Nhật, có hồ cá Koi, đường đi rải đá, bàn ghế gỗ thấp, rèm noren, chiếu tatami hay cửa shoji… Khi tới quán cafe, khách hàng sẽ như đang du lịch tới xứ sở hoa anh đào.

Mở quán cafe cây xanh phong cách Nhật Bản

3.4. Thiết kế quán cafe cây xanh đậm phong cách Việt Nam

Mô hình quán cafe xanh phong cách Việt NamTại đây, khách hàng sẽ bắt gặp những hình ảnh làng quê Việt Nam quen thuộc. Khách hàng sẽ không khó để bắt gặp hình ảnh làng quê thân thuộc. Chẳng hạn như tường gạch, rặng tre, trúc, nhà mái ngói… Thiết kế này mang đến không gian hoài cổ, mát mẻ. Sân vườn rộng với nhiều tán cây tạo ra một quán cafe độc đáo.

Màu sắc của quán cũng mang những nét đẹp đặc trưng như màu đỏ của gạch nung, màu nâu trầm của gỗ, màu vàng của tường và đặc biệt là màu xanh của cây cối.

Giữa những bộn bề của cuộc sống, con người ta càng mong muốn tìm về những điều xưa cũ, kiếm tìm những cảm giác bình yên và những quán cà phê cây xanh thiết kế phong cách Việt Nam là địa điểm thư giãn lý tưởng.

IV. Tạm kết

Mô hình quán cafe cây xanh tươi mát là bí quyết giúp quán của bạn thu hút được nhiều khách hàng, đặc biệt vào mùa hè nóng bức. Hy vọng với một số gợi ý phong cách thiết kế quán cafe không gian xanh trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế quán cafe cho riêng mình.

Đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023
9+ kinh nghiệm hay cho người muốn bắt đầu kinh…
27/11/2023