Thiết kế quán nhậu sân vườn – không gian mở, mới lạ, hợp thời

thiết kế quán nhậu sân vườn

Với đời sống hiện nay, việc gần gũi thiên nhiên môi trường, ngày càng được các khách hàng ưu tiên chọn lựa khi đi ăn uống. Đặc biệt đối với khách hàng có nhu cầu tụ tập nhậu để hàn huyên, tâm sự càng thích không gian sân vườn trong xanh nhưng thiết kế một quán nhậu sân vườn không phải dễ dàng. MISA CukCuk sẽ gợi ý chủ quán, một vài tip thiết kế quán nhậu sân vườn độc đáo thu hút thực khách.

I/ Đặc điểm chung của những quán nhậu sân vườn 

1/ Không gian

Trong thiết kế quán nhậu này, không gian thường được nhiều khách hàng lựa chọn bởi sự thoải mái, thoáng mát. Ngoài ra, không gian ngoài trời cần chú ý thiết kế, sao cho thu hút và bắt mắt người nhìn. Đầu tiên, vị trí và thiết kế bảng hiệu phải đẹp, có tính thẩm mỹ.

thiết kế quán nhậu sân vườn

Bạn có thể cân nhắc trong thiết kế quán nhậu, cần sử dụng ánh sáng đèn vàng bên trong và gam màu xanh đỏ cho bảng hiệu, để tạo sự thu hút và hài hòa. Ngoài ra, trang trí thêm hệ thống đèn nhấp nháy, cây xanh, ô che nắng để tạo thêm điểm nhấn ấn tượng cho không gian ngoài trời. Nhìn chung, cách trang trí sẽ phụ thuộc khá nhiều vào đối tượng khách hàng của quán. Cần đảm bảo tính tiện nghi và sáng tạo được đặt lên hàng đầu.

2/ Nội thất 

Thiết kế quán nhậu kiểu sân vườn hay các thiết kế quán nhậu khác, đều cần phải chú ý đến việc lựa chọn bàn ghế bên trong quán. Hầu hết các thiết kế nội thất quán nhậu, có diện tích vừa và nhỏ, thường lựa chọn bàn ghế gỗ công nghiệp, hoặc inox để tạo sự thoải mái cho khách hàng và tiết kiệm chi phí tối đa. 

Lựa chọn bàn ghế inox mang lại nhiều lợi ích về mặt thẩm mỹ, với thiết kế đơn giản, tinh tế. Kiểu bàn này cũng giúp nhân viên dễ dàng lau chùi hơn, mà vẫn giữ được độ sáng bóng cần thiết theo năm tháng. Nhìn chung, tuy giá bàn inox tương đối rẻ, nhưng lại được đánh giá cao bởi nhiều ưu điểm vượt trội. Tuổi thọ sử dụng lâu dài so với những mẫu bàn làm bằng chất liệu khác. Quy tắc đặt bàn ghế trong thiết kế quán nhậu đẹp bình dân như sau: 

  • Khoảng cách bàn vừa đủ để khách hàng đi lại, đứng lên ngồi xuống thoải mái.
  •  Khu vực quán nhậu cần được kê bàn ​​ghế đảm bảo sự thoải mái và sạch sẽ khi sử dụng.

thiết kế quán nhậu sân vườn

II/ Một số vấn đề cần nắm khi thiết kế quán nhậu kiểu sân vườn

1/ Thiết kế quán nhậu kiểu sân vườn mang lại hiệu quả gì?

Lợi ích đầu tiên phải kể đến nếu bạn chọn mở quán nhậu thiết kế sân vườn đó chính là thu hút khách. Bất kỳ khách nào cũng sẽ thích được ngồi nhậu, tâm sự với bạn bè, người thân trong một không gian hòa mình vào thiên nhiên trong xanh, mát mẻ.

Một điều lợi ích từ thiết kế sân vườn đem lại là ánh sáng mặt trời. Vì chủ yếu các bàn ăn sẽ được bố trí ngoài trời, hoặc không gian mở nên sẽ luôn tận dụng được nguồn sáng từ mặt trời. Tối ưu được việc thắp sáng bằng điện hạn chế một khoản chi phí. Thêm nữa buổi tối tận dụng cây xanh trong sân vườn chỉ cần lắp đèn led vừa tiết kiệm lại tạo không gian lung linh tuyệt đẹp.

Không chỉ ánh sáng mà phong cách quán nhậu sân vườn đem đến một thông điệp bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp. Giúp việc kinh doanh trở lên ý nghĩa hơn. Chung tay vừa khai thác, vừa xây dựng và bảo vệ môi trường sống đang là xu hướng được nhiều người quan tâm.

2/ Thiết kế quán nhậu kiểu sân vườn thu hút khách hàng

Thiết kế quán nhậu sân vườn

Điều đầu tiên quán nhậu sân vườn thu hút khách hàng đó chính là không gian. Bởi tính chất khi các thực khách đến nhậu cần không gian thoáng đãng, rộng rãi để tụ tập, trò chuyện cùng nhau. Hơn hết khi nhậu thường sẽ rất nóng, nhưng ngồi tại những quán sân vườn sẽ rất mát bởi gió trời. Cũng như những tán cây xanh, hay tiểu cảnh sẽ đem lại cảm giác tươi mát thoải mái. 

Thêm một điều thu hút khách hàng đến quán nhậu sân vườn đó là các tiểu cảnh. Vì khách hàng khi đến thưởng thức món ăn cũng cần được ngắm cảnh đẹp để kích thích vị giác ăn ngon hơn. Những vị khách đi theo đoàn gia đình cũng rất thích những tiểu cảnh đẹp để chụp hình lưu giữ kỷ niệm.

Quán nhậu sân vườn có thể phục vụ được rất nhiều đối tượng khách hàng, từ những khách hàng bình dân đến những khách hàng có thu nhập cao. Thiết kế của nhà hàng mang lại cho khách hàng bình dân sự giản dị, dân giã thoải mái thưởng thức bữa ăn và nhậu cùng bạn bè. Không chỉ thế khách hàng có thu nhập cao cũng thích đến đây. Bởi thiết kế lạ mắt, hòa mình vào thiên nhiên nhưng lại hết sức sạch sẽ, nhã nhặn chứ không đơn sơ, sơ sài.

3/ Lựa chọn mặt bằng thiết kế

Trước khi lên ý tưởng thiết kế quán nhậu này, bạn cần lưu ý đến vấn đề chọn địa điểm. Nghiên cứu kỹ lưỡng sở thích, nhu cầu, mức thu nhập của khách hàng và mục tiêu trên địa bàn, để chọn được nơi cho thuê mặt bằng tốt nhất. Nhìn chung, vị trí của mặt bằng là điều đầu tiên ảnh hưởng đến lượng khách hàng và thu nhập của quán. Ngoài ra, khi thuê mặt bằng, bạn phải quan tâm đến các vấn đề khác như: giá thuê mặt bằng hàng tháng, diện tích thuê mặt bằng, thị trường cạnh tranh xung quanh, để lựa chọn địa điểm phù hợp với túi tiền của mình.

Để biết được mặt bằng bạn chọn, có phù hợp với thiết kế mà bạn đang quan tâm hay không, nên chọn những quán có mặt bằng tương tự để so sánh. Ngoài ra, cách tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia thiết kế, để được tư vấn chi tiết, tối ưu nhất.

4/ Bố trí cây xanh trong quán nhậu

thiết kế quán nhậu sân vườn

Đối với quán nhậu này, cây xanh là yếu tố quan trọng quyết định vẻ đẹp và sự tinh tế của quán. Vì vậy, cần tổ chức trồng cây xanh, trồng cây trong chậu…ở những vị trí thích hợp. Để đảm bảo vừa giúp tạo bóng râm, che mát cho không gian khi trời nắng nóng, vừa đảm bảo khi trời mưa khách hàng vẫn có thể ngồi thưởng thức.

Đồng thời, việc bố trí bàn ghế ăn cũng sẽ rộng rãi hơn, do được trồng các loại cây có vị trí thích hợp theo hàng, hoặc có tính toán sơ bộ về khoảng cách. Lưu ý chủ đầu tư không nên quá tham lam, lắp đặt nhiều bàn ăn, vì như vậy sẽ làm mất đi không gian xanh, vốn là bản chất của một quán nhậu phong cách sân vườn thực thụ.

5/ Các loại vật dụng cho thiết kế quán nhậu

Vật dụng dùng trong quán nhậu

Khác với những nhà hàng cao cấp được thiết kế theo phong cách sang trọng. Thiết kế quán nhậu kiểu sân vườn, thường hướng đến sự mộc mạc, không gian xanh khép kín. 

Ý tưởng trang trí quán cà phê sân vườn khá đơn giản và sử dụng các vật liệu đồng quê dễ kiếm như: tranh tường, tranh treo, các đồ trang trí đậm chất đồng quê như đèn mặt dây, giỏ tre, đèn lồng.

Chủ yếu tại các quán nhậu phong cách sân vườn sẽ có các tiểu cảnh nên việc trang trí sẽ được giảm thiểu nhiều tránh rối mắt. Bản chất tiểu cảnh cũng đã khiến nhà hàng nổi bật.

>> Thiết kế quán bia hơi bình dân thu hút khách hàng <<

III/ Top những mẫu thiết kế quán nhậu kiểu sân vườn được ưa chuộng

Mẫu 1: Thiết kế quán nhậu kiểu sân vườn với các loại cây tre, trúc

Tre trúc là loại cây mang biểu tượng Việt Nam, đưa hình ảnh này vào quán nhậu kiểu sân vườn sẽ tạo cảm giác thân thuộc, quý khách có thể trải nghiệm một không gian đậm chất đồng quê.

thiết kế đồng quê

Mẫu 2: Quán nhậu kiểu sân vườn rộng rãi, thoáng mát

Quán nhậu là không gian dành cho mọi đối tượng, sau những giờ lao động hay là nơi gặp lại bạn bè. Thế nên đòi hỏi một không gian thoải mái, rộng rãi để tận hưởng.

thiết kế quán nhậu sân vườn

Mẫu 3: Quán nhậu kiểu sân vườn đậm chất đồng quê

Không cần những nhà hàng sang trọng, đắt tiền để thu hút khách. Thiết kế quán nhậu kiểu sân vườn theo phong cách đồng quê đã chiếm trọn trái tim khách hàng. Trong thiết kế, tận dụng không gian để đặt chum, vại, sen cây. Đồng thời, thay vì thiết kế cơ bản của mái nhà. Bạn có thể đặt bàn ghế trong những mái vòm, được thiết kế cầu kỳ với họa tiết đẹp mắt.

thiết kế quán nhậu đồng quê

Mẫu 4: Quán nhậu kiểu sân vườn hiện đại, tối giản

Nếu những mẫu thiết kế trên có thể khiến bạn hơi bối rối, thì hãy tham khảo ngay mẫu thiết kế này nhé. Một chút tối giản trong các chi tiết, một chút hiện đại, cũng đủ để thiết kế ghi điểm với khách hàng. Bằng cách kết hợp một số loại chậu cây cảnh với nội thất, khiến không gian sẽ trở nên hài hòa và tràn đầy sức sống hơn. 

thiết kế tối giản

Mẫu 5: Quán nhậu kiểu sân vườn có hồ cá KOI

Khi kinh phí chủ đầu tư lớn, thì việc tận dụng không gian thiết kế quán nhậu kiểu sân vườn, hồ cá, tiểu cảnh là một ý tưởng hợp lý. Kiến trúc cảnh quan kết hợp không gian của cầu, hồ cá KOI và cây xanh bắt mắt. Đảm bảo khi uống sẽ được thưởng thức những món ăn ngon trong không gian này. Bạn sẽ muốn đến đây nhiều lần, chứ không chỉ một lần. Đừng quên dựng cây xanh để lấy bóng mát, chúng cũng là một gợi ý hoàn hảo. 

quán nhậu cá koi

IV/ Tạm kết

Trên đây là những gợi ý về quy trình và các ý tưởng thiết kế đẹp, cho một quán nhậu kiểu sân vườn. Qua những thông tin trên MISA CukCuk mong rằng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm, trong việc thiết kế mô hình quán nhậu kiểu sân vườn, thu hút được nhiều khách hàng. 

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023