Thiết kế quán bia hơi bình dân thu hút khách hàng

Thiết kế quán bia hơi bình dân là việc bố trí và thiết kế quán sao cho đáp ứng đầy đủ những nhu cầu khách hàng, mang đến không gian thoải mái và thân thuộc. Cùng tham khảo một số lưu ý và ý tưởng thiết kế quán bia hơi bình dân qua bài viết sau. 

I. Một số vấn đề cần nắm khi thiết kế quán bia hơi

1.1. Xác định đối tượng hướng đến

Bia hơi hiện nay đang là thức uống phổ biến. Quán bia hơi có thể phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng. Dù bạn là sinh viên, công nhân hay người làm việc văn phòng, các buổi tiệc sinh nhật, họp mặt,… đa phần là chọn đến quan bia hơi để tổ chức. Bởi sự tiện nghi và không gian thoải mái của nó.

Tuy nhiên, nếu không xác định nhóm khác hàng mục tiêu hướng đến bạn sẽ khó lên được menu – giá món phù hợp. Đó là lý do tại sao đối tượng mục tiêu luôn là điều quan trọng, cần xác định trước khi kinh doanh. Với phương pháp chọn lọc, bạn sẽ biết được khách hàng có yêu cầu gì về không gian, nhu cầu về thực đơn món, mức chi tiêu trung bình/người.. để bắt đầu thực hiện ý tưởng mở quán bia.  

Khách hàng quán bia hơi

1.2. Lên ý tưởng không gian quán

Bia hơi là đồ uống giải khát nên thưởng thức bia trong không gian sân vườn, thoáng đãng sẽ tuyệt hơn rất nhiều. Do đó, chủ đầu tư có thể lựa chọn các phong cách thiết kế sân vườn hoặc xây dựng không gian quán bia thoáng mát, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng một cách hiệu quả.

Không gian quán bia

1.3. Thiết kế nội thất quán

So với với một số mô hình kinh doanh quán ăn, nhà hàng khác thì quán bia hơi bình dân không chú trọng nhiều vào trang trí nội thất. Chỉ cần bàn ghế sạch sẽ, dễ di chuyên và lau dọn. Ngoài ra, nên đầu tư mái che hoặc ô che cao khoảng 5 – 7m để che năng, che mưa cho những bàn bia ngoài trời. 

Sắp xếp các bàn theo số lượng khách như bàn 2, 4, 6, 8 để đảm bảo phục vụ nhanh nhất nhu cầu của khách. Trang trí những chậu cây, tranh tường như cốc bia, tranh ảnh lúa mạch, để tạo không gian khi thực khách nhâm nhi ly bia lạnh. Và bạn nên thiết kế bảng menu nhà hàng treo tường, để khách hàng dễ gọi món. 

Nội thất quán bia hơi

Một số yêu cầu cho từng khu vực trong quán bia hơi như sau:

  • Đối với khu vực phục vụ khách hàng:

Bạn có thể lựa chọn bàn ghế gỗ có thiết kế đơn giản, hoặc chọn kiểu bàn ghế sơn tĩnh điện, bàn ghế nhựa đối với quán bia hơi bình dân. Đặc biệt là đảm bảo cho không gian sân vườn có thể phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp hơn.

Khu vực phục vụ khách hàng nên được sắp xếp và chia thành các khu để vừa dễ quản lý, vừa phục vụ khách hàng dễ dàng hơn. Ngoài ra, khu vực này cũng nên có ánh sáng phù hợp, hoặc trang trí thêm một chút đèn để không gian có cảm giác sinh động hơn. 

  • Đối với khu vực quầy bar, quầy thu ngân:

Nếu quy mô quán của bạn lớn, hãy bài trí cho không gian rộng lớn này một chiếc bàn quầy bar đơn giản. Đảm bảo rằng khách hàng sẽ được giải đáp thắc mắc ngay trên bàn, gọi món ăn tại đây mà không cần phải chờ đợi. Quầy bar nên được đặt ở những nơi dễ quan sát, sẽ giúp khách hàng dễ dàng thanh toán hơn, quán của bạn cũng có thể kiểm soát tốt hơn tình hình trong quán.

  • Đối với khu vực bảo quản bia:

Mùi vị của bia, đặc biệt là bia tươi không giống bia chai, lon, phải bảo quản đúng cách để bia không bị đắng. Vì vậy, chủ đầu tư phải có hầm bia chuyên dụng. Khi thiết kế, lựa chọn vị trí cũng như hướng mà nhân viên phục vụ bia cho khách hàng, cần linh hoạt tối đa. Đây sẽ là cách giúp bạn tăng hiệu quả phục vụ, đồng thời làm hài lòng khách hàng.

  • Với khu vực bếp:

Khi thiết kế nhà hàng bia hơi, sự sạch sẽ, chuyên nghiệp và an toàn được chú trọng.

2.2. Hệ thống đèn chiếu sáng

Quán bia hơi với không gian mở rộng lớn nên tận dụng ánh sáng tự nhiên. Với hệ thống đèn chiếu sáng nên chọn các ánh sáng ấm nóng như vàng để kích thích nhu cầu ăn uống. Ngoài ra, chủ đầu tư có thể lựa chọn màu sắc đèn trang trí phù hợp với phong cách và sở thích quán hướng tới.

Hệ thống đèn chiếu sáng quán bia

Ngoài ra, chú ý đến mặt tiền, bảng hiệu nhà hàng thu hút thực khách vào buổi tối. Nên chọn bảng hiệu đèn LED để gây ấn tượng và khiến khách hàng dễ nhận ra. 

  • Thiết kế một vài khu vui chơi trong quán bia

Nếu bạn muốn tăng tính cạnh tranh cho thiết kế quán bia của mình, hãy thêm sân khấu và khu vui chơi, giải trí. Sân khấu được sử dụng cho các buổi lễ tổng kết cuối năm, Tết hoặc các sự kiện như đá bóng,… sẽ phục vụ được nhiều dịch vụ mà khách hàng có nhu cầu hơn. Việc đặt một sân chơi đơn giản trong quán sẽ giúp các nhóm bạn vui chơi thoải mái. Quán có thể thiết kế 1 đến 3 khu vui chơi, để thu hút nhiều nhóm khách đến tổ chức tiệc có các hoạt động teambuilding. 

II. Top 5 mẫu thiết kế quán bia hơi 

Mẫu 1: Quan bia hơi ngoài trời mộc mạc, tối giản

Đơn giản luôn là lựa chọn nhiều chủ quán hướng tới. Bởi nó tạo sự thoải mái cho không gian quán, đồng thời tiết kiệm được nhiều chi phí cho chủ quán.

Mẫu 2: Quán bia hơi với không gian xanh thoáng mát, rộng rãi

Quán bia hơi sân vườn là một lựa chọn tuyệt vời, quý khách khi đến đây có thể tự do trải nghiệm một không gian mát mẻ, có nhiều cây xanh. Vừa uống một ly bia vừa ngắm nhìn cảnh quan xung quanh, quả là một trải nghiệm tuyệt vời.

Mẫu 3: Quán bia hơi với nội thất làm từ tre

Tre là hình ảnh thân thuộc đối với người dân Việt Nam, việc sử dụng tre trong thiết kế nội thất cũng như là trang trí quán sẽ tạo nên không gian thân thuộc, mộc mạc, mang chất đồng quê đến với khách hàng.

Mẫu 4: Quán bia hơi phong cách trẻ trung, hiện đại

Đây sẽ là một lựa chọn tối ưu, chủ nhà hàng sẽ trang bị nội thất được làm chủ yếu bằng inox, để tạo nên sự hiện đại, mới mẻ. Dễ dàng trong công tác vệ sinh, cũng như tiết kiệm chi phí đầu tư cho chủ quán.

Mẫu 5: Quán bia hơi lung linh, nhiều đèn màu

Quán bia sẽ rất sơ sài khi không có những dây đèn lung linh, được trang trí xung quanh quán. Nó như một “nam châm” thu hút khách hàng và tạo không gian năng động, tươi mới cho người trải nghiệm.

III. Tạm kết

Đứng trước nhiều sự lựa chọn với các hình thức kinh doanh khác nhau, quán bia hơi vẫn là một lựa chọn tối ưu và thu hồi vốn nhanh. Vì đáp ứng được nhu cầu thuộc nhiều đối tượng khách hàng. Thiết kế quán bia hơi cần đáp ứng các yêu cầu về nội thất, mặt bằng, không gian quán,… Hy vọng rằng với những gợi ý trên sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn khởi sắc hơn. 

Đừng quên theo dõi MISA CukCuk để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về xu hướng FnB và kinh nghiệm quản lý – vận hành:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023