Kinh doanh quán cafe thú cưng: muốn thành công cần lưu ý điều sau

Kinh doanh các mô hình cafe không còn quá xa lạ với nhiều anh chị chủ quán, tuy nhiên nhắc đến cafe thú cưng thì có lẽ mô hình này không phải là một mô hình thường gặp. Đây cũng là lý do mà ngách kinh doanh cafe này vẫn có chỗ để phát triển, đặc biệt khi người tiêu dùng nói chung và giới trẻ nói riêng ngày càng yêu thích và cưng chiều vật nuôi của mình. Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ giúp anh chị sâu hơn về mô hình kinh doanh quán cafe thú cưng, từ đó anh chị có thể tham khảo và áp dụng vào quán của mình được tốt hơn.

kinh doanh quán cafe thú cưng

1. Giới thiệu về mô hình kinh doanh quán cafe thú cưng

a. Đặc điểm kinh doanh

Mô hình kinh doanh quán cafe thú cưng là mô hình kết hợp dịch vụ chăm sóc, vui chơi với thú cưng cùng việc kinh doanh cafe… Mô hình này thường được áp dụng ở các thành phố lớn, có mức chi tiêu, sinh hoạt cao.  Mô hình kết hợp này vừa giúp cho đối tượng khách hàng tận dụng được những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn của mình để chơi đùa cùng thú cưng tại cơ sở. Thậm chí, họ có thể mang chính những thú cưng của mình đến giao lưu tại đây. Chủ mô hình kinh doanh cafe thú cưng có thể phát triển thêm các dịch vụ về làm đẹp, chăm sóc hoặc cung cấp đồ dùng cho thú cưng. Đồng thời đây cũng là nơi gặp gỡ giao lưu của những khách hàng có cùng sở thích yêu mến động vật.

b. Ưu điểm

Một trong những thế mạnh của các mô hình này và việc có một lượng khách hàng trung thành tương đối ổn định. Bởi lẽ, việc tìm một quán cafe có thể mang theo thú cưng của mình không dễ dàng, nếu tìm được một địa điểm có thể để họ vừa trò chuyện với bạn bè vừa có thể chơi đùa cùng thú cưng, họ sẵn sàng ghé thăm nhiều lần. Sự giới thiệu của những khách hàng thân thiết còn giá trị hơn rất nhiều so với các chiến dịch quảng cáo…

Bên cạnh đó, với những mô hình kết hợp như kinh doanh cafe thú cưng, về mặt đồ uống phục vụ anh chị không cần đặt nặng về việc xây dựng ra một thực đơn quá chuyên biệt, mà thay vào đó, quán chỉ cần có top những đồ uống thông dụng, hợp gu của số đông và pha chế vừa khẩu vị là có thể được thực khách chấp nhận. Điều này cũng làm giảm áp lực ở khâu pha chế cũng như các thiết bị chuyên dụng của cafe. Khách hàng đến với quán phần lớn muốn dành thời gian cho thú cưng của mình nên sẽ không quá khắt khe với chất lượng đồ uống. Tuy nhiên, không bởi vậy mà khâu phục vụ đồ uống có thể lơ là.

kinh doanh cafe thú cưng

c. Hạn chế

Hạn chế lớn nhất của mô hình này nằm ở việc duy trì và chăm sóc thú cưng một cách chu đáo, cẩn thận cũng như bảo vệ chúng khỏe mạnh không chỉ là một vài thú cưng mà là số lượng lớn. Bên cạnh đó, chủ quán cùng đội ngũ nhân sự cũng cần có những hiểu biết về các loài vật nuôi cũng như cách thức chăm sóc chúng. Những rủi ro gặp phải khi không biết cách chăm sóc động vật đúng cách có thể khiến chúng mắc bệnh, lây chéo. Chi phí đầu tư để nuôi dưỡng các loại động vật cũng là một khoản chi phí khá tốn kém. Tuy nhiên với những người có kinh nghiệm chăm sóc thú cưng lâu năm, hiểu được vật nuôi của mình muốn gì, cần thức ăn dinh dưỡng như thế nào, câu chuyện mở quán cafe thú cưng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

2. Những điểm cần lưu ý khi kinh doanh quán cafe thú cưng

a. Trang bị đầy đủ kiến thức nuôi và huấn luyện thú cưng

Mỗi loại thú cưng sẽ có một môi trường sống và chế độ dinh dưỡng khác nhau. Đặc biệt là một số loại thú nuôi có giống ngoại nhập, chúng có khẩu phần ăn đặc trưng và phải được nuôi trong những điều kiện chọn lọc để phát triển khỏe mạnh. Nếu có kiến thức tốt, anh chị hoàn toàn có thể sắp xếp điều kiện sống và chế độ dinh dưỡng cho chúng.

Việc huấn luyện thú cưng, thuần hóa chúng cũng vậy. Sự tiếp xúc, chăm sóc hàng ngày có thể giúp vật nuôi dễ dàng tiếp cận cũng như thân thiện với những cá nhân tiếp xúc chúng. Điều này hoàn toàn có lợi cho hoạt động kinh doanh quán cafe thú cưng của anh chị.

kinh doanh cafe thú cưng

b. Thực hiện việc dọn dẹp quán mỗi ngày

Đối với các mô hình cafe thông thường việc dọn dẹp này cần lưu ý một thì các mô hình kinh doanh cafe thú cưng cần lưu ý mười. Điều này đảm bảo vệ sinh chung cho khách hàng đến quán và chính thú cưng được nuôi tại quán. Khách hàng sẽ thường có thói quen chơi đùa với thú cưng trên mặt sàn. Để họ có thể thoải mái tận hưởng sự thư giãn tại quán, việc thường xuyên lau dọn giúp diện mạo quán trở nên sạch sẽ.

Đương nhiên, khách hàng hoàn toàn ưng ý với một mô hình có thể giữ gìn sự sạch sẽ cho không gian và thú nuôi để họ thoải mái chơi đùa cùng chúng và họ có thể giới thiệu cho người thân, bạn bè ghé thăm nhiều hơn…

Anh chị có thể cân nhắc lựa chọn cho mình những thiết bị hút bụi tự động để dọn dẹp lông thú cưng nhanh chóng và giúp cho quán luôn ở trong trạng thái được dọn dẹp bụi và lông thú cưng sạch sẽ, từ đó giảm thiểu khả năng nhiễm các bệnh hô hấp của khách hàng khi đến quán.

c. Vệ sinh cho thú cưng thường xuyên

Đối với thú cưng, anh chị cũng cần thường xuyên chăm sóc, tắm rửa, chải lông và cắt móng chân cho chúng. Một số trường hợp, anh chị có thể cân nhắc cho chúng tới các tiệm spa, các phòng khám thú ý để theo dõi sức khỏe cũng như tiêm thuốc phòng chống bệnh cho thú cưng. Việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho từng loại thú cưng còn có thể giúp chúng hạn chế việc bị ốm hoặc bị lây nhiễm các bệnh chéo nhau.

vệ sinh thú cưng thường xuyên

Anh chị cũng biết, việc động vật có thể tiết ra nhiều mồ hôi sau quá trình vận động, nếu không được vệ sinh đúng cách và kịp thời, thú cưng sẽ có mùi hôi và tạp cảm giác khó chịu cho những người xung quanh. Khi khách hàng ghé thăm quán, điều đầu tiên họ kỳ vọng là việc có thể được chơi đùa với thú cưng nhưng không gặp phải trở ngại về mùi hôi hoặc khu vực ngồi không sạch sẽ.

d. Thiết kế, lựa chọn nội thất phù hợp

Để có thể giúp vật nuôi thể hiện được sự dễ thương của mình dễ dàng hơn, anh chị có thể thiết kế không gian của mình có thêm nhiều bục, kệ để chúng có thể thoải mái leo trèo, tạo dáng trên đó. Việc sắm sửa đồ chơi cho thú cưng cũng cần được thực hiện để vật nuôi có thể thoải mái chơi đùa, khách hàng cũng có điều kiện tương tác với chúng nhiều hơn.

Quán cafe của anh chị cũng nên có thêm nhiều khoảng không gian sáng, thông thoáng, việc này giúp không gian mở và tạo điều kiện để thực khách không cảm thấy bức bí và ngột ngạt khi mô hình đang nuôi nhiều vật nuôi cùng lúc, từ đó thiện cảm với quán cũng được tăng thêm. Nhiều mô hình hiện tại cũng chuẩn bị thêm các vật dụng trang trí để thực khách có thể dễ dàng tương tác, chụp hình với thú cưng.

e. Xây dựng nội quy cho quán

Vấn đề quan tâm hàng đầu khi kinh doanh mô hình cafe thú cưng là việc đảm bảo sự an toàn cho các vật nuôi đồng thời giữ gìn vệ sinh các khu vực trong trạng thái sạch sẽ. Để có thể làm được điều này, cần sự hỗ trợ không chỉ riêng phía chủ quán màn còn nằm ở sự tự giác của các thực khách ghé thăm. Điều đó được thể hiện bằng việc sử dụng nội quy chung để đảm bảo sự chấp hành nghiêm chỉnh phía khách hàng.

nội quy cho quán cafe thú cưng

Trong nội quy sẽ quy định những hoạt động nên làm và không nên làm để khách hàng nắm rõ. Bản nội quy sẽ bao gồm một số thông tin sau

  • Sử dụng các dung dịch rửa tay khử khuẩn trước khi vào quán
  • Để giày, dép tại khu vực quy định của quán
  • Không để thú nuôi ăn các thức ăn lạ ngoài các thực phẩm quán cung cấp
  • Chơi đùa với vật nuôi mà không làm đau chúng
  • Trong quá trình sử dụng dịch vụ của quán, nếu thấy thú cưng có biểu hiện bất thường, khách hàng cần lập tức thông báo để chủ quán nắm bắt và kịp thời xử lý

Hãy đảm bảo nội quy được nhắc nhở đến quý khách hàng trước khi ghé quán, để họ có thể nắm bắt và hạn chế mắc phải những tình huống phát sinh bất lợi cho cả khách hàng và vật nuôi. Có những hình thức nhắc nhở khách hàng nhẹ nhàng để họ thấu hiểu và tôn trọng quy định chung.

3. Tạm kết

Hy vọng những chia sẻ trên đây của MISA CukCuk sẽ giúp anh chị có thể kiến thức và cơ sở để lựa chọn loại hình kinh doanh cho quán của mình phù hợp với nguồn lực và ngân sách đã đặt ra. Mong rằng MISA CukCuk có thể đồng hành cùng anh chị trong quá trình vận hành mô hình quán. Chúc anh chị kinh doanh thành công!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023