Bật mí cách nấu trà sữa Phúc Long cực dễ mà ngon không tưởng

Trà sữa Phúc Long là một hãng trà sữa nổi đình nổi đám hiện nay trên thị trường. Món trà sữa này được người tiêu dùng đặc biệt ưa thích vì trà đậm vị, các nguyên liệu pha chế kết hợp hài hòa tạo nên một sức hút khó cưỡng mà ít thương hiệu nào cạnh tranh được. Sau đây hãy cùng với MISA CukCuk đi tìm hiểu cách nấu trà sữa Phúc Long chuẩn vị nhé. 

I. Trà sữa Phúc Long là gì? Hương vị đặc trưng của trà sữa Phúc Long 

1.1. Tìm hiểu về trà sữa Phúc Long 

Công ty Phúc Long (Tên đầy đủ là Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Phúc Long) được thành lập vào năm 2000 sau 32 năm nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Kể từ 2012, ông lớn này quyết định lấn sân sang ngành F&B một cách bài bản và chuyên nghiệp hơn. Với đội ngũ tâm huyết, quy trình vận hành chuẩn, hiện tại Phúc Long đã xây dựng được 70 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Bình Dương, Hà Nội.

Cột mốc phát triển của trà sữa Phúc Long

Phúc Long không chỉ mang đến menu đa dạng, đậm vị với đồ uống (tại quán hoặc take away) mà không gian quán rất lý tưởng để học tập, làm việc, tán gẫu phù hợp với nhiều nhóm khách hàng. Do đó, trà sữa Phúc Long chinh phục được mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên đến dân văn phòng, thậm chí cả người trung tuổi.

Special Tea là dòng đồ uống làm nên tên tuổi, thương hiệu của Phúc Long với các món trà được ưa chuộng như trà sữa Phúc Long, trà vải lài, trà đào, trà Olong dâu, trà thảo mộc…

Sản phẩm của Phúc Long Coffee & Tea

Xem thêm: 

1.2. Đặc trưng của trà Phúc Long 

Phúc Long là thương hiệu trà sữa thuần Việt được nhiều người ưa chuộng nhờ mang hương vị rất riêng, thơm ngon chẳng thua kém bất cứ thương hiệu nước nào khác trên thị trường. 

Nét riêng của Trà Phúc Long nằm ở mùi thơm dịu nhẹ, hương vị của lá trà tươi có chút chát chát đặc trưng. Về lượng đường, bạn không cần quá lo lắng quá ngọt, bạn không cần giảm đường như các loại trà sữa khác mà uống vẫn vô cùng vừa miệng, không hề bị ngọt quá.

Trong đó trà sữa Phúc Long là một trong những đồ uống xuất sắc, được đánh giá là một trong những loại đồ uống xuất sắc tạo dựng thương hiệu cho hãng. Ngoài ra, menu của Phúc Long còn có nhiều loại thức uống khác như: các loại trà nguyên chất, cà phê, nước ép nguyên chất. 

Phúc Long cũng là thương hiệu tiên phong với nhiều ý tưởng sáng tạo và không ngừng mở rộng quy mô kinh doanh trên thị trường nhằm phục vụ tốt nhất cho tất cả các tín đồ đam mê trà sữa trên đất nước Việt Nam.  

Trà sữa Phúc Long

II. Nguyên liệu làm trà sữa Phúc Long 

Trà sữa Phúc Long được làm từ những nguyên liệu đậm chất Việt, được sản xuất qua quy trình riêng biệt chỉ có tại Phúc Long.  

Đầu tiên, phải nhắc đến nguyên liệu trà. Hương vị trà tinh khiết được lấy từ hai đồi chè nổi tiếng là Thái Nguyên và Bảo Lộc. Trà được thực hiện quá trình vun trồng đặc biệt chú trọng hai yếu tố: điều kiện tự nhiên và thổ nhưỡng để có thể cho ra những ly trà mang đặc tính thượng hạng từ hương thơm, mùi vị đến độ đậm. 

Bên cạnh đó, Phúc Long đã xây dựng nhà máy tại hai đồi chè để giữ gìn độ tươi của trà, có thể đảm bảo trà được sấy khô ngay sau khi thu hoạch. Từ đó, thấy được Phúc Long chuẩn bị rất kỹ cho quá trình sản xuất cũng như bảo quản nguyên liệu. 

Dấu ấn đặc biệt trong Trà sữa Phúc Long Nằm ở chỗ được pha chế bằng cách kết hợp giữa truyền thống và hiện đại như pha và ủ trà vào những nguyên liệu mới lạ để tạo hương vị thơm ngon, giữ được vị trà đậm đặc. 

Cách pha chế trà sữa Phúc Long

III. Cách nấu trà sữa Phúc Long đơn giản

 Chuẩn bị:

  • Trà Phúc Long
  • Sữa đặc
  • Bột béo
  • Trân châu đường đen
  • Trân châu giòn

Cách làm 

  • Bước 1: Cho khoảng 100 gram trà rửa sơ qua với nước. Đun một nồi nước khoảng 4 lít rồi cho trà vào. (Lượng trà và nước có thể thay đổi dựa theo nhu cầu của bạn)
  • Bước 2: Ủ trà. Sau khi sôi, tắt bếp để từ 15 – 20 phút rồi lại tiếp tục nấu lần thứ hai. Tới khi sôi, tắt bếp để ủ trong khoảng thời gian tầm 15 phút.

Một lưu ý khi ủ trà: Khi ủ trà thì nên dùng nước sôi vừa tới, tuyệt đối không dùng nước lạnh bởi vì trà cần độ ấm vừa đủ để có mùi thơm, khi nước không đủ độ ấm thì không phát huy được hết hương vị của trà của trà.

Bạn cần đảm bảo thời gian khi ủ trà, không lâu cũng không mau, thời gian khuyến khích là 30 phút vừa đủ để trà có thời gian ra hết chất, mang đến hương vị khi pha chế được đậm đặc và thơm ngon hơn.

  • Bước 3: Lọc trà. Bạn dùng rây (lưới) lọc lấy phần cốt trà đậm đặc.
  • Bước 4: Cho 1 lon sữa đặc vào sau đó khuấy đều tay, cho thêm ít đường và một xít bột béo. Sau đó, bạn nhẹ nhàng khuấy để hỗn hợp sữa, đường tan hoàn toàn vào nước cốt trà.

Lưu ý: Bạn nên cho trà sữa có độ ngọt để khi bỏ đá vào vị trà sữa sẽ vừa uống hơn.

  • Bước 5: Trà sữa sôi lên, tắt bếp, nhớ phải khuấy đều tay để cho nguội bớt, nếu để nguyên rất dễ bị đóng thành váng trên mặt, không có đẹp mắt.

Trà sữa Phúc Long sau khi thành phẩm sẽ có hương thơm đầy hấp dẫn, ngọt vừa phải, không quá béo. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị trà đắng nhẹ đặc trưng của trà Phúc Long hòa quyện hoàn hảo với bột sữa béo ngậy đầy hấp dẫn.

Bạn có thể kết hợp cùng với trân châu có thể tự chế biến tại nhà để, bạn làm theo cách sau đây:

  • Đun nước sôi lên, cho trân châu vào (50 gam trân châu vào tầm 1 lít nước), đảo đều tay khoảng 10 phút, đến khi trân châu chín.
  • Tắt bếp vớt trân châu ra, cho trân châu đã nấu vào nước lạnh ngay. Sau đó, bạn thêm đường vào để trân châu được vừa miệng, mà không có bị dính vào nhau.

Chỉ vài bước đơn giản trong cách nấu trà sữa Phúc Long, là bạn đã có thành quả một ly trà sữa thơm đậm vị trà như hương vị độc đáo, nét riêng của Phúc Long, cùng trân châu giòn dai.

IV. Những lưu ý quan trọng khi nấu trà sữa Phúc Long

Công thức nấu trà sữa Phúc Long tuy đơn giản nhưng để có hương vị tuyệt hảo nhất bạn đừng bỏ qua những lưu ý sau nhé: 

  • Bạn nên sử dụng nguyên liệu trà lá hoặc trà sấy khô để pha trà sữa ngon như ngoài ngoài cửa hàng. Nếu sử dụng trà túi lọc vị đậm và thơm sẽ bị giảm đi. 
  • Khi ủ trà bạn phải canh thời gian vừa đủ sao cho hương vị trà được phát huy tốt nhất.
  • Cũng trong bước ủ bạn tuyệt đối không sử dụng nước lạnh hoặc không đủ độ ấm. Việc này sẽ làm hạn chế công dụng có trong trà.
  • Cốt trà phải nóng để để hòa tan sữa bột và sữa đặc. Nếu cốt trà bị nguội không đủ để hòa tan thì nên đem đi hâm nóng trước rồi mới cho bột sữa và sữa đặc vào khuấy đều.
  • Sau khi thành phẩm, bạn cần lưu ý thời gian cũng như cách bảo quản. Thông thường trà sữa tốt nhất nên dùng trong 2 – 3, ở môi trường hợp lý, tránh ánh nắng trực tiếp. Bạn nên để thành phẩm vào ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo hương vị và chất lượng của trà. 

Cốt trà sữa Phúc Long

V. Lời kết

Trên đây là cách nấu trà sữa Phúc Long dễ làm tại nhà. Bạn có thể vận dụng để pha chế trà sữa cho quán sinh tố, cafe của mình. Chúc bạn thành công!

Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024