Bạn đã thử hết Top 10+ quán bánh canh ngon quên lối về ở Sài Gòn 

Bên cạnh các món ăn mang đậm nét đặc trưng ẩm thực Việt như bánh mì, phở, bún chả.. của miền Bắc, thì miền Nam đặc trưng với các món thiên hướng ngọt, như bánh canh… Dù là người bản địa hay du khách, việc thưởng thức các tô bánh canh với sự mềm dai, trong của bánh hòa quện với hải sản, các món rau củ tạo nên hương vị đậm đà, ngon lành. Trong nội dung bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ liệt kê top 10 quán bánh canh ngon “quên lối về” ở Sài Gòn.

bánh canh ghẹ ngon

1. Quán bánh canh ngon Út Lệ

Tại quận 10 chỉ cần nhắc đến địa chỉ bán bánh canh cua chất lượng và lâu đời nhất thì người ta thường nghĩ ngay đến bánh canh Út Lệ. Đến với quán ăn trứ dang này bạn sẽ được trải nghiệm hương vị bánh canh cua gia truyền đặc trưng. Bời vì món ăn ngon đi cùng với mức giá hợp lý nên rất được nhiều thực khách ghé thăm. 

Bánh canh cua Út Lệ có nước dùng rất đậm đà, đặc sệt, thơm mùi cua và có màu ánh cam nhìn vô cùng hấp dẫn. Sợi bánh canh được quán làm tỉ mỉ và trong vắt, phía trên tô bánh canh đầy ắp thịt cua cùng với 1 càng cua nhỏ đi cùng với các loại topping khác như: huyết, tôm, thịt nạc, chả cá, trứng cút. Và đặc biệt là quán có nước chấm riêng chỉ cần thêm vào đó một ít ớt và chanh là tuyệt vời. Quán còn có thêm bánh phồng tôm ăn cùng với bánh canh giòn rụm trong vô cùng hấp dẫn.

quán bánh canh ghẹ ngon

Nếu những ai thích ăn quẩy thì quán vẫn có ngay những chén bánh quẩy ăn cùng với chân giò heo. Giá của chúng sẽ đắt hơn một chút nhưng lại xứng đáng với chất lượng món ăn mà quán mang lại. Quán sử dụng muỗng đũa dùng 1 lần, khăn lạnh, khu vực ngồi rất sạch sẽ và lên món cũng rất nhanh.

Địa chỉ quán:

  • Địa chỉ: nằm tại số 204 – 210 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 17:00 – 21:00
  • Giá tham khảo: 35.000 – 60.000 đồng

2. Quán bánh canh tại 12C đường Nguyễn Phi Khanh

Quán bánh canh tại địa chỉ 12C Nguyễn Phi Khanh luôn thu hút số lượng khách rất đông. Nhờ hương vi đậm đà đến từ nước dùng phù hợp với khẩu vị của người ăn và đặc biệt hơn là màu nước dùng vàng óng có thể kích thích vị giác của người nhìn. Chỉ cần đi ngang quán bạn sẽ cảm thấy đói bụng và muốn ghé ngay vào quán để thưởng thức bởi mùi thơm đến từ nồi nước lèo toả ra. 

Quán bánh canh tại 12C đường Nguyễn Phi Khanh

Các bạn có thể yên tâm bởi độ chất lượng của món bánh canh giò heo ở quán. Vì nguyên liệu quán sử dụng luôn tươi và được mua trong ngày nhằm mang đến những tô bánh canh chất lượng nhất đến tay khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: tại số 12C đường Nguyễn Phi Khanh, P. Đa Kao, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 15h – 16h
  • Giá tham khảo: 30.000 – 50.000 VNĐ/ bát.

3. Quán bánh canh Trần Khắc Trân

Chỉ với 43.000 đồng bạn đã có ngay một tô bánh canh cua đầy ắp topping cùng với bánh quẩy của quán rồi đấy. Tuy không gian quán nhỏ nhưng khách vẫn đông nườm nượp. Một tô bánh canh bao gồm đầy đủ các loại topping từ tôm, huyết, thịt heo, chả cá, trứng cút,… ăn kèm với rau tươi. Nước dùng của bánh canh rất đậm đà bởi nguyên liệu được làm từ thịt cua mềm và ngọt. Chả cua ở đây đặc biệt rất ngon, cua được giã nhuyễn và trộn chung cùng với mộc và sau đó vo thành viên nên ăn vừa giòn vừa ngọt vô cùng hấp dẫn.

Quán bánh canh Trần Khắc Trân

Địa chỉ quán:

  • Địa chỉ: nằm tại số 87 Trần Khắc Chân, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh 
  • Giá thành: Khoảng 30.000 – 55.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 20h00

4. Quán bánh canh cua 14

Nước dùng được nêm nếm rất vừa khẩu vị, sợi bánh canh thì mềm đâu vừa đủ. Bạn nào ở vùng miền khác nhựa thì chưa bao giờ biết đến món bánh canh này nên hãy ghé ngay quán bánh canh 14 để được thưởng thức ngay một tô bánh canh đảm bảo chất lượng vừa túi tiền, topping thì nhiều với đa dạng các loại từ tôm, cua, thịt, giò heo, rau,… Bên cạnh đó topping các bạn có thể tùy chọn để phù hợp với sở thích của mình. Và đặc biệt ở quán đó là của khá to, thịt chắc và độ tươi và ngọt của cua sẽ khiến các bạn ăn hoài không ngán.

Quán bánh canh cua 14

Địa chỉ quán:

  • Địa chỉ: nằm tại số 221 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá thành: Khoảng 50.000 – 150.000VNĐ
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 21:00

5. Bánh canh giò heo quán 136

Bánh canh giò heo tại quán 136 luôn được các khách hàng để lại đánh giá và bình luận rất tích cực. Nhờ vào những tô bánh canh đầy chất lượng với nhiều nguyên liệu tươi ngon ví dụ như: giò heo, thịt nạc, tiết,… Nhằm đảm bảo sẽ mang đến cho các thực khách một bữa ăn thật bổ dưỡng và an toàn sức khỏe.

Bánh canh giò heo quán 136

Nguyên liệu để tạo nên những tô bánh canh luôn được quán kiểm tra nghiêm ngặt cùng với cánh nấu gia truyền. Để khi khách hàng đến quán để thưởng thức tô bánh canh sẽ cảm nhận được sự tâm huyết và kỹ lưỡng trong từng nguyên liệu. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: nằm tại số 136 đường Hậu Giang, P. 6, Q. 6, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 00:00

  • Giá tham khảo: 20.000 – 30.000 VNĐ/ tô

6. Quán bánh canh ngon Hiền

Đến với Bình Thạnh mà không thử ngay bánh canh cua Hiền là một điều đáng tiếc. Toạ lạc tại số 395 Bùi Đình Tuý, tiệm bánh canh luôn trong trạng thái hoạt động liên tục bởi khách ở đây rất đông nhưng nhân viên vẫn rất nhanh nhẹn nên các thực khách không phải đợi quá lâu.

Quán bánh canh Hiền

Một tô bánh canh cua với đa dạng nhiều topping hấp dẫn như: cua, thịt heo, tôm, chả cá,… cùng với sợi bánh canh mềm, dai đi kèm với nước dùng đậm đà tạo nên một tổ hợp hoàn chỉnh. Ngoài ra bánh canh ăn cùng với các loại rau sống sẽ tăng thêm hương vị độc đáo cho món ăn này. Một tô bánh canh nóng hổi cùng với sự tiếp đón nồng hậu từ nhân viên chắc chắn sẽ không làm các thực khách cảm thấy thất vọng.

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: nằm tại số 395 Bùi Đình Tuý, Phường 14, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá thành: Khoảng 50.000 – 100.000VNĐ
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 21:45

7. Quán bánh canh Hoàng Lan

Quán bánh canh Hoàng Lan sẽ khiến cho các thực khách vô cùng bất ngờ bởi mức giá vô cùng phải chăng nhưng chất lượng tô bánh canh phải nói là tuyệt vời.  Tô bánh canh cua có màu sắc rất bắt mắt và kích thích vị giác cực kỳ. Sợi bánh canh tại đây to tròn và có độ dài vừa phải do được làm từ bột gạo nên sợi bánh bánh có màu trắng đục tự nhiên. Khi ăn sợi bánh canh dai, mềm và không quá nát. Nước dùng được quán chế biến có độ sệt vừa phải, được nêm nếm rất vừa vị và hợp khẩu vị của nhiều thực khách. 

Quán bánh canh Hoàng Lan

Nhân vật chính của món bánh canh đó chính là thịt cua được bóc ra từ càng cua nên vẫn còn nguyên miếng dày và không bị nát. Một phần chủ quán cho rất nhiều thịt cua ăn kèm cùng với những loại topping khác như chả, thịt nạc, tôm,… Rắc thêm chút tiêu và ớt lên bề mặt là có thể thưởng thức ngay. Các bạn có thể ăn kèm bánh canh cùng với bánh quẩy để có thể tăng thêm hương vị của món ăn.

Không gian quán ăn rất sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh, lên món khá nhanh và nhân viên phục vụ rất tận tình và chu đáo. Chỗ gửi xe miễn phí.

Thông tin quán: 

  • Địa chỉ: nằm tại số 484 Vĩnh Viễn, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10:30 – 22:30
  • Giá tham khảo: 45.000 – 60.000 đồng

8. Quán bánh canh ngon Bà Ba

Quán Bà ba tuy chỉ là một tiệm ăn bình dân nhưng món bánh canh lại không bình dân tí nào bởi chất lượng từ khâu nêm nếm cho đến các loại topping ăn kèm vô cùng đặc biệt. Nói đến đây các bạn cũng hình dung ra được tô bánh canh của quán Bà ba chất lượng đến nhường nào. Một tô bánh canh gồm nhiều topping ăn kèm với rau sống nhưng với mức giá khá rẻ. Không gian của quán ở ngoài trời khá mát mẻ nhưng vào mùa mưa thì hơi bất tiện. Quán có rất nhiều ghế cho khách ngồi ăn hoặc ngồi đợi để mang về.

bánh canh bà ba

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: nằm tại số 84/6 Đường Nguyễn Biểu, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giá thành: Khoảng 50.000 – 100.000VNĐ
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 21:00

9. Quán bánh canh giò heo Bình Thới

Bánh canh giò heo ở Bình Thới sẽ là cái tên không thể thiếu trong danh sách các địa điểm bán bánh canh nổi tiếng ở Sài Thành. Quán mang hương vị ẩm thực rất đặc biệt nên được rất nhiều thực khách yêu thích. Đặc biệt là món bánh canh giò heo có độ ngon tuyệt vời, giò heo được hầm mềm có độ dai vừa phải khi ăn hòa chung với những sợi bánh canh và nước dùng tạo nên một món ăn tuyệt vời.

Quán bánh canh giò heo Bình Thới

Để mang đến một tô bánh canh ngon, các đầu bếp đã tỉ mỉ trong từng khâu chế biến và chọn nguyên liệu. Chính vì thế hương vị rất khác biệt so với những tiệm bánh canh khác. Thậm chí khiến các thực khách khó có thể cưỡng lại được hương thơm từ món bánh canh này.

Thông tin quán:

  • Địa chỉ: nằm tại số 65 đường Bình Thới, P. 14, Q. 11, TP. Hồ Chí Minh 
  • Giờ mở cửa: 17:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 20.000 – 30.000 VNĐ/ bát

10. Lê Quang Định – Bánh canh giò heo ngon nhức nách

Lê Quang Định là quán bánh canh cực ngon nức tiếng mà bạn không nên bỏ qua. Quán luôn mang đến cho khách hàng những tô bánh canh giò heo vô cùng chất lượng. Nhờ vào những miếng giò heo được hầm mềm và dai của lớp vỏ bên ngoài. 

bánh canh Lê Quang Định

Khi thưởng thức tô bánh canh Lê Quang Định chắc chắn bạn sẽ không thể quên được hương vị đặc biệt này. Bởi nước dùng được nấu rất đậm vị, độ ngọt vừa phải sẽ khiến các thực khách phải mê đắm. Ngoài ra giá của một tô bánh canh ở đây khá rẻ nên các bạn có thể thoải mái thưởng thức.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: nằm tại s 169 đường Lê Quang Định, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh 
  • Giờ mở cửa: 18:00 – 00:00
  • Giá tham khảo: 22.000 – 30.000 VNĐ/ bát

11. Tạm kết

Hy vọng những chia sẻ trên của MISA CukCuk đã giúp bạn bổ sung thêm những địa chỉ bánh canh ngon trong danh sách thưởng thức ẩm thực của mình. Bên cạnh đó, MISA CukCuk cũng tổng hợp những nội dung về các nhà hàng, quán ăn ngon, chất lượng để bạn cùng tham khảo tại chuyên trang Kiến thức. Mong bạn đọc sẽ đón nhận!

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 10+ thương hiệu mỳ cay Hàn Quốc chuẩn vị…
31/05/2023
Cách làm mì cay Hàn Quốc ngon và đậm nhà…
24/05/2023
Bạn đã thử hết Top 10+ quán bánh canh ngon…
05/06/2023
Điểm danh top các món đặc sản miền Trung không…
05/06/2023
Bật mí cách làm bánh tráng thịt heo thơm ngon…
19/05/2023