5 mẹo giúp bạn giảm thiểu tiếng ồn cho quán cafe ngay tức khắc

giảm tiếng ồn trong quán cafe

Thời điểm đông khách nhất cũng chính là thời điểm dễ mất khách nhất. Vô hình khi khách đông, không gian sinh hoạt chung bị những tiếng ồn, tạp âm làm không khí trở nên nhộn nhạo, lộn xộn. Cũng chính vì những lý do như vậy mà khách hàng không hài lòng, chất lượng dịch vụ từ đó cũng bị đánh giá là không đủ tiêu chuẩn.

giảm tiếng ồn trong quán cafe

Vậy có những cách nào để có thể giải quyết được vấn đề nói trên, các quán nhỏ vẫn có được những không gian riêng tư cho thực khách nhưng khách hàng vẫn có thể trò chuyện trao đổi với bạn bè một cách thoải mái? Trong bài viết dưới đây, CUKCUK.VN sẽ gợi ý giúp bạn các cách giảm thiểu tiếng ồn cho quán cafe

1. Đồ vật gỗ sẽ hút tiếng ồn

Việc trang trí quán bằng quá nhiều hoặc quá ít đồ vật cũng đều có khả năng làm gia tăng tiếng ồn. Sử dụng gạch men hoặc đá đều giúp âm thanh khuếch tán nhanh chóng hơn, thay vào đó bạn có thể sử dụng chất liệu gỗ hoặc các miếng ván ép để làm hạn chế khả năng vọng xa của âm thanh. Đồng thời việc sử dụng những nguyên liệu này cũng giúp cho việc qua lại của khách hàng êm ái hơn và tiêu âm nhanh chóng hơn.

sử dụng gỗ làm vật dụng giảm tiếng ồn

>>> Nhận trọn bộ kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn TẠI ĐÂY

2. Tận dụng những đồ vật vải

vải làm giảm tiếng ồnCác sản phẩm vải được tận dụng khá nhiều trong việc trang trí các quán cafe. Kết quả thử nghiệm cho thấy các sản phẩm vải có những khả năng hấp thụ được âm thanh tương đối giống nhau, bởi vậy nên việc áp dụng trang trí vải việc thông qua cách treo tường hoặc phủ lên đồ vật đều khá hiệu quả cho quán trong việc giảm thiểu tiếng ồn. Những quán cafe đa phần lựa chọn rèm cửa như một cách để che nắng, trang trí cũng để cách âm được tốt hơn.

3. Ưu tiên những gam màu lạnh

Đối với những quán cafe đặc thù như quán cafe sách, hoặc bố trí không gian yên tĩnh thư giãn thì việc chọn lựa những tông màu lạnh sẽ khiến khách hàng cảm thấy an yên và êm dịu hơn. Đặc biệt những màu sắc này giúp con người có được khả năng tập trung tốt hơn đối lập hoàn toàn với những màu sắc rực rỡ sẽ khiến cho chúng ta có cảm giác ăn uống nhiều hơn nhưng lại khá bức bí, ngột ngạt. 

Có thể bạn quan tâm:

4. Yếu tố ánh sáng

Lựa chọn ánh sáng cũng đóng góp vô cùng quan trọng trong việc giảm thiểu tiếng ồn cho quán cafe. Bản thân thị giác của con người tác động khá lớn đến thính giác của họ. Việc sử dụng ánh sáng quá chói hoặc rực rỡ, cơ thể sẽ trở nên nhạy cảm với những âm thanh xung quanh, ảnh hưởng trực tiếp tới tâm trạng của khách hàng khi thưởng thức cafe tại quán của bạn. Nói một cách chính xác, việc sử dụng ánh sáng nhẹ không cải thiện vấn đề cách âm của quán nhưng lại là liều thuốc tinh thần vô cùng hữu hiệu cho thực khách, có thể giúp họ có thể khả năng miễn kháng với những tạp âm trong một không gian ồn ào.

5. Cửa cách âm

Để đảm bảo âm thanh không truyền được ra được bên ngoài sử dụng cửa cách âm vô cùng hiệu quả và là phương pháp phổ biến nhất được các quán cafe dùng. Các loại cửa kính hoặc cửa gỗ đều có thể đem lại hiệu quả cao.

giảm tiếng ồn cho quán

Đối với trường hợp quán của bạn được chọn lựa địa điểm thực sự gần với mặt đường, nơi có đông phương tiện di chuyển hoặc gần các khu dân cư, trường học, cửa cách âm thực sự phát huy được tác dụng tuyệt vời. Bạn cũng nên đảm bảo các khe hở của cửa kính đã hoàn toàn được bịt kín để các tạp âm không có điều kiện lọt vào không gian chung của bạn. 

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt đơn giản, dễ…
23/03/2024
Phần mềm quản lý bar, pub đơn giản và dễ…
02/04/2024
Top 5 thiết bị quản lý quán cafe nhất định…
07/03/2024
Top 7 phần mềm quản lý quán cafe – Bán…
01/04/2024
Review chi tiết TOP 5 phần mềm quản lý quán…
04/03/2024