Tin tức Khởi nghiệp F&B: Dù mở nhanh hay chậm cũng đều rủi ro,...

Khởi nghiệp F&B: Dù mở nhanh hay chậm cũng đều rủi ro, quan trọng là đi cùng ai

thương hiệu soya garden

Cái tên Soya Garden được biết đến và ưa chuộng nhiều hơn kể từ sau cái bắt tay của CEO Soya Garden – Hoàng Anh Tuấn và Sark Thủy trong “Thương vụ bạc tỷ”. Minh chứng cho điều này là sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu này khi mở đồng loạt 30 cửa hàng chỉ trong vòng 1 năm và đang tiếp tục nhân rộng mô hình ra toàn quốc.

Có thể bạn quan tâm: Mất 1- 2 tỷ cho nhượng quyền trà sữa, đầu tư thế nào là đủ?

thương hiệu soya garden

1. Áp lực cạnh tranh trên thị trường

Với một thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam, đối thủ cạnh tranh cũng vô cùng đặc thù. Có thể tạm chia thành 2 nhóm: đối thủ có cùng kinh doanh sản phẩm nhưng khác phân khúc và đối thủ cùng phân khúc khách hàng nhưng khác sản phẩm. Nhóm kinh doanh cùng sản phẩm nhưng khác phân khúc có thể kể đến như những cửa hàng kinh doanh đậu nành, sữa đậu, tào phớ… Quy mô của họ nhỏ, các sản phẩm đơn giản, dân dã.

Còn với những đối tượng khách hàng mục tiêu của Soya Garden, nhóm phụ nữ từ 22 tuổi trở lên. Họ đã dần chú ý nhiều hơn về việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cũng như nguồn thu nhập đã ổn định và hoàn toàn có khả năng chi trả cho nhu cầu của mình. Bên cạnh đó, lợi thế của Soya là không gian cửa hàng trẻ trung hiện đại, tập trung vào trải nghiệm và thị hiếu của khách hàng.

không gian soya garden

Họ nhận ra được vị trí, mặt bằng và không gian là những yếu tố cốt lõi của việc kinh doanh đồ uống hiện tại. Thị trường tiềm năng nhưng rào cản ra nhập thị trường lớn vừa là cơ hội vừa là thách thức với chính những đơn vị kinh doanh F&B.

>> Để nhận được tài liệu quản trị nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY

2. Tại sao Soya Garden không dùng chính sản phẩm đậu nành hữu cơ ở Việt Nam?

Câu trả lời cho vấn đề này được CEO chia sẻ thẳng thắn: “Hiện tại ở Việt Nam chưa có đơn vụ sản xuất đậu nành hữu cơ nào có chứng nhận của các tổ chức uy tín thế giới. Còn hiện tại chúng tôi đang sử dụng sản phẩm đậu nành nhập khẩu trực tiếp từ Singapore với chứng nhận USDA Organic của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.

Soya Garden

Mới đây, chủ đầu tư tập đoàn Egroup có ký kết hợp tác với thương hiệu Mr Bean của Singapore, Soya Garden hoàn toàn có thể học tập quy trình, công nghệ sản xuất dựa trên kinh nghiệm chinh chiến trên thị trường từ 20 năm qua của thương hiệu này. Đây cũng là cơ hội để Soya vươn lên dẫn đầu thị trường.

3. E ngại vết xe đổ khi “bành trướng” thị trường

Cũng có rất nhiều thương hiệu startup Việt cũng từng rơi vào bài toán mở được không quản được… Cho dù là việc kinh doanh nhiều hay ít, mở nhanh hay mở chậm vẫn tồn tại những rủi ro. Quan trọng là bạn đi cùng ai. Chính việc gọi vốn thành công tại thương vụ bạc tỷ đã mở ra một hướng đi hoàn toàn mới cho Soya Garden. Chiến lược kinh doanh về một mô hình đặc trưng của các sản phẩm từ đậu nành được nhân rộng.

Soya Garden khai trương

Không hiếm những bài học kinh doanh dành cho chính Soya Garden khi những ngày đầu ra nhập thị trường về việc định giá. Họ kiên nhẫn chờ đợi để có thể tập cho người tiêu dùng làm quen với thức uống có lợi cho sức khỏe.Về chiến lược và đường hướng kinh doanh nếu nhận được nguồn hỗ trợ vốn cũng như quy trình chuẩn xác, việc nhân rộng vẫn sẽ đảm bảo được tính đồng bộ trong chất lượng của hệ thống.

4. Soya Garden của năm 2017, trước khi gọi vốn thành công

Khi đó vị CEO này lựa chọn phát triển hệ thống thông qua hình thức nhượng quyền thương mại. Tốc độ phát triển và nhân rộng mô hình chậm. Điều này buộc Soya Garden cần có thể bước đệm để bứt phá. Định hướng cho chuỗi cửa hàng của mình, ông Tuấn mong muốn, sau này khi nhắc đến cái tên Soya Garden, người ta không chỉ nghĩ đơn thuần về một không gian thưởng thức với các sản phẩm là từ đậu nành, mà đằng sau đó là cả một nền công nghiệp đậu nành.

Đăng ký nhận tin