Phần mềm quản lý quán Karaoke – Bida: giá cả vừa tiền, quản lý cực tiện

Để có thể giành thị phần trong một thị trường toàn cá mập như Karaoke – Bida, mô hình của chủ đầu tư phải là con cá mập khoẻ mạnh và săn mồi giỏi nhất. Phần mềm quản lý quán Karaoke – Bida MISA CukCuk sẽ là một vũ khí lợi hại để anh chị chủ kinh doanh mạnh mẽ hơn.

Thị trường dịch vụ trong suốt 02 năm Covid-19 đóng băng khiến cho những mô hình chuyên biệt như quán Karaoke, quán Bida gặp phải vô vàn những khó khăn. Với những mô hình còn trụ lại được sau giai đoạn Covid-19, đây là giai đoạn vực dậy để thu hồi vốn và phát triển kinh doanh.

Lợi thế của thị trường sau Covid-19 là không còn quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Khách hàng có ít sự lựa chọn hơn và sẵn sàng chi tiền cho các dịch vụ mà họ không được trải nghiệm trong suốt 02 năm vừa qua. Nhưng yếu thế về xu hướng thị trường lại nằm ở tiềm lực những đối thủ còn sót lại. Họ đều là những người kinh doanh dày dạn kinh nghiệm, có tài chính và năng lực vận hành để tồn tại cho đến giờ phút này. Vì thế tuy đối thủ cạnh tranh ít đi, nhưng lại tinh nhuệ hơn, tài giỏi hơn.

 

quán karaoke

1. Phần mềm quản lý quán Karaoke – Bida cần những tính năng vận hành gì

Để có thể triển khai vận hành tốt cho mô hình Karaoke – Bida, MISA CukCuk sẽ liệt kê các tính năng quan trọng nhất, đáp ứng mọi hoạt động vận hành. Giúp chủ đầu tư có thể quản lý mọi hoạt động trong mô hình Karaoke – Bida của mình một cách dễ dàng nhất

1.1. Tính năng thiết lập phòng VIP, bàn VIP cho mô hình Karaoke – Bida

Đặc điểm chung của mô hình Karaoke và Bida là có phân chia khu vực với giá bán theo từng khu vực khác nhau. (Ví dụ: đối với quán Karaoke, tầng 3 là khu vực VIP có giá thành theo giờ cao hơn hoặc với quán Bida, khu vực chuẩn thi đấu là khu vực VIP cũng tương tự như vậy).

thiết lập phòng vip quán karaoke

Phần mềm quản lý quán Karaoke và Bida cần phải thiết lập giá phòng, giá bàn đối với các khu vực VIP để bước thanh toán diễn ra nhanh chóng và chính xác. Tránh tình trạng nhân viên phải tự tính toán, sửa lại hoá đơn của khách hàng tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp.

Không chỉ có vậy, tính năng này cũng sẽ hỗ trợ quản lý doanh số tốt hơn. Hạn chế tối đa việc sửa chữa hoá đơn hoặc không ghi nhận chính xác doanh số trên phần mềm cũng như xảy ra những tình huống gian lận không đáng có.

1.2. Tính năng quản lý đặt phòng, đặt bàn cho mô hình Karaoke – Bida

Một trong những tính năng không thể thiếu trong việc quản lý mô hình Karaoke, Bida chính là tính năng quản lý đặt phòng, đặt bàn.

Đối với mô hình Karaoke Đối với mô hình Bida

Khoảng thời gian khách trải nghiệm dịch vụ chỉ diễn ra từ sau 12:00 trưa đến đêm muộn. Vì thế khách hàng thường đến dồn dập vào khung thời gian này.

Để khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất, tính năng đặt phòng là vô cùng quan trọng. Kể cả với khách không đặt được phòng, xử lý từ chối nhanh chóng, chính xác sẽ giúp tạo ra ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. 

Mô hình Bida những năm gần đây phát triển mạnh mẽ, các quán Bida thường xuyên full bàn trong khung giờ cao điểm.

Tính năng quản lý đặt bàn sẽ hỗ trợ chủ quán Bida chấp nhận đặt bàn cho những khách hàng có xu hướng sử dụng dịch vụ lâu hơn, thu về nhiều tiền bàn hơn. Điều này cũng hạn chế tình trạng quá tải bàn, việc phục vụ tốt sẽ dễ dàng hơn. 

theo dõi tình hình đặt chỗ -giao diện phần mềm quản lý quán karaoke

đặt chỗ cukcuk

Song song bên cạnh các tính năng quản lý tính tiền theo giờ, quản lý tính tiền theo khu vực bắt buộc cần phải có. Để có thể tối ưu dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, chủ mô hình Karaoke – Bida cần phải áp dụng nhiều tính năng ưu việt hơn, mang lại cho khách hàng sự chăm sóc chu đáo và ân cần hơn.

Quản lý đặt phòng hát karaoke khoa học với MISA CukCuk ngay hôm nay:

1.3. Tính năng tính tiền theo thời gian sử dụng dịch vụ

Đây là tính năng giúp hoạt động tính tiền diễn ra nhanh chóng hơn. Để triển khai được tính năng này, phần mềm quản lý quán Karaoke – Bida cần phải hỗ trợ được chủ mô hình khai báo danh sách các loại hình dịch vụ tính tiền theo thời gian trên phần mềm (Ví dụ như giờ hát, giờ chơi, giờ tiếp viên phục vụ v.v…).

giao diện phần mềm quản lý quán karaoke - tính tiền theo giờ

Khi đã khai báo hoàn chỉnh, bộ phận thu ngân chỉ cần căn cứ trên giờ sử dụng dịch vụ thực tế của quán Karaoke hay Bida là đã có thể tính tiền chính xác 100% cho khách hàng.

Tính năng tính tiền theo giờ cần phải hoạt động đồng thời cùng tính năng tính tiền theo khu vực để đảm bảo tính được tiền dịch vụ chính xác cho khách hàng. Hạn chế thấp nhất tình trạng tẩy xóa, in lại hoá đơn gây ra cảm giác khó chịu, nghi ngờ từ phía khách hàng.

1.4. Tính năng quản lý kho

Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ giải trí, cả hai mô hình Karaoke và Bida đều gia tăng doanh số bằng cách dịch vụ ăn uống bán kèm. Chính vì thế, tính năng quản lý kho là vô cùng quan trọng để chủ mô hình có thể đánh giá chính xác doanh thu, chi phí và lợi nhuận thu về từ các hoạt động này.

Các tính năng quản lý tồn kho cần phải có trên một phần mềm dành cho mô hình F&B bao gồm:

a. Khai báo danh mục kho:

Tính năng này giúp hệ thống các loại kho khác nhau phục vụ cho hoạt động kiểm kê thực tế ví dụ kho đồ uống có cồn, kho đồ uống không cồn, kho đồ snack/đồ khô, kho hoa quả tươi kho nguyên liệu bán thành phẩm (mì, trứng, xích xích v.v…)

b. Nhập kho đầu kỳ, nhập kho:

Iính năng nhập kho đầu kỳ giúp chủ mô hình đồng bộ dữ liệu tồn kho thực tế trước khi sử dụng phần mềm với hệ thống. Tính năng nhập kho giúp chủ mô hình nhập liệu các hoạt động nhập kho từ nhà cung cấp hoặc từ kho của chi nhánh khác chuyển sang.

Ví dụ mô hình Karaoke có 2 chi nhánh, để tối ưu tồn kho, nhân viên thường vận chuyển rượu đắt tiền từ chi nhánh A sang chi nhánh B. Tính năng này giúp ghi nhận trên hệ thống nhanh chóng và thông suốt.

giao diện phần mềm quản lý quán karaoke - thiết lập kho nguyên vật liệu

c. Xuất kho:

Tính năng này giúp ghi nhận các hoạt động xuất kho dùng để phục vụ mục đích bán hàng, chế biến nguyên liệu bán thành phẩm (dùng để chế biến nguyên liệu cho các món ăn khác – ví dụ mô hình Karaoke có phục vụ rượu mix hoa quả cần phải pha sẵn 02 loại rượu vào với nhau và lưu kho trước khi khách order để đem ra phục vụ).

Ngoài ra tính năng này cũng áp dụng cho nghiệp vụ xuất kho chuyển hàng hóa sang kho khác hoặc huỷ nguyên vật liệu (do quá date hoặc hoa quả tươi hư hỏng, không thể phục vụ khách được nữa).

d. Kiểm kê kho:

Tính năng này giúp so sánh tồn kho trên phần mềm với tồn kho thực tế. Trong quá trình hoạt động không thể tránh khỏi tình trạng các nguyên vật liệu sẽ có chênh lệch thực tế ít/nhiều so với phần mềm (do cách thức pha chế, các loại dụng cụ đo thể tích dùng cho pha chế không chính xác).

Vì thế hoạt động kiểm kê kho cần diễn ra thường xuyên, trong trường hợp phát hiện chênh lệch lớn hơn mức cho phép. Chủ mô hình Karaoke – Bida có thể đặt câu hỏi cho nhân sự kho hoặc nhân sự quản lý.

giao diện phần mềm quản lý quán karaoke - kiểm kê kho

e. Theo dõi tình hình nhập/xuất/tồn kho:

Tính năng giúp chủ mô hình Karaoke, Bida kiểm tra tình hình kho thực tế so với kho trên phần mềm bất kỳ lúc nào để hạn chế thấp nhất tình trạng thất thoát.

Trong quá trình hoạt động nhân sự quán Karaoke có thể gian lận bằng nhiều cách ví dụ khách hàng gọi rượu đắt tiền, nhân sự quán Karaoke có thể mua rượu ở ngoài để tuồn vào phục vụ, hưởng chênh lệch.

Việc kiểm tra tồn kho mà thấy số liệu tồn kho nhiều hơn thực tế, chưa hẳn là chủ mô hình đã được lợi. Rất có thể chủ mô hình đã mất đi rất nhiều doanh số do hình thức gian lận trên.

Tiết kiệm 5h/ngày – Hạn chế 100% gian lận, thất thoát với phần mềm quán lý Karaoke/Bida MISA CukCuk ngay hôm nay:


1.5. Tính năng quản lý thực đơn

Căn cứ theo tình hình tồn kho thực tế, vị trí quản lý có thể thay đổi thực đơn, báo hết hàng hoặc thay đổi giá trên thực đơn bất kỳ khi nào.

Ví dụ: quán Karaoke đang nhập rượu Chivas 12 với giá 900.000đ/chai, nhưng ở thời điểm hiện tại giá nhập Chivas 12 đang là 950.000đ/chai, vì thế quán Karaoke phải nâng giá bán lên 1.300.000đ/chai.

thiết lập thực đơn cho phần mềm quản lý quán karaoke

2. Phần mềm quản lý quán Karaoke – Bida cần những tính năng quản lý gì?

Trong bài viết này Blog CukCuk sẽ liệt kê các tính năng quản lý cần phải có ở dành cho mô hình Karaoke – Bida. Các tính năng này cần phải được hiển thị trên điện thoại hoặc được tra cứu chi tiết trên các giao diện quản trị của phần mềm quản lý.

2.1. Tính năng quản lý nhân viên

Trong một mô hình karaoke hay Bida sẽ có các vị trí chủ yếu tương tự nhau: nhân viên quản lý, nhân viên lễ tân, nhân viên order/chạy bàn, đầu bếp/nhân viên pha chế, nhân viên thu ngân.

quản lý nhân viên - phần mềm quản lý quán karaoke

Tính năng quản lý nhân viên sẽ giúp chủ mô hình karaoke, Bida thu thập thông tin về nhân sự, phân quyền vai trò trên hệ thống của nhân sự để tránh tình trạng nhân sự có nhiều quyền thao tác trên hệ thống hơn nhiệm vụ của mình. Có thể dẫn tới việc không kiểm soát được thao tác với dữ liệu trên hệ thống.

Ví dụ: Chỉ có nhân sự thu ngân hoặc nhân sự quản lý được quyền sửa đổi thông tin trên bill tạm tính trước khi in bill thanh toán chính thức, các nhân sự order/chạy bàn, lễ tân không được thực hiện tính năng này. 

2.2. Tính năng tra cứu nhật ký truy cập phần mềm

Tính năng này cho phép chủ mô hình karaoke – Bida theo dõi các truy cập vào hệ thống xem truy cập này thực hiện những hành vi gì, những thay đổi này đã được cho phép hay chưa. Trong trường hợp chủ hình karaoke – Bida nghi ngờ về sự thay đổi này có thể đối chất trực tiếp với nhân sự thực hiện thay đổi để tìm hiểu lý do cho hành động đó là gì.

nhật ký truy cập phần mềm quản lý quán karaoke

Ví dụ: nhân sự quản lý thay đổi giá bán khu vực VIP thành khu vực thường khiến cho doanh số khu vực VIP trong ngày 07/04/2022 bị ảnh hưởng. Chủ mô hình có thể yêu cầu nhân sự quản lý giải trình lý do. 

2.3. Tính năng quản lý doanh thu

Tính năng quản lý doanh thu giúp chủ mô hình Karaoke – Bida theo dõi được tình hình bán hàng theo dữ liệu thời gian thực, tình hình bán hàng trong từng giai đoạn, tình hình mua hàng, tình hình tồn kho trên phần mềm.

giao diện quản lý doanh thu của phần mềm quản lý quán karaoke

Lưu ý:

  • Tồn kho trên phần mềm có thể khác so với tồn kho thực tế – chủ mô hình cần phải kiểm tra cả tồn kho thực tế để phát hiện sai sót và điều chỉnh)
  • Theo dõi tình hình công nợ, theo dõi dòng tiền mặt và dòng tiền gửi, theo dõi tình hình lợi nhuận (chưa trừ đi các khoản chi phí quyết toán vào cuối kỳ như chi phí nhân sự hay chi phí trên bài toán kinh doanh như chi phí khấu hao v.v…)

2.4. Tính năng quản lý từ xa trên điện thoại

Không phải lúc nào chủ mô hình Karaoke – Bida cũng có thể ở điểm bán để quản lý hoạt động kinh doanh. Chính vì thế tính năng quản lý từ xa trên điện thoại có thể cung cấp cho chủ mô hình Karaoke – Bida một vài thao tác tra cứu và thay đổi quan trọng. Giúp chủ mô hình nhanh chóng ra quyết định hơn.

Các tính năng quản lý từ xa trên điện thoại cần phải theo dõi được doanh thu, quản lý và thay đổi thực đơn, quản lý và thay đổi đặt chỗ v.v… Với các phần mềm quản lý quán karaoke – bida không thể không có tính năng này. 

Quản lý trên điện thoại

MISA CukCuk tương thích với iPhone, iPad, điện thoại thông minh Android hoặc máy tính bảng, tải về máy và trải nghiệm ngay

Ứng dụng quản lý MISA CukCuk cho hệ điều hành iOS
Ứng dụng quản lý MISA CukCuk cho hệ điều hành Androi

2.5. Sử dụng mượt mà trên mọi thiết bị

Điều quan trọng nhất của việc triển khai phần mềm quản lý quán karaoke – bida là hạn chế thấp nhất tình trạng gặp khó khăn khi áp dụng trong thời gian đầu vận hành. Ngoài ra phần mềm phải tối ưu trên nhiều thiết bị giúp tiết kiệm chi phí cho chủ mô hình.  

Nhận tư vấn miễn phí phần mềm quản lý Karaoke – Bida tích hợp được trên mọi thiết bị: 

3. Các tính năng quản lý quán Karaoke – Bida chỉ có tại MISA CukCuk

3.1. Tính năng ghi nhận doanh số trong khung giờ đặc biệt

Ở các mô hình Karaoke hay Bida, khách hàng thường có xu hướng sử dụng dịch vụ ở các khung giờ đặc biệt (bắt đầu từ sau giờ ăn trưa và kết thúc sau 12:00 đêm). Tính năng ghi nhận doanh số trong khung giờ đặc biệt này của CukCuk giúp chủ mô hình Karaoke hay Bida có thể kết thúc ca làm việc ở bất kỳ thời điểm nào và tính doanh thu kết ca cho ngày hôm trước hoặc ngày hiện tại.

doanh thu theo giờ quán karaoke doanh thu quán karaoke theo giờ 02 doanh thu theo giờ theo chi nhánh quán karaoke

Như vậy chủ mô hình Karaoke hay Bida sẽ không phải phân vân trong việc tính doanh thu khung giờ đặc biệt này vào ngày nào và thời điểm kết ca là thời điểm nào nữa.

Tính năng này sẽ đặc biệt hữu ích cho các vị trí kế toán mô hình Karaoke – Bida  trong việc tính toán doanh số theo ngày, cân đối ngân sách thưởng cho các kíp ca làm việc hiệu quả mà không bị sai lệch bản chất của sự việc.

3.2. Tính năng đăng ký khách hàng hội viên

Khách hàng tại các mô hình như Bida sẽ rất dễ đăng ký khách hàng hội viên để nhận được nhiều ưu đãi hơn. Vì thế tính năng khách hàng hội viên sẽ hoạt động rất hiệu quả đối với mô hình kinh doanh Billard.

Đối với mô hình Karaoke, số lần khách hàng sử dụng dịch vụ trong một năm có thể không nhiều. Tuy nhiên khi áp dụng chương trình khách hàng hội viên và có phương pháp chăm sóc phù hợp, chủ mô hình F&B hoàn toàn có thể gia tăng tần suất quay trở lại của nhóm khách hàng này.

Bảng so sánh thói quen chi tiêu của khách hàng vãng lai và khách hàng hội viên

Khách hàng vãng lai Khách hàng hội viên
Cân nhắc ngay cả khi có khuyến mại Dễ dàng chi tiêu nhiều hơn khi biết có khuyến mãi
Không quay lại sử dụng dịch vụ nếu không thuận tiện Tỉ lệ quay trở lại sử dụng dịch vụ cao hơn
Không giới thiệu với bạn bè và người thân Dễ dàng giới thiệu với bạn bè và người thân
Lựa chọn dịch vụ kỹ càng, cảnh giác với các dịch vụ chưa từng có trải nghiệm Dễ dàng trải nghiệm các dịch vụ mới, sẵn sàng chi nhiều tiền hơn
Sẵn sàng lựa chọn các mô hình khác ở gần địa điểm hiện tại hơn Dù quãng đường di chuyển không thuận lợi vẫn sẵn sàng lựa chọn dịch vụ tin tưởng

 

>> Tham khảo ngay: Sản phẩm CukCuk Lomas – Giải pháp chăm sóc & khai thác khách hàng hội viên

3.3. Tính năng chăm sóc khách hàng hội viên

Khi khách hàng đã tin tưởng để lại thông tin và trở thành khách hàng hội viên, chủ mô hình Karaoke – Bida cần các tính năng chăm sóc khách hàng phù hợp. Các chương trình nâng hạng thẻ, ưu đãi nhiều hơn, hoặc các chương trình gợi nhắc sinh nhật hay các dịp lễ tết sẽ thúc đẩy khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ nhiều hơn.

Ví dụ: khách hàng hội viên để lại thông tin là sinh nhật tháng 4. Mô hình Karaoke có thể cung cấp một chương trình khuyến mãi  20% mừng sinh nhật kèm theo trang trí bóng bay và tặng kèm bánh sinh nhật cho các khách hàng trong tháng này.

Sau đó nhân viên của quán Karaoke có thể gửi các kịch bản tự động đến với nhóm khách hàng sinh nhật trong tháng 4 để gợi ý họ tổ chức sinh nhật tại quán. Đối với mô hình Bida, chủ mô hình có thể áp dụng chương trình tặng lơ trị giá 200.000đ cho các khách hàng đã chi tiêu trên 2.000.000đ hoặc cung cấp một vài dịch vụ như thay đầu tẩy cơ Bida miễn phí cho các khách hàng đã đạt hạng thành viên cao.

 

Tất cả các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên có thể được thực hiện tự động và nhanh chóng bằng việc xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng và gửi tới khách hàng qua các kênh Facebook hay Zalo chỉ với các thao tác cài đặt trên phần mềm CukCuk.

>> Tham khảo: Các kịch bản chăm sóc khách hàng có tại CukCuk Lomas

4. Tạm kết

Trên đây là toàn bộ những tính năng cần thiết mà CukCuk hỗ trợ các chủ mô hình Karaoke – Bida  triển khai tốt hơn hoạt động kinh doanh của mình. Sử dụng CukCuk không chỉ giúp chủ mô hình kinh doanh kiểm soát chi phí tốt hơn mà còn góp phần giải quyết bài toán thu hút và gia tăng doanh số.

Chúc các anh chị chủ mô hình Karaoke – Bida một năm 2022 kinh doanh thành công, xóa đi mọi buồn phiền trong hai năm gián đoạn kinh doanh vừa qua. 

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Review chi tiết TOP 5 phần mềm quản lý quán…
04/03/2024
Những lưu ý khi chọn đồng phục nhân viên nhà…
15/09/2023
Kinh nghiệm chọn mua máy chiếu cho quán cafe phim
27/07/2023
Phần mềm quản lý nhà hàng tích hợp xuất hóa…
16/05/2023
Top những nhà cung cấp nguyên vật liệu nhà hàng…
07/11/2022