Tin tức 6 lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế website nhà...

6 lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế website nhà hàng!

164 Lượt đọc

Nếu như bạn đang bắt đầu thiết kế website cho nhà hàng hay quán ăn thì đây là những lưu ý không thể bỏ qua. Website cũng giống như menu của nhà hàng vậy, khi nhìn vào website của bạn, khách hàng có thể thấy thực đơn của nhà hàng như thế nào? phong cách nhà hàng ra sao? Một website chuyên nghiệp sẽ thuyết phục khách hàng đến nhà hàng của bạn ngay lập tức. Vậy thiết kế website cần lưu ý những gi? Tham khảo ngay 6 lưu ý sau nhé!

Hình ảnh là tất cả

Nghe có vẻ cường điệu nhưng thực sự hình ảnh quả thật rất quan trọng. Nếu bạn đừng trên vai trò là người truy cập vào website của nhà h-àng nào đó, điều bạn quan tâm là ẩm thực. Nhà hàng này có những món ăn gì? giá cả ra sao? và một bức ảnh đẹp đóng góp công sức rất lớn đấy. Lúc này, bạn chỉ có thể mời khách hàng đến nhà hàng, quán ăn hay không phụ thuộc vào độ hấp dẫn của món ăn thể hiện trên website. Vì vậy, không nên sử dụng những món ăn thiếu hấp dẫn và không sinh động. Kết quả sẽ rất tệ hại đấy!

Khi bạn đang chuẩn bị thiết kế một website cho nhà hàng, nên thuyết phục khách tập trung vào những món ăn mà có sức lôi cuốn không thể cưỡng lại được, chắc chắn sẽ khiến khách hàng đến nhà hàng ngay lập tức.

6 lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế website nhà hàng!

Phô bày không gian ở nhà hàng

Ngoài hình ảnh ẩm thực, hãy lưu ý tới không gian của nhà hàng. Nhiều người rất để ý tới không gian phù hợp với cuộc gặp gỡ, buổi hẹn hò. Thế nên, hãy cho khách hàng thấy không gian nhà hàng của bạn thật sự thuyết phục họ, nếu bỏ qua vấn đề này, chắc chắn sẽ thiếu sót lớn đấy.

Bởi khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn những nhà hàng quen thuộc hoặc được giới thiệu hơn. Vì có rất nhiều điều không chắc chắn khi thử đến một nới mới. Họ sẽ tự tin đến nhà hàng của bạn nếu họ cảm nhận được qua chính trang web đó. Từ cách trang trí, hình ảnh thể hiện không khí nhà hàng, họ sẽ có sự lựa chọn phù hợp với trang phục khi được mặc đến nơi này. Bên cạnh đó, lựa chọn màu sắc phù hợp thật sự quan trọng. Hãy chọn những màu sắc tăng sự quyến rũ tới thực khách. Chọn màu sắc tươi sáng và nổi bật sẽ khiến hình ảnh trông đẹp hơn.

6 lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế website nhà hàng!

Menu trực quan

Đừng khiến khách hàng khó chịu khi phải xem một trang menu rối rắm. Đừng hy vọng họ dùng nó đặt món mỗi ngày. Hãy thiết kế một menu trải nghiệm người dùng tốt. Khi thiết kế cần lưu ý một số điểm sau:

Đầu tiên là chọn món ăn, sau đó là đồ uống và món ăn kèm. Không nên chỉ chụp một bức ảnh menu ngoài đời thường rồi up lên website. Điều đó vừa kém hấp dẫn, khó nhìn và khiến khách hàng vô cùng bực bội. Điều đó ảnh hưởng đến việc tạo ấn tượng xấu về sự thiếu chuyên nghiệp. Tốt nhất hãy xâ dựng menu nên có 3 cột trình bày thông tin rõ ràng, rành mạch cho khách hàng lựa chọn. Có category để dễ tìm kiếm để khách hàng có thể thay đổi theo ý muốn.

6 lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế website nhà hàng!

Tạo điểm nhấn khác biệt

Khi cùng một món ăn, làm sao để khách hàng lựa chọn nhà hàng của mình mà không phải là nhà khác? Khi lên ý tưởng thiết kế một website nhà hàng, hay chọn cho mình một phong cách xuyên suốt. Sang trọng, hiện đại hay cảm giác thân thuộc, ấm cúng. Hãy tạo sự khách biệt trên website của bạn. Yếu tố thứ hai chính là cách bố trí hình ảnh giao diện website. Khi chúng ta có thể làm cho khách hàng tin tưởng và mong muốn khám phá website thì cơ hội quay lại website là rất lớn.

Sử dụng màu sắc mạnh

Đừng ngại sử dụng những màu sắc sáng chói để tạo sức hút cho món ăn. Khéo léo trong bố trí màu sắc trong website cũng có tác dụng thiết lập tâm trạng của thực khách tăng sự hấp dẫn tới khách hàng.

Một lưu ý nho nhỏ nữa mà các nhà hàng nên áp dụng để gây ấn tượng khách khách chính là tận dụng texture. Trên trang chủ website nên sử dụng nhiều kết cấu khác nhau.

6 lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế website nhà hàng!

Đáp ứng đẩy đủ một số yếu tố cơ bản

Đối với một nhà hàng, nhiều khi quá chú trọng vào tiểu tiết mà bạn quên mất những yếu tố cần phải có để cung cấp cho khách hàng của mình như:

• Họ muốn được phục vụ món gì? (menu)
• Giá cả ra sao?
• Nơi đó trông thế nào?
• Nó ở đâu?
• Tôi có thể đặt trực tuyến không?
• Số điện thoại là gì?

Đặc biệt, mục liên hệ, thông tin liên lạc, vị trí là những thứ ưu tiên hàng đầu, đừng quên những yếu tố đó và đặt ở vị trí nổi bật. Ở chân trang cũng không thể thiếu: email, số điện thoại, liên kết xã hội…. Hy vọng tất cả các yếu tô trên có thể giải quyết được những phân vân của nhà hàng khi chuẩn bị xây dựng website.