Tin tức 3 bước đến kế hoạch marketing cho dịp 2/9

3 bước đến kế hoạch marketing cho dịp 2/9

819 Lượt đọc

Có không ít chủ nhà hàng, quán ăn cảm thấy nguồn ngân sách mình dành cho marketing thực sự rất khó kiểm soát, cũng không thể nhận biết sao cho đủ, hiệu quả. Đặc biệt là những dịp cần thu hút khách như lễ Quốc khánh 2/9, có vô vàn chương trình khuyến mãi, thậm chí khách hàng bị bội thực bởi ưu đãi, chủ nhà hàng phải làm gì?

1. Chuẩn bị một kế hoạch chi tiết với ngân sách dự trù dành cho marketing

Đối với những dịp lễ, thường khách hàng sẽ có xu hướng tụ tập theo nhóm, bởi vậy việc xây dựng chương trình khuyến mãi cho nhóm sẽ thu hút hơn cả. Từ đó xây dựng khối lượng khách dự kiến mà bạn sẽ phục vụ, từ đó triển khai chi tiết các kênh cụ thể sẽ tiếp cận khách hàng. Làm rõ được mục tiêu, đối tượng hướng đến, thời gian triển khai, sau đó là cách thức và dự trù kinh phí. Trong đó phần ngân sách được xem là yếu tố cần cân nhắc kỹ lưỡng nhất.

Hãy nhớ, với mỗi chương trình nhà hàng đang triển khai, việc cân bằng giữa chi phí và lợi nhuận là vô cùng quan trọng. Bởi một thực tế nhà hàng vẫn luôn xoay xở quán thì vẫn đông khách nhưng lợi nhuận chẳng có là bao. Tùy thuộc vào doanh thu của các tháng, bạn có thể trích từ 5 – 10% doanh thu để chi cho hoạt động marketing, hoặc trong những dịp lễ tết cần đẩy mạnh marketing, bạn hoàn toàn có thể nâng mức ngân sách này lên.

marketing nhà hàng

2. Đầu tư kênh quảng cáo tối ưu

Một vài kênh quảng cáo nhà hàng của bạn có thể tận dụng như: facebook, google… bạn hoàn toàn có thể thông qua những kênh thứ 3 như: những ứng dụng địa điểm ăn uống, những food blogger với chi phí ở mức vừa phải mà hiệu quả lại khá rõ rệt. Bên cạnh việc có những chương trình khuyến mãi hay, bạn còn cần có những phương tiện để truyền tải chúng đến với khách hàng của mình. Đặc biệt với lĩnh vực ăn uống, hình thức review thông qua video đang là một xu hướng, khi khách hàng được cảm nhận trực tiếp không gian, sự hấp dẫn món ăn. Tuy kinh phí đầu tư không hề nhỏ nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng lại nguồn tài nguyên này để quảng cáo trong những lần tiếp theo.

marketing nhà hàng

3. Dành sự quan tâm đến đối tượng khách hàng cũ

Đừng quên những kênh truyền thông miễn phí của bạn: những khách hàng thân thiết. Hãy chăm sóc và dành cho họ những ưu đãi đặc biệt như tặng thêm món, hay giảm giá cho thành viên thông qua việc truyền thông cho nhà hàng (like, share thông tin, tag bạn bè hoặc chụp ảnh checkin, review cho nhà hàng). Một kênh quảng cáo không tốn quá nhiều chi phí mà mang lại doanh thu cho nhà hàng

marketing nhà hàng

Vậy có cách nào để bạn vừa marketing nhà hàng đến đúng đối tượng một cách rộng rãi lại vừa tiết kiệm được chi phí dành cho quảng cáo?

Thông quan phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN, không chỉ hỗ trợ bạn mọi công tác quản lý một nhà hàng mà còn hỗ trợ bạn quản lý thẻ thành viên, tự động tích điểm và phát hành voucher điện tử, tự động thông báo chương trình khuyến mãi cho các khách hàng của bạn. Ngoài ra còn có thể báo cáo, thống kê để so sánh những ưu đãi mà nhà hàng đang triển khai. Vậy vừa có thể giải quyết vấn đề khách hàng thân thiết vừa hỗ trợ được phần nào chi phí dành cho marketing.

Liên hệ với chúng tôi hoặc click vào link dưới đây để sử dụng MIỄN PHÍ trong vòng 15 NGÀY!!!

đăng ký ngay

Rate this post