Tin tức Cách quản lý nhân viên nhà hàng: “Trung thành có phải cụm...

Cách quản lý nhân viên nhà hàng: “Trung thành có phải cụm từ xa xỉ”?

307 Lượt đọc

Đứng từ góc độ của những ông chủ nhà hàng, họ bỏ tiền ra thuê nhân viên với mục đích khiến họ mang lại giá trị về lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh của mình. Nhưng sự thật đằng sau, nếu nhân viên có thể hoàn toàn tạo ra được những giá trị đó, họ nên vận hành quán ăn của riêng mình.

nhân viên nhà hàng

Đôi khi việc kinh doanh không thuận lợi chẳng xuất phát từ việc bạn bán đồ ăn chán hay mặt bằng của bạn không đẹp mà đến từ chính việc nhân viên gian lận, thiếu người làm hoặc đơn giản kỹ năng xử lý phát sinh không tốt. Chủ quán chẳng đau đầu vì tiền hàng hay giá cả mà lo vì tuyển mãi chẳng có người, tuyển được thì làm 2, 3 hôm rồi nghỉ. Vậy nguyên nhân ở đâu và cách quản lý nhân viên nhà hàng thế nào cho hiệu quả?

1. Trung thành quá khó khăn đối với nhân viên ngành dịch vụ?

Trao đổi với chủ một quán nhậu nhỏ, chỉ có khoảng 10 nhân viên cả bếp. Số lượng nhân viên càng ít thì việc phụ thuộc vào khả năng của mỗi nhân viên đó càng nhiều. Minh chứng bằng việc, mỗi đợt lễ tết, ngoài chuyện quà cáp, chủ quán thỉnh thoảng vẫn phải bồi dưỡng thêm để nhân viên chịu đi làm, không thì nghỉ hết chẳng ai làm cho.

nhân viên quán ăn Nhật

Nhiều ông chủ còn gặp tình cảnh oái oăm hơn, nhân viên thân nhau, 1 người nghỉ kéo theo 2 – 3 người nghỉ cùng. Xoay sở thế nào cho kịp, tuyển người thì không kịp đào tạo, mà không tuyển thì quá tải. Lúc đấy chỉ còn biết vận dụng người nhà, họ hàng hỗ trợ mà phục vụ chẳng quen, chậm rồi sai sót là chuyện khó tránh.

2. Nguyên nhân do đâu họ từ chối tiếp tục công việc tại quán của bạn?

Có 3 vấn đề: vật chất, môi trường, sếp. Vấn đề vật chất liên quan đến trực tiếp đến quyền lợi của nhân viên, bên cạnh vấn đề lương, thưởng, rõ ràng trong vấn đề tài chính và các chế độ người lao động được hưởng. Về môi trường, đặc thù kinh doanh của ngành dịch vụ không chỉ tiếp xúc với 1, 2 khách hàng mà là cả trăm người, mỗi người lại có một cá tính khác nhau, đôi khi cũng là môi trường giữa nhân viên với nhân viên.

quản lý thu ngân

Về sếp, người tiếp nhận họ vào vị trí công việc hiện tại là chủ quán, quá trình trao đổi thông tin và hợp tác giữa nhân viên và sếp của mình cũng tồn tại những xung đột, và khi xung đột đẩy lên đỉnh điểm họ sẽ nghỉ làm.

3. Biết áp dụng cách quản lý nhân viên nhà hàng như thế nào

a, Lợi ích vật chất là yếu tố kiên quyết.

Lợi ích tại quán của bạn đảm bảo cơ bản yêu cầu của nhân viên. Minh bạch trong mọi vấn đề liên quan đến quyền lợi được hưởng của họ. Hãy trao đổi thẳng thắn với nhân viên về mức thưởng mà họ mong muốn nếu làm tốt công việc. Việc tạo thêm động lực bằng những chính sách đãi ngộ tốt, nhân viên của bạn sẵn sàng ở lại

>> Để nhận được tài liệu quản lý nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY

b, Hai bên cần xây dựng lòng tin

Đừng nảy sinh sự nghi ngờ khi quản lý nhân viên của mình, hoặc là bạn chấm dứt hợp tác, hoặc bạn tiếp tục với sự tin tưởng. Điều này không có nghĩa là việc bạn quản lý nhân viên bằng niềm tin. Hoàn toàn không. Bạn hãy cho nhân viên biết bạn đang có những cách nào truy soát ra gian lận của họ. Hình thành thói quen trung thành trong suốt quá trình làm việc.

nhân viên trung thực

Bạn cũng có thể kiểm soát tình trạng gian lận với các phần mềm quản lý hiện nay. Mọi sửa đổi, ghi nhận đơn đều lưu lịch sử hoạt động, và cần có xác nhận của cấp quản lý trở lên. Về điểm này giảm tải toàn bộ sai sót tại quầy thu ngân. Bạn cũng có thể thống kê được chênh lệch giữa các hóa đơn với báo cáo tổng kết cuối ngày.

Phần mềm quản lý nhà hàng hạn chế gian lận

c, Nhân viên cố gắng 1, chủ cố gắng 10

Việc làm gương cho nhân viên kể từ những hành động nhỏ nhất luôn là một trong những biện pháp hiệu quả để hình thành thói quen của nhân viên. Câu chuyện quản lý của người Nhật, khi họ phải trải qua toàn bộ công việc trong nhà hàng bắt đầu từ vị trí nhân viên, nắm rõ mọi người trong nhà hàng làm những gì, phục vụ khách ra sao, chào hỏi khách hàng như thế nào. Để với từng bộ phận, bạn biết được nhân viên của mình đang gặp những khó khăn gì, và cần làm gì để khắc phục những khó khăn ấy.

Đăng ký nhận tin