Tin tức LỜI GIẢI CHO BÀI TOÁN THẤT THOÁT TRONG NHÀ HÀNG

LỜI GIẢI CHO BÀI TOÁN THẤT THOÁT TRONG NHÀ HÀNG

40 Lượt đọc
Khi những chiêu thức gian lận ngày càng trở nên tinh vi hơn, nhờ sự hỗ trợ của công nghệ, việc kiểm soát sao cho hợp lý, chặt chẽ lại là câu chuyện khiến không ít chủ nhà hàng phải đau đầu. Nhân viên gian lận, mất tiền, mất khách mất luôn cả nhân viên. Việc quản lý sao cho đúng, hiệu quả lại cần thời gian, công sức và đôi khi là sự hỗ trợ từ phía những công cụ để giảm thiểu tối đa thất thoát không đáng có. Bạn có thể tham khảo những biện pháp sau:
LỜI GIẢI CHO BÀI TOÁN THẤT THOÁT TRONG NHÀ HÀNG

1. Tuyển dụng chất lượng

– Đối với các vị trí quan trọng như bếp trưởng, kế toán, thủ quỹ… bạn cần đặc biệt lưu ý, lựa chọn những ứng viên có kinh nghiệm, có mức độ uy tín cao thông qua việc kiểm tra thông tin của những người tham khảo ở nơi làm việc cũ

2. Nội quy nhà hàng rõ ràng

– Những quy định tập trung về khu vực ăn uống cho nhân viên, theo khung giờ nhất đinh và đặc biệt nghiêm cấm tình trạng nhân viên mang thức ăn ra vào nhà hàng
– Việc xuất nhập hàng của nhân viên phải được phân quyền rõ ràng, và có sự kiểm soát của cấp quản lý hoặc những bộ phận liên quan
Xây dựng hoạt động kiểm tra định kỳ, đột xuất xem nhân viên có làm việc theo đúng quy trình hay không

3. Có chính sách bán hàng và khen thưởng hiệu quả

– Những phiếu đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ của nhà hàng có thể phần nào phản ánh thái độ phục vụ của nhân viên có thực sự chuyên nghiệp không, có làm hài lòng khách hàng ghé đến hay không
– Đề ra những chính sách khen thưởng, ghi nhận dành cho những nhân viên có cố gắng nỗ lực, nhận được các phản hồi tích cực từ khách hàng.
Có chính sách bán hàng và khen thưởng hiệu quả

4. Cài đặt hệ thống camera giám sát

– Tuy không phải là biện pháp triệt để những biện pháp này có thể giảm thiểu một phần sự gian lận của nhân viên

– Điều này cũng giúp các chủ nhà hàng theo dõi được thái độ phục vụ khách hàng của nhân viên mình ra sao

5. Sử dụng hotline để khách hàng phản hồi ý kiến

Bạn hoàn toàn có thể in hotline của cửa hàng trên các bảng biểu, treo tại nhà hàng, hoặc in kèm tờ rơi khi giao hàng để khách hàng cảm thấy dễ nhớ, đặc biệt để khách hàng kết nối và phản ánh về dịch vụ một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.

6. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

– Mọi hóa đơn, giao dịch với khách hàng đều phải xuất ra giấy in. Khuyến khích khách hàng chủ động yêu cầu nhân viên đưa hóa đơn. Tặng khách hàng những phần quà nhỏ xinh, hoặc miễn phí món tráng miệng
Phân quyền cho nhân viên và cần phải có xác nhận của quản lý hoặc chủ nhà hàng mới được quyền chỉnh sửa hóa đơn
– Kiểm tra số lượng món dễ dàng, nhanh chóng, đảm bảo tính minh bạch khi thánh toán với khách hàng
– Dễ dàng quản lý nguyên vật liệu, hạn dùng, số lượng phù hợp tránh trường hợp thất thoát, lãng phí không cần thiết
– Kho quỹ quản lý theo quy trình, nhanh chóng, hủy món, trả món kịp thời không gây lãng phí.
– Báo cáo tình hình kho quỹ 24/7, kiểm soát và có kế hoạch điều chỉnh kịp thời
phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe

Hãy để phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK. VN giúp nhà hàng của bạn nói không với thất thoát.