Tin tức Hút khách với 10 chương trình khuyến mãi cho quán cafe

Hút khách với 10 chương trình khuyến mãi cho quán cafe

2710 Lượt đọc

Việc kinh doanh quán cafe theo phương thức nào thì vẫn có chung 1 mục đích đó là lợi nhuận. Và để tạo ra lợi nhuận khi kinh doanh quán cafe trong tình hình hình thị trường khốc liệt như hiện nay thì chương trình khuyến mãi là hết sức quan trọng. Nhằm thu hút sự quan tâm chú ý của mọi người, tăng độ phủ sóng thương hiệu từ đó tăng lượng khách hàng. Tuy nhiên, chương trình khuyến mãi cho quán cafe đòi hỏi độ nhạy bén với thị trường đồ uống rất cao.

Cukcuk.vn xin gợi ý giúp bạn 10 chương trình khuyến mãi cho quán cafe, hy vọng sẽ hữu ích với bạn.

1. Khuyến mãi lớn vào một ngày trong tuần

Đây là chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn giúp tăng lượng khách vào những ngày thấp điểm như thứ 3 – thứ 4. VD: Quảng cáo chương trình Mua 2 tặng 1 vào tất cả thứ 3 hàng tuần. Chương trình cụ thể: Khi mua 2 nước tặng thêm 1 nước FREE (chương trình chỉ áp dụng offline tại quán. Chắc chắn chương trình sẽ tạo được hiệu ứng đáng kể kéo  khách đến quán cafe của bạn vào “ngày thấp điểm”.

chương trình khuyến mãi cho quán cafe

2. Sinh nhật khách hàng

Đây là hình thức chăm sóc đặc biệt dành cho khách hàng có ngày sinh nhât, tháng sinh nhật khi tới quán. Đối với hình hình thức này, bạn có thể lựa chọn chương trình hấp dẫn như giảm 10% – 15% trên tổng hóa đơn. Đây là dịp khách hàng rủ bạn bè và người thân đến quán để sử dụng ưu đãi. Chương trình này khá hay, khách hàng sẽ cảm thấy bản thân được sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt từ quán cafe của bạn. Trước ngày sinh nhật, quán cafe của bạn nên gửi sms chúc mừng sinh nhật và đừng quên gửi lưu ý nho nhỏ về chương trình ưu đãi dành riêng cho tháng sinh nhật, chắc chắn khách sẽ rất ấn tượng, happy và rủ rê bạn bè qua đấy.

3. Khuyến mãi theo “trend”

Đây là hình thức thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách lựa chọn những cái tên đang có hiện tượng viral trên MXH. Điều đặc biệt là bạn phải thật sự nhanh nhạy khi có hiện tượng viral, gây sốt trên MXH có thể ăn theo được. VD: Đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng. Nếu như quán của bạn bắt trend tốt thì chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Một số cái tên tạo hiệu ứng viral như Quang Hải, Tiến Dũng…hoặc một số từ, cụm từ gây sốc MXH khác.

Ví dụ: Những khách hàng tên Hải, Dũng đến quán sẽ được giảm 50% tổng hóa đơn hoặc nếu khách đến quán mặc áo cờ đỏ sao vàng được giảm ngay 20%. Hãy thỏa sức sáng tạo ăn theo trend để có chiến dịch khuyến mãi thành công.

4. Mua 2 tặng 1 nhân dịp lễ lớn

Đây là hình thức được sử dụng nhiều nhất trong loại hình kinh doanh ăn uống để hấp dẫn và thu hút khách hơn. Giới trẻ thường có thói quen tụ tập, hẹn hò nhau ở các quán cafe, trà sữa. Đây chính là cơ hội để thu hút khách hàng và tăng số lượng mua sản phẩm trong thời gian khuyến mãi. Hãy tỏ ra bạn đã vô vùng “căng não” để chọn quà tặng cho khách. Và nhờ đến sự trợ giúp cho việc khó khăn đó cho các vị khách của bạn. Hãy thử một cuộc khảo sát nho nhỏ trên fanpage để khách hàng lựa chọn. Chắc chắn họ sẽ vô cùng thích thú nếu được tự mình lựa chọn quà tặng đó.

Chương trình mua 2 tặng 1

Tuy vậy, chủ quán cũng nên cân nhắc hình thức khuyến mãi như sản phẩm tặng phải có giá trị thấp hơn sản phẩm bán. Bởi lẽ tuy doanh số bán tăng nhưng doanh thu không tăng mấy ảnh hưởng đến lợi nhuận của quán. Trước tiên, chủ quán nên xác định rõ mục đích của mua 2 tăng 1 là:

  • Tăng lượng khách đến quán
  • Làm thương hiệu

Một vài lưu ý khi xây dựng chương trình:

Không nên quá lạm dụng chương trình. Chỉ nên tổ chức khi có sự kiện ngày lễ gì đặc biệt thay vì tuần nào cũng giảm, cũng tặng. Khách hàng sẽ không “tin” khi bước vào cửa hàng của bạn nữa.

Không nên để chương trình kéo dài quá lâu. Hãy đưa ra một mốc thời gian cụ thể ngắn ngày và call to action qua ngay kẻo lỡ!

>> Để nhận được tài liệu quản trị nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY

5. Giảm giá

Hãy tạo nên những chương trình giảm giá thú vị nhằm thu hút khách hàng như: Giảm giá cho khách hàng nữ nhân dịp 8/3, 20/10. Giảm giá cho các ngày lễ lớn trong 1- 3 ngày, Giảm giá nếu khách mặc đồ theo chủ đề của quán, giảm giá cho sinh viên….Mức giảm giá từ 10% -50% tùy theo từng loại đồ uống.

Giảm giá

6. Thẻ tích điểm

Đây chính là thứ để giữ chân khách hàng đến quán. Trong khi các chương trình khuyến mãi sẽ khiến khách thường xuyên đến quán thì việc tích điểm sẽ tăng sự hài lòng của khách. KHi đủ số điểm quy định, khách hàng sẽ tùy ý lựa chọn ưu đãi như được miễn phí bất kỳ sản phẩm nào của quán có giá trị trong quy định.

Các chương trình tích điểm thường thấy:

  • Thẻ thành viên như: vàng, bạc, đồng dành cho khách hàng thân thiết.
  • Mỗi hóa đơn thanh toán trên 50.000 đồng được tích 1 điểm

7. Đồng giá

Quán có thể dụng chương trình đồng giá khi chạy một sản phẩm mới cho khách dùng thử, tăng lượng khách đến quán hoặc tìm kiếm khách hàng mới….

Đồng giá về bản chất là giảm giá, nhưng khách hàng sẽ rất thích thú bởi cảm giác uống tất cả đồ uống đều ở một mức giá thấp. Chủ quán cũng có thể chọn một số sản phẩm ít được yêu thích trong thực đơn để áp dụng chính sách đồng giá nhằm kích thích sự tò mò và thích thú của khách hàng.

8. Quà tặng, voucher

Các mòn quà tặng chắc chắn sẽ ghi dấu ấn thương hiệu nhân dịp kỷ niệm quán, ngày lễ. Các món quà tăng ấn tượng như: Sổ tay, ly sứ, áo mưa….VD: vào ngày 8/3, 20/10 quán có thể chuẩn bị bông hoa hồng dành tặng cho khách hàng nữ, chắc chắn họ sẽ ấn tượng lắm đấy!

Các voucher trà sữa, cafe cũng là một hình thức tặng quà hấp dẫn

Tặng voucher

9. Minigame

Nhân dịp 8/3; 20/10 hay ngày của Mẹ 13/5, ngày của cha, ngày giao viến hay Valentine, hãy tạo ra những minigame để khách hàng tha hồ trút bầu tâm sự, gửi gắm tình cảm đến người yêu thương vừa khéo léo kéo khách tới quán. Tạo cho khách hàng cơ hội trải nghiệm, cơ hội kể câu chuyện của mình vốn là cách Marketing mà các chuỗi cửa hàng lớn hay làm. Khiến cho khách hàng cảm thấy thân thuộc hơn.

10. Mình thích thì mình khuyến mãi thôi

Không cần phải chờ đến ngày lễ, tết hay có sự kiện, chỉ cần thích thì khuyến mại thôi. Chỉ cần một ngày bình thương, lương mới về và tự thưởng cho bản thân một cốc trà, mà lại đúng ngày khuyến mại, còn gì tuyệt vời hơn thế!

Nắm bắt tâm lý khách hàng là điều vô cùng cần thiết với chiến lược Marketing. Với những chương trình hay ho như vậy, chắc chắn sẽ mang lại phản hồi tích cực từ phía khách hàng và dễ câu khách so với các quán khác.

Đây cũng là một tip giới thiệu đồ uống mới cho khách hàng. Bạn có thể bắt chước để áp dụng.

đăng ký nhận tin