Tin tức Thực khách thế hệ Z: nâng được, buông được, yêu được, tẩy...

Thực khách thế hệ Z: nâng được, buông được, yêu được, tẩy chay được

122 Lượt đọc

Yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đối tượng khách hàng mục tiêu khi kinh doanh của bạn là gì. Việc xác định được hành vi và sở thích của nhóm đối tượng này là bước đầu tiên khi kinh doanh hàng quán. Đặc biệt với khách hàng trẻ, những người luôn có mong muốn được trải nghiệm, thử những điều mới lạ làm thế nào để nắm bắt được họ muốn gì và kéo họ vào nhóm khách hàng trung thành.

Có vị khách nào muốn thưởng thức món ăn mà họ cảm thấy nhàm chán. Hãy nhìn nhận lại, bạn có chắc mình thực sự hiểu khách hàng của mình muốn gì?

1. Họ tạo ra thị trường, định hướng thị trường

Theo báo cáo của Decision Lab khi thực hiện nghiên cứu về hành vi của thực khách thế hệ Z tại Việt Nam, các con số đã chỉ rõ tỉ lệ tiêu thụ trà sữa của nhóm này đã cao gấp 6 lần so với các nhóm đối tượng còn lại. Điều này tác động không nhỏ đến thị trường cafe cũng như nhóm đồ uống còn lại. Có thể nói rằng, chính nhờ hành vi tiêu dùng của thực khách thế hệ Z, lần đầu tiên, trà sữa được xếp hạng cùng với thức uống như cafe, thay vì chỉ là sản phẩm mở rộng như trước đây.

Nếu ở những thế hệ trước, khách hàng trẻ chuộng những quán ăn bình dân, điển hình là trào lưu nướng lẩu vỉa hè, trà đá lên ngôi, thì đến nhóm Z câu chuyện được chuyển dịch về hướng những cửa hàng tiện lợi cũng như các nhà hàng phục vụ nhanh.

2. Không thể không “ăn hàng” càng không thể sống thiếu smartphone

Mọi thứ diễn ra trên các thiết bị di động, việc tìm kiếm đồ ăn, giải trí hay thậm chí các hoạt động thanh toán… Tất cả vỏn vẹn trong những cú chạm màn hình. Nếu nói thích hay ghét từ cái nhìn đầu tiên thì là cái nhìn qua màn hình đầu tiên. Đặc biệt những nền tảng công nghệ nào có thể giúp cho trải nghiệm của họ được trở nên hoàn hảo nhất, họ sẽ yêu thích chúng trước hết.

Có thể bạn quan tâm: Hướng đi mới cho quảng cáo nhà hàng: Marketing 0 đồng với phần mềm quản lý thực khách của CUKCUK.VN

tiếp cận thực khách thế hệ Z

Điều này cũng lý giải tại sao các hãng cung cấp dịch vụ giao đồ ăn thường xuyên cập nhật giao diện, tốc độ tải để làm sao thực khách có được trải nghiệm “mượt mà” nhất. Hình ảnh bắt mắt trên ứng dụng, giá thành phải chăng, những lời đánh giá tích cực, tiện lợi là có thể giành được thiện cảm của thế hệ khách hàng trẻ này.

3. Một thế hệ Z “đề phòng, đa nghi”

Có một sự thật tồn tại là việc thế hệ trẻ đang dần “đề phòng, đa nghi” nhiều hơn với luồng thông tin họ nhận được. Do đặc điểm là nhóm tuổi được tiếp xúc với lượng thông tin đa chiều khổng lồ từ rất sớm, nên nhóm này không hề thiếu những kênh thông tin kiểm chứng chất lượng.

Họ sẽ đặt niềm tin vào chính lời khuyên trực tiếp của người thân hoặc ý kiến đánh giá từ chuyên gia thay vì những lời phản hồi trên mạng xã hội hoặc từ những người nổi tiếng. Điều này dẫn đến việc, tiêu chuẩn dành cho việc thưởng thức của họ cũng được đặt ra cao hơn với những đối tượng trước, nếu không nói là kỹ tính và khắt khe hơn các thế hệ trước.

thực khách thế hê Z

4. Vậy “làm quen” với họ bằng cách nào

Hãy chân thật với những gì bạn truyền thông, điều họ cần là sự thật. Những tấm hình lung linh, những món ăn đẹp không tì vết không thể khiến họ bỏ qua cho những lần phục vụ không tốt, chất lượng không đảm bảo hay việc “hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa”. Đẹp là điều cần thiết nhưng ngon và chất lượng cũng cần thiết không kém.

marketing nhà hàng

Nhóm không ngại thay đổi, dễ chán nhưng lại vô cùng khó tính, để chinh phục được họ bạn cần làm hoàn chỉnh mọi điểm chạm. Từ hình ảnh, thông tin cần cơ bản cần biết cho đến cơ sở vật chất nội thất trong quán đặc biệt là thái độ phục vụ của nhân viên luôn thể hiện ở mức tốt nhất, khiến khách hàng hài lòng.

Đa dạng nguồn kênh tiếp cận với khách hàng thông qua việc tham gia các hội nhóm ẩm thực, tìm kiếm những food blogger thân thiện với giới trẻ, mời họ trực tiếp trải nghiệm không gian và chất lượng món ăn. Mắt thấy, tai nghe hấp dẫn thì việc ghé quán sử dụng thử chỉ là chuyện sớm muộn.

Nhận tin mới

Rate this post