Tin tức Quản lý nhà hàng Đừng chỉ tìm khách hàng mới, hãy giữ chân khách hàng thân...

Đừng chỉ tìm khách hàng mới, hãy giữ chân khách hàng thân thiết bằng những cách sau đây

42 Lượt đọc

Ngày nay, khi các nhà hàng đang chỉ chú tâm chạy quảng cáo để thu hút khách hàng mới thì tại sao không chọn cho mình cách giữ chân khách hàng cũ, để khách hàng giới thiệu khách hàng. Cách thức quảng cáo truyền miệng chưa bao giờ là lỗi thời cả. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành F&B, xây dựng những chương trình khách hàng thân thiết là vô cùng quan trọng để giữ chân khách hàng – Chìa khóa dẫn đến 80% thành công của các nhà hàng. Nhưng có phải cứ xây dựng chương trình khách hàng thân thiết thì đều đạt được kỳ vọng khiến khách hàng quay trở lại nhà hàng.

Theo thống kê có đến 49% khách hàng đăng ký dịch vụ khách hàng thân thiết, thế nhưng các khách hàng chỉ quay lại khi lợi ích nhà hàng mang lại chạm đến trái tim họ. Vậy các cách để giữ chân khách hàng thân thiết là gì, hôm nay, CUKCUK sẽ giúp bạn có câu trả lời nhé!

Xây dựng chân dung khách hàng thân thiết

Để xây dựng được chương trình cho khách hàng thân thiết thì trước tiên bạn phải xác định đúng khách hàng thân thiết của bạn là ai.

Đây chính là khách hàng thường xuyên ghé quán bạn dùng bữa và mong muốn tham gia chương trình khách hàng thân thiết của quán. Tuy nhiên, nếu chương trình xây dựng không đúng kỳ vọng của họ thì rất có thể họ chẳng còn hứng thú và cmr thấy không đáng kể tốn thời gian tham gia.

Xây dựng chân dung khách hàng thân thiết

Thấu hiểu khách hàng

Sau khi xác định được đúng chân dung khách hàng thân thiết, điều tiếp theo là cần tìm hiểu xem họ thực sự muốn gì từ chương trình khách hàng thân thiết này. Để có thể lên một chương trình đúng với nhu cầu, các anh chị chủ quán cần nắm rõ dự liệu chuẩn xác về sở thích, thói quen về nhóm đối tượng khách hàng này.

Không thể phủ nhận rằng sức mạnh của công nghệ là vô cùng quan trọng. Nhà hàng hoàn toàn có thể thu thập được tập dữ liệu vô giá về sở thích, thói quen của khách hàng để cải thiện dịch vụ của mình. Ngoài ra, công nghệ còn giúp kết nối thực khách với nhà hàng vô cùng chặt chẽ.

Không những vậy, các chương trình khách hàng thân thiết còn nâng tầm trải nghiệm khách hàng thông qua tính năng ứng dụng điện thoại hay tin nhắn văn bản. Thông qua công nghệ này, các chủ nhà hàng có thể thu thập được dự liệu dựa trên lựa chọn quá khứ, hỗ trợ đặc lực cho khách hàng tương tác trong tương lai.

Chương trình tích điểm có thực sự hấp dẫn khách hàng?

Không nên chỉ làm cho có, hãy tạo cho khách hàng cảm thấy mình thật sự được quan tâm một cách đặc biệt. Chương trình này vô cùng hấp dẫn khó chối từ và nó khác biệt thật sư so với đối thủ (những nhà hàng khác). Khách hàng có thể là khách hàng thân thiết của rất nhiều nhà hàng nhưng không có nghĩa là nhà hàng nào cũng được họ lưu tâm để ý.

Chương trình tích điểm khách hàng

Quan tâm đến chất lượng dịch vụ của nhà hàng

Trước trăm ngàn các chương trình bạn đang xây dựng cho khách hàng thân thiết thì việc quan trọng vô cùng là đầu tư và đẻ ý hơn tới chất lượng dịch vụ của quán mình. Đương nhiên là không khách hàng nào quay lại lần hai khi mà ở đó chất lượng dịch vụ tồi cả.

Theo nghiên cứu có đến 73% người tiêu dùng cho rằng điều họ thích và quay lại thương hiệu nào đó là do thái độ phục vụ của nhân viên.

Cá nhân hóa các ưu đãi

Theo nghiên cứu sự trung thành của khách hàng, chương trình càng cá nhân hóa càng khuyến khích khách hàng sử dụng nhiều hơn. Có đến hơn 80% thực khách sẵn lòng cung cấp thông tin của mình để đổi lại các trải nghiệm cá nhân hóa tốt hơn. Chương trình khách hàng thân thiết sẽ chỉ thực sự thành công nếu chúng cung cấp cho khách hàng giá trị thật sự. Khi đã thấu hiểu chân dung khách hàng cũng như mong muốn của họ, nhà hàng có thể tiếp tục cung cấp các quyền lợi cá nhân hóa để phù hợp và lôi kéo khách hàng quay lại với mình.

Đăng ký nhận tin