Tin tức Quản lý nhà hàng Kinh doanh nhà hàng: Công thức của thành công cần thêm yếu...

Kinh doanh nhà hàng: Công thức của thành công cần thêm yếu tố tức thời

15 Lượt đọc

Câu chuyện thay đổi hay là chết chẳng còn xa lạ với những người kinh doanh nhà hàng… Thị trường biến đổi đến mức, qua vừa thấy treo biển khai trường, tuần sau đã thông báo sang nhượng. Thức uống mà người ta từng xếp hàng để được thưởng thức, giờ ế ẩm chẳng ai qua. Sự đào thải ấy đã khiến chính chủ quán luôn phải linh động, thay đổi để hợp người, hợp thời. Quả thật sự thành công khi kinh doanh nhà hàng ngày nay còn cần phụ thuộc vào 2 chữ “tức thời”

khác biệt trong kinh doanh nhà hàng

Mộng tưởng về những môi trường “chân không”

kinh doanh nhà hàngĐiều kiện lý tưởng của thị trường, khách hàng ưa chuộng sản phẩm, ít đối thủ cạnh tranh, không có sản phẩm thay thế. Tuy nhiên những mô trường “chân không” như vậy đối với thị trường F&B hiện tại mà nói gần như không tồn tại. Có chăng những ông lớn tự vạch cho mình một cuộc đua với những khoản vốn cực khủng, nắm trọn vẹn thị trường như cách Golden Gate làm với thị trường lẩu nướng buffet, họ mở nhiều thà mở để chính thương hiệu con tự cạnh tranh với nhau còn hơn đứng nhìn miếng bánh thị trường bị chia cắt. Còn với những vị khách của chúng ta, họ là những người thích những cái ngon, cái mới, hợp trào lưu.

Muốn nắm bắt tâm lý của họ chẳng có cách nào khác ngoài việc đồ ăn của bạn phải ngon, chất lượng dịch vụ phải tốt và quan trọng hơn là gây được sự chú ý của họ. Tuyệt đối đừng đặt việc kinh doanh nhà hàng của bạn vào một môi trường chân không, hoặc là sẵn sàng cho những tình huống phát sinh hoặc là chuẩn bị kỹ lưỡng để mở quán.

Kinh doanh nhà hàng: Để có được thành công hãy học đứng lên từ thất bại

Tư duy phản ứng nhanh trước thị trường

xu hướng kinh doanhChìa khóa duy nhất để có thể nắm bắt được xu hướng là lắng nghe chính người tiêu dùng, chính khách hàng của bạn đang mong muốn điều gì. Hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn hoàn toàn có đủ điều kiện về nguồn lực nhân sự và tài chính. Cũng giống như cây xấu hổ, việc chịu tác động khiến lá cây co lại, thì việc đối diện với một nhân tố mới của thị trường, chuẩn bị sẵn sàng để thích ứng là hoàn toàn cần thiết.

Còn nhớ khoảng thời gian, xuất hiện nguồn tin chất lượng thịt heo không ổn định, nhiều ông lớn như Highland sẵn sàng loại bỏ trong thực đơn những món liên quan đến thịt, để đảm bảo vệ khách hàng. Những trường hợp khách hàng nhận thấy đồ ăn không được ổn, nhất quyết phải giải quyết dứt điểm và xoa dịu cho khách hàng đó cũng là trách nhiệm của bạn.

Tận dụng nguồn khách hàng đã có

Khách hàng sẽ gắn bó với bạn khi họ cảm thấy mình nhận được sự quan tâm từ bạn, ban đầu là thích thú, sau là tin tưởng, tâm lý an toàn, và giai đoạn duy trì.Tuy nhiên không thể cùng lúc vừa quản lý khách hàng vừa quản lý tình hình kinh doanh quá chặt chẽ. Bạn có thể cần thêm những công cụ tích hợp cả 2 – những phần mềm quản lý.

Khách hàng đã có

Việc kinh doanh nhà hàng cũng nhờ đó mà được kiểm soát chặt chẽ hơn thông qua việc nắm bắt được thị hiếu khách hàng thích ăn món gì, không thích món gì, mỗi lần ăn thường chi bao nhiêu tiền, làm thế nào để khách hàng mua thêm. Nhiều nhà hàng đã vận dụng thành thạo công cụ quản lý để giúp cho quán của mình hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí chăm sóc khách hàng thủ công trước đây.

Sự sáng tạo vô cùng cần thiết

quản lý nhà hàng michelinThị trường đã chứng kiến không biết bao nhiêu trào lưu từ mỳ cay, trà sữa kem cheese, sữa tươi trân châu đường đen, bánh mì đắp chăn rồi đến bia úp ngược, trà sữa úp ngược… Vẫn là những sản phẩm thông thường chúng ta bán, nhưng cách thay đổi từ công thức, cách uống, người ta còn nghĩ ra cả những câu chuyện đằng sau làm thế nào để uống được ngon hơn, trọn vẹn hơn hoặc đua nhau review những món ngon khó chối từ đó. Đương nhiên, phần thưởng dành cho chất xám của những thương hiệu dám làm khác biệt chính là lợi thế cạnh tranh trên thị trường, khách hàng biết đến bạn đầu tiên, lựa chọn bạn đầu tiên lợi nhuận dành cho bạn cũng là đầu tiên.

Đừng quên nếu bạn cảm thấy việc cải tiến sản phẩm mất quá nhiều thời gian, bạn có thể tận dụng nguồn lực của mình. Những quán cafe phục vụ đồng đều, trai xinh gái đẹp… Để thu hút sự chú ý của khách hàng, để có thêm lợi nhuận cho chính nhà hàng của mình

Đăng ký nhận tin