Tin tức Quản lý nhà hàng Màu sắc tăng trải nghiệm dùng bữa của khách hàng như thế...

Màu sắc tăng trải nghiệm dùng bữa của khách hàng như thế nào?

Thói quen ăn uống của thực khách sẽ chịu ảnh hưởng bởi cách thiết kế nhà hàng của bạn, bạn có tin không? Giống như khi bạn lên thực đơn, các màu sắc và cách bạn phối màu trong nhà hàng cũng có vai trò quan trọng ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng khi dùng bữa tại nhà hàng của bạn.

Bạn muốn khách hàng dành nhiều thời gian để nhâm nhi ly cafe, hoặc muốn tạo một không gian lãng mạn và yên tĩnh? Hay bạn muốn khách hàng của mình dùng bữa thật nhanh để tăng doanh thu? Hãy cùng CUKCUK.VN tìm hiểu sự liên quan giữa màu sắc và hành vi của khách hàng nhé.

Màu sắc tăng trải nghiệm dùng bữa của khách hàng như thế nào?

1. Màu đỏ và vàng

Khi bạn đến với những nhà hàng có phục vụ đồ ăn nhanh Lotteria hay KFC thì chắc chắn nơi này tràn ngập màu đỏ điểm vàng Không phải ngẫu nhiên mà nhiều nhà hàng bán đồ ăn nhanh chọn màu đỏ làm tông màu nhấn cho họ.

Màu đỏ có khả năng kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và khiến cho người ta thở gấp. Phản ứng nội tạng của cơ thể khi tiếp xúc màu đỏ làm cho con người trở nên mạnh mẽ, năng nổ và kích thích. Chính vì thế, các quán ăn nhanh như Lotteria, KFC, McDonald’s thường dùng màu đỏ để làm màu sắc chủ đạo. Ngoài ra, màu đỏ còn gây cho người khác một sự đáp ứng say mê, cho dù không phải khi nào cũng đáp ứng theo hướng thuận lợi. Ví dụ, màu đỏ thường là biểu hiện của sự nguy hiểm. Nhìn chung, người châu Âu không mấy ưa thích màu đỏ, nhưng trái lại, đối với những người Á châu thì lại thường xem màu đỏ là biểu tượng của sự may mắn, thể hiện tinh thần quyết chiến, quyết thắng.

Sự kết hợp giữa 2 màu đỏ và vàng nhạt sẽ tạo ra một thông điệp rõ ràng: xin ăn nhanh và rời đi sớm cho. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng nếu dùng quá nhiều, màu đỏ, và đặc biệt là màu vàng, sẽ tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng. Với các nhà hàng thông thường, màu đỏ thẫm và nâu đất cũng là một sự lựa chọn không tồi.

Màu xanh thường gợi cho chúng ta tới thiên nhiên, sự trong lành và thanh khiết. Vì thế, các nhà hàng phục vụ đồ ăn có lợi cho sức khỏe hoặc đồ ăn chay thường chọn màu xanh kết hợp với tông màu gỗ để tạo nên sự liên quan giữa màu sắc và đồ ăn.

Màu đỏ và vàng

2. Xanh lá cây và nâu

Màu xanh thường gợi cho chúng ta tới thiên nhiên, sự trong lành và thanh khiết. Vì thế, các nhà hàng phục vụ đồ ăn có lợi cho sức khỏe hoặc đồ ăn chay thường chọn màu xanh kết hợp với tông màu gỗ để tạo lên sự kueen quan giữa màu sắc và đồ ăn.

Màu xanh lá cây mang ý nghĩa về sức khỏe, sự tươi mát và êm đềm. Không những thế các gam màu đậm nhạt khác nhau cũng có ý nghĩa riêng biệt. Chẳng hạn như màu xanh lá cây đậm biểu trưng cho sự giàu có và thanh thế. Còn màu xanh lá cây nhạt lại thể hiện sự êm đềm và bình yên. Màu nâu thể hiện sự đơn giản, mộc mạc, bền bỉ và ổn định. Màu nâu của gốm tạo cảm giác giá trị. Màu nâu đất cùng hòa mình với thiên nhiên cây cỏ.

Cả trong lần ngoài đều được trang trí bằng các loại cây khác nhau, khiến cho bạn có cảm giác như bước chân vào một khu rừng vậy.

Màu sắc tăng trải nghiệm dùng bữa của khách hàng như thế nào?

3. Trắng, xám và nâu

Chính sự “đơn giản nhất có thể” trong thiết kế, các vật dụng trang trí, bàn ghế,…mang lại cho khách hàng cảm nhận về một nét nghệ thuật tinh tế mà quán muốn truyền tải.

Tông màu được lựa chọn là trắng và xám. Đây là lối thiết kế khá là được ưa chuộng hiện nay bởi nó có giúp tạo hiệu ứng không gian thêm rộng rãi, thoáng đãng. Không gian hiện đại với các gam màu trang nhã không quá tạo cảm giác cầu kì, tốn kém. Kết hợp với cách bài trí những chậu cây nhỏ trên bàn, khách hàng sẽ cảm nhận được sự hiện đại, sang trọng nhưng vẫn rất gần gũi.

Thiết kế với trần cao giúp không gian rộng mở hơn. Hệ thống đèn chiếu sáng cũng được đầu tư kỹ lưỡng tăng thêm sự lung linh, hiện đại bên trong quán.

Màu xám tăng trải nghiệm dùng bữa của khách hàng như thế nào?

Kết luận

Màu sắc có thể lôi kéo khách hàng đến với nhà hàng quán café địa điểm kinh doanh của bạn hoặc cũng có thể khiến khách hàng lắc đầu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tất cả nằm ở sự cân bằng trong sự phối hợp giữa các màu sắc và thiết kế nội thất nhà hàng của bạn.

Tuy nhiên, không có quy tắc nào áp dụng cho tất cả mọi nơi, một số nhà hàng có thể đi ngược lại các nguyên tắc này với thành công lớn. Lựa chọn màu sắc phù hợp với chủ đề và mục tiêu mà bạn muốn nhà hàng của mình đạt được là một bước quan trọng để tạo ra không khí cho nhà hàng, từ đó thu hút được những khách hàng mục tiêu của bạn. Chúc các bạn thành công trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

Đăng ký nhận tin