Tin tức Quản lý nhà hàng Để tạo ra lợi nhuận cho quán ăn, đừng bỏ quá 4...

Để tạo ra lợi nhuận cho quán ăn, đừng bỏ quá 4 nguyên tắc sống còn này!

Mô hình kinh doanh nhà hàng – quán ăn quy mô vừa và nhỏ được đánh giá là rủi ro thấp, nguồn vốn không quá lớn mà khả năng hoàn vốn nhanh…Chính vì lẽ đó mà đây là mô hình đang được nhiều chủ đầu tư muốn thử sức. Tuy nhiên, thị trường kinh doanh vô cùng khắc nghiệt yêu cầu chủ đầu tư phải chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào làm. Để tạo ra lợi nhuận, đừng bỏ qua 4 nguyên tắc sống còn này!

Lên thực đơn chi tiết

Lên thực đơn chi tiết cho quán ăn nhỏ

Xác định rõ ràng quán bán gì, thực đơn chính có những món gì chủ đạo là điều vô cùng quan trong. Các chủ quán có thể bắt đầu bằng việc dựa trên lợi thế của mình, quy mô cửa hàng, ngân sách và khả năng nguồn lực vật chất con người cũng như sức cạnh tranh của mình trong phân khúc.

Nên mở quán ăn nhỏ tập trung đánh vào thị trường ngách. Theo hướng này, cửa hàng sẽ chỉ phục vụ một nhóm đối tượng khách hàng nhất định. Từ đó, quán của bạn sẽ mang tính đặc thủ hóa cao hơn và có thể cạnh tranh được hơn trên thị trường.

Lấy chất lượng dịch vụ làm điểm thu hút cho quán ăn nhỏ

Dù kinh doanh quán ăn nhỏ hay lớn, chất lượng dịch vụ vẫn luôn là một trong những tiêu chí quan trọng quyết định giá trị của quán trong mắt khách hàng. Khi mà ngày này các khách hàng vô cùng đặt cao dịch vụ thì các chủ cơ sở kinh doanh nhỏ cần phải nhanh nhạy nắm bắt, thấu hiểu và làm hài lòng khách hàng. Nhiều khi, khách hàng quay lại cửa hàng đó không phải đồ ăn quá xuất sắc mà là bởi trải nghiệm tuyệt vời họ nhận được.

Không chỉ riêng với mô hình kinh doanh quán ăn nhỏ, ngay cả với các nhà hàng lớn, việc xây dựng những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời nhất cũng là một điểm cộng cơ bản, tăng đáng kể sức cạnh tranh trên thị trường.

Cân nhắc kỹ trước khi áp dụng các chương trình ưu đãi

Tuy trên thị trường thường những thay đổi thất thường trong giá cả nguyên vật liệu, nhân sự…Nhưng cũng không nên có quá nhiều sự biến động về giá cả. Nếu như thay đổi thường xuyên mức giá sẽ ảnh hưởng đến sự hài lòng của thực khách. Chính vì vậy, các quán ăn cần định giá mức món ăn trong khoảng lợi nhuận có thể để giữ chân thực khách và giữ uy tín cho quán của mình.

Ngoài ra, thỉnh thoảng cũng nên cân nhắc các chương trình ưu đãi nho nhỏ. Ví dụ: ưu đãi khách hàng có sinh nhật tháng, voucher cho lần tiếp theo, ưu đãi ngày lễ tết….Đây chắc chắn sẽ là điểm cộng cực lớn của quán ăn trong mắt khách hàng.

Đặc biệt, nếu như bạn có một vài hỗ trợ như: phí gửi xe (nếu có), trà đá miễn phí, dùng khăn lạnh không mất tiền….cũng là một vài gợi ý chủ quán nên cân nhắc có thể áp dụng tại quán của mình.

áp dụng các chương trình ưu đãi

Xây dựng đội ngũ nhân viên chất lượng cho quán ăn

Một trong những điều không thể thiếu đối với quán lý chính là cần xây dựng bộ quy trình bài bản để xây dựng đội ngũ nhân viên chất lượng cho mình. Bộ quy trình bao gồm: quy trình tuyển dụng, hệ thống đào tạo nhân viên chuyên nghiệp, nguyên tắc trong vận hành quán, chế độ đãi ngộ cùng phúc lợi cho nhân viên tạo động lực…Tuy vậy, yêu cầu đối với mỗi nhân viên ở quán ăn nhỏ chính là độ tin cậy, sự nhanh nhẹn tháo vát, tình thần sẵn sàng xả thân vì công việc…

Mặt khác, tùy điều kiện hoàn cảnh, các chủ quán ăn sẽ tìm thấy đội ngũ nhân viên với tiêu chí, chất lượng riêng phù hợp với mình. Khởi sự kinh doanh cùng những người đồng nghiệp tốt nhất luôn là một lựa chọn không tồi cho các quán ăn nhỏ mới thành lập.

Tạm kết

Kinh doanh quán ăn nhỏ là câu chuyện muôn hình vạn trạng dưới góc nhìn của nhiều người khi bước chân vào thị trường tiềm năng này. Để có thể duy trì công việc kinh doanh quán ăn nhỏ suôn dẻ thì chủ quán cần đầu tư nghiêm túc với ý tưởng ngay từ đầu. Bởi lẽ, kinh doanh là một cuộc chiến chứ không phải cuộc chơi, nhất là trong ngành F&B.

Đăng ký nhận tin