Cách quảng cáo nhà hàng trên Facebook: đơn giản, áp dụng được ngay!

Mạng xã hội phổ biết nhất Facebook là một kênh quảng cáo tuy không mới nhưng vẫn vô cùng tiềm năng. Điều này được minh chứng thông qua số lượng người dùng tăng đều đặn cũng như mật độ xuất hiện của các mẫu quảng cáo không ngừng gia tăng. Với nhà hàng, anh chị hoàn toàn có thể tận dụng nền tảng mạng xã hội này quảng cáo và làm thương hiệu cho nhà hàng của mình. Vậy cách quảng cáo nhà hàng trên Facebook như thế nào? Có tốn nhiều chi phí không? Tất cả sẽ được MISA CukCuk giải đáp trong nội dung dưới đây.

1. Các cách quảng cáo nhà hàng trả phí

1.1. Các hình quảng cáo 

  • Quảng cáo tin nhắn

Hình thức quảng cáo này, khách hàng có thể thực hiện hành động gửi tin nhắn đến nhà hàng thông qua nút “Gửi tin nhắn” hiển thị trên mẫu quảng cáo.

Điều này có thể giúp kết nối thực khách với nhà hàng, đồng thời cũng giúp việc tư vấn trực tiếp với khách hàng được dễ dàng hơn.

Nhà hàng có thể thực hiện thiết lập hệ thống kịch bản trao đổi sẵn có như thực đơn, thời gian hoạt động, đặt bàn…

quảng cáo nhà hàng trên Facebook
  • Quảng cáo lưu lượng truy cập

quảng cáo nhà hàng trên facebook Với hình thức quảng cáo lưu lượng truy cập này, thực khách có thể tương tác với quảng cáo và truy cập vào trang web của nhà hàng. Mẫu quảng cáo này sẽ phù hợp với nhà hàng nào đã có website hoặc mong muốn phát triển thêm hoạt động bán hàng online của mình.

Tuy nhiên, nếu nhà hàng đang trong giai đoạn mới thành lập, đang cần thu hút sự quan tâm của thực khách thì có lẽ đây là hoạt động chưa thực sự phù hợp lắm.

  • Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Các mẫu quảng cáo này thường được sử dụng trong trường hợp nhà quảng cáo muốn thu thập thông tin của khách hàng ngay lập tức.

Phần lớn những hoạt động quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng này cần có những hình thức ưu đãi hoặc giá trị hữu ích để khách hàng trao đổi thông tin của họ.

Điều này được áp dụng với ngành F&B ở chỗ, nhà hàng thường tận dụng các chương trình khuyến mãi, combo giảm giá để thu thập thông tin của khách hàng đăng ký.

Từ đó có thể quảng cáo lại đến họ hoặc tiếp cận với đối tượng có liên kết với khách hàng trên Facebook.

quảng cáo nhà hàng trên facebook
  • Quảng cáo lượt tương tác

quảng cáo tương tác

Đối với loại hình quảng cáo lượt tương tác, nhà hàng có thể thu hút thực khách tương tác với bài viết hoặc thích trang của mình trên Facebook.

Hình thức quảng cáo này khá phù hợp với những nhà hàng đang trong giai đoạn khai trương ban đầu để

  • Quảng cáo lượt xem video

Với hình thức quảng cáo lượt xem video, nhà hàng có thể sử dụng kênh này để thực hiện truyền thông về thương hiệu, thu hút người xem thông qua yếu tố chính như hình thức bày trí món ăn, không gian, vị trí.

Đây cũng là cách vô cùng hiệu quả cho những mô hình đang thực hiện hoạt động quảng cáo thương hiệu, thu hút khách hàng trong khoảng thời gian đầu khai trương.

quảng cáo video

1.2. Các bài đăng, seeding trên hội nhóm review ẩm thực

Việc đăng các bài viết với nội dung đánh giá trải nghiệm đến nhà hàng trên các hội nhóm cộng đồng ưa thích ăn uống là điều không còn quá xa lạ. Tập khách hàng mục tiêu của nhà hàng có thể được nhân rộng thông qua những lời giới thiệu tốt về thương hiệu. 

Các bài đăng, seeding trên hội nhóm review ẩm thực: dùng các bài đăng chất lượng trên các hội nhóm review ẩm thực và các seeding để kéo tương tác cho bài, tạo hiệu ứng đám đông từ đó có thể quảng cáo được thương hiệu của nhà hàng. 

hội review đồ ăn

Hình thức này vẫn được đánh giá tương đối hiệu quả khi thực khách tiếp nhận thông tin và chọn lọc cho mình những địa chỉ ăn uống phù hợp. Tuy nhiên, việc một số nhà hàng lạm dụng việc seeding cho mô hình của mình thái quá, hoặc không đúng chất lượng thực sự, khách hàng không nhận được đúng dịch vụ mong muốn khiến họ cảnh giác hơn với hình thức quảng cáo này.

>> Tham khảo: Review quán ăn: cần thiết hay chỉ theo trào lưu?

2. Các cách quảng cáo nhà hàng không mất phí

2.1. Bài đăng thường nhật (ảnh, video)

a. Hình ảnh

Đầu tư vào hình ảnh của các bài đăng là yếu tố then chốt thu hút khách hàng

Hình ảnh là một trong những chìa khóa then chốt đặc biệt là trong Marketing online lĩnh vực quảng cáo nhà hàng. Hình ảnh về không gian nhà hàng, món ăn nhà hàng, cách bố trí, phục vụ trong nhà hàng là 3 yếu tố mà khách hàng cân nhắc khi đến nhà hàng của anh chị.

Hình ảnh đóng vai trò truyền thông chủ đạo dẫn đến quyết định khách hàng có đến ăn nhà hàng của anh chị hay không? Thay vì phải đọc và tưởng tượng về nhà hàng, món ăn hay cách phục vụ, việc nhìn hình ảnh sẽ khiến khách hàng của anh chị có sự hình dung chính xác và nhanh chóng hơn. 

Do vậy đầu tư và đưa ra những hình ảnh lôi cuốn đẹp và bắt mắt chính là điều kiện cần để đưa khách hàng đến quán ăn và thưởng thức những món ăn của nhà hàng. Anh chị nên nắm được một số cách chụp ảnh sau:

  • Căn góc cho bức hình: Anh chị cần căn một cách khéo léo và chính xác góc của bức ảnh để có thể làm nổi bật được: món ăn, không gian, kích thước, cách trang trí, màu sắc,…
  • Biết cách sắp đặt vị trí các đồ ăn và phụ kiện trang trí sao cho phù hợp và làm nổi bật được nhân vật chính. 
  • Tận dụng ánh sáng tự nhiên: Tận dụng ánh sáng như ánh sáng mặt trời, nếu cần dùng đến ánh sáng đèn để chụp hãy dùng ánh đèn vừa phải không quá sáng, quá chói.

b. Video

quảng cáo video

Việc làm video quảng cáo ngắn hay một TVC có nội dung thú vị sẽ thu hút rất nhiều người xem và biết đến. Đặc biết những video về đồ ăn hay ẩm thực sẽ thu hút lượng lớn và kết nối khách hàng đam mê ẩm thực. 

Bên cạnh những ý tưởng xoay quanh review về đồ ăn anh chị có thể đa dạng nội dung mình muốn hướng đến, có thể là chuỗi các chương trình giới thiệu về món ăn, những tips nấu ăn dành cho mọi người, hay chia sẻ về quá trình thành lập phát triển nhà hàng,… bên cạnh đó những video nhảy của nhân viên nhà hàng cắt ghép lồng nhạc và chữ vui nhộn cũng là một ý tưởng độc đáo. 

Tuy nhiên, làm video  anh chị cần chú ý đến ý tưởng nội dung video thú vị, đa sắc màu, chất lượng video sao cho rõ nét. Để đạt được điều này anh chị cần đầu tư kỹ lưỡng về các thiết bị quay, thời gian cũng như người lên nội dung độc đáo.

c. Lưu ý khi triển khai bài đăng

Bên cạnh những hình ảnh và video thì nội dung của bài viết đăng lên facebook cũng vô cùng quan trọng. Vì nội dung của bài viết sẽ đem đến những thông tin cần thiết cho khách hàng. Do vậy anh chị cần trau chuốt cho nội dung bài đăng của mình sao cho ngắn gọn, súc tích đem lại được những giá trị mà khách hàng cần đến. 

Bên cạnh đó, anh chị cần phải nắm được 2 yếu tố then chốt khi viết bài: 

  • Bắt được những trend mới của xã hội: Việc bắt trend sẽ giúp cho thương hiệu của anh chị gần gũi hơn với khách hàng. Tuy nhiên anh chị cần hài hòa giữa việc “ bắt trend “ – giá trị thương hiệu của nhà hàng và khách hàng. 
  • Xác định được thông điệp của bài viết gửi đến người đọc: anh chị phải làm rõ nội dung viết bài của anh chị muốn đem đến thông điệp gì cho người đọc. Không nên tham quá nhiều nội dung trong bài viết dẫn đến loãng nội dung trọng tâm. 

d. Lên lịch nội dung

Hơn nữa việc xây dựng lịch trình đăng bài vô cùng quan trọng, nó giữ được sự tương tác với khách hàng và giúp khách hàng của anh chị nhớ về thương hiệu nhà hàng. 

lên lịch bài đăng

  • Lên lịch đăng bài thường xuyên: Một ngày anh chị nên lên tầm 1-3 bài/mỗi ngày. Tránh post các bài liên tục, nội dung rời rạc, không chất lượng. 
  • Các bài post đều có sự đầu tư chất xám cao: Việc đầu tư chất xám vào các bài post sẽ khiến thương hiệu của anh chị mang màu sắc riêng, độc đáo giúp cho khách hàng dễ ghi nhớ và ấn tượng về nhà hàng của anh chị. 
  • Chọn thời điểm “vàng” trong ngày để đăng bài: anh chị nên chọn những thời điểm “vàng” để đăng bài – thời điểm vàng chính là lúc thu hút nhiều khách hàng nhất tiếp cận được đến bài viết của anh chị nhất. Do vậy anh chị có thể dùng phần mềm để theo dõi sát sao lượt tương tác đối với mỗi bài post của nhà hàng.

2.2. Ưu đãi checkin trên Facebook

Việc khách hàng “check-in”  tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại đem đến hiệu quả không ngờ tới đến các nhà hàng. Sự lan truyền thông tin trên facebook vô cùng nhanh chóng. Do vậy có những ưu đãi riêng cho những khách hàng check-in nhà hàng trên facebook không những “giữ” được chân khách hàng mà còn lan tỏa được thương hiệu nhà hàng đến nhiều người.

Ưu đãi cho các khách Check-in trên facebook là cách quảng cáo độc đáo

Việc “check-in”  và kèm thêm những “review” tốt về nhà hàng sẽ đem lại thiện cảm vô cùng lớn đối với những người tiếp cận, điều này khiến họ tò mò về nhà hàng và đương nhiên nhà hàng của anh chị sẽ là điểm đến lý tưởng cho họ. Đây cũng một trong những cách quảng cáo nhà hàng trên facebook hiệu quả.

2.3. Tổ chức cuộc thi 

Việc tổ chức mini game trên fanpage cũng là một trong những cách độc đáo thu hút khách hàng. anh chị có thể tổ chức những mini game vào trong những ngày lễ lớn: dịp lễ giáng sinh, lễ tình nhân, dịp Tết, … Chơi game trúng voucher giảm giá, tặng quà cho những khách hàng đi 5 người trở lên… 

Nếu đầu tư hơn có thể mở một cuộc thi lớn tổ chức tại nhà hàng: tổ chức thi nấu ăn, tổ chức thi ăn,… Các game mini không những mang giá trị giải trí cao mà còn thu hút một khối lượng khách đông đảo trong thời gian ngắn nhất định. 

>> Tham khảo: Công cụ tạo vòng qua may mắn, mini game trên Fanpage 

phần mềm quản lý khách hàng cho nhà hàng, quán ăn

CukCuk tích hợp MISA Lomas với đầy đủ tính năng như một phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng

  1. Thu hút khách hàng quan tâm, tương tác, ghé thăm quán thông qua hình thức minigame vòng quay may mắn… 
  2. Quản lý thẻ thành viên điện tử, tích điểm và tự động nâng hạng thẻ
  3. Quản lý, phát hành voucher khuyến mãi
  4. Đánh giá hiệu quả khuyến mãi
  5. Nâng cao chất lượng phục vụ

3. Cách thức quảng cáo nhà hàng trên Facebook hoàn toàn MỚI và MIỄN PHÍ  – Facebook Wifi

Một trong những cách để quảng cáo nhà hàng trên facebook hiệu quả là sử dụng Facebook wifi. Thay vì khách hàng phải hỏi về pass wifi của cửa hàng thì khách hàng có thể truy cập theo vào bước đơn giản để chủ động truy cập vào wifi nhà hàng. Điều này giúp tăng lượt view và check-in cho nhà hàng nhờ đó sẽ tăng độ nhận biết thương hiệu nhà hàng trên mạng xã hội.

wifi facebook

Tuy nhiên, Facebook wifi có hạn chế là sau khi hết thời gian quy định cho phép thì khách hàng phải thực hiện lại các thao tác để có thể tiếp tục truy cập wifi. Bên cạnh đó lượng truy cập vào wifi có thể rất lớn vì có thể bao gồm những khách hàng của cửa hàng bên, khách hàng không tiềm năng cũng có thể truy cập vào wifi nhà hàng.

Khi lượng khách truy cập quá lớn đôi lúc sẽ dẫn đến chậm đường truyền. Điều này cần nhà hàng cân nhắc có thể làm 2-3 facebook wifi khác nhau tùy thuộc vào không gian của nhà hàng. 

Tạm kết

Bên trên là những cách để quảng cáo nhà hàng trên facebook hiệu quả. Mong bài viết trên đã giúp anh chị có thêm những kinh nghiệm hữu ích để quảng cáo nhà hàng của mình trên facebook. CukCuk sẽ tiếp tục cập nhật thông tin hữu ích đến anh chị tại CukCuk Blog, anh chị có thể đăng ký nhận tin tại 

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023