Kiến thức Ý tưởng Marketing nhà hàng giúp chủ quán SẴN SÀNG trở lại...

Ý tưởng Marketing nhà hàng giúp chủ quán SẴN SÀNG trở lại sau dịch

Đại dịch covid 19 đã khiến toàn bộ mô hình kinh doanh dịch phải đóng của hoạt động và cả người dân cũng bị hạn chế ra đường vào thời điểm này. Vậy chúng ta làm gì trước ảnh hưởng nói trên? Dừng kinh doanh, nghỉ ngơi sau một thời gian bận rộn, gác lại toàn bộ ý tưởng marketing nhà hàng trước đó? Không, với nhiều chủ quán thì đây lại là cơ hội tốt để nhìn nhận lại các hoạt động duy trì nhà hàng. Hãy hình dung hoạt động của ngành dịch vụ F&B gắn liền với nhu cầu ăn uống của khách hàng, và đại dịch đã và đang cản trở điều đó.

Giới chuyên môn nhận định sẽ có tới hơn 30% nhà hàng phải đóng cửa vĩnh viễn trước cả khi bệnh dịch kết thúc. Tuy nhiên, khách hàng tự cách ly không có nghĩa là họ không còn hứng thú với món ăn ngon và đó là mấu chốt của hoạt động kinh doanh thời điểm này. Trong bài viết này, CUKCUK.VN sẽ giới thiệu một vài ý tưởng marketing giúp bạn kết nối với những khách hàng hiện tại và giới thiệu bạn đến với những khách hàng mới.

ý tưởng markering nhà hàng

1, Câu chuyện đằng sau những món ăn

Khách hàng thích những món ăn bạn phục vụ, một trong những lý do để họ dùng bữa tại quán của bạn là bởi vì bạn là họ cảm thấy xứng đáng với những gì họ bỏ ra, hơn cả việc món ăn ngon đến như thế nào. Bởi vậy, hãy giúp khách hàng đến với phía sau căn bếp, nơi bạn làm ra những món ăn, những kho nguyên vật liệu được chọn lọc, các nhân viên trong nhà hàng…

  • Kể với họ về quá trình hình thành, duy trì quán ăn từ khi mở cửa
  • Nguồn cảm hứng nào khiến bạn quyết định lựa chọn kinh doanh quán ăn
  • Phỏng vấn nhân viên của mình về việc vì sao họ gắn bó với nhà hàng, quá trình làm việc ra sao…

ý tưởng marketing nhà hàng

Nếu bạn thực sự chưa chắc chắn về những gì khách hàng muốn biết về quá trình vận hành của bạn, hãy tham khảo thêm cách các đầu bếp nói về nhà hàng của mình, cách họ chia sẻ và truyền cảm hứng vào món ăn

2, Chia sẻ cách thức bạn đang ứng phó với tình hình khó khăn hiện nay

Việc duy trì một nhà hàng vào thời điểm này thực sự khó khăn khi chi phí gần như không giảm nhưng lại chẳng mang về được doanh thu. Bạn có thể chia sẻ cách mình đang ứng phó với tình hình đó. Nhà hàng của bạn đang thực hiện những công việc gì. Nhân viên của bạn đang nhận được hỗ trợ ra sao, cách thức kinh doanh online, điều chuyển nhân sự như thế nào, người lao động được hưởng chế độ như thế nào… Chia sẻ về câu chuyện của chính mình, rất thực tế, nhưng vẫn tồn tại ý nghĩa nhân văn trong đó vào thời điểm hiện tại.

3, Các công thức hướng dẫn, các live show nấu ăn trực tuyến

ý tưởng marketing nhà hàngVới khoảng thời gian giãn cách xã hội, người tiêu dùng thường có xu hướng tìm kiếm điều gì đó để làm, đặc biệt là nấu ăn. Vậy tại sao chúng ta không mang đến cho họ một lớp học nấu ăn thu nhỏ? Hãy dạy họ một số công thức nấu ăn được yêu thích nhất. Điều này có thể nhắc nhớ họ về cảm giác thưởng thức tại nhà hàng của bạn và thôi thúc họ đến ăn ngày sau dịch.

Hay đơn giản, quán của bạn có món cơm gà ngon nhất phố, bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm làm thế nào để gà vàng đều màu và trông luôn mọng, không quá khô. Hoặc như việc trang trí cho món ăn trở nên sinh động hơn, bạn có thể dạy họ cách thức thái, cắt tỉa hoa quả bắt mắt, hợp lý.

Khoan, đọc đến đây tôi hiểu bạn đang suy nghĩ rằng liệu làm vậy chúng ta có để lộ bí kíp kinh doanh với đối thủ hay không? Có thể trong số những khách hàng theo dõi bạn vẫn tồn tại những các đơn vị cạnh tranh, điều này hoàn toàn là thật. Tuy nhiên, hãy nghĩ kĩ, chúng ta có vô vàn công thức để đi được đến đích, thay vì chia sẻ 100% bí kíp, chúng ta giản lược và biến công thức đó trở nên giản nhất để ai cũng có thể làm được, và bí kíp của bạn đương nhiên phải giữ cho mình bạn.

4, Tối ưu các kênh quảng cáo

Thời điểm hiện tại là thời điểm thích hợp để kiểm tra, thử nghiệm các kênh quảng cáo khác nhau và đó cũng được xem là một trong những chiến lược marketing mùa dịch này. Chăm sóc khách hàng cũ và tiếp cận với khách hàng tiềm năng mới bằng trải nghiệm với các trang mạng xã hội và các tính năng mà trước đây bạn chưa bao giờ hoặc chưa có thời gian để triển khai.

ý tưởng kinh doanh nhà hàng

Bạn có bao giờ hiếu kì về các tính năng livestream trên Facebook, Instagram hoặc Youtube? Hoặc gần đây là các xu hướng nội dung trên Tiktok. Có rất nhiều chủ tài khoản tiktok tạo chính những nội dung, công thức nấu ăn bằng cách sử dụng nền tảng này. Bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm những nội dung mới này trên các kênh mới này để mở rộng tập khách hàng tiếp cận được. Tuy nhiên đừng quên việc tối ưu lại các kênh quảng cáo bạn đang triển khai hiện tại

5, Kết quả tìm kiếm bạn trên các trang mạng xã hội

Người dùng có thể chưa tìm kiếm quán của bạn hiện tại nhưng họ sẽ làm vậy. Ngay khi lệnh hạn chế được dỡ bỏ, và mọi người bắt đầu tìm kiếm những địa điểm ăn ngon để dùng bữa vậy bạn sẽ ở đâu trong những kết quả đó? Dành thời gian để tối ưu lại việc hiển thị thông tin trên các trang mạng xã hội để người dùng có thể tìm kiếm bạn một cách dễ dàng nhất. Để thực hiện được điều đó hãy trả lời những câu hỏi

  • Toàn bộ thông tin của bạn đã được cập nhật mới nhất chưa
  • Các thực đơn của bạn hiển thị trên điện thoại và máy tính vẫn ổn cả chứ
  • Khách hàng có thể gọi món qua đâu, cách thức gọi món, thanh toán thuận tiện hết chứ
  • Hình ảnh món ăn, sản phẩm có được tường minh, rõ ràng để thực khách dễ quan tâm hay không?

Hãy nhớ rằng, tất cả các thông tin bạn cung cấp phải hoàn toàn đồng bộ và được cập nhật để không bỏ lỡ bất kỳ một vị khách hàng tiềm năng nào

6, Hợp tác với những Food Blogger và cộng đồng ẩm thực

Bạn hoàn toàn không hề đơn độc trong cuộc chiến đấu tranh với dịch. Không chỉ riêng Việt Nam, mà nhà hàng trên toàn cầu đang đứng chung trên một con thuyền, điều này đồng nghĩa chúng ta có thể học hỏi kinh nghiệm, dựa vào nhau. Bạn có thể liên kết với các nhà hàng để hình thành một danh bạ nhà hàng quán ăn có mở online để khách hàng dễ dàng chọn lựa khi phát sinh nhu cầu. Ở danh bạ đó, khi khách hàng cần thưởng thức trà sữa có trà sữa, thèm lẩu có lẩu nướng, thèm bún miến phở có thể có luôn.

ý tưởng marketing nhà hàng

Đối với những Food Blogger nổi tiếng, bạn có thể liên hệ hợp tác với họ. Đây là đối tượng được phần lớn những khách hàng mục tiêu ở độ tuổi trẻ theo dõi, về lối sống, hoạt động và hơn cả là những địa điểm ăn ngon mà họ đã từng thưởng thức. Khách hàng chẳng ngần ngại lưu địa điểm ăn uống ngon và chia sẻ cùng bạn bè. Nếu trước khi dịch họ có thể đến thưởng thức thì trong dịch, chúng ta hoàn toàn có thể giới thiệu thêm kênh giao hàng để khách hàng nắm được thông tin.

7, Lên kế hoạch sẵn sàng cho ngày trở lại, không thời điểm nào tốt hơn hiện tại

Chúng ta biết hiện giờ là thời điểm khó khăn, chúng ta biết chúng là ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, nhưng dịch bệnh sẽ không kéo dài mãi mãi. Và khi chúng ta trở lại hãy sẵn sàng nhập cuộc nhanh chóng nhất. Hãy nghĩ về việc cải tiến thực đơn, bổ sung thêm món ăn mới, các chương trình khuyến mãi, các hoạt động tương tác để thu hút khách hàng ghé quán sau dịch. Đặc biệt luôn giữ kết nối với khách hàng thông qua các hoạt động tương tác của mình để khiến họ theo dõi bản tin của bạn như một cách để học hỏi công thức nấu nướng và tìm kiếm cảm giác thích thú với những món ăn.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có thể lên cho mình những ý tưởng marketing nhà hàng phù hợp. Tham khảo thêm nhiều thông tin, kinh nghiệm quản lý vận hành bằng cách nhận tài liệu của chúng tôi

Đăng ký nhận tin