5+ ý tưởng khi xây dựng video quảng cáo nhà hàng thu hút thực khách

ý tưởng video quảng cáo nhà hàng

Video quảng cáo là một trong những công cụ truyền thông mang lại hiệu quả bất ngờ cho hầu hết các chiến dịch truyền thông quảng cáo, đặc biệt là trong lĩnh vực nhà hàng, quán café. Việc lên ý tưởng content xây dựng video quảng cáo nhà hàng thu hút khách hàng không phải quá trình đơn giản. Để mang lại hiệu quả marketing như mong muốn, cần có sự tìm hiểu và đầu tư phù hợp cho cách thức quảng cáo này.

I. Lợi ích khi sử dụng video quảng cáo marketing nhà hàng

Theo nghiên cứu, trong một video quảng cáo vài phút có thể truyền tải hơn 1.8 triệu từ. Nếu in trên giấy hoặc đọc từng chữ thời lượng sẽ mất bao lâu để đọc hết số từ này? Không ai muốn mất nhiều thời gian để xem những tin quảng cáo giống vậy, vì thế mà quảng cáo video ra đời và cho thấy hiệu quả tiết kiệm thời gian và khả năng truyền đạt mà nó mang lại.

Việc dùng các video quảng cáo nhà hàng cũng giúp người xem nhớ lâu và dễ tiếp nhận thông tin tốt hơn. Khi xem một video quảng cáo, 90% thông tin sẽ được truyền về não bộ, não bộ sẽ xử lý các hình ảnh và âm thanh có trong video nhanh hơn 60.000 so với đọc văn bản.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin về Internet như hiện nay, lượng người dùng tiếp nhận thông tin qua các thiết bị thông minh cũng tăng mạnh. Sử dụng video quảng cáo sẽ thích hợp cho việc xem trên các thiết bị di động, laptop… Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận video qua Facebook, Youtube…, các video marketing sẽ nhận được nhiều lượt xem, độ nhận diện của nhà hàng vì thế mà cũng tăng lên.

Video quảng cáo nhà hàng

II. Các mẫu video quảng cáo nhà hàng hiệu quả

2.1. Sử dụng video phỏng vấn

Phỏng vấn trực tiếp nhân viên trong nhà hàng hay chủ quán là ý tưởng độc đáo cho các video giới thiệu truyền thông nội bộ cũng như viral video, vừa giúp tăng cảm xúc vừa giúp thông điệp truyền tải đến người xem mượt mà hơn. Hơn nữa, hiện nay xu hướng của người xem là những video cảm xúc, được xây dựng theo hướng storytelling hơn là các cách quảng cáo thông thường.

Ví dụ cụ thể cho cách xây dựng video quảng cáo nhà hàng này là The Coffee House, đơn vị này đã đưa câu chuyện của giám đốc điều hành vào video trong dự án Hành trình đến tách cafe. Vận dụng câu chuyện một cách sáng tạo, các thước phim hiện đại cùng âm nhạc chạm đến cảm xúc đã khiến video này của The Coffee House nhận được sự tương tác lớn từ khách hàng.

Hoàn toàn có thể bắt đầu ý tưởng cho video phỏng vấn bằng những câu hỏi cơ bản như cảm nhận của nhân viên khi làm việc tại nhà hàng, những câu chuyện truyền cảm hứng hoặc trải nghiệm một ngày làm việc tại nhà hàng thế nào. Những nhân viên đóng vai trò là người kể chuyện sẽ giúp người xem có cái nhìn khái quát và mới lạ về cách hoạt động của nhà hàng.

2.2. Sử dụng video B-roll

Xu hướng quay phim B-roll đang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong nhiều video quảng cáo nhà hàng, quán café. A-roll là cuộn phim dùng để quay những cảnh chính còn B-roll được dùng để quay các góc phụ trong bối cảnh chung với A-roll.

B-roll giúp diễn tả nhiều góc quay khác nhau, giúp người xem có thể quan sát và nhìn được không gian rộng hơn về các đối tượng trong video. Ví dụ trong video trải nghiệm về thức ăn của nhà hàng, B-roll sẽ giúp mô tả về thành phần, công đoạn chế biến… những thông tin chi tiết hơn về món ăn. Từ đó giúp video trở nên thú vị, các món ăn sống động và kích thích vị giác người xem.

Những cảnh quay B-roll thích hợp dùng trong video quảng cáo nhà hàng dựa trên thứ tự công việc một cách hiệu quả. Áp dụng kỹ thuật quay này để dựng lại trải nghiệm của khách hàng từ khi bước vào nhà hàng hoặc các thao tác nấu ăn của đầu bếp …

2.3. Sử dụng video về quá trình bên trong nhà hàng

Loại video quảng cáo nhà hàng quay lại cảnh hậu trường chế biến món ăn tại nhà hàng cũng được nhiều người xem yêu thích. Đa phần những video này mang lại sự hài hước, cung cấp cái nhìn khái quát về hoạt động của nhà hàng và cho người xem thấy được sự chuyên nghiệp trong cách làm việc tại đây. Có thể xây dựng video bằng cách quay lại công tác chuẩn bị cho nhà hàng từ khi mở cửa như chuẩn bị gia vị, nguyên liệu… đến các hoạt động của nhân viên làm việc trong nhà hàng.

2.4. Sử dụng video vlog 1 ngày tại nhà hàng

Đây là dạng video quảng cáo nhà hàng tạo được sức hấp dẫn thời gian gần đây. Dưới góc độ của một người trải nghiệm, những đoạn phim ghi lại các hoạt động của nhà hàng giúp người xem có cảm giác chân thực như bản thân đang được làm việc tại nhà hàng. Từ đó tạo được sợi dây liên kết, tương tác giữa người xem và nhà hàng nói chung.

2.5. Sử dụng video hướng dẫn nấu ăn

Người xem sẽ vô cùng thích thú với các video hướng dẫn công thức nấu ăn hay pha chế đồ uống do có khả năng kích thích vị giác và sự chú ý. Một số nhà hàng đã quay lại quá trình hoàn thành món ăn để quảng cáo cho dịch vụ tại nhà hàng. Đây được đánh giá là ý tưởng quảng cáo mang lại hiệu quả mà không gây khó chịu với người xem.

2.6. Sử dụng video giới thiệu về nhà hàng

Dẫn dắt các câu chuyện kể về hành trình khởi nghiệp, truyền cảm hứng để thành lập nhà hàng, quán café cũng là dạng video quảng cáo dễ tiếp cận người xem. Video cung cấp những thông tin tổng quan về nhà hàng, lồng ghép thêm các yếu tố hình ảnh, âm thanh … sẽ mang lại hiệu ứng truyền thông tốt. Khách hàng qua đây sẽ hiểu hơn về hành trình phát triển, những giá trị mà nhà hàng cung cấp cho khách hàng.

III. Những lưu ý khi quay video quảng cáo nhà hàng

3.1. Lựa chọn phong cách quay

Phong cách quay video quảng cáo nhà hàng cần có sự đồng nhất với phong cách của nhà hàng. Tuy nhiên người xem thường thích những câu chuyện có tác động mạnh đến cảm xúc vì thế có thể làm video theo hướng cảm xúc hoặc dựa trên đặc điểm thương hiệu của nhà hàng. Mỗi phong cách quay sẽ mang đến những màu sắc riêng và phù hợp với từng đối tượng người xem khác nhau nên để đạt được hiệu quả truyền thông tốt nhất phải có sự nghiên cứu.

Video quảng cáo nhà hàng

3.2. Xác định chủ thể chính

Cần có kịch bản và content chuẩn bị trước giúp xác định chủ thể chính trong video, tránh những video lan man không tập trung truyền tải được nội dung mong muốn. Mỗi video quảng cáo nhà hàng cần xác định được một chủ thể trung tâm, các nội dung khác sẽ góp phần làm rõ và làm nổi bật nội dung chính.

video quảng cáo nhà hàng

3.3. Xác định thời lượng video

Tùy theo mục đích truyền thông của từng video quảng cáo mà sẽ có nội dung và thời gian phù hợp. Một video giới thiệu nhà hàng có thể dài hơn 2 phút tuy nhiên nếu là video quảng cáo đăng trên Facebook, Instagram… thì nên rút ngắn và tập trung vào trọng tâm. Cần lựa chọn thời lượng video phù hợp tránh sự nhàm chán cho người xem để có được hiệu quả marketing tốt nhất.

IV. Tạm kết

Bài viết đã chia sẻ một số ý tưởng content làm video quảng cáo nhà hàng, quán cafe mang lại hiệu quả. Tùy theo phong cách và mục đích hướng đến có thể chọn dạng video quảng cáo quay B-roll hoặc video giới thiệu… thế nhưng cần lưu ý tập trung vào nội dung truyền tải, tránh việc biến video trở thành công cụ bán hàng gây khó chịu với người xem. MISA Cukcuk hi vọng vài biết đã mang đến những kiến thức hữu ích về marketing cho độc giả quan tâm.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023