Những loại hình content marketing nhà hàng khiến thực khách mê mẩn

Một chiến lược content marketing nhà hàng hiệu quả sẽ thu hút đông đảo số lượng khách hàng, xây dựng thương hiệu, uy tín và danh tiếng trên thị trường. Thời đại công nghệ số lên ngôi, những phương tiện truyền thông đại chúng ngày càng được sử dụng rộng rãi, vì thế các cơ sở kinh doanh cần lợi dụng cơ hội này để tìm kiếm khách hàng, khẳng định thương hiệu, nâng cao giá trị của bản thân trong kinh doanh. Thông qua bài viết này, Misa CukCuk sẽ giới thiệu đến bạn tầm quan trọng của content marketing và những bí quyết, ý tưởng để kinh doanh hiệu quả  hơn.

Content marketing đem đến những hiệu quả ấn tượng trong kinh doanh 

1. Content marketing nhà hàng là gì? Tầm quan trọng của content marketing nhà hàng

Content marketing nhà hàng là hoạt động xây dựng nội dung để quảng bá thương hiệu, hình ảnh của nhà hàng qua các kênh truyền thông. Đây không phải là công cụ để lôi kéo, kêu gọi khách tìm đến địa điểm của bạn ăn uống mà dùng để tạo nên những giá trị đích thực, có ý nghĩa, giúp khách hàng tự tìm đến với bạn thông qua những nội dung chất lượng mà bạn cung cấp. 

Với mục đích tăng độ nhận diện, giúp nhiều người biết đến nhà hàng của mình hơn, nâng cao hiệu quả kinh doanh và tăng sức cạnh tranh, content marketing nhà hàng đang giữ một vị trí quan trọng trong chiến lược kinh doanh của rất nhiều cơ sở nhà hàng, quán ăn. 

  • Thu hút sự quan tâm của khách hàng với những hoạt động đang diễn ra tại nhà hàng
  • Tiếp cận thực khách thông qua ngôn từ về món ăn, không gian, chất lượng dịch vụ
  • Hỗ trợ các công cụ quảng cáo có thể giảm thiểu chi phí, khơi gợi sự hiếu kỳ dùng thử, ghé đến của khách hàng.

2. Content marketing nhà hàng được sử dụng ở đâu? Đặc điểm độc giả trên các kênh này như thế nào?  

Content marketing nhà hàng được sử dụng trong rất nhiều nền tảng khác nhau như mạng xã hội, mail, website. Vì thế, để viết ra một content thu hút được nhiều người đọc, bạn phải biết được độc giả trên các kênh này có những đặc điểm nào. Thông thường, họ đa phần là những người đam mê và có tìm hiểu về ẩm thực, món ăn. Vì thế, bạn hãy xây dựng những nội dung thật sự hữu ích liên quan đến ẩm thực thông qua những nền tảng sau đây:

2.1. Qua bài đăng trên các trang mạng xã hội

Có thể nói, mạng xã hội là một công cụ vô cùng hữu ích mỗi khi thực hiện các chiến dịch truyền thông. Với con số người truy cập khổng lồ hàng ngày, đây là một môi trường thuận lợi để bạn sử dụng content marketing, tiếp cận với số đông khách hàng một cách miễn phí, đơn giản.

Khi viết content thông qua các bài đăng trên mạng xã hội, bạn cần đảm bảo những thông tin nắm bắt được những xu hướng thịnh hành, ngắn gọn và súc tính. Đồng thời, bạn có thể thiết kế thêm những content dạng hình ảnh, video sinh động, bắt mắt và thú vị để khách hàng dễ tiếp cận hơn. Hãy làm những gì có thể để người dùng quyết định dừng lại bài đăng của bạn trước vô vàn bài viết khác trên bảng tin. 

>> Xem thêm: Quảng cáo nhà hàng trên Facebook: đơn giản, áp dụng được ngay!

2.2. Qua mail 

Chúng ta có thể hoàn toàn thực hiện chiến dịch tiếp thị qua email thông qua việc thiết kế các dạng content cho email marketing. Khi email đảm bảo đủ độ chuyên nghiệp, độc đáo và thu hút sẽ tạo ấn tượng tốt đến với khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi trong việc quảng bá sản phẩm. Hãy đầu tư cho email marketing vì nó là một trong những bộ mặt của nhà hàng, khiến khách hàng có thật sự quan tâm, chú ý đến nhà hàng của bạn hay không.

2.3. Qua tờ rơi

Bạn có thể thiết kế, in ấn tờ rơi để lan truyền đến nhiều khách hàng hơn. Bằng việc thiết kế những ấn phẩm tờ rơi ấn tượng, bắt mắt, khách hàng sẽ quan tâm đến nó và lựa chọn nhà hàng của bạn làm địa điểm ăn uống trong tương lai.

2.4. Qua website nhà hàng

Một trang web có những bài viết chỉn chu về hình thức, hài hòa về nội dung sẽ thu hút số lượng lớn khách hàng quan tâm, chú ý. Bạn cần cập nhật đầy đủ những thông tin cần thiết về các món ăn có tại nhà hàng, chương trình khuyến mãi đang diễn ra, thông tin liên hệ.

Ngoài ra, có thể sáng tạo thêm những bài viết về nghệ thuật bài trí món ăn, bí quyết nấu ăn hay nghệ thuật, văn hóa ẩm thực để vừa cung cấp thông tin đến khách hàng, vừa quảng bá cho nhà hàng của bạn. Hãy đưa ra những ý tưởng thật độc đáo, sáng tạo để mọi người ghé đến trang web của bạn không chỉ để tham khảo dịch vụ ăn uống, mà còn được cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích, thú vị.

3. Content marketing nhà hàng thế nào sẽ thu hút thực khách 

3.1. Nội dung cung cấp giá trị hữu ích (hương vị món ăn, cách chế biến, nguồn gốc thực phẩm…)

Tại một địa điểm ăn uống, hương vị là thứ lôi cuốn khách hàng đi đôi với hình thức. Một món ăn với mùi vị thơm ngon khó cưỡng sẽ khiến người thưởng thức chỉ muốn dừng chân tại địa điểm của bạn trong những buổi ăn, tiệc tùng. Vì thế, hãy miêu tả mùi vị, đặc trưng của món ăn sao cho lôi cuốn, kích thích vị giác nhất có thể.

Ngoài ra, bạn cần giới thiệu về thông tin, nguồn gốc của thực phẩm đế khách hàng yên tâm ăn uống, lựa chọn hơn. Bạn có thể cung cấp thêm những content liên quan đến mẹo vặt, cách chế biến món ăn hay những địa điểm ẩm thực nổi tiếng, đáng thử hiện nay. Việc tạo nên những nội dung hữu ích sẽ giúp khách hàng có ấn tượng tốt và dễ bị thu hút hơn rất nhiều.

3.2. Nội dung giải trí

Để content không gây nhàm chán, khô khan, bạn hoàn toàn có thể xây dựng những nội dung mang tính giải trí. Bạn có thể dựng những video hài hước, dí dỏm hay video có ý nghĩa sâu sắc, mang những thông điệp liên quan đến ẩm thực, cuộc sống rồi lồng ghép những món ăn của nhà hàng vào.

>> Tải ngay 10+ mẫu kế hoạch marketing nhà hàng, quán ăn, quán cafe…<<

3.3. Nội dung kích thích hành vi ghé thăm, đặt món (nội dung về nhà hàng, không gian, khuyến mãi …)

Chương trình khuyến mãi luôn là thứ hấp dẫn đối với các quý khách hàng vì nó liên quan trực tiếp đến kinh tế, tài chính của họ. Thế nên, cần viết và chia sẻ về những chương trình khuyến mãi, quà tặng hay các chính sách tích lũy điểm mang tính giá trị trong kinh doanh nhà hàng.

Đồng thời bạn có thể nêu ra những điểm nổi bật trong không gian kiến trúc nhà hàng để kích thích khách hàng hơn. Một không gian ăn uống đẹp đẽ, sang trọng sẽ tạo cảm giác thoải mái, khiến khách hàng có hứng thú hơn trong việc ăn uống.

Công cụ hỗ trợ marketing, chăm sóc khách hàng

phần mềm quản lý khách hàng cho nhà hàng, quán ăn

CukCuk tích hợp MISA Lomas với đầy đủ tính năng như một phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng

  • Thu hút khách hàng quan tâm, tương tác, ghé thăm quán
  • Quản lý thẻ thành viên điện tử, tích điểm và tự động nâng hạng thẻ
  • Quản lý, phát hành voucher khuyến mãi
  • Đánh giá hiệu quả khuyến mãi
  • Nâng cao chất lượng phục vụ

Phong cách trang trí độc đáo sẽ tạo nên dấu ấn đặc biệt cho nhà hàng, khiến việc ăn uống không đơn thuần để thưởng thức mà còn mang tính nghệ thuật. Vì thế, trong content có thể viết về những đặc điểm nổi bật hiện trong không gian kiến trúc, miêu tả về những điều đặc biệt, làm nên tên tuổi của nhà hàng.

Content marketing khiến thương hiệu của bạn được quảng bá rộng rãi hơn đến mọi người

Tạm kết

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin chi tiết về content marketing nhà hàng. Hy vọng những thông tin trên đã làm bạn hiểu rõ cũng như biết cách để xây dựng, phát triển những kế hoạch phù hợp cho chiến lược marketing của bạn, nâng cao hiệu quả kinh doanh từng ngày.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023