Bí quyết quảng cáo Instagram hiệu quả 2023

Quảng cáo Instagram nhà hàng quán ăn quán cafe

Instagram đã về “chung nhà” với mạng xã hội lớn nhất nhì thế giới – Facebook. Cũng chính vì thế, việc quảng cáo Instagram mở ra cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tăng doanh số kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe. Cùng tìm hiểu bí quyết chạy quảng cáo Instagram (cập nhật mới nhất 2022).

I. Tầm quan trọng của quảng cáo Instagram

Đi sau mảnh đất kinh doanh màu mỡ Facebook, năm 2010 Instagram chính thức trình làng với vị trí là trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới. Sau hơn 10 năm phát triển, dễ dàng nhận thấy tầm quan trọng của thương hiệu này cũng như việc chạy quảng cáo Instagram trong hầu hết mọi lĩnh vực của đời sống. Đặc biệt ở khía cạnh kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe.

Quảng cáo Instagram mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp

Và trong “nhịp sống nhanh” như hiện nay, con người dần dà không còn quá nhiều kiên nhẫn với con chữ. Từ đó, việc sử dụng hình ảnh để mở rộng độ phủ sóng của các dịch vụ kinh doanh ăn uống được tận dụng triệt để hơn bao giờ hết.

Người tiêu dùng hiện đại cũng thường có xu hướng chụp ảnh check in, chia sẻ lên stories, news feed của Instagram. Nhận thấy sự yêu thích trong việc lan tỏa hình ảnh trên, nhiều food brands đã tận dụng Instagram làm công cụ mở rộng danh tiếng và thu hút khách hàng. Kể từ đó, chạy quảng cáo Instagram được xem là một cách thức quảng bá hiệu quả.

Chụp ảnh quảng cáo Instagram

II. Các loại hình quảng cáo Instagram phổ biến

Tùy thuộc vào nhu cầu đẩy mạnh hình ảnh và sự sáng tạo, bạn có thể sở hữu cho riêng mình những mô hình chạy quảng cáo Instagram khác nhau. Tuy nhiên, MISA CukCuk sẽ thông tin đến bạn 4 loại hình cơ bản và phổ biến nhất hiện nay, rất phù hợp với mô hình kinh doanh F&B.

2.1. Quảng cáo qua hình ảnh

Đây là phương thức quảng cáo Instagram phổ thông nhất. Trong quảng cáo qua hình ảnh – Image Ads, quán/thương hiệu của bạn sẽ sử dụng một hình sản phẩm bắt mắt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.

Thể loại quảng cáo Instagram này còn cung cấp cho khách hàng khả năng kết nối với nhà cung cấp cực kỳ nhanh chóng. Thông qua các nút call-to-action đa dạng, Instagram nhà hàng, quán cafe, quán ăn có thể phân loại nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, điều chỉnh và định hướng chiến lược quảng cáo hiệu quả hơn.

Quảng cáo hình ảnh là thể loại phổ thống nhất trong nền tảng Insta

Learn more – “Tìm hiểu thêm” là nút cơ bản trong trình quản lý quảng cáo Instagram. Bạn có thể thay đổi linh hoạt với các nút call-to-action khác như: Sign up (Đăng ký), Shop now (Mua sắm ngay), Book now (Đặt ngay),… Tùy thuộc vào mục đích bán hàng.

Xem thêm: Tổng hợp tài khoản Instagram ảnh đồ ăn đẹp và kinh nghiệm tạo IG bán đồ ăn hấp dẫn

2.2. Quảng cáo bằng video

Tương tự như phương thức quảng cáo video trên nền tảng Facebook, quảng cáo Instagram cũng cung cấp cho thương hiệu cơ hội tạo dựng “sự chuyên nghiệp” với những thước phim quay cận cảnh sản phẩm, tập trung vào những chi tiết nổi bật.

Thể loại này giúp người tiêu dùng có cái nhìn trực quan hơn về món hàng được quảng  cáo, giữ chân người mua lâu hơn so với việc quảng cáo chỉ bằng một hình ảnh như Image Ads bên trên. Lưu ý: Thời lượng video trong quảng cáo Instagram tối đa lên đến 60s, thỏa sức cho bạn sáng tạo.

Tham khảo 5+ ý tưởng khi xây dựng video quảng cáo nhà hàng thu hút thực khách

Video Ads Instagram

2.3. Quảng cáo xoay vòng

Đây là hình thức quảng cáo bằng hình ảnh nhưng được nâng cấp hơn. Đối với dạng quảng cáo Instagram xoay vòng/ Instagram Carousel Ads, doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều hơn một hình ảnh sản phẩm để tiếp cận người tiêu dùng. Điều này kích thích sự tò mò của người mua hiệu quả hơn.

Carousel Ads trên mạng xã hội IG cũng cung cấp cho doanh nghiệp các nút call-to-action tương tự quảng cáo thông qua một hình ảnh, nhưng được ưa chuộng nhất có lẽ phải kể đến “Learn more” – Nút truy cập vào trang cá nhân trên Instagram.

Quảng cáo xoay vòng sử dụng nhiều hình ảnh

2.4. Marque Ads Instagram

Chưa có nhiều thông tin cụ thể về loại hình quảng cáo Instagram mới mẻ này, MISA CukCuk được biết Marque Ads là công cụ dành cho các thương hiệu lớn. Tùy theo tệp khách hàng hướng đến, các quảng cáo của thương hiệu sẽ “chễm chệ” trên các vị trí đầu của News feed Insta, với tần suất lên đến 3 lần/ngày.

Tuy nhiên, với mức độ phủ sóng khá cao như trên, Marque Ads Instagram có thể tiêu tốn của các nhà đầu tư một khoảng tiền lớn. Đi cùng đó là tỉ lệ mua hàng, thu hút khách hàng được đảm bảo hơn.

Bên cạnh 4 loại hình quảng cáo Instagram phổ biến đã được MISA CukCuk giới thiệu. Hiện nay, nền tảng mạng xã hội này đã mở rộng thêm một số cách thức quảng cáo độc đáo và có tiềm năng khác.

2.5. Quảng cáo trên Instagram Stories

“Những câu chuyện” trên Insta tuy đã xuất hiện từ năm 2016, nhưng mãi tới gần đây, quảng cáo trên stories mới được quan tâm nhiều hơn. Stories Ads sở hữu cả hai hình thức quảng cáo bằng hình ảnh lẫn video. Bạn còn có thể quảng cáo các bài đăng trên Insta Feed thông qua Instagram Stories, tăng gấp đôi sự chú ý của khách hàng.

Ưu điểm của cách thức quảng cáo này nằm ở việc dễ dàng chia sẻ cho những người khác chỉ qua vài bước đơn giản; doanh nghiệp có thể thêm vào filter (hiệu ứng), stickers (nhãn dán) và GIF để tăng thêm sự độc đáo cho nội dung quảng cáo.

Instagram Stories Ads - Hình thức quảng cáo mới lạ

2.6. Reels Ads – Thể loại quảng cáo mới 

Được xem sẽ là đối thủ nặng ký của TikTok Ads trong thời gian tới, Instagram Reels giúp mở rộng khả năng kết nối đến nhiều tệp khách hàng hơn. Tương tự với Video Ads, thời lượng của thước phim cũng được khoanh vòng trong 30s. Các reels thường xuất hiện trên news feed hoặc trang tìm kiếm của người dùng.

Bên cạnh đó, giống như một video trên nền tảng Tiktok, Instagram Reels cũng cho phép người xem thả tim, comment và share.

III. Cách tạo quảng cáo trên Instagram dành cho người mới bắt đầu

Nếu bạn vẫn còn loay hoay với cách bắt đầu chạy quảng cáo Instagram, hãy cùng MISA CukCuk tìm hiểu cách thức tạo quảng cáo Instagram thông qua trình quản lý Facebook.

Bạn cần phải kết nối Facebook Business với tài khoản Instagram. Cách tạo tài khoản Instagram vô cùng đơn giản, nhưng đừng bỏ qua ảnh đại diện nha. Bởi đây là điều kiện cần để bắt đầu chạy quảng cáo Instagram.

  1. Truy cập Instagram Stories Ads – Hình thức quảng cáo mới lạ ở Facebook Business, bạn chọn kết nối với tài khoản Instagram. Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn đã hoàn thành việc kết nối tài khoản trên hai nền tảng.
  2. Quay lại Facebook Business, chọn “Tạo quảng cáo” và lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Quảng cáo bộ sưu tập Instagram

Khá đơn giản phải không nào?! Tuy nhiên, không phải tất cả những mục chạy quảng cáo trên Facebook Business đều có thể cài đặt cho Insta. Bạn nên lựa chọn mục tiêu phù hợp với nhu cầu thôi nhé!

IV. Những lưu ý cần nắm khi chạy quảng cáo Instagram 2022

Tuy đây là cách thức quảng cáo không còn quá xa lạ với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt khi các loại hình kinh doanh: Ẩm thực, du lịch, mua sắm,.. Ngày càng phát triển như hiện nay. Tuy nhiên, việc quảng cáo Instagram cũng có một số điểm “mấu chốt” giúp thương hiệu quảng bá có hiệu quả.

4.1. Xác định đúng đối tượng mục tiêu

Đây sẽ là phân khúc khách hàng, người tiêu dùng có sự thích thú và nhu cầu mua sắm thường xuyên đối với sản phẩm bạn đang kinh doanh. Vì thế, xác định đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo, mà vẫn đem lại lợi nhuận ổn định cho doanh nghiệp.

Sau khi đã trở về dưới trướng của Facebook, việc xác định khách hàng mục tiêu khi chạy quảng cáo Instagram cũng đơn giản hơn. Vì bạn có thể thông qua công cụ của “nền tảng F” tìm ra sở thích, thói quen,… của người dùng.

4.2. Lựa chọn loại hình quảng cáo thích hợp

Với khả năng lan tỏa nội dung của các thể loại quảng cáo Instagram nói trên, việc chọn ra cách thức quảng cáo thích hợp với lĩnh vực kinh doanh cực kỳ quan trọng. Không phải khi sử dụng tất cả các loại hình trên, doanh nghiệp sẽ thu về nhiều lượng truy cập.

Ví dụ: Doanh nghiệp của bạn mới xuất hiện và chưa được biết đến. Hãy thử sức với hình thức Video Ads, cách quảng cáo Instagram này giúp bạn xây dựng thương hiệu hiệu quả.

Lựa chọn hình thức quảng cáo Instagram thích hợp

4.3. Xây dựng nội dung quảng cáo ấn tượng

Một nhà hàng đẳng cấp sẽ gây ấn tượng với người dùng qua hình ảnh món ăn hấp dẫn, thước phim quay lại cách trình bày bàn ăn một cách chuyên nghiệp. Hay Coffee shop tinh tế thu hút sự chú ý với hình ảnh lột tả không gian trendy. Điều đó nói lên nội dung trong quảng cáo Instagram phải thật sự đánh vào cảm nhận của người xem.

4.4. Thường xuyên cập nhật xu hướng mới

Cũng giống như chính bản thân Instagram, luôn nghiên cứu để đem lại những cách thức quảng cáo mới: Stories Ads, Reels Ads,… Doanh nghiệp cũng cần phải cập nhật các xu hướng của thời đại, để không bị “bỏ lại” trong guồng quay phát triển của thời đại 4.0.

V. Lời kết

Chạy quảng cáo Instagram được xem là cách thức quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu có hiệu quả cao hiện nay. Cùng với những thay đổi tiên tiến, Instagram hứa hẹn sẽ là công cụ đắc lực cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe trong việc thúc đẩy kinh doanh. MISA CukCuk mong rằng những thông tin trên sẽ hỗ trợ bạn trong việc quảng cáo Instagram hiệu quả.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023