Tổng hợp tài khoản Instagram ảnh đồ ăn đẹp và kinh nghiệm tạo IG bán đồ ăn hấp dẫn

tài khoản Instagram đồ ăn đẹp
tài khoản Instagram đồ ăn đẹp

Bên cạnh Facebook và Twitter, Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh, video phổ biến nhất hiện nay. Đây cũng là kênh lý tưởng để bạn tiếp thị hình ảnh món ăn, hình ảnh quán/nhà hàng đến với hàng triệu người. Theo thống kê, trung bình mỗi ngày có hàng nghìn bức ảnh chụp các món ăn được chia sẻ khắp mọi nơi từ nhiều đất nước. MISA CukCuk tổng hợp những tài khoản Instagram ảnh đồ ăn đẹp sẽ đem lại những nguồn cảm hứng để bạn xây dựng Instagram riêng cho quán của mình.

I. Những tài khoản Instagram ảnh đồ ăn đẹp và thu hút

1.1. Phong cách xanh bình yên với @foodtographyschool

Sở hữu lượng follow hơn 300k người, tài khoản @foodtographyschool đã làm nổi bật Instagram mình hơn với những chuỗi màu sắc theo chủ đề từ hồng, tím, trắng, xanh, đỏ… với nhiều phong cách ẩm thực khác nhau. Tại đây, bạn sẽ cảm nhận được sự sang trọng của những món ăn rất bình thường trong đời sống hàng ngày.

 Instagram ảnh đồ ăn đẹp @foodtographyschool
Instagram ảnh đồ ăn đẹp @foodtographyschool

1.2. Tươi sáng cùng ẩm thực với @dennistheprescott 

Một trong những Instagram ảnh đồ ăn đẹp phải kể đến @dennistheprescott với hơn 600k follow và hiện là người dẫn chương trình của  “Restaurants on the Edge” trên Netflix. Trên Instagram của anh chàng chuyên chia sẻ những hình ảnh ngon miệng từ các món ăn đầy màu sắc ở mọi nơi trên thế giới.

Instagram ảnh đẹp @dennistheprescott
Instagram ảnh đồ ăn đẹp @dennistheprescott

1.3. Thiên đường làm bánh với @chefbenchurchil 

Những tín đồ mê đồ ngọt và các loại bánh hẳn không thể nào bỏ qua được Instagram @chefbenchurchill. Ngoài việc đem lại những món bánh ngon, phong cách làm bánh của anh chàng được lấy cảm hứng từ những món ăn mặn hay đồ vật thường ngày như quả trứng, bánh mì, cành cây khô, miếng bọt biển… tạo sự thích thú cho các thực khách.  

Tài khoản Instagram @chefbenchurchil 
Những chiếc bánh của Ben Churchill luôn khiến mọi người bị đánh lừa bởi vẻ bề ngoài trông như thật

1.4. Đắm say ngọt ngào với @sarah_fel 

Sử dụng những tông màu đơn giản như: trắng, đen, xám, màu nâu quyến rũ của những món nướng, Instagram ảnh đồ ăn đẹp của cô nàng @sarah_fel đã thu hút hơn 100k lượt follow. Dưới góc chụp của Sarah, bạn sẽ cảm nhận được sự trang nhã và quý phái từ những món bánh ngọt vô cùng bình dân.

Tài khoản Instagram ảnh đồ ăn
Những tấm hình chụp của Sarah thường khiến mọi người cảm giác đây là instagram của một nhiếp ảnh gia ẩm thực

1.5. Ẩm thực trời Âu với @sliceofpai 

Nếu bạn yêu thích ẩm thực vòng quanh thế giới thì không thể bỏ qua được Instagram của cô gái @sliceofpai. Với những tông màu cổ điển và những bữa ăn trên khắp mọi quốc gia, Joann Pai sẽ khiến bạn “chết chìm” trong sự đẹp mắt và ngon miệng của từng tấm ảnh.

Tài khoản @sliceofpai
Instagram của một nhiếp ảnh gia sẽ luôn khiến bạn thỏa mãn niềm đam mê ăn uống

1.6. Lạc lối cùng với @christiannkoepke

Nếu bạn đang tìm kiếm một Instagram ảnh đồ ăn đẹp với những công thức nấu ăn mới lạ, ngon miệng thì tài khoản @christiannkoepke sẽ rất phù hợp dành cho bạn. Với những góc quay và góc chụp khác nhau, Christian Koepke luôn biết cách biến tấu những tấm hình giúp bạn say sưa trong thế giới ẩm thực mà cô ấy tạo ra.

Tài khoản @christiannkoepke
Instagram của Christian đã tạo một nguồn cảm hứng lớn đến với mọi người

1.7. Kẹt trong phô mai với @yougottaeatthis

Đến với Instagram của @yougottaeatthis, bạn cần kiềm chế bản thân mình lại với sự yêu thích đối với phô mai kéo dài. Với những tấm hình “full” nước sốt và phô mai óng ánh, tài khoản này sẽ khiến bạn “chảy nước miếng” ròng ròng vì độ ngon miệng của đồ ăn qua từng bức hình. 

Tài khoản @yougottaeatthis
Không ai có thể cưỡng lại mê lực đến từ độ “màu mỡ” của những món ăn này

II. Kinh nghiệm tạo Instagram ảnh đồ ăn đẹp “nghìn like” như foodblogger

2.1. Xác định mục tiêu – phong cách Instagram  

Không như những bài đăng trên facebook, mạng xã hội Instagram được sắp xếp bố cục ảnh như một quyển album hình ảnh. Và việc thống nhất một chủ đề, phong cách cho Instagram sẽ tạo thành những khối ảnh thống nhất và tạo được phong cách riêng cho bản thân.

Để có được một Instagram ảnh đồ ăn đẹp, trước hết cần lựa chọn cho mình một nền ẩm thực yêu thích như đồ ăn Hàn, đồ ăn nhanh, đồ ăn Nhật, đồ ăn Trung hay là bánh ngọt, bánh nướng…

Sau khi đã xác định được mục tiêu cụ thể, cần lựa chọn màu sắc chủ đạo cho từng tấm hình để tạo một sự tương đồng với nhau. Và tuỳ theo phong cách món ăn sẽ có cho mình các màu cơ bản như: ăn uống healthy thì xanh lá cây là chủ đạo, đồ ăn nhanh thì màu vàng, đỏ còn bánh ngọt thì màu hồng hay những tông màu pastel…

Sử dụng những tông màu sáng sẽ khiến instagram trông sang trọng và lịch sự hơn

2.2. Marketing tài khoản Instagram của mình 

Ngoài việc xây dựng tài khoản Instagram ảnh đồ ăn đẹp và đầy thu hút thì quảng bá kênh insta đến với mọi người là điều vô cùng quan trọng. Có rất nhiều cách để marketing tài khoản ẩm thực khác nhau như:

  • Sử dụng hashtag ăn uống, ẩm thực:
  • Tạo các chương trình, chiến dịch, ngày lễ ăn uống
  • Tạo các câu chuyện nổi bật
  • Liên hệ làm việc với các influencer có tiếng trong ngành F&B
  • Tìm hiểu thời gian đăng bài phù hợp
  • Chạy quảng cáo Instagram
  • Review tài khoản trên các diễn đàn mạng xã hội về ẩm thực

2.3. Tips chụp ảnh đồ ăn

  • Thay đổi góc chụp

Một mẹo bỏ túi để có Instagram ảnh đồ ăn đẹp là thay đổi và tận dụng nhiều góc chụp và chụp thật nhiều ảnh khác nhau. Việc lựa chọn góc chụp linh hoạt sẽ giúp bạn lựa chọn được những góc nhìn đem lại hiệu quả thị giác cao nhất của món ăn. Khi chụp ảnh, cần quan sát kỹ càng các vị trí và góc trong bố cục nhiếp ảnh để đem lại những góc nhìn lung linh nhất.

Tuỳ theo mục đích giới thiệu cần có những góc chụp khác nhau. Chẳng hạn muốn giới thiệu tất cả các món ăn, cần sử dụng góc chụp từ phía trên xuống và mở ống kính góc rộng để giúp thức ăn to và sắc nét hơn. Góc người nhìn (¾) sẽ mang lại cảm giác gần gũi và đầy đặn hơn trong các món ăn như bánh mì kẹp, hamburger… Góc ngang (góc con sâu) sẽ tập trung cho món ăn tạo cảm giác to lớn và ấn tượng, tăng thêm chiều sâu cho bức hình

Cạnh đó, nên sử dụng ánh sáng tự nhiên để màu sáng món ăn trông tươi tắn hơn. Nếu ở trong phòng, cần chuẩn bị những đèn flash lớn để tạo ra ánh sáng tự nhiên và có độ khuếch tán rộng nhất.

Lựa chọn góc chụp phù hợp sẽ khiến món ăn ngon miệng hơn rất nhiều
  • Tập trung vào chủ thể

Một sai lầm khi chụp ảnh là tập trung quá nhiều vào các chi tiết thừa mà quên đi chủ thể chính của bức ảnh là gì. Để hạn chế và khắc phục, trước khi chụp ảnh, bạn cần xác định món ăn bạn cần chụp hôm nay là gì và đặc điểm cần chú ý trong bức hình là gì rồi mới sắp xếp các đạo cụ xung quanh. 

Ngoài ra, khi sắp xếp các bố cục nên tạo thêm các hiệu ứng sống động bằng cách sử dụng màu sắc tương phản với chủ thể chính. Điều này sẽ giúp tác động đến cảm xúc người xem và chú ý hơn trong các món ăn và tạo nên một Instagram ảnh đồ ăn đẹp và thu hút mọi người.

  • Sắp xếp background 

Một tips nhỏ để có một tài khoản Instagram ảnh đồ ăn đẹp là sử dụng những phông nền đơn giản, trung tính để bổ sung nổi bật các món ăn trong bức hình.

Điều đó không đồng nghĩa sử dụng những phông nền buồn và nhạt nhoà, mà là tận dụng những màu sắc đơn giản, hài hoà như những gam màu nóng sẽ đi với màu phông nền lạnh và tối, những gam màu tươi thì phông nền sẽ được làm dịu màu đi bớt.

Bạn có thể tận dụng những chiếc bàn gỗ, sàn gạch cho phong cách hoài cổ hay sử dụng nhiều mẫu khăn trải bản tươi sáng khác nhau cho phong cách hiện đại.

Nếu bạn nắm được các quy tắc màu sắc và tự tạo ra một phông nền sẽ giúp bạn nâng cao sự độc đáo cho Instagram ẩm thực chính mình.

Lựa chọn phông nền phù hợp sẽ khiến các món ăn trong hình nổi bật hơn
  • Dùng các filter đồ ăn trên Instagram

Ngoài việc lợi dụng ánh sáng tự nhiên và các công cụ chỉnh ảnh, màu sắc cho món ăn trong từng bức hình thì Instagram có cung cấp rất nhiều các bộ lọc màu sắc filter chụp ảnh đồ ăn khiến tấm ảnh hấp dẫn được nhiều người xem hơn.

Các filter trên ứng dụng Instagram có thể tải xuống được, việc này giúp bạn có thể chia sẻ được Instagram ảnh đồ ăn đẹp do chính tay mình tự chụp phổ biến đến nhiều người hơn.

Dưới đây là một vài filter ảnh chụp đồ ăn được nhiều người ưa thích

  • Ice cream, -Daisy-, coffee của tài khoản kamnoyy
  • Slow motion camera, daily, retro camera của tài khoản glitter.club
  • Saturation của tài khoản mylifeas_vivi
  • Soft indie II của tài khoản whxyu
  • Cupcake, Pineapple của tài khoản niningxx

Hoặc bạn có thể học chỉnh sửa ảnh trên Canva để có những hình ảnh đăng Instagram đồ ăn đẹp.

Filter ảnh đồ ăn trên instagram là bộ công cụ lọc màu được nhiều người sử dụng

III. Tạm kết 

Bài viết trên MISA CukCuk đã chia sẻ cho anh chị những Instagram ảnh đồ ăn đẹp và một vài mẹo nhỏ để phát triển tài khoản Instagram cá nhân của mình thu hút hơn như các Influencer trong ngành F&B.

Hy vọng anh chị chủ quán sẽ có thêm một vài kinh nghiệm trong việc chụp ảnh đồ ăn và được truyền cảm hứng thông qua những tấm ảnh ẩm thực đẹp và nổi bật từ các tài khoản Instagram khác.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023
TOP 10 khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng không nên…
24/08/2023
Hướng dẫn anh chị chủ quán cách đổi tên TikTok…
05/05/2023
Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm…
05/05/2023