Quảng cáo hiển thị là gì? 3 điều cần nắm rõ về quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị (hay còn gọi là Google Ads Display) là loại hình quảng cáo Google phổ biến hiện nay. Với những ưu điểm nổi bật và bao gồm nhiều cách thức quảng cáo khác nhau mang lại hiệu quả trong việc thu hút khách hàng cho nhà hàng, khách sạn.

I. Quảng cáo hiển thị là gì?

Quảng cáo hiển thị (hay còn gọi là Google Ads Display) là loại hình quảng cáo trực tuyến kết hợp với những yếu tố sao chép và hình ảnh với thông điệp là kêu gọi hành động (CTA) liên kết với một trang đích.

Bạn sẽ thấy quảng cáo ở phần đầu hoặc dọc hai bên của một trang web hay có thể nằm ở giữa nội dung bạn đang xem. Với hình ảnh sinh động, bắt mắt, hiệu quả về chi phí là một phương pháp để đo lường thương hiệu tiếp cận được mục tiêu tiếp thị của quán ăn, nhà hàng, quán cà phê của bạn. Đó cũng chính là lý do giải thích rằng tại sao loại hình quảng cáo này lại đóng vai trò quan trọng trong các kế hoạc marketing tiếp thị nhà hàng, quán ăn, quán cafe. 

Quảng cáo hiển thị hỗ trợ tiếp cận khách hàng thông qua các vị trí hiển thị nhắm trúng mục tiêu, định dạng quảng cáo phong phú, đa dạng, nội dung quảng cáo và đo lường. Thế nhưng, để tận dụng tối đa loại hình quảng cáo này, bạn nên xây dựng những điểm mới để khiến nó trở nên khác biệt so với các giải pháp quảng cáo kỹ thuật số mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp của bạn.

Quảng cáo hiển thị Google Adwords

Tóm lại, Google Ads Display là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến hay nói cách khác quảng cáo của cửa doanh nghiệp bạn sẽ được hiển thị trên mạng lưới là đối tác của Google. Theo khảo sát thì đây là loại quảng cáo được nhiều người tin dùng nhất hiện nay.

II. Các loại hình quảng cáo hiển thị phổ biến 2022

Hiện nay, trong đại công nghệ sống truyền thông phát triển không ngừng đòi hỏi các công cụ quảng cáo cũng cần phải đa dạng hóa các loại hình. Trong đó quảng cáo tìm kiếm cũng có niều cách thức

  • Quảng cáo văn bản:

Hình thức truyền thông thị mà người quảng cáo có thể sử dụng để quảng cáo sản phẩm hay quảng cáo các dịch vụ như nhà hàng, quán ăn, khách sạn,… trên Mạng Google.

Các quảng cáo này sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google và trên toàn bộ Mạng Google, bao gồm Mạng tìm kiếm, Mạng hiển thị và đối tác hiển thị.

Lưu ý rằng quảng cáo văn bản có thể khác nhau trên Mạng hiển thị hoặc trên thiết bị di động về mặt hình thức.

  • Quảng cáo đồ họa:

Sử dụng các yếu tố thiết kế, tạo ra kiểu chữ để truyền tải những thông điệp truyền thông mạnh qua các sản phẩm thiết kế hiển thị. Đây là sự kết hợp giữa nghệ thuật và hoạt động quảng cáo sản phẩm đến người dùng.

Người làm thiết kế đồ họa là những người đưa ra ý tưởng sáng tạo và dùng các công cụ thiết kế chuyên nghiệp để thể hiện hết những thông điệp quảng cáo đến khách hàng.

  • Quảng cáo đa phương tiện: 

Người làm quảng cáo phải nâng cao chất lượng ảnh và video, Gif, hoạt ảnh và các thành phần chuyển động khác nhằm mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Quảng cáo hiển thị video

  • Quảng cáo theo ngữ cảnh:

Mục tiêu là sử dụng phương pháp nghiên cứu từ khóa để xác định những điểm đến liên quan cho quảng cáo hiển thị hình ảnh . Ví dụ: một công ty có thể quảng cáo dịch vụ ăn uống của họ trên các trang web thương hiệu như Jollibee, Starbucks,…

  • Nhắm mục tiêu theo sở thích:

Họ sẽ sử dụng dữ liệu Google AdWords xác định mục tiêu đối tượng trong thị trường đang tích cực tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà hàng, khách sạn tương tự như sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà hàng,khách sạn của bạn. Như việc đối tượng chung sở thích có cùng sở thích lâu dài phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay cả khi người dùng không hiện đang ở chế độ tìm hiểu.

  • Nhắm mục tiêu theo vị trí website:

Thay vì để công cụ tìm kiếm chọn các trang web, bạn có thể tự mình lựa chọn vị trí đặt quảng cáo sao cho phù hợp với nhu cầu chủ doanh nghiệp. Quảng cáo hiển thị hình ảnh là một thuật ngữ khá rộng, bao hàm một số loại quảng cáo kỹ thuật số trên các trang web.

Việc tìm kiếm các loại hình quảng cáo tốt nhất cho nhà hàng, khách sạn của bạn sẽ mất đi những thử nghiệm, thế nhưng các mục tiêu chiến dịch và đối tượng mục tiêu của bạn sẽ có vai trò như những hướng dẫn mạnh mẽ giúp bạn bắt đầu.

Có thể bạn quan tâm: Quảng cáo tìm kiếm là gì? Những lưu ý khi tạo quảng cáo Google Search 

III. Đánh giá ưu – nhược điểm của quảng cáo hiển thị

Bất kỳ loại hình quảng cáo nào cũng có ưu và nhược điểm của riêng nó, tùy thuộc vào ý chí của chủ nhà hàng, quán ăn nhìn nhận được đâu là loại quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp mình mà sẽ có lựa chọn thích hợp.

Sau đây là một số ưu và nhược điểm của loại hình quảng cáo này.

  • Do được hiển thị Google – công cụ tìm kiếm không thể thiếu với mọi người, mọi nhà nên phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu vô cùng cao. Trong khi đó Google lại có rất nhiều đối tác, hơn nữa cách quảng cáo này sẽ giúp bài của bạn hiển thị ngay khi khách hàng cần dựa vào website, chủ đề, giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp,…
  • Giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng do có nhiều định dạng quảng cáo như hình ảnh, văn bản hay video.
  • Quảng cáo này sẽ hiển thị Google tự động xuất hiện khi kích thích nhu cầu mua sắm sản phẩm khách hàng trông thấy quảng cáo.
  • Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng được chọn lọc dựa trên nhiều yếu tố như độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích,…
  • Với loại hình quảng cáo này Google tự động đề xuất nhằm kích thích nhu cầu đặt bàn, đặt phòng khi khách hàng thấy quảng cáo.
  • Chủ nhà hàng, khách sạn dễ dàng quản lý và thay đổi thông điệp quảng cáo cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
  • Tiết kiệm một khoản chi phí dựa vào số lượng nhiều click thay vì mỗi lượt click.
  • Giúp quán ăn nhà hàng, quán cà phê tiếp thị hiệu quả nếu khách hàng tiềm năng trước đã có tương tác với quảng cáo.

IV. Ví dụ về quảng cáo hiển thị

Hãy tưởng tượng rằng bạn đang là chủ của một cửa hàng dịch vụ ăn uống bạn sẽ làm gì để cửa hàng thu hút lượng khách đông đúc bằng loại hình quảng cáo này?

Đầu tiên cần xác định sản phẩm cần quảng bá là gì? Đối với cửa hàng ăn uống thì có thể là các món ăn và nước uống. Sẽ chẳng có gì nổi bật nếu chúng ta không xây dựng một thương hiệu riêng để khách hàng ghi ấn tượng trong lòng. Dựa vào các đặc điểm sao bạn sẽ thu hút được khách hàng khi quảng cáo:

  • Thiết kế logo thương hiệu riêng, thể hiện điểm nổi bật của nhà hàng, khách sạn bạn so với các nhà hàng, khách sạn khác.
  • Tạo ra thông điệp rõ ràng, thu hút và gây thiện cảm, tạo niềm tin đối với khách hàng (VD: “Mang đến sự ngon lành như bữa cơm của mẹ”). Phần thông điệp cần ngắn gọn và xúc tích, nhấn mạnh được tâm tư, tình cảm của chủ quán ăn.
  • Những hình ảnh đăng tải cần chân thật, rõ nét mang lại cảm giác tốt nhất về sản phẩm bạn muốn quảng bá. Giới thiệu được những thông tin về quán ăn như menu, giá cả, những ưu đãi,…
  • Quảng cáo có CTA là “Đến ăn ngay” giúp khách hàng dễ dàng hành động nhanh chóng khi xem quảng cáo.

Trên đây là một ví dụ cụ thể để thực hiện một chiến dịch quảng cáo thành công. Nếu bạn đang sở hữu một quán ăn, một nhà hàng, quán cà phê thì hãy nhanh tay sử dụng công cụ này để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp mình.

IV. Tạm kết

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, để marketing nhà hàng, quán ăn, hiệu quả đòi hỏi cần có những kiến thức về quảng cáo và tìm cho mình một loại hình quảng cáo phù hợp để áp dụng. Quảng cáo hiển thị là một trong số các hình thức quảng cáo phổ biến đem lại hiệu quả tối ưu bạn nên thử. 

Đừng quên theo dõi blog MISA CukCuk để không bỏ lỡ những xu hướng thị trường và kiến thức kinh doanh F&B mới nhất:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023