Mách bạn cách làm cafe cốt dừa béo ngậy và thơm ngon nhất

Cafe cốt dừa thơm ngon, béo ngậy vốn là thức uống yêu thích của nhiều người. Đây cũng là đồ uống phổ biến của nhiều quán cafe, nhà hàng từ bình dân tới sang trọng. Tìm hiểu công thức pha chế cafe cốt dừa chuẩn nhát 2022. 

I. Hướng dẫn cách làm cafe cốt dừa tuyệt hảo nhất

1.1. Nguyên liệu dùng để làm cafe cốt dừa

Nguyên liệu làm thức uống cà phê cốt dừa rất đơn giản, đều là những nguyên liệu bạn có thể dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Vì tìm kiếm nguyên liệu dễ dàng như vậy nên công thức làm cà phê cốt dừa cũng rất đơn giản, dễ học và dễ làm. Những nguyên liệu ta cần chuẩn bị cho thức uống cà phê cốt dừa tuyệt vời này gồm có:

  • Bột cà phê sạch nguyên chất
  • Nước cốt dừa 
  • Sữa đặc
  • Dừa sấy khô hoặc là các loại hoa quả sấy khác
  • Đá viên nhỏ hoặc đá bào

Ngoài việc chuẩn bị nguyên liệu chúng ta cần có những dụng cụ để chế biến thức uống cà phê cốt dừa như máy xay sinh tố, máy xay cafe, máy pha cà phê hoặc phin pha cà phê cũng có thể giúp bạn hoàn thành thức uống tuyệt hảo này-cà phê cốt dừa.

Pha chế cafe cốt dừa

1.2. Các bước làm cà phê cốt dừa

Khi quán đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, hãy cùng bắt tay pha chế cốc cafe cốt dừa thơm ngon nhé. Cách làm cà phê cốt dừa với 6 bước đơn giản: 

Bước 1: Pha cà phê

Điều đầu tiên mà ta cần phải làm đó là pha cafe bằng máy. Đổ bột cà phê nguyên chất vào hòa chung với 30ml nước nóng sau đó ấn nút để máy pha cà phê làm công đoạn tiếp theo.

Nếu quán cafe của bạn sử dụng phim thì bạn dùng 30mn đổ vào cafe để ủ. Sau khoảng 2 phút, bạn cho thêm khoảng 50ml nước vào phin và chờ cho đến khi cà phê của bạn chiết xuất xong.

Pha cà phê

Bước 2: Chế biến hỗn hợp nước cốt dừa và sữa

Đây là công đoạn quan trọng tạo nên hương vị của cốc cà phê cốt dừa. Sử dụng máy xay sinh tố để xay hỗn hợp nước cốt dừa và sữa cho đến khi mịn. Khi xay bỏ thêm ít đá vào để hỗn hợp cốt dừa và sữa thêm phần tuyệt hảo. Lưu ý nên chọn các loại máy xay với công suất 

Lưu ý khi xay trong thời gian lâu, hỗn hợp nước cốt dừa và sữa sẽ càng mịn, ngon và rất đẹp mắt. Bạn xay cho đến khi thấy hỗn hợp xốp và bông trông như tuyết thì lúc đó hỗn hợp cốt dừa và sữa của bạn đã đạt đến độ hoàn chỉnh.

Xay cốt dừa với sữa đá

Bước 3: Lắc cà phê cho bọt nổi lên

Lấy phần cà phê mà mình pha sẵn lúc ban đầu khoảng 30ml tùy theo mức độ cửa hàng bạn muốn làm nhiều hay ít ly cà phê cốt dừa. Cho cà phê đã pha vào bình và lắc đều.

Ở bước này người pha chế cần phải lắc thật mạnh tay, nếu lắc nhẹ bạn sẽ không tạo được phần bọt của cà phê đâu. Người pha chế cần lắc cho đến khi thấy cà phê sủi một lớp bọt dày và mịn có màu nâu nhạt là bạn đã hoàn thành xong công đoạn này.

Nếu như không sử dụng bình lắc thì có thể sử dụng ngay máy đánh bọt sau đó đổ trực tiếp ra cốc để tạo bọt cho cà phê. 

Bước 4: Hoàn thành xong thức uống ly cà phê cốt dừa ngon tuyệt hảo

Đã đến công đoạn cuối cùng rồi đây, hoàn thành xong bước này chúng ta sẽ có ngay một ly cà phê cốt dừa ngon béo ngậy, hương vị khó mà cưỡng lại được. Đến với bước cuối cùng này, người pha chế cần tạo tầng cho dòng đồ uống có bọt nổi lên đẹp mắt trắng xóa như tuyết này. Và để làm được bước này bạn cần sử dụng cốc có miệng loe. 

Gợi ý cách trang trí tầng cho đẹp mắt đó là hãy tạo hình phần bông này theo dáng hình của một ngọn núi và khi tạo phần dưới cùng như phần “móng nhà” nên cần phải tạo cho chắc để khi lên cao trông “ngọn núi” của bạn mới đẹp, cao, không  bị ngã xuống được.

Cuối cùng khi đã có cốc ly cà phê cốt dừa rồi, khoan hẵng vội bưng ra cho khách hàng của quán cà phê thưởng thức mà hãy trang trí thêm như thêm một ít dừa khô, dừa tươi dạng sợi tạo cảm giác bắt mắt và ly cà phê cốt dừa của bạn trong cũng thật hoàn hảo hơn bao giờ hết. 

Pha chế cà phê cốt dừa

III. Nên lựa chọn máy pha cà phê cốt dừa nào cho thích hợp? 

Công thức pha chế cafe cốt dừa không phức tạp và cũng không đòi hỏi cao về kỹ năng pha chế. Ngoài những nguyên liệu chế biến như MISA CukCuk chia sẻ trên, bạn có thể đầu tư máy pha cafe hỗ trợ pha cà phê thơm ngon và tiện lợi hơn.

Máy pha cà phê hiện có 4 loại: máy pha cà phê tự động, máy pha cà phê bán tự động, máy pha cà phê dạng viên nén và máy pha cà phê chuyên nghiệp. Để làm thức uống cà phê cốt dừa thì lựa chọn máy pha cà phê tự động là thích hợp, tiện dụng, để làm một cách nhanh nhất cho cửa hàng cà phê của bạn. 

III. Những lưu ý khi pha chế cà phê cốt dừa đảm bảo vị thơm ngon béo ngậy

Trong quá trình nhận order của khách hàng, bạn cần hỏi rõ nhu cầu khách hàng muốn ly cà phê cốt dừa sẽ ít đường, nhiều đường, muốn dùng sữa thay đường,… để khi tạo tra thành phẩm khách hàng của bạn sẽ vô cùng hài lòng khi được uống một ly cà phê cốt dừa đúng với khẩu vị mà mình yêu thích.

Để pha chế một ly cà phê cốt dừa ngon béo ngậy ngoài việc chuẩn bị nguyên liệu, cách pha chế thì cần trang trí bắt mắt để đánh thức vị giác của khách hàng. Khi đến bước trang trí phụ cuối cùng, người pha chế không nên thêm quá nhiều dừa khiến cho ly cốt dừa nhìn không được bắt mắt và cũng sẽ làm mất đi hương vị của cà phê.

Thêm một lưu ý nữa đối với hỗn hợp sau khi xay xong nhưng bạn cảm thấy phần hỗn hợp không sệt, quánh lại mà phần nước nhiều thì hãy khắc phục bằng cách cho thêm 5-6 viên đá vào xay thêm trong khoảng 20 giây khi đó hỗn hợp của bạn sẽ sánh lại đúng như ý bạn muốn. 

IV. Tạm kết

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tự tin pha chế cốc cafe cốt dừa thơm ngon, béo ngậy. Có thể bổ sung thêm vào menu đồ uống và trở thành đồ uống yêu thích nhất quán.

Đừng quên theo dõi blog MISA CukCuk để không bỏ lỡ những xu hướng thị trường và kiến thức kinh doanh F&B mới nhất:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024