Học ngay cách làm kem cheese siêu đơn giản với 2 công thức cực dễ

Trong thời gian gần đây, kem cheese hay trà sữa kem cheese nổi đình đám giống như một hiện tượng đang bùng nổ ở giới trẻ. Ta có thể dễ dàng bắt gặp những miếng kem cheese cực kì hấp dẫn trong những ly trà sữa, ly kem. Vậy điều gì đã làm cho kem cheese trở nên hot hòn họt như vậy, chắc hắn điều này đến từ vị ngon béo ngọt ngào của những miếng kem cheese. Ngoài sự ngọt ngào ra thì kem cheese còn vô cùng dễ làm nữa. Trong bài viết này, cùng mình tìm hiểu những cách làm kem cheese ngon thu hút khách mua tăng doanh số nhà hàng, quán cafe nhé.

cách làm kem cheese

1. Cách làm kem cheese mặn 

a. Nguyên liệu, dụng cụ cần chuẩn bị

Về công thức chung để làm ra một loại kem cheese cực ngon và hút khách thì bạn nên chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Trước hết các dụng cụ cần chuẩn bị bao gồm có: Dụng cụ tạo bọt cafe, máy đánh trứng, máy xay sinh tố và một phới lò xo cỡ vừa.
  • Về các nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm có: Một miếng phomai con bò cười hoặc chuẩn bị sữa tươi, 70ml whipping cream, 70ml sữa tươi không đường nguyên chất, ¼ muỗng cafe muối và 1 thìa cafe đường cát trắng.
nguyên liệu làm kem cheese nguyên liệu làm kem cheese nguyên liệu làm kem cheese nguyên liệu làm kem cheese

Kem cheese mặn là loại kem cheese được sử dụng và rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Tại sao nó lại phổ biến trước hết là do độ ưa chuộng của kem cheese mặn, vì kem mềm béo kết hợp với cái mặn mặn ngọt ngọt từ phô mai. Tất cả đã tạo nên một cảm giác khó cưỡng cho người sử dụng khi chỉ mới sử dụng lần đầu tiên. Vì thế mà kem cheese mặn đã trở thành món ăn best seller ở nhiều quán đồ uống hiện nay. Sau đây mình sẽ hướng dẫn cho mọi người cách để làm ra một món kem cheese mặn ngon đúng chuẩn .Với những nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn từ trước, bạn nên:

b. Hướng dẫn cách làm

  • Bước 1

Đầu tiên bước một, sử dụng 10ml hòa tan với một muỗng cafe đường. Sau đó cho phô mai con bò cười vào cốc vừa mới hòa tan. Bạn sử dụng máy để đánh tan hết phô mai và nước đường đã cho sẵn, để ở mức trung bình thấp với thời gian từ 5-7 phút đánh. 

  • Bước 2

Sau đó, bạn cho lần lượt whipping cream, sữa tươi, ¼ muỗng cafe muối vào cốc phô mai vừa mới đánh xong. Tiếp tục dùng máy để đánh bông đều lên. Không nên để hỗn hợp quá sệt mà chỉ nên dừng lại khi thấy hỗn hợp nổi các bọt li ti và sền sệt lại với nhau là được. 

  • Bước 3

Sau khi đánh bông hỗn hợp xong bạn đã có một ly kem cheese mặn đúng chuẩn vị nhưng nếu như bạn sử dụng để làm nguyên liệu trà sữa cho khách thì nên bỏ vào ngăn trên của tủ lạnh 5-12 phút để cho hỗn hợp kem cheese mặn của mình được đông lại cũng như để giảm độ tan nhanh chóng của kem cheese trong ly trà sữa. 

2. Cách làm kem cheese từ sữa tươi 

Công thức làm kem cheese sữa tươi nghe qua thì có vẻ khá là thú vị và mới mẻ đúng không nào? Đúng vậy đấy, nếu như kem cheese mặn từ phô mai sẽ cho người uống cảm giác béo ngậy thì kem cheese mặn từ sữa tươi cũng chính là một sự nâng tầm về ẩm thực. Tuy không cần sử dụng whipping cream nhưng độ béo ngậy thơm ngon của nó thì thực sự là không cần phải “bàn”.

cách làm kem cheese từ sữa tươi

a. Nguyên liệu chuẩn bị

Về nguyên liệu để chuẩn bị thì vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị

  • 1 lít sữa tươi loại nguyên kem không đường
  • 1 quả chanh
  • Và 1 muỗng cafe muối

b. Hướng dẫn cách làm 

  • Bước 1

Chúng ta sẽ bước đến công đoạn đầu tiên đó là nấu kem: Bạn cho 1 lít sữa tươi nguyên kem không đường cho vào nồi để nấu, để lửa ở mức nhỏ hoặc vừa và đặt lên bếp.

Trong quá trình nấu lưu ý phải khuấy đều tay nếu không sữa sẽ bị cháy ở đáy nổi điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thành quả cuối cùng nên phải thực sự chú ý nhé. Khi hơi nóng bắt đầu có dấu hiệu bốc lên , sử dụng khoảng 40ml nước cốt chanh vào tiếp tục khuấy.

Ở nhiệt độ khoảng 70-85 độ C bạn sẽ thấy sữa bắt đầu có hiện tượng đặc lại thành từng mảng nổi lên trên bề mặt, phần nước bắt đầu tách phần sữa ra và có màu vàng. Hãy tắt bếp khi nhìn thấy hiện tượng này.

  • Bước 2

Chờ cho hỗn hợp hơi nguội khoảng 5-10 phút, bạn chuẩn bị một 1 chiếc thau, một chiếc khăn và một rây để lọc. Phần nước và phần phô mai lúc này đã có hiện tượng tách ra nên bạn dùng một cái muỗng để vớt phần phô mai ra, phô mai sau khi vớt ra nên để trong thời gian khoảng 10 đến 15 phút cho thật nguội và ráo. Sau đó sử dụng khăn xô để vắt cho thật kiệt nước.

  • Bước 3

Tiếp tục bạn cho phần phô mai vào máy xay, sử dụng thêm ¼ muỗng cafe muối. Xay phô mai ở chế độ trung bình khoảng 5- 10 phút sao cho khi bạn mở nắp ra thì thấy phô mai đã đều và sánh mịn, như vậy là đủ tiêu chuẩn. 

Lưu ý: với công thức này bạn nên cho khoảng 10ml sữa tươi cho mỗi phần xay, hoặc có thể sử dụng thêm một ít phô mai con bò cười để thành phẩm của mình được thơm ngon, béo ngậy hơn nhé,. Tuy nhiên đây chỉ là một công thức thay thế cho whipping cream mà thôi nên bạn có thể thử làm để cảm nhận hương vị cũng như độ ngon của nó nhé. Biết đâu trong khi làm lại có thêm một món nước vô cùng đặc biệt mới ra đời để phục vụ thực khách thì sao? Đây cũng là một công thức vô cùng hữu hiệu chữa cháy cho cửa hàng nếu lỡ như hết đi whipping cream, hãy thử và trải nghiệm nhé. 

3. Công thức bánh kem cheese độc quyền, phiên bản nâng cao

Nhắc đến kem cheese chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những thức uống quen thuộc như trà sữa kem cheese, hồng trà kem cheese. Và nếu như bạn đang muốn làm mới mẻ công thức menu cho quán trà sữa của mình, thêm một món bánh vào menu của quán? Thì ngay sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm món bánh milo kem cheese đúng chuẩn vị hot trend, đảm bảo sẽ là món best seller tiếp theo của cửa hàng bạn đấy nhé!

công thức làm bánh kem cheese

a. Nguyên liệu chuẩn bị

Về nguyên liệu chuẩn bị trước hết

  • 50gr Bột mì số 8 
  • 30 gr Bột milo 
  • 10gr Bột cacao 
  • 2 quả trứng gà
  • 50gr kem phô mai
  • 100 gr whipping cream đã được đánh bông
  • 100g sữa tươi nguyên chất
  • 30gr đường kính trắng
  • 10ml dầu ăn
  • Một gói ngũ cốc hạt tròn milo

b. Hướng dẫn cách làm

  • Bước 1:

Trước hết, bạn cho 2 lòng đỏ trứng gà đã tách ra từ trước vào một tô lớn thêm 10ml dầu ăn và 30ml sữa tươi nguyên chất sau đó dùng phới đánh trứng khuấy thật đều tay. Bạn chỉ cần khuấy đến khi nào bạn cảm thấy các nguyên liệu đã hoàn toàn trộn lẫn vào nhau là được. Sau đó bạn sử dụng thêm 35g bột mì số 8 và 10 gr bột ca cao dùng phơi tiếp tục đánh hòa tan hỗn hợp đó.

  • Bước 2:

Với 2 quả trứng đã tách lòng từ trước, bạn cho 2 phần lòng trắng trứng gà vào tô, sau đó đánh bông 2 phần lòng trắng trứng này lên. Trong quá trình đánh, bạn hoàn toàn có thể cho thêm chanh vào hỗn hợp để đảm bảo hỗn hợp có thể tạo được độ chắc, lúc úp xuống không bị rơi ra là đạt.

  • Bước 3:

Sau khi đã đánh bông lòng trắng trứng, bạn cho vào hỗn hợp trứng bột cacao đã đánh ở lúc đầu vào một phần bông kem, tiếp tục sử dụng phới lồng nhẹ nhàng trộn các nguyên liệu lại với nhau. Tiếp tục, bạn phải thêm lần lượt nhẹ nhàng cho thêm một phần bông kem nữa vào. Dùng phới thật nhẹ nhàng để tránh trường hợp quá mạnh sẽ làm hỏng kết cấu của bánh.    

  • Bước 4:

Nướng bánh, bạn sử dụng lò nướng, nướng bánh trong 10 phút ở nhiệt độ khoảng 150 độ C.

  • Bước 5:

Làm phần sốt bánh. Sử dụng chào thêm 40ml nước vào bếp, đun nóng khoảng 60 gr kem phô mai (như cách hấp cách thủy). Và khuấy đều cho đến khi kem tan mịn. Khi phần kem đã đạt được mức tan vừa đủ, bạn cho thêm 50ml sữa tươi không đường vào. Cho vào hỗn hợp tiếp 100gr whipping cream , bột milo trộn đều lên. Sau đó cho hỗn hợp này vào túi để chuẩn bị trang trí bánh, 

  • Bước 6:

Sau 10 phút nướng, bánh kem đã đạt bạn tách bánh ra khỏi cốt và bơm hỗn hợp sốt đã làm lúc nãy. Sử dụng thêm một ít topping viên tròn milo nữa vậy là ten ten một món bánh kem phô mai kem cheese milo đã ra đời. 

Thật dễ làm và ngon đúng không nào, mình tin chắc rằng với công thức làm bánh này, kết hợp với một ly trà sữa kem cheese ngon béo ngậy nữa. Chắc chắn hai món này sẽ làm nên tên tuổi của cửa hàng bạn trên thị trường đấy.

>> Mách bạn công thức cách làm topping trà sữa đạt tiêu chuẩn chất lượng

>> Tổng hợp 20+ công thức pha chế đồ uống đơn giản dành cho quán cafe

4. Tổng kết

Trên đây là thông tin căn bản về cách làm kem cheese cũng như là những món ăn liên quan đến kem cheese. Hi vọng với những công thức này có thể mang tới cho bạn những công thức cực ngon và từ đó bạn có thể sáng tạo cho cửa hàng của mình những món ăn ngon hơn nữa. Chúc bạn sớm thành công nhé!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024