Thiết kế nhà hàng tiệc cưới và những tiêu chuẩn cần biết

Thiết kế nhà hàng tiệc cưới đẹp

Tổ chức cưới ở nhà hàng vừa sang trọng, thanh lịch lại tiện lợi nên được nhiều cặp đôi trẻ lựa chọn. Nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh lĩnh vực này, không thể bỏ qua nhưng yêu cầu, tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng tiệc cưới sau để thu hút nhiều khách hàng hơn.

I. Những tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng tiệc cưới

Thiết kế nhà hàng tiệc cưới là nằm trong bước thiết kế thi công nhà hàng. Đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và những tinh tế từng chi tiết nhỏ để tạo nên không gian nhà hàng đẳng cấp, sang trọng. Sau đây là một số tiêu chuẩn cần nắm rõ, để tiến hành thiết kế nội thất nhà hàng tiệc cưới:

1.1. Sảnh nhà hàng tiệc cưới

Sảnh là bộ mặt của toàn nhà hàng, đòi hỏi cần phải thiết kế sao cho phù hợp, tạo nên không gian đẹp mắt từ lần đầu bước vào. 

Một trong những tiêu chuẩn đầu tiên, là sảnh tiệc phải đáp ứng được yêu cầu về số lượng khách hàng. Do đây là khu vực trung tâm của nhà hàng, là nơi diễn ra các buổi tiệc cưới, nên bạn cần dự tính sức chứa tối đa để tư vấn cho khách hàng chọn không gian phù hợp. 

Ngoài ra, người setup sảnh cần lưu ý phải tính toán đến khoảng cách giữa các bàn và sân khấu. Điều đó để thuận tiện trong việc di chuyển cho khách mời và nhân viên phục vụ. Lắp đặt đầy đủ hệ thống quạt, điều hòa tránh tình trạng gây khó chịu khi khách mời đến đông đủ.

Sảnh nhà hàng tiệc cưới

1.2. Đảm bảo sự riêng tư 

Tiêu chuẩn về sự riêng tư và kín đáo là một trong những tiêu chí quan trọng. Bởi đây là nơi tổ chức chuyện trọng đại của một đời người. Đảm bảo trong quá trình diễn ra lễ cưới, không bị xen lẫn các tiếng ồn bên ngoài vào, bằng cách sử dụng hệ thống cách âm hiện đại.

Một số nhà hàng tiệc cưới quy mô lớn có thể tổ chức đồng thời 2 -3 tiệc cưới, sự kiện. Do đó cần bố trí nhân viên đứng sảnh hướng dẫn khách mời vào đúng tiệc cưới, tránh sự nhầm lẫn không đáng có. 

1.3. Nội thất nhà hàng tiệc cưới

Thiết kế, bày trí và sắp xếp nội thất không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà hàng mà còn ảnh hưởng để các hoạt động tổ chức tiệc của khách hàng. Tùy theo yêu cầu của khách mà nhà hàng thiết kế nội thất sao cho đẹp mắt, nhưng vẫn phải đảm bảo các yêu cầu chung là sự trang trọng, tinh tế, lãng mạn,… 

Phần hội trưởng tổ chức tiệc cưới cần được chú ý hơn cả. Bố trí các khu vực sân khấu, cửa ra vào sao cho phù hợp với diện tích. Nội thất của nhà hàng sẽ được khách hàng sử dụng nhiều nhất, nên đòi hỏi sự sang trọng nhưng ấm cúng tạo sự thoải mái trong suốt quá trình diễn ra tiệc. Việc thiết kế cần phải đảm bảo được bố trí gọn gàng, phối màu hài hòa, để tạo nên một không gian hoàn hảo nhất.

Tìm hiểu thêm về Cách sắp xếp bàn tiệc cưới sang trọng và ấm cúng cho nhà hàng tiệc cưới 

1.4. Tiêu chuẩn về âm thanh và ánh sáng

Hệ thống âm thanh và ánh sáng là yếu tố bắt buộc cần có trong một tiệc cưới. Do đó, để tiến trình buổi lễ diễn ra mượt mà cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt âm thanh và ánh sáng.

Sử dụng những thiết bị tạo ra âm thanh tốt, tránh những sự cố làm đứt đoạn buổi tiệc, và ảnh hưởng đến cuộc trò chuyện của khách mời.

Ánh sáng cần được trang bị đồng bộ với ý tưởng thiết kế cho buổi tiệc cưới tạo sự hài hòa và sang trọng. 

Ánh sáng nhà hàng tiệc cưới

1.5. Đừng quên các tiêu chí về phong thủy khi thiết kế nhà hàng tiệc cưới

Đối với nhiều nhà đầu tư, chủ nhà hàng thì phong thủy là một yếu tố quan trọng tác động đến hoạt động kinh doanh. Thiết kế nhà hàng hợp phong thủy kinh doanh hồng phát và ngược lại.

Theo phong thuỷ, một nhà hàng tiệc cưới hợp phong thủy thường có độ khoảng 2,8 đến 3 m. Đây là độ cao chuẩn vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa tốt về mặt tài, lộc. Màu sắc bên trong nhà hàng thường lựa chọn các màu liên quan đến hành thổ hoặc hỏa để tạo nên một không gian ấm cúng và xung túc.

Đặc biệt, cửa nhà hàng không nên đặt đối diện với các tòa nhà chóp nhọn, những vật đổ bể hay đường cao tốc. Thay vào đó là một mặt bằng sáng, xung quanh yên tĩnh và thoáng mát.

II. Mẫu thiết kế nhà hàng tiệc cưới đẹp và bắt kịp xu hướng 

Mẫu 1: Thiết kế nhà hàng tiệc cưới với tông trắng tinh khôi

Màu trắng luôn là lựa chọn hàng đầu của những tiệc cưới ở Việt Nam. Với tông trắng tinh khôi, tiệc cưới sẽ trở nên sang trọng và thanh lịch vô cùng. Kết hợp giữa nội thất và ánh sáng màu trắng, không gian tiệc cưới sẽ hiện lên một cách lung linh, hòa lẫn một chút nét đẹp cổ điển và hiện đại, rất sang trọng. 

Thiết kế nhà hàng tiệc cưới tông trắng

Mẫu 2: Tiệc cưới thơ mộng với màu tím mộng mơ

Màu tím cũng là sự lựa chọn tối ưu cho các tiệc cưới hiện nay. Màu tím không chỉ toát lên vẻ thơ mộng, mà còn thể hiện cho sự chung thủy, tấm lòng son sắc trước sau như một. Chính vì lẽ đó mà chủ hôn thường có yêu cầu setup lễ cưới với tông màu tím.

Sắc tím của hoa hòa hòa với nội thất, ánh đè lung linh sẽ tạo nên một không gian vô cùng thơ mộng và lãng mạn. Vừa đẹp về mặt hình thức, mà lại có nhiều ẩn ý sâu sắc về tình yêu lứa đôi. Đây quả là một chọn lựa phù hợp.

Tiệc cưới với tông tím

Mẫu 3: Phong cách thiết kế tiệc cưới vintage

Trong những năm trở lại đây, phong cách thiết kế vintage đang là xu hướng và được nhiều cặp đôi lựa chọn. Những thiết kế tối giản, với màu sắc nhẹ nhàng, đơn giản,… tạo cho người xem cảm giác dễ chịu và ưa nhìn. Đó là sự kết hợp đầy tinh tế, giữa nét cổ điển và hiện đại. Những chi tiết nhỏ đưa vào như những nhành hoa, cái ghế gỗ,… sẽ tạo nên phần độc đáo cho buổi lễ, làm nên một bức tranh không chỉ đẹp mà còn sinh động và cuốn hút.

Thiết kế nhà hàng tiệc cưới vintage

Mẫu 4: Thiết kế tiệc cưới theo phong cách cổ điển

Vẻ đẹp cổ điển là vẻ đẹp bất diệt với thời gian, đây là phong cách ưa chuộng ở các nước Châu Âu, và được đưa vào Việt Nam từ rất lâu. Đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho các cặp đôi yêu thích sự sang trọng, nét cổ điển. Với phong cách này sẽ tạo nên một không gian tiệc cưới vô cùng trang trọng, và lãng mạn tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho chủ hôn.

Nhà hàng tiệc cưới phong cách cổ điển

Mẫu 5: Thiết kế theo phong cách sang trọng

Để tạo nên một tổng thể sang trọng, cần phải kết hợp nhiều yếu tố về nội thất, ánh sáng và vật dụng trang trí,…những đồ dùng này thường có tông màu sáng để tạo nên sự lấp lánh và kiêu kỳ. Với phong cách này bạn sẽ được đắm chìm vào sự xa hoa, sang trọng,…tạo nên một bức tranh hài hòa, tinh tế và đẳng cấp.

Nhà hàng tiệc cưới phong cách sang trọng

III. Tạm kết 

Để tạo nên một tiệc cưới có độ hoàn thiện cao tại nhà hàng, chúng ta cần chú ý đến những tiêu chuẩn cần nắm như: nội thất, ánh sáng, âm thanh, phong thủy, sảnh tiệc,… Tùy theo yêu cầu của khách hàng, nhà hàng có cách sắp đặt và bố trí sao cho vừa hợp ý khách hàng, vừa tạo nên một không gian đẳng cấp sang trọng của một tiệc cưới. Hi vọng với những mẫu thiết kế tiệc cưới, bạn sẽ có thêm ý tưởng thiết kế nhà hàng tiệc cưới thu hút khách hàng cho riêng mình.

Đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023