Những lưu ý khi thiết kế spa sang trọng và chuyên nghiệp

Thiết kế spa là sự kết hợp hài hòa từ không gian đến nội thất. Không chỉ thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và chuyên nghiệp mà còn mang đến trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Cùng tham khảo những ý tưởng và mẫu thiết kế spa dưới đây.

I. Thiết kế quán spa mang lại lợi ích gì?

Khách hàng đến spa với mục đích chủ yếu là làm đẹp, thư giãn và chăm sóc sức khỏe. Nên họ cần một không gian thoải mái, thẩm mỹ giúp họ giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi. Do đó thiết kế quán, tiệm spa với không gian sạch đẹp, sang trọng sẽ dễ gây ấn tượng với khách hàng. 

1.1. Tăng số lượng khách hàng

Spa là nơi làm đẹp nên dễ hiểu rằng yếu tố thẩm mỹ luôn phải chiếm ưu thế. Từ các yếu tố trang trí sử dụng trong spa cho đến cách phân bổ và không gian nói chung.

Yếu tố quan trọng để thu hút và gây ấn tượng với khách hàng lần đầu tiên đến với spa của bạn đó là phong cách thiết kế. Giữa hai spa có cùng dịch vụ và giá cả, chắc chắn spa có một không gian đẹp, độc đáo hơn sẽ được khách hàng để ý hơn. Càng độc đáo thì càng dễ chiếm được thiện cảm cùng sự quan tâm của khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. 

1.2. Tạo cảm giác sang trọng

Đối tượng khách hàng đến spa làm đẹp, chăm sóc cơ thể thường có thu nhập trung bình đến cao. Do đó khi thiết kế, chủ quán spa luôn coi trọng thiết kế sao cho tạo không gian sang trọng, trang nhã cùng với đồ nội thất chất lượng cao. Đem đến cho khách hàng cảm giác được phụ vụ chu đáo, nâng tầm sang trọng quý phái.

Spa thẩm mỹ làm đẹp

1.3. Uy tín chất lượng vàng  

Spa – thẩm mỹ viện là một ngành kinh doanh mang tính chất cạnh tranh rất cao. Để tồn tại và phát triển, chủ đầu tư phải tạo được sự khác biệt và tạo dựng được thương hiệu trong lòng khách hàng. 

Cơ sở vật chất, bao gồm cả thiết kế không gian, là một trong những yếu tố quan trọng nhất để xây dựng hình ảnh thương hiệu. Đặc biệt đối với các spa hay thẩm mỹ viện thư giãn, tuân thủ theo hướng công nghệ cao đều phải có những tiêu chuẩn riêng, đáp ứng các tiêu chuẩn đó.

Chẳng hạn, một spa thư giãn phải gần gũi với thiên nhiên và kết hợp được cả 5 yếu tố màu – ánh sáng – mùi – âm thanh – vệ sinh. Đồng thời, thẩm mỹ viện công nghệ cao, phải có không gian chức năng đạt tiêu chuẩn y tế, không gian đẳng cấp, sang trọng… Với các thẩm mỹ viện/clinic công nghệ cao, không gian đẳng cấp chính là yếu tố nâng tầm thương hiệu. 

Theo bạn Mở spa có cần giấy phép không? Quy trình mở spa 2022 

II. Các chú ý khi thiết kế quán spa

2.1. Màu sắc 

Để có cách phối màu đơn giản và hiệu quả. Bạn không nên chọn quá nhiều màu mà chỉ nên chọn sự kết hợp của hai màu với nhau. Tham khảo một số nguyên tắc phối màu thiết kế quán spa sau: 

  • Tỷ lệ màu 60:30:10: Bạn nên chia tỷ lệ màu theo tỷ lệ không gian màu như trên. Bảng màu mà bạn thích làm chủ đạo chiếm 60%, các màu phụ khác chiếm tỷ lệ còn lại. Các gam màu đồng điệu tông sẽ tạo nên sức hấp dẫn cho spa và ít bị lỗi thời.
  • Phối hợp các màu tương đồng: Gam màu tương đồng là những dải màu nằm cạnh nhau. Ví dụ như cam và vàng, xanh lá cây,…hoặc các màu trầm tương tự. Áp dụng cách phối màu này cho không gian yên tĩnh. Kết hợp với nền nhạc nhẹ nhàng, du dương sẽ là địa điểm tuyệt vời, dành cho những khách hàng tâm trạng và cá tính của bạn.
  • Phối hợp màu bổ sung: Phối màu bổ sung là cách phối màu đơn giản. Nhưng mang lại hiệu quả cao, giúp căn phòng trở nên sáng sủa, hài hòa và ấn tượng hơn. Chọn các màu xen kẽ trên bảng màu, như tím và cam, đỏ và xanh lá cây hoặc xanh lam và vàng.
  • Phối màu Spa đẹp hiện đại: Đây là cách phối màu thiết kế cho quán spa đơn giản, nhưng bắt mắt mang lại hiệu quả khá cao. Sự kết hợp thông minh giữa các màu sắc, có thể là đỏ, xanh, tím, vàng…Hãy tưởng tượng nếu một khu spa được trang trí theo cách này, chắc chắn nó sẽ đẹp hơn và đầy đủ hơn. Rèm cửa tầng spa có thể được chọn màu trầm, đậm hơn để bổ sung cho nhau.
  • Phối màu thống nhất cho không gian spa: Phối màu hài hòa cho khu vực spa. Các màu tương đồng được pha trộn cho nơi thư giãn, tạo cho khách cảm giác thư thái hơn, không khí thoải mái hơn. Cảm giác bình yên sau mỗi giây phút làm việc vất vả. Các màu tương tự có thể là xanh lam, tím, vàng,… Việc kết hợp các màu sắc với không gian của spa không quá khó. Tuy nhiên, trước tiên bạn phải chọn bảng màu chính, sau đó chọn màu cho các phòng sau theo nhiều cách khác nhau.
  • Màu sắc dựa trên ánh sáng phòng: Màu sắc tác động không nhỏ đến tâm lý con người. Vì vậy khi sử dụng màu sắc cần phải biết kết hợp sao cho hợp lý, để mang lại hiệu quả cho người dùng và người xem.

Thiết kế spa

2.2. Ánh sáng

Tận dụng ánh sáng tự nhiên và thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng hợp lý sẽ đem lại cho khách cảm giác thư thái, dễ chịu khi được chăm sóc. Một số ánh sáng sử dụng trong thiết kế cho quán spa như:

  • Ánh sáng tự nhiên: Hệ thống ánh sáng được sử dụng thông qua các cửa sổ và lỗ thông gió. Nếu ánh sáng vẫn không đủ, bạn có thể sử dụng thêm ánh sáng từ những loại đèn khác. Tất nhiên, việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Để thay thế ánh sáng tự nhiên vào ban đêm, bạn nên phân bố ánh sáng từ hệ thống đèn chiếu sáng đồng đều và có độ sáng vừa phải. Với hệ thống đèn âm trần bạn có thể tạo điểm nhấn.

  • Hệ thống đèn ánh sáng tập trung: Không sử dụng đèn có màu sắc quá sáng. Vào ban ngày, spa có thể tiếp nhận nguồn sáng qua cửa sổ hoặc lỗ thông hơi, tạo bóng nắng ở các không gian phụ như chân cầu thang, tiểu cảnh, hành lang tối. Vào ban đêm, đèn chiếu sáng hướng đèn chiếu sáng, đèn chiếu nhỏ có khớp xoay, ánh sáng chiếu vào các khu vực tập trung.
  • Thiết kế ánh sáng làm nổi bật không gian: Tranh trang trí và hốc tường có hình điêu khắc là nơi cần thiết để có ánh sáng để làm nổi bật không gian. Bạn có thể sử dụng ánh sáng halogen. Ngoài ra, đèn có đế, nến tinh dầu cũng là sự lựa chọn lý tưởng để thắp sáng và xông hương cho khu vực spa.

3.2. Nội thất

Chủ spa cần nhắm đến các phân khúc khách hàng khác nhau, dựa trên quy mô và loại hình dịch vụ mà họ cung cấp. Nếu khu thương mại của spa dành cho khách du lịch, nhu cầu điều trị của họ thường là mát-xa chân.

Để trang bị những thiết kế nội thất phù hợp với khách hàng, thì cần nhắc chi phí đầu tư. Nên tập trung đầu tư cho thiết kế nội thất spa, để tránh lãng phí tiền bạc và thời gian. Sai lầm trong thiết kế của nội thất ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh, làm nản lòng các nhà đầu tư. Đồ nội thất nên được điều chỉnh phù hợp với chức năng của căn phòng tương ứng. Bạn nên chọn một cơ sở spa uy tín và thi công thiết kế phù hợp.

Thiết kế nội thất spa

3.4. Máy móc các thiết bị spa

Các loại máy móc chăm sóc da, phải được chọn lựa cẩn thận. Chú trọng nguồn gốc, xuất xứ và chức năng của máy. Từ đó sẽ khiến khách hàng an tâm về chất lượng spa. Cũng như giúp cho các công việc chăm sóc khách hàng trở lên dễ dàng, chuyên nghiệp, hiện đại hơn.

Dưới đây là những thiết bị spa nên có:

  • Máy soi da
  • Đèn lúp soi da
  • Tủ hấp
  • Cần xông hơi nóng lạnh
  • Máy chăm sóc da đa chức năng
  • Máy hút mụn mini
  • Máy tiêm dưỡng chất
  • Máy ánh sáng sinh hoạt
  • Máy giảm béo, nâng cơ, xóa nhăn, trẻ hóa da
  • Máy triệt lông, xóa xăm, trị nám, tàn nhang
  • Phi thuyền tắm trắng
  • ..

Máy móc thiết bị spa

III. Tham khảo các mẫu thiết kế quán spa sang trọng và chuyên nghiệp

3.1. Mẫu spa Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước có nhiều lĩnh vực khác nhau từ văn hóa, công nghiệp, ẩm thực…cho đến ngành làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, trị liệu cũng rất đặc biệt. Các phương pháp thư giãn spa ở Nhật Bản sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời, rất tốt cho việc nâng cao sức khỏe và chăm sóc làn da của bạn.

3.2. Mẫu spa Hàn Quốc

Spa phong cách Hàn Quốc hiện đang là xu hướng tại Việt Nam. Lấy cảm hứng từ các phòng xông hơi khô truyền thống của Hàn Quốc (Jjim Jil Bang), hoặc các phòng xông hơi công cộng. Điểm khác biệt của spa phong cách Hàn Quốc là có nhiều phòng xông hơi. Các phòng được trang bị nội thất bằng nhiều loại vật liệu như gỗ, than, đá tự nhiên, đá muối mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

3.3. Mẫu spa Ấn Độ

Spa phong cách Ấn Độ là bữa tiệc dành cho các giác quan, từ màu sắc đến vật liệu. Ấn Độ nổi tiếng với yoga, thiền, tâm linh và các phương pháp chữa bệnh có nguồn gốc lâu đời từ Ayurveda. Các liệu pháp chăm sóc sức khỏe tại spa Ấn Độ rất phong phú và có tính hiệu quả cao. 

IV. Tạm kết 

Thiết kế spa hài hòa thỏa mãn tốt phần nhìn là yếu tố vô cùng quan trọng giúp giữ chân khách hàng. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế thi công spa của riêng mình.

Đừng quên theo dõi MISA CukCuk để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về xu hướng FnB và kinh nghiệm quản lý – vận hành:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023