10+ mẫu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc thu hút khách hàng

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc

Những năm gần đây làn sóng văn hóa Hallyu phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, nhu cầu khám phá ẩm thực Hàn Quốc cao là những điều kiện để kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc phát triển. Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc với những lối kiến trúc, bố cục, đồ nội thất đặc trưng của xứ kim chi là một trong những yếu tố thu hút khách hàng.

Nếu bạn đang dự định mở nhà hàng, quán ăn Hàn Quốc nên tham khảo ngay những mẫu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc thu hút khách hàng sau.

I. Những tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng Hàn Quốc

Khi lên ý tưởng và trao đổi với đội ngũ Kiến trúc sư thiết kế nhà hàng, bạn cần nắm rõ một số nguyên tắc thiết kế nội thất nhà hàng để dễ dàng phân chia các khu vực một cách phù hợp. Đồng thời sắp xếp bàn ghế, đồ vật trang trí hợp lý mang đến không gian thoải mái nhất.

Tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng ăn uống nói chung thường chia thành các khu vực: khu vực ăn uống, không gian bếp và kho lưu trữ. Tỉ lệ diện tích tốt nhất mà bạn nên áp dụng là khoảng 40 – 50% cho không gian ẩm thực, 30% cho khu bếp. Khu bếp nên được phân chia theo dây chuyền : Hệ thống kho – khu gia công thô – gia công tinh – khu nấu nướng – khu chia soạn.

Đối với nhà hàng Hàn Quốc cần có thêm các yếu tố liên quan đến văn hóa, thuần phong mỹ tục của đất nước này. Đây cũng là điểm để thu hút khách hàng ghé nhà hàng, quán ăn của bạn thường xuyên hơn. Yếu tố này thể hiện qua các trang trí tường, kiểu dáng bàn ghế, hệ thống đèn chiếu sáng, vật dụng ăn uống, các đồ vật trang trí khác… Trong đó, nên tập trung vào nội thất, vật liệu cũng như ánh sáng của quán tạo không gian giản dị, hài hòa nhưng vô cùng tinh tế.

Một số lưu ý trong cách thiết kế nhà hàng Hàn Quốc:

  • Kiến trúc đơn giản, tự nhiên nhưng cũng không kém phần sang trọng là đặc điểm nổi bật của phong cách Hàn Quốc trong thiết kế nội thất.
  • Hầu hết nội thất nhà hàng Hàn Quốc đều sử dụng chất liệu gỗ. Ngoài ra có thể tham khảo một số mẫu nội thất bằng inox hoặc kết hợp với cây xanh
  • Trong văn hóa ăn uống người Hàn Quốc sẽ sử dụng cả muỗng và đũa, mỗi người sẽ sử dụng chén cơm và chén canh riêng. Bất kì các món thức ăn và gia vị chấm đều để riêng biệt.
  • Nhưng nếu không có sự chọn lựa và thể hiện được sự đặc trưng, nhà hàng của bạn rất có thể sẽ bị nhầm lẫn với phong cách Nhật Bản vì gỗ cũng là vật liệu chính trong thiết kế nội thất nhà hàng.
  • Màu sắc nội thất nên lựa chọn tông màu ấm áp như màu vàng, nâu… tạo sự sang trọng và thu hút hơn.

Tùy thuộc vào mô hình nhà hàng Hàn quốc: phục vụ ăn nhanh, nhà hàng bình dân hay cao cấp, quán nướng lẩu hay quán nhậu… có thể tham khảo những thiết kế và trang trí quán ăn Hàn Quốc phù hợp nhất.

Xem thêm: Mở nhà hàng Hàn Quốc và những điều chủ đầu tư cần biết 

II. Tham khảo những mẫu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc đẹp

2.1. Nhà hàng Hàn Quốc truyền thống

Muốn thiết kế theo phong cách này, bạn và đội ngũ KTS cần am hiểu về văn hóa kiến trúc và văn hóa ẩm thực Hàn Quốc. Lựa chọn bàn ghế chất liệu gỗ mang đến nét sang trọng, lịch sử kết hợp tông màu ấm cúng sẽ đem lại không gian gần gũi cho nhà hàng.

Nên kết hợp các yếu tố thiên nhiên vào thiết kế vừa giúp che đi những không gian trống vừa mang không gian xanh mát, thân thiện với môi trường, dễ thu hút khách hàng hơn.

Đối với kiểu thiết kế này, nên lựa chọn bàn ghế thấp hoặc ghế bệt mang đậm phong cách người Hàn.

Về trang trí có thể treo các bức tranh cô gái Hàn Quốc mặc bộ trang phục Hanbok truyền thống từ thời xa xưa hoặc những bức tranh thư pháp trên tường làm điểm nhấn.

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc ngồi bệt

2.2. Nhà hàng Hàn Quốc hiện đại 

Những nhà hàng Hàn Quốc phong cách hiện đại được giới trẻ yêu thích. Bạn có thể lựa chọn những bộ bàn ghế phù hợp để không gian nhà hàng thêm tinh tế, độc đáo với nét hiện đại.

Hệ thống ánh sáng cũng rất quan trọng để tôn lên vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung của nhà hàng. Nên chọn ánh sáng nhẹ nhàng, tone màu vàng nhạt để không gian ấm cúng hơn.

Sắp xếp và bài trí nội thất gọn gàng, hợp lý làm cho không gian nhà hàng thêm rộng rãi để khách hàng có cảm giác thoải mái thưởng thức bữa ăn trong nhà hàng của bạn.

Nhà hàng Hàn quốc phong cách hiện đại

2.3. Nhà hàng Hàn Quốc theo phong cách BBQ

Đối với nhà hàng này, cần chú trọng tới việc sắp xếp khu vực ăn uống kết hợp với hệ thống hút khói sao cho phù hợp và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc BBQ

2.4. Nhà hàng Hàn Quốc kiểu buffet

Không gian nội thất chú trọng đến sự thoải mái, sang trọng sẽ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thú vị.

Nhà hàng buffet Hàn Quốc

2.5. Nhà hàng Hàn Quốc tận dụng tối đa diện tích sử dụng 

Những nhà hàng thường xuyên phục vụ lượng khách lớn nhưng diện tích lại hạn chế thì có thể sử dụng ý tưởng thiết kế này. Hệ thống bàn ghế được sắp xếp hợp lý vừa tiết kiệm được diện tích lại đảm bảo được sự thoải mái cho thực khách.

Nhà hàng Hàn Quốc quy mô nhỏ

2.6. Nhà hàng Hàn Quốc với nội thất gỗ

Kiểu thiết kế này giúp không gian sang trọng, ấm cúng, tinh tế và mang đậm bản sắc văn hóa của đất nước Hàn Quốc.

2.7. Nhà hàng Hàn Quốc đậm chất đường phố

Nhà hàng được thiết kế đậm chất đường phố Hàn Quốc là nơi được các bạn trẻ tụ họp ăn uống hoặc có thể uống café, rượu. Ý tưởng thiết này sẽ mang lại cho bạn doanh thu nhiều hơn so với thiết kế truyền thống.

2.8. Nhà hàng Hàn Quốc có không gian riêng 

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc có không gian riêng tư thường sử dụng vách ngăn giữa các bàn ăn tạo ra không gian thoải mái, riêng tư cho thực khách. Những nhà hàng như thế này thường thu hút các cặp đôi hoặc hội nhóm tới ăn uống.

2.9. Nhà hàng Hàn Quốc ngoài trời

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc ngoài trời phù hợp với những nhà hàng kinh doanh lẩu nướng và phù hợp với giới trẻ. Tận dụng không gian ngoài trời thông thoáng kết hợp với nội thất độc đáo, trang trí hệ thống đèn rực rỡ sẽ giúp bạn thu hút được rất nhiều khách hàng.

2.10. Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc phong cách bình dân

Đây là ý tưởng thiết kế phù hợp với những nhà hàng, quán ăn Hàn Quốc chuyên phục vụ các món ăn truyền thống, bình dân. Khồn gian căn phòng mộc mạc và tiết kiệm chi phí mang đến cảm giác hoài cổ, thoải mái và ấm cúng cho thực khách.

III. Tạm kết 

Trên đây là những ý tưởng thiết kế nhà hàng Hàn Quốc bạn có thể áp dụng cho mô hình kinh doanh của mình. Nếu bạn cũng đang tìm phần mềm quản lý nhà hàng để theo dõi doanh thu, kiểm soát nguyên vật liệu, quản lý nhân viên tham khảo ngay MISA CukCuk. Đăng ký dùng thử 15 ngày phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk MIỄN PHÍ tại đây:


Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023