Tìm nguồn mỹ phẩm cho spa uy tín, chất lượng ở đâu?

Khách hàng đến với spa để thư giãn, làm đẹp, bên cạnh dịch vụ và tay nghề của đội ngũ chuyên viên thì nguồn mỹ phẩm cho spa cũng luôn được khách hàng chú tâm. Vậy làm thế nào để có thể tìm được nguồn mỹ phẩm uy tín, chất lượng và an toàn với người sử dụng? Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk xin chia sẻ với bạn các nguồn cung cấp mỹ phẩm hay được các spa nổi tiếng, tin tưởng lựa chọn.

NGUỒN MỸ PHẨM CHO SPA

1. Vì sao phải lựa chọn nguồn cung cấp mỹ phẩm uy tín cho spa 

Bất kỳ vị khách nào đến với các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện hoặc spa đều mong muốn được trải nghiệm dịch vụ tốt. Đặc thù, khách hàng thường không ngần ngại dành ra những khoản chi phí để được sử dụng các dịch vụ tốt với các mỹ phẩm tốt nhất. Các cơ sở spa cũng nhờ vào những loại mỹ phẩm tốt, có tác dụng này mà tạo thành thương hiệu riêng và kéo khách hàng quay trở lại.

a. Sức khỏe của khách hàng là ưu tiên quan trọng nhất với tất cả các spa

Nếu theo dõi trên các trang thông tin xã hội, không khó để bạn bắt gặp những mẩu tin phàn nàn về hậu quả của việc sử dụng sai loại mỹ phẩm, hay mỹ phẩm kém chất lượng. Hiển nhiên, khách hàng bỏ tiền ra đều mong muốn nhận lại chất lượng và giá trị tương xứng, bởi họ đã đặt trọn niềm tin với spa của bạn.

Những spa muốn phát triển bền vững với ngành, luôn ưu tiên sức khỏe của khách. Sự hài lòng, tin tưởng của khách hàng tạo hiệu ứng lan truyền ghê gớm có thể đưa một spa lên đỉnh cao của sự nghiệp và danh tiếng. Nhưng chỉ một lỗi nhỏ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của khách, cũng làm giảm đi uy tín của spa. Vậy nên, bên cạnh việc trau dồi kỹ thuật, nghiệp vụ thì các spa luôn cần những nguồn sản phẩm chuyên biệt, ổn định về chất lượng cũng như giá thành hợp lý.

b. Mỹ phẩm chất lượng góp phần làm nên danh tiếng của spa 

Các spa ngày nay thường sớm có tầm nhìn xa và có định hướng phát triển rất rõ ràng. Họ xây dựng uy tín từ việc chăm sóc khách hàng chu đáo, ân cần song cũng không quên xây dựng, những điểm đặc biệt mà chỉ mình họ có. Đó chính là thương hiệu, là sự độc đáo, là điều khác biệt. Nhất là khi họ đã chọn được một nguồn cung cấp mỹ phẩm dành cho spa của mình, phù hợp và uy tín.

Bạn sẽ cảm thấy thế nào sau khi chăm sóc da ở một spa, mà được họ tặng một món quà mang chính thương hiệu của họ. Hay sản phẩm mà chỉ spa này mới có. Phần lớn mọi người đều rất vui vẻ, hài lòng. Càng nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của spa, thì lại càng có nhiều người biết đến sản phẩm mỹ phẩm mà spa đó sử dụng. Mỹ phẩm càng có hiệu quả tốt với khách thì spa đó càng thành công.

>> Các nhóm thiết bị spa chuyên dụng mà spa nào cũng nên có <<

c. Vấn nạn mỹ phẩm kém chất lượng, hàng giả tràn lan, khó phân biệt 

Không thể nào phủ nhận sự bùng nổ, nhu cầu mỹ phẩm trong những năm gần đây. Lợi dụng điều này mà nhiều nhà cung cấp mỹ phẩm kém chất lượng, trà trộn trên thị trường, xâm nhập vào các spa hay trung tâm chăm sóc sắc đẹp. Sản phẩm càng có thương hiệu uy tín, lại càng có nhiều hàng giả, hàng nhái. Có thể nói thị trường mỹ phẩm hiện nay vô cùng phức tạp, hàng kém chất lượng tràn lan, kỹ thuật làm nhái tinh vi, khó nhận biết bằng mắt thường.

Hậu quả khi không may dùng phải các loại mỹ phẩm này thì khó mà lường hết. Không chỉ đánh mất lòng tin của khách hàng, mà còn tác động xấu tới sức khỏe của người sử dụng, nhân viên trực tiếp. Còn chưa nói tới việc spa phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, khi vi phạm sử dụng hàng kém chất lượng cho khách hàng.

nguồn mỹ phẩm cho spa giả

Để tránh những hậu quả không mong muốn ấy, thì việc tìm kiếm những nguồn cung cấp mỹ phẩm dành cho spa, có kiểm định về tiêu chuẩn thành phần, uy tín và hợp tác lâu dài là vô cùng cần thiết. Hàng chính hãng, có cam kết tận gốc, có nguồn gốc rõ ràng sẽ hạn chế các rủi ro tráo đổi sản phẩm. Đồng thời đảm bảo sự ổn định về chất lượng, nguồn hàng, giá cả. 

2. Tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm cho quán spa 

Các spa hay trung tâm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp khi lựa chọn mỹ phẩm chuyên dụng cho dịch vụ của mình, cần lưu ý những tiêu chí nhất định sau:

a. Mỹ phẩm cần có nguồn gốc rõ ràng về xuất xứ

Mỹ phẩm mà spa của bạn muốn sử dụng có nguồn gốc từ đâu? Có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên hay thuộc dạng dược mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm? Mỹ phẩm đó được sản xuất ở Việt Nam hay nhập khẩu từ đất nước nào? Sản xuất ở nhà máy nào? Công ty nào là đại diện nhập khẩu?

Rất nhiều những yếu tố cần làm rõ, bởi khách hàng sẽ luôn quan tâm tới điều này. Mặt khác, các spa chính là đại diện giúp khách hàng trong khâu lựa chọn đầu tiên. Chính vì thế nên các spa cần tỉnh táo trong việc lựa chọn mỹ phẩm. Không nên vì giá thành rẻ mà nhập phải hàng giả. Cách tốt nhất chỉ nhập những mặt hàng có giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

b. Thương hiệu mỹ phẩm uy tín

Khi nguồn cung cấp mỹ phẩm đã có một thương hiệu cụ thể và đã phát triển vững mạnh, trong thời gian dài thì các spa sẽ tin tưởng hơn khi lựa chọn. Thương hiệu của nguồn cung ứng mỹ phẩm, còn là tấm giấy bảo hành cho chất lượng, mà họ cung ứng. Không dễ dàng để làm nên một thương hiệu có tiếng vang, nên họ cũng sẽ rất thận trọng khi đưa vào spa các sản phẩm của họ.

>> Mở spa cần bao nhiêu tiền? Những kinh nghiệm mở spa thành công <<

c. Thành phần được niêm yết trong các sản phẩm mỹ phẩm 

Rất nhiều loại mỹ phẩm khi sử dụng ban đầu đem lại hiệu quả tốt, nhưng sau một thời gian thì người dùng bắt đầu bị phản ứng ngược. Hay phát sinh những tác dụng phụ khiến tình trạng sức khỏe, sắc đẹp trở nên tồi tệ hơn.

mỹ phẩm cần làm rõ nguồn gốc

Bởi thế mà Bộ y tế luôn lưu ý những tiêu chuẩn cụ thể về thành phần, liều lượng, cũng như chất cấm, đối với các chất sử dụng trong mỹ phẩm làm đẹp. Đôi khi một nguồn cung cấp mỹ phẩm tốt, có thành phần hiệu quả với đối tượng này, nhưng lại không phù hợp với người dùng khác. Các spa cần nắm rõ để lựa chọn cho đúng, với tập khách hàng mà mình nhắm tới. Đồng thời spa sẽ có căn cứ giải đáp và chăm sóc khách hàng, nếu có phát sinh không mong muốn trong quá trình phục vụ.

d. Tính hiệu quả của sản phẩm hay tính năng đặc biệt của mỹ phẩm

Nhu cầu của khách hàng là đa dạng, dịch vụ chăm sóc của spa cũng đa dạng không kém. Vậy sản phẩm mà spa lựa chọn nhằm đáp ứng tính năng gì đặc biệt. Ví dụ như mỹ phẩm chuyên dùng cho trị nám, trị thâm, trị mụn, chống lão hóa, căng da, trắng da… Mỹ phẩm này phù hợp sử dụng cho độ tuổi nào? Tình trạng cụ thể được áp dụng? Sau bao nhiêu lâu thì nhìn rõ hiệu quả?

Rõ ràng là không có loại mỹ phẩm nào phù hợp với mọi người, mọi đối tượng. Spa cần cân nhắc, tìm ra dòng sản phẩm gần nhất với tập khách hàng mục tiêu muốn khai thác.

nguồn mỹ phẩm uy tín

e. Tính chuyên biệt riêng cho loại hình dịch vụ của spa

Mỗi spa sẽ biết rõ sản phẩm dịch vụ cốt lõi của mình. Nói khác đi, nó chính là lợi thế cạnh tranh nổi bật đem lại giá trị, khách hàng cho spa của bạn. Nếu bạn tập trung vào dịch vụ chăm sóc da, thì có thể làm rõ hơn tính chuyên biệt về làm trắng da hay chuyên về điều trị mụn, nám.

Ngoài ra có các loại hình như mát xa thư giãn, gội đầu dưỡng sinh, làm móng, nối mi, phun môi…Loại hình dịch vụ chính của spa là gì, thì hãy ưu tiên chọn mỹ phẩm chuyên biệt cho loại hình đó trước. Như vậy sẽ giúp bạn chủ động ngân sách và cân đối chi phí kinh doanh.

>> Những lưu ý khi thiết kế spa sang trọng và chuyên nghiệp <<

3. Gợi ý các nguồn cung cấp mỹ phẩm dành cho spa 

a. Nhập khẩu mỹ phẩm thương hiệu từ Hàn Quốc, Nhật Bản

Các mỹ phẩm có xuất xứ từ các nước này, được đánh giá là phù hợp với người Việt Nam. Do có sự tương đồng tương đối về thời tiết, khí hậu, đặc điểm phát triển sinh lý… Mặt khác đây là các nước được được mệnh danh, có nhiều phụ nữ trẻ và đẹp nhất, theo tiêu chí đánh giá sắc đẹp của người châu Á. Hơn hết, giá thành sản phẩm khá là hợp lý. Có thể coi đây là địa chỉ cung cấp mỹ phẩm cho spa đáng tin cậy. 

mỹ phẩm châu âu

Đặc điểm của mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản khá thân thiện và thích hợp với làn da châu Á, đặc biệt là người Việt. Mỹ phẩm khá lành tính, thường thiên hướng về dưỡng da, làm trắng và trẻ hóa. Điều này hoàn toàn phù hợp với các spa có cung cấp các liệu trình phục hồi, trẻ hóa, săn chắc da.

b. Nhập khẩu mỹ phẩm có nguồn gốc Đức, Pháp, Canada, Mỹ

Rất nhiều dòng sản phẩm dưỡng da chuyên dụng được ưu ái sử dụng và được khách hàng phản hồi tốt. Việc lựa chọn thương hiệu nào, thì spa cần trải nghiệm thực tế trước khi ra quyết định. Tuy nhiên các sản phẩm này thường có giá thành đắt hơn mỹ phẩm của Hàn, Nhật.

Đối với dòng mỹ phẩm của châu Âu có tính đặc trị và hiệu quả rõ rệt hơn chức năng dưỡng của dòng sản phẩm châu Á. Đặc biệt, các vấn đề về da như mụn, nám, tàn nhang… các mỹ phẩm châu Âu có tác dụng điều trị nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, cũng cần cân nhắc việc sử dụng các mỹ phẩm này có thể để điều trị các vấn đề trên da nhưng đồng thời khả năng kích ứng với những khách hàng có làn da nhạy cảm là có xảy ra.

Bởi vậy, hơn ai hết, chuyên viên chăm sóc phải là những người nắm vững kiến thức, tình trạng da của khách hàng để có thể tư vấn giúp khách hiểu về vấn đề họ đang gặp phải cũng như những khả năng có thể xảy ra xuyên suốt quá trình điều trị. Điều này giúp họ an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ cũng như làm tăng độ uy tín của cơ sở spa bạn đang vận hành.

Giống như với mỹ phẩm Hàn, bạn có thể tìm các đại lý phân phối chính thức tại Việt Nam để ngỏ lời hợp tác và nhận mức chiết khấu dành cho các khách hàng thân thiết của hãng. Mức chiết khấu của nhà cung cấp sẽ dựa trên trao đổi, thống nhất của cả 2 bên. Trong một số trường hợp, spa nhỏ mới kinh doanh, bạn có thể tham khảo những đối tác cung cấp mỹ phẩm chính hãng nhỏ hơn. Tuy nhiên, bạn cũng thật sự thận trọng khi chọn lựa các đơn vị này. Họ cũng cần chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm và giấy phép kinh doanh.

c. Sản phẩm có nguồn gốc Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam

Thực tế không thể phủ nhận rằng các doanh nghiệp Việt Nam, ngày càng tiến bộ trong công nghệ pha chế, sản xuất mỹ phẩm, cung cấp nguồn cung cấp mỹ phẩm dành cho spa. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đã và đang làm mưa làm gió trên thị trường. Bao gồm cả hóa mỹ phẩm, tới các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên. Điều này mở ra cho các spa có thêm lựa chọn nguồn hàng chất lượng mà tiện lợi, giá cả hợp lý và đáng tin cậy.

4. Tạm kết

Như vậy việc tìm cho mình một đối tác cung ứng mỹ phẩm chất lượng là ưu tiên quan trọng của mỗi spa. Các bạn có thể tìm tới các công ty chuyên nhập khẩu các sản phẩm mỹ phẩm, có nguồn gốc nước ngoài hoặc trực tiếp liên hệ các thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam. Tùy mục tiêu phát triển và yêu cầu chất lượng, mà bạn sẽ biết sản phẩm nào là phù hợp nhất. Chúc các spa phát triển mạnh mẽ trên con đường của mình.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023