Mở quán cafe container: chia sẻ kinh nghiệm và chi phí dự kiến

Bên cạnh việc triển khai những mô hình cafe hiện đại với thiết kế tích hợp các không gian làm việc, giao lưu, trò chuyện, ngách những mô hình cafe với thiết kế độc lạ vẫn luôn là mảnh thị trường tiềm năng nếu chủ quán biết cách khai thác. Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk xin chia sẻ với anh chị chủ quán về cách thức mở quán cafe container.

1. Đặc điểm của mô hình quán cafe container

1.1. Giới thiệu về mô hình cafe container

cafe container là những mô hình cafe được xây dựng theo hướng sử dụng các container và lắp ghép lại và tận dụng để trở thành không gian mở quán cafe, bán hàng…

mở quán cafe container

a. Vật liệu làm thành cafe container

Container cafe được làm đơn thuần từ những thùng container, có dạng hình hộp chữ nhật. Được làm rất kiên cố và chắc chắn bằng thép tấm corten hoạc milk steel với độ dày 3mm. Các bộ phận bao gồm: Khung, mặt đáy, tấm mái nóc, vách dọc, mặt trước, mặt sau và hai cánh cửa. Để thành một container hoàn chỉnh, mỗi bộ phận đều là một mắt xích rất quan trọng và vô cùng cần thiêt để cấu tạo thành một container hoàn chỉnh.

Container cafe được dựng có cửa ra vào, cửa sổ, nhà vệ sinh, cầu thang và được làm từ những thùng container nguyên bản 20 feet hoạc 40 feet hoặc kết hợp giữa 2 loại thùng này với nhau. Có đầy đủ hệ thống dây điện chạy chìm trong tường, công tắc, ổ cắm, bóng sáng.

Thông thường tường được ốp bằng gỗ okan, bả và lăn sơn. Sàn nhà có thể trải simili hoặc lát gạch tùy chủ quán. Nhà vệ sinh khép kín đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, bạn có thể thiết kế quán container cafe với không gian xanh bằng những cây cảnh đẹp và trang trí thêm đồ lưu niệm…

b. Đặc điểm kinh doanh

Đặc điểm của mô hình này thường sẽ không tốn quá nhiều chi phí để xây dựng và đầu tư về mặt bằng. Thích hợp với những chủ quán chưa tìm được mặt bằng hợp lý cho hoạt động kinh doanh của mình. Một mô hình di động, quán cafe có thể đến các địa điểm nhanh chóng, thuận lợi. Mô hình này cũng được đưa vào ứng dụng trong hoạt động nhượng quyền của thương hiệu cafe Milano.

quán cafe container

cafe container được xếp hạng là mô hình giá thành đầu tư phải chăng, các trang thiết bị tương đối tinh gọn, chủ quán có thể cân nhắc mở rộng nếu phù hợp. Bên cạnh đó, với thiết kế khác biệt của các mô hình cafe container dễ dàng gây hứng thú và tạo ấn tượng với khách hàng một phần vì sự tiện lợi. một phần vì không gian thoải mái, đổi mới khi thưởng thức cafe và trò chuyện cùng bạn bè.

1.2 Ưu điểm nổi bật của mô hình

a. Bảo vệ môi trường

Ngày nay, Container không còn được sử dụng trong quá trình vận chuyển, nên có thể tránh lượng rác thải gây ô nhiễm môi trường. Do đó, việc tái sử dụng container là cách hiệu quả để bảo vệ môi trường hiện nay. Đặc biệt, Container được chế tạo bằng kim loại thép, bạn có thể hoàn toàn tái sử dụng được nhiều lần bởi chúng có kết cấu rất chắc chắn. Do đó, việc tái sử dụng container là cách hiệu quả để bảo vệ môi trường hiện nay.

b. Kiến trúc độc đáo

Ngoại hình như những “khối hộp khổng lồ”, chúng rất linh hoạt bởi bạn có thể đặt trên mọi địa hình khác nhau. Có thể thêm hoặc bớt các “khối hộp” tùy vào sở thích từng người. Với sự sáng tạo, các kiến trúc sư đã biến những khối container thô kệch thành những quán cafe với kiến trúc ấn tượng. Những đường cắt mềm mại, hợp lý mang đến dáng vẻ mềm mại đúng với ý tưởng các chủ quán mong muốn. Cùng với sắp đặt đồ nội thất tinh tế, khoa học cùng cây xanh, chắc chắn sẽ rất lung linh và nổi bật.

mở quán cafe container

2. Có nên mở quán cafe container vào thời điểm này không?

Đối với các chủ quán đang có một khoản vốn không quá lớn nhưng lại có ý định mở quán cafe thì việc lựa chọn quán cafe container là lựa chọn khá khôn ngoan. Chủ quán không cần quá chú trọng đến vấn đề mặt bằng cũng như những rắc rối xung quanh việc cấp phép xây dựng, sửa chữa mô hình.

Điều này cũng gây ra những ràng buộc khi thuê mặt bằng. Áp lực thuê lâu dài cũng những điều khoản về hoạt động nâng cấp, sửa chữa nhà cửa có thể là một trong những yếu tố để chủ quán gặp bất lợi khi đàm phán với chủ nhà. Trong một số trường hợp, mô hình kinh doanh chưa ổn định, các chi phí bỏ ra ban đầu quá lớn đôi khi khiến việc cân đối tài chính để vận hành trở nên khó khăn.

Bên cạnh đó việc tiến hành thi công và hoàn thiện các container cũng diễn ra khá nhanh chóng, nếu anh chị mong muốn di chuyển mô hình của mình đến khu vực khác cũng có thể thực hiện hoàn toàn dễ dàng. Mỗi container được thiết kế theo cá tính riêng của người chủ quán. Khách hàng ưa thích những mô hình kiểu container này cũng hoàn toàn thích thú với những mô hình được thiết kế mới lạ, không quá rập khuôn.

mở quán cafe container

3. Chi phí mở quán cafe container

Để có thể mở quán cafe container, anh chị cần liệt kê những chi phí theo dạng: chi phí đầu tư ban đầu (đầu tư thô, máy móc thiết bị, công cụ dụng cụ), chi phí hàng tháng (chi phí thuê mặt bằng, điện, nước, marketing, nhân sự, phí bảo trì…). Khi anh chị đã liệt kê đầy đủ các hạng mục lớn và có độ ưu tiên triển khai trước, anh chị có thể tham khảo bảng thống kê chi phí tương ứng cho một mô hình mở quán cafe container cơ bản

Chi phí  Mô tả  Ngân sách dự kiến
Mua container cũ Mức giá của các container phụ thuộc vào kích thước cũng như độ mới cũ của container 27 – 42 triệu
Thuê mặt bằng Lựa chọn các mặt bằng có đông dân cư, mật độ giao thông cao hoặc đơn giản là mặt bằng tại những khu du lịch, các địa điểm nghỉ dưỡng… Giá thành từ 10 – 20 triệu/tháng
Chi phí đầu tư máy móc, dụng cụ, bàn ghế Thiết bị công cụ, dụng cụ cần thiết sử dụng cần phù hợp 70 triệu
Chi phí marketing Ngân sách dành cho marketing cần được phân bổ hợp lý với từng giai đoạn mới mở đến giai đoạn duy trì. Mỗi kênh triển khai khác nhau sẽ có mức ngân sách khác nhau 10% doanh thu/tháng
Chi phí nhân viên Quy mô của quán quyết định lớn tới số lượng nhân sự phục vụ. Thông thường một ca làm việc thường có từ 2 – 4 nhân viên với các vai trò ngân viên order kiêm thu ngân, nhân viên pha chế, phục vụ… 6 – 8 triệu

4. Mẹo nhỏ khi mở quán cafe container

4.1. Lưu ý khi chọn lựa container cũ

  • Ưu tiên những container chưa qua sử dụng nhiều, hạn chế sử dụng những container sử dụng lâu năm. Anh chị có thể kiểm tra các thông tin của các container này qua cánh cửa. Ví dụ như: năm sản xuất, hãng sản xuất, trọng lượng, kích thước…

kiểm tra xung quanh container

  • Quan sát bên ngoài container đặc biệt là phần nóc, các khung container, đủ cứng, không có dấu hiệu móp, méo quá nhiều. Phần cửa của container phải được để nguyên vẹn, trong trường hợp chủ quán muốn tận dụng container làm kho chứa hay vị trí đặt container có an ninh chưa tốt.
  • Trao đổi rõ thông tin với bên mua container để nắm bắt được chính xác các thông tin, số lần sử dụng cũng như vấn đề liên quan đến vận chuyển.

4.2. Việc xử lý nhiệt độ cho container

Nhược điểm khi mở mô hình container mà chủ quán phải đố i diện là việc vật liệu làm container là kim loại, điều này hoàn toàn dễ gây cảm giác nóng bức, ồn ào cho khách hàng cũng như nhân viên ở trong. Bởi vậy trong quá trình cải tạo lại container, chủ quán có thể cân nhắc sử dụng các vật liệu lót các âm, tôn chống nhiệt, các lớp phủ, vách làm mát…

4.3. Setup hoàn hảo để trải nghiệm của khách hàng tốt hơn

  • Bổ sung các khu vực cắm ổ điện, để khách hàng thuận tiện cắm sạc điện thoại hoặc bố trí quạt ngoài trời trong trường hợp thời tiết nóng nực.
  • Các ô cửa kính tại không gian của container cũng cần được bố trí hợp lý, để không gian trong container không bị ngột ngạt. Khách hàng cũng từ đó mà có thiện cảm với không gian nhiều hơn.
  • Thiết kế thực đơn dễ nhìn, bắt mắt và có điểm nhấn, tránh tạo cảm giác rối khi khách hàng nhìn thực đơn quá nhiều món nhưng không có sự phân loại và các món đặc biệt được ưa chuộng.

5. Tạm kết

Hy vọng nhưng chia sẻ trên của MISA CukCuk có thể giúp anh chị đang có ý định mở quán cafe container đưa ra chiến lược kinh doanh đúng đắn cho mình. Đồng thời cũng có thêm những mẹo nhỏ hữu ích để hoàn thiện mô hình của mình chỉn chu hơn. Mong rằng, MISA CukCuk có thể đồng hàn cùng anh chị trong quá trình kinh doanh và vận hành quán. Chúc anh chị kinh doanh thành công!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023