Nhượng quyền cafe Milano và thông tin cần biết [mới nhất]

Milano là thương hiệu cafe nổi tiếng đã có mặt tại Việt Nam từ rất lâu và có sức ảnh hưởng không nhỏ trên thị trường thức uống hiện nay. Hình thức nhượng quyền cafe Milano ngày càng được nhiều người quan tâm. Mô hình này đem lại cho nhà đầu tư nguồn lợi nhuận ổn định với chi phí bỏ ra không quá cao. Vậy cách thức nhượng quyền như thế nào? Hãy cùng MISA CukCuk tìm hiểu qua bài viết dưới đây

1. Tổng quan thương hiệu cafe Milano

Thương hiệu Milano Coffee là thương hiệu cafe nổi tiếng tại Việt Nam ra đời vào năm 2011. Cafe Milano chuyên phục vụ các sản phẩm cafe hạt, bột rang xay và cafe pha máy theo đúng phong cách chế biến truyền thống của người Việt Nam. Thương hiệu Milano hiện nay sở hữu hơn 1500 cửa hàng và đại lý nhượng quyền trên khắp cả nước. Milano được khách hàng đánh giá cao bởi giá thành của sản phẩm tương đối rẻ và chất lượng tuyệt vời.

Thương hiệu cafe Milano
Thương hiệu cafe Milano

Ước tính mỗi năm, có khoảng 50 triệu ly cafe Milano được bán ra với doanh thu đạt được cực kỳ ấn tượng. Cho đến nay, Milano Coffee vẫn không ngừng cải thiện và phát triển, đồng thời, cũng tạo cơ hội cho bất cứ ai muốn thử sức kinh doanh quán cafe.

2. Có nên mở quán nhượng quyền cafe Milano?

Thương hiệu Milano Coffee đã có mặt hơn một thập kỷ, ban đầu được biết đến như một quán cafe cóc bình dân. Tuy nhiên, với sự chú trọng vào chất lượng và cam kết mang đến cafe “sạch”, Milano đã phát triển mạnh mẽ và khẳng định tên tuổi trên thị trường thông qua mô hình nhượng quyền.

Hiện nay, nhượng quyền cafe Milano trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều nhà đầu tư nhờ vào các lợi thế rõ rệt. Dưới đây là những lý do chính khiến mô hình này thu hút sự quan tâm:

1.Chi phí đầu tư không quá cao

Một trong những lý do quan trọng khiến nhiều người chọn nhượng quyền Milano Coffee là chi phí đầu tư thấp. Chỉ với khoảng 200 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một cửa hàng nhượng quyền, trong khi các thương hiệu cafe khác có thể yêu cầu mức đầu tư từ 400 – 500 triệu. Điều này giúp Milano trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những nhà đầu tư muốn bắt đầu với mức vốn vừa phải.

2.Mô hình kinh doanh đa dạng

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, Milano Coffee cung cấp nhiều mô hình kinh doanh khác nhau, phù hợp với từng phân khúc khách hàng. Các mô hình phổ biến hiện nay bao gồm:

  • Milano Coffee Kiosk: Phù hợp với không gian nhỏ, lưu động
  • Milano Coffee Tiêu Chuẩn: Mô hình cafe truyền thống, quen thuộc
  • Milano Coffee Container: Thiết kế độc đáo với không gian quán từ container
  • Milano Coffee Premium: Phân khúc cao cấp với không gian sang trọng

Mỗi mô hình đều có những lợi thế riêng, giúp nhà đầu tư linh hoạt lựa chọn và phát triển kinh doanh theo nhu cầu và khả năng của mình.

Mô hình nhượng quyền cafe Milano Container
Mô hình cafe Milano Container độc đáo

Menu cafe Milano phong phú

Menu cafe Milano phong phú với nhiều lựa chọn, ngoài ba loại cafe cơ bản là cà phê hạt, bột rang xay và cà phê pha máy, còn có nhiều sản phẩm đặc trưng như cà phê rang mộc, cà phê phin giấy, cà phê túi, cà phê bột, và các loại thức uống được ưa chuộng như cà phê đá, cà phê sữa moka. Milano Coffee cũng không ngừng mở rộng danh mục đồ uống với các món đá xay, trà và các món ăn nhẹ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Menu nhượng quyền cafe Milano
Menu của Milano Coffee vô cùng đa dạng từ thức uống cho đến các món ăn nhẹ

Được hỗ trợ nhiệt tình khi đăng ký nhượng quyền

Khi đăng ký nhượng quyền Milano Coffee, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ toàn diện từ đội ngũ nhân viên công ty. Từ khâu thiết kế bản vẽ và thi công cửa hàng cho đến đào tạo quy trình vận hành, Milano sẽ hướng dẫn bạn trong việc tuyển chọn nhân viên, quy trình pha chế và các chiến lược marketing, đảm bảo bạn có đầy đủ kiến thức và kỹ năng để vận hành cửa hàng.

3. Giá nhượng quyền cafe Milano bao nhiêu?

1. Biểu phí cơ bản 

Biểu phí chi tiết về các mô hình nhượng quyền cafe Milano như sau:

Đây là một trong những hãng nhượng quyền cafe hiếm hoi có nhiều mô hình để các chủ đầu tư lựa chọn trải đều với các phân khúc từ bình dân đến các cửa hàng lớn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, chủ đầu tư cần xác định cho mình nguồn lực và tài chính trước khi quyết định nhượng quyền.

Với xu hướng tiêu dùng hiện nay, đặc biệt sau đại dịch Covid-19, thói quen của thực khách đã có nhiều thay đổi. Họ bắt đầu quen dần với việc mua mang về và giao hàng tận nơi. Chính vì vậy, các mô hình quán cafe dạng kiot với vốn đầu tư thấp trở nên ngày càng phổ biến, giúp thực khách dễ dàng tiếp cận sản phẩm mà không cần ghé trực tiếp cửa hàng.

Một yếu tố quan trọng khác mà nhà đầu tư cần cân nhắc là mặt bằng kinh doanh. Việc chọn một không gian linh hoạt, không bị ràng buộc quá nhiều với chủ sở hữu sẽ giúp mô hình nhượng quyền trở nên bền vững hơn, dễ dàng thích ứng với những thay đổi trong thị trường.

2. Biểu phí khác

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng cần cân nhắc các chi phi khác như:

STT Loại chi phí Diễn giải Ước tính
1 Chi phí mặt bằng Bạncó thể thuê một địa điểm nhỏ ở khu dân cư với chi phí 8  – 15 triệu/ tháng
2 Chi phí thuê nhân viên Bạn có thể thuê đội ngũ sinh viên bán hàng theo giờ với giá từ 16k-20k/h. Mỗi ca có ít nhất 4 nhân viên. Trong đó có 2 nhân viên phục vụ, 1 nhân viên pha chế và một nhân viên thu ngân. Một tháng bạn có thể chi trả  6 – 10 triệu/tháng
3 Chi phí khác Các chi phí phát sinh như tiền điện nước, nguyên liệu dao động 2 – 3 triệu/tháng

Về phí nhượng quyền hàng năm của cafe Milano, đại diện hãng này cho biết, họ đang áp dụng mức phí là 5.400.000đ/năm, đồng thời CAM KẾT 3 KHÔNG:

  • Không có điều kiện áp về doanh thu cửa hàng
  • Đối tác nhận nhượng quyền không phải trích lợi nhuận thu được
  • Không tính phí quản lý cửa hàng
MISA AMIS
Bạn muốn kinh doanh cafe thành công?THỬ NGAY GIẢI PHÁP MISA CUKCUK - X3 DOANH THU

4. Quy trình nhượng quyền cafe Milano

Bước 1: Tìm hiểu thông tin về mô hình nhượng quyền 

Trước khi tiến hành hợp tác nhượng quyền cafe Milano, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về đối tác kinh doanh. Bạn cần nắm rõ thông tin về các mô hình, chỉ tiêu chất lượng, phong cách thiết kế, yêu cầu, lợi nhuận có thể đạt được để cân nhắc cafe Milano có phù hợp với mình hay không.

nhượng quyền cafe milano
Milano là thương hiệu cafe lâu đời trên thị trường cafe Việt Nam

Việc xác định các thông tin này sẽ giúp bạn định hướng phương thức kinh doanh sau này. Để có được những thông tin chính xác, bạn có thể hẹn gặp đối tác để được tư vấn chi tiết, cụ thể.

Bước 2: Thuê mặt bằng kinh doanh

Sau khi đã tìm hiểu kỹ thông tin về mô hình nhượng quyền cafe Milano, bạn cần tìm một mặt bằng kinh doanh. Bạn có thể chọn mặt bằng gần khu dân cư, đông người qua lại với mức thuê hợp lý với khả năng tài chính.

Sau đó, gửi thông tin và hình ảnh mặt bằng đến công ty Milano để yêu cầu xét duyệt. Công ty sẽ dựa trên nhiều tiêu chí về khoảng cách, mật độ dân số để chấp thuận hoặc từ chối yêu cầu hợp tác. Công ty sẽ phản hồi trực tiếp qua điện thoại hoặc email sau 24h kể từ lúc bạn gửi yêu cầu.

chọn mặt bằng nhượng quyền cafe milano
Thuê mặt bằng ở những khu đô thị đông đúc sẽ thu hút lượng khách cao hơn

Bước 3: Tiến hành đặt cọc

Sau khi yêu cầu hợp tác được chấp thuận, bạn cần đặt cọc cho vị trí kinh doanh. Công ty sẽ xác định vị trí mặt bằng và cho nhân viên thiết kế đến để để đo đạc, lấy số liệu và hoàn thiện bản vẽ thiết kế.

Bước 4: Ký kết hợp đồng và hướng dẫn đào tạo

Sau khi thống nhất bản vẽ thiết kế, bạn sẽ có lịch hẹn đến văn phòng công ty Milano để ký kết hợp đồng chính thức và tham gia khóa hướng dẫn pha chế, vận hành cửa hàng. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có trách nhiệm thanh toán thanh toán chi phí hợp đồng đã được thỏa thuận trước đó với nhân viên. 

Bước 5: Thi công thiết kế cửa hàng

Bạn sẽ được thông báo thời gian nhân viên đến để lắp ráp, thi công và trang trí cửa hàng. Tất cả mọi chi phí thi công, dọn dẹp đều được trọn gói. Nhà đầu tư không cần trả thêm bất kỳ khoản phí nào khác.

Bước 6: Đưa vào vận hành

Sau khi cửa hàng được thi công xong, bạn sẽ đến nhận và nghiệm thu. Nhà đầu tư cần kiểm tra về chất lượng, số lượng có đúng theo số liệu, vật liệu quy chuẩn trong bản thiết kế không. Nếu quán đã được hoàn thiện đầy đủ thì có thể triển khai vận hành.

Để quản lý quán cafe một cách chuyên nghiệp, bạn cần chú trọng đến việc kiểm soát quy trình từ bán hàng, quản lý nguyên liệu cho đến theo dõi doanh thu. Đây là lúc bạn nên cân nhắc sử dụng các phần mềm quản lý chuyên dụng như MISA CukCuk. Phần mềm giúp tối ưu quy trình vận hành quán cafe, từ gọi đồ, thanh toán đến quản lý tồn kho và doanh thu tự động mọi lúc mọi nơi!

5. Những lưu ý khi nhượng quyền cafe Milano

Để có thể kinh doanh quán hiệu quả, khi nhượng quyền cafe Milano bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Chọn địa điểm mở quán phù hợp gần khu dân cư, văn phòng, đông người qua lại
  • Căn chỉnh giá thức uống hợp lý và phù hợp theo từng thời điểm khác nhau đảm bảo không chênh lệch quá so với giá niêm yết ban đầu
  • Có kiến thức cơ bản về nguồn gốc, đặc tính và cách pha cafe đúng chuẩn để có được những tách cafe ngon nhất
  • Thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng để nâng cao chất lượng phục vụ cho nhân viên của mình
  • Nên bổ sung các giấy phép cần thiết như giấy phép kinh doanh, giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy phép xây dựng quán… để khi có đoàn kiểm tra đến có thể yêu cầu bạn cung cấp

>> Tham khảo: Thông tin nhượng quyền Highlands Coffee từ A-Z

6. Những điểm mới trong hoạt động nhượng quyền Milano

Nhượng quyền cafe Milano được nhiều nhà đầu tư quan tâm
Nhượng quyền cafe Milano được nhiều nhà đầu tư quan tâm
  • Thương hiệu có cung cấp nhượng quyền trọn gói (bao gồm: dịch vụ trang trí quán theo đúng định dạng, quy chuẩn của Milano). Gói này cũng bao gồm cả việc mua vật dụng bàn ghế, tách pha chế để đảm bảo quán có thể vận hành được kèm theo các quy tắc hợp tác, hợp đồng nhượng quyền, mua bán hàng hóa.
  • Cafe của chuỗi sẽ được cung cấp độc quyền cho đối tác bởi vậy khách hàng có thể mua tại cửa hàng nhượng quyền hoặc tham khảo trên trang chủ của Milano
  • Milano không thực hiện nhượng quyền riêng (không cung cấp cafe riêng lẻ cũng không cung cấp gói thương hiệu riêng lẻ)
  • Để đảm bảo quy định chuẩn chỉnh về nhận diện thương hiệu, hãng không tiếp nhận các nhu cầu nhượng quyền chỉ nhận nhượng quyền thương hiệu mà không tiếp nhận gói định dạng. Bên cạnh đó, nếu bạn đã có quán cafe từ trước muốn tham gia hệ thống, Milano sẽ có đại diện hỗ trợ trao đổi và xem xét mức độ phù hợp để hợp tác.

7. Các câu hỏi thường gặp khi nhượng quyền cafe Milano

  • Ngoài chi phí setup quán cafe milano thì nhân sự, marketing, đơn vị nhượng quyền có hỗ trợ không?

Dịch vụ nhượng quyền trọn gói của Milano bao gồm gói thiết kế thi công, công cụ, dụng cụ theo chuẩn định dạng của thương hiệu bao gồm: bàn, ghế, bảng biển, nguyên liệu kèm quy tắc hợp tác mua bán nhượng quyền. Tuy nhiên, vấn đề về nhân sự hoặc marketing đơn vị không hỗ trợ trực tiếp.

  • Giá dịch vụ hợp các trên toàn quốc của hệ thống có giống nhau không?

Bảng giá này sẽ được chuyên viên liệt kê chi tiết và giải thích cụ thể trong hợp đồng để chủ đầu tư theo dõi. Giá sẽ phụ thuộc vào việc mặt bằng ở TP. Hồ Chí Minh hay ở tỉnh và cũng sẽ khác nhau giữa tỉnh này với tỉnh khác.

  • Làm thế nào đế biết được, mặt bằng của tôi chọn không bị gần quá với chi nhánh nhượng quyền khác của Milano?

Bạn có thể gửi trước cho phía Milano. Hãng sẽ đối chiếu trên hệ thống và hỗ trợ bạn chọn mặt bằng ưng ý. Bên cạnh đó, hãng này cũng sẽ cung cấp bảng tiêu chí các yếu tố nên và không nên khi lựa chọn mặt bằng nhượng quyền.

Họ cũng có bản đồ các chi nhánh đã hoạt động và các chi nhánh đang chuẩn bị đi vào hoạt động để bạn chủ động nắm bắt địa điếm mình sắp thuê có gần với với các chi nhánh khác hay không.

8. Tạm kết

MISA CukCuk đã chia sẻ thông tin chi tiết về nhượng quyền cafe Milano, giúp bạn hiểu rõ quy trình, chi phí và những lưu ý quan trọng. Hy vọng rằng những kiến thức này sẽ hỗ trợ bạn trong việc đưa ra quyết định phù hợp, giúp quán cafe của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công trên con đường kinh doanh sắp tới!

Nếu bạn cần hỗ trợ trong quá trình quản lý & vận hành cửa hàng, MISA CukCuk luôn sẵn sàng đồng hành – Phần mềm cung cấp giải pháp quản lý F&B chuyên nghiệp, tối ưu quy trình từ gọi món, thanh toán đến quản lý chi phí nguyên vật liệu, tồn kho chính xác, báo cáo doanh thu tự động mọi lúc mọi nơi!



Bài viết liên quan
Xem tất cả