Nhượng quyền cafe Milano và thông tin cần biết (Cập nhật mới nhất)

Milano Coffee

Milano là thương hiệu cafe nổi tiếng đã có mặt tại Việt Nam từ rất lâu và có sức ảnh hưởng không nhỏ trên thị trường thức uống hiện nay. Hình thức nhượng quyền cafe Milano ngày càng được nhiều nhà đầu tư săn đón. Mô hình nhượng quyền này đem lại cho nhà đầu tư nguồn lợi nhuận nhất định với chi phí bỏ ra không quá cao. Vậy cách thức nhượng quyền như thế nào. Hãy cùng MISA CukCuk tìm hiểu qua bài viết dưới đây

1. Sức ảnh hưởng của thương hiệu cafe Milano trên thị trường

Thương hiệu Milano Coffee là thương hiệu cafe nổi tiếng tại Việt Nam ra đời vào năm 2011. Cafe Milano chuyên phục vụ các sản phẩm cafe hạt, bột rang xay và cafe pha máy theo đúng phong cách chế biến truyền thống của người Việt Nam. Thương hiệu Milano hiện nay sở hữu hơn 1500 cửa hàng và đại lý nhượng quyền trên khắp cả nước. Milano được khách hàng đánh giá cao bởi giá thành của sản phẩm tương đối rẻ và chất lượng vô cùng tuyệt vời.

Milano là thương hiệu cafe lâu đời trên thị trường cafe Việt Nam
Milano là thương hiệu cafe lâu đời trên thị trường cafe Việt Nam

Ước tính mỗi năm, có khoảng 50 triệu ly cafe Milano được bán ra với doanh thu đạt được cực kỳ ấn tượng. Cho đến nay, Milano Coffee vẫn không ngừng cải thiện và phát triển, đồng thời, cũng tạo cơ hội cho bất cứ ai muốn thử sức kinh doanh quán cafe.

2. Có nên mở quán nhượng quyền cafe Milano?

Thương hiệu cafe Milano Coffee đã ra đời hơn một thập kỷ qua. Ban đầu chỉ được biết đến như cafe cóc bình dân, Milano ngày càng được chú trọng và đầu tư vào chất lượng và trở thành cafe “sạch” trên thị trường thức uống. Thương hiệu cafe Milano ngày càng được khẳng định và phát triển thông qua mô hình cafe nhượng quyền.

Hình thức nhượng quyền cafe Milano hiện nay được nhiều người lựa chọn. Bởi vì, hình thức này có nhiều ưu điểm và mang lại nhiều lợi ích cho người kinh doanh. So với các hình thức kinh doanh khác, nhượng quyền Milano Coffee sẽ có nhiều thế mạnh như sau:

a. Chi phí đầu tư không quá cao

Một trong những  lý do đầu tiên tại sao anh chị nên nhượng quyền cafe Milano chính là chi phí nhượng quyền không quá cao. Với mức đầu tư khoảng 200 triệu, là anh chị có thể sở hữu một cửa hàng nhượng quyền thay vì phải bỏ tầm 400 – 500 triệu so với các thương hiệu cafe khác. 

b. Mô hình kinh doanh đa dạng

Để đáp ứng được nhu cầu phân khúc khách hàng trên thị trường, Milano Coffee còn đưa ra nhiều giải pháp với nhiều mô hình kinh doanh khách nhau. Một số mô hình phổ biến hiện nay như mô hình Milano Coffee kiosk, mô hình Milano Coffee tiêu chuẩn, mô hình Milano Coffee container, mô hình Milano Coffee premium. Mỗi mô hình đều những lợi thế khác nhau đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.

Mô hình cafe Milano Container độc đáo
Mô hình cafe Milano Container độc đáo

c. Sản phẩm cafe Milano phong phú

Ngoài ba loại cà phê cơ bản là cà phê hạt, bột rang xay và cà phê pha máy, Milano Coffee còn có nhiều sản phẩm khác như cà phê rang mộc, cà phê phin giấy, cà phê túi, cà phê bột, cà phê đá, cà phê sữa moka… Bên cạnh đó, Milano còn phục vụ nhiều thức uống đá xay, trà, và các món thức ăn nhẹ.

Menu của Milano Coffee vô cùng đa dạng từ thức uống cho đến các món ăn nhẹ
Menu của Milano Coffee vô cùng đa dạng từ thức uống cho đến các món ăn nhẹ

d. Được hỗ trợ nhiệt tình khi đăng ký chuyển nhượng

Khi đăng ký nhượng quyền cafe Milano, anh chị sẽ được đội ngũ nhân viên công ty hỗ trợ mọi thứ từ khâu thiết kế bản vẽ, thi công đến khâu đào tạo về quy trình vận hành, tuyển chọn nhân viên, cách pha chế, các chiến lược marketing.

3. Nhượng quyền cafe Milano cần bao nhiêu vốn?

a. Biểu phí cơ bản 

Biểu phí chi tiết về các mô hình nhượng quyền cafe Milano như sau:

Đây là một trong những hãng nhượng quyền cafe hiếm hoi có nhiều mô hình để các chủ đầu tư lựa chọn trải đều với các phân khúc từ bình dân đến các cửa hàng lớn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, chủ đầu tư cần xác định cho mình nguồn lực và tài chính trước khi quyết định nhượng quyền.

Với xu hướng tiêu dùng như hiện nay, đặc biệt là hậu Covid-19, phần nào thói quen tiêu dùng của thực khách đã bị ảnh hưởng. Họ bắt đầu quen dần với hình thức mua mang về và giao hàng. Những mô hình dạng kiot vừa ít vốn đầu tư lại hoàn toàn có thể giúp thực khách linh động trong việc tiếp cận sản phẩm thay vì việc phải ghé điểm bán đang dần trở thành lựa chọn khôn ngoan của các nhà đầu tư.

Một điểm nữa anh chị cũng cần quan tâm chính là mặt bằng. Không gian linh động, không bị ràng buộc với chủ sở hữu có thể giúp hoạt động nhượng quyền trở nên bền vững hơn.

b. Biểu phí khác

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng cần cân nhắc các chi phi khác như:

STT Loại chi phí Diễn giải Ước tính
1 Chi phí mặt bằng Anh chị có thể thuê một địa điểm nhỏ ở khu dân cư với chi phí 8  – 15 triệu/ tháng
2 Chi phí thuê nhân viên Anh chị có thể thuê các anh chị sinh viên, học sinh bán hàng theo giờ với giá từ 16k-20k/h. Mỗi ca có ít nhất 4 nhân viên. Trong đó có 2 nhân viên phục vụ, 1 nhân viên pha chế và một nhân viên thu ngân. Một tháng anh chị có thể chi trả  6 – 10 triệu/tháng
3 Chi phí khác Các chi phí phát sinh như tiền điện nước, nguyên liệu có dao động  2 – 3 triệu/tháng

Về phí nhượng quyền hàng năm của cafe Milano, đại diện hãng này cho biết, họ đang áp dụng mức phí là 5.400.000đ/năm, đồng thời CAM KẾT 3 KHÔNG

  • Không có điều kiện áp về doanh thu cửa hàng
  • Đối tác nhận nhượng quyền không phải trích lợi nhuận thu được
  • Không tính phí quản lý cửa hàng

4. Quy trình nhượng quyền cafe Milano

Bước 1: Tìm hiểu thông tin về mô hình nhượng quyền 

Trước khi tiến hành hợp tác nhượng quyền cafe Milano, anh chị cần tìm hiểu kỹ thông tin về đối tác kinh doanh. Anh chị nên nắm thông tin về các mô hình, chỉ tiêu chất lượng, phong cách thiết kế, yêu cầu, lợi nhuận có thể đạt được để xem Milano có phù hợp với mình hay không.

Cần tìm hiểu thông tin về thương hiệu Milano trước khi muốn nhượng quyền
Cần tìm hiểu thông tin về thương hiệu Milano trước khi muốn nhượng quyền

Việc xác định các thông tin này rất quan trọng. Nó sẽ giúp anh chị định hướng phương thức kinh doanh sau này. Để có được những thông tin cụ thể, anh chị có thể hẹn gặp đối tác để được tư vấn cụ thể.

Bước 2: Thuê mặt bằng kinh doanh

Sau khi đã tìm hiểu kỹ thông tin về mô hình nhượng quyền cafe Milano, anh chị cần tìm một mặt bằng kinh doanh. anh chị có thể chọn mặt bằng gần khu dân cư, đông người qua lại với mức thuê hợp lý với khả năng tài chính. Sau đó, gửi thông tin và hình ảnh mặt bằng đến công ty Milano để yêu cầu xét duyệt. Công ty sẽ dựa trên nhiều tiêu chí về khoảng cách, mật độ dân số để chấp thuận hoặc từ chối yêu cầu hợp tác. Công ty sẽ phản hồi trực tiếp qua điện thoại hoặc email sau 24h kể từ lúc anh chị gửi yêu cầu.

 mặt bằng nhượng quyền cafe milano
Thuê mặt bằng ở những khu đô thị đông đúc sẽ thu hút lượng khách cao hơn

Bước 3: Tiến hành đặt cọc

Sau khi yêu cầu hợp tác được chấp thuận, anh chị sẽ đặt cọc cho vị trí kinh doanh. Công ty sẽ xác định vị trí mặt bằng và cho nhân viên thiết kế đến để để đo đạc, lấy số liệu và hoàn thiện bản vẽ thiết kế.

Bước 4: Ký kết hợp đồng và hướng dẫn đào tạo

Sau khi thống nhất bản vẽ thiết kế, anh chị sẽ được hẹn đến văn phòng công ty Milano để ký kết hợp đồng chính thức và tham gia khóa hướng dẫn pha chế, vận hành cửa hàng. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có trách nhiệm thanh toán thanh toán chi phí hợp đồng đã được thỏa thuận trước đó với nhân viên. 

Bước 5: Thi công thiết kế cửa hàng

Anh chị sẽ được thông báo thời gian nhân viên đến để lắp ráp, thi công và trang trí cửa hàng. Tất cả mọi chi phí thi công, dọn dẹp đều được trọn gói. Nhà đầu tư không cần trả thêm bất kỳ khoản phí nào khác.

nhượng quyền cafe milano
Trang trí cửa hàng độc đáo sẽ gây ấn tượng với khách hàng

Bước 6: Đưa vào vận hành

Sau khi cửa hàng được thi công xong, nhà đầu tư sẽ đến nhận và nghiệm thu cửa hàng. Nhà đầu tư cần kiểm tra về chất lượng, số lượng có đúng theo số liệu, vật liệu quy chuẩn trong bản thiết kế chưa. Nếu quá đã được hoàn thiện đầy đủ thì có thể đưa vào vận hành.

Để hỗ trợ hoạt động vận hành trở nên hiệu quả hơn, nhiều mô hình kinh doanh đã triển khai áp dụng phần mềm quản lý, với đầy đủ các chức năng:

  • Thực hiện gọi món, tính tiền, in hóa đơn qua máy POS, máy tính bảng, điện thoại
  • Quản lý tình hình kinh doanh mọi lúc, mọi nơi ngay trên chính điện thoại của mình thay vì việc phải trực tiếp có mặt tại quán.

Phần mềm quản lý quán cafe chuyên nghiệp MISA CukCuk

MISA CukCuk đối tác hàng đầu của các chuỗi Nguyễn Sơn Bakery, Paris Gateaux, KAFA Cafe, Sữa chua Trân châu Hạ Long, Sữa chua Trân châu Cô Thỏ…

5. Những lưu ý khi nhượng quyền cafe Milano

Để có thể kinh doanh quán hiệu quả, khi nhượng quyền cafe Milano anh chị cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Chọn địa điểm mở quán phù hợp gần khu dân cư, văn phòng, đông người qua lại.
  • Căn chỉnh giá thức uống hợp lý và phù hợp theo từng thời điểm khác nhau đảm bảo không chênh lệch quá so với giá niêm yết ban đầu.
  • Có kiến thức cơ bản về nguồn gốc, đặc tính và cách pha cafe đúng chuẩn để có được những tách cafe ngon nhất.
  • Thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng để nâng cao chất lượng phục vụ cho nhân viên của mình.
  • Nên bổ sung các giấy phép cần thiết như giấy phép kinh doanh, giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy phép xây dựng quán… để khi có đoàn kiểm tra đến có thể yêu cầu anh chị cung cấp.
MISA CukCuk đã tổng hợp danh sách TOP 10 thương hiệu cafe nhận nhượng quyền đang hot nhất hiện nay trên thị trường (có đầy đủ chi phí ước tính và yêu cầu cơ bản)

6. Những điểm mới trong hoạt động nhượng quyền Milano

  • Thương hiệu có cung cấp nhượng quyền trọn gói (bao gồm: dịch vụ trang trí quán theo đúng định dạng, quy chuẩn của Milano). Gói này cũng bao gồm cả việc mua vật dụng bàn ghế, tách pha chế để đảm bảo quán có thể vận hành được kèm theo các quy tắc hợp tác, hợp đồng nhượng quyền, mua bán hàng hóa.
  • Cafe của chuỗi sẽ được cung cấp độc quyền cho đối tác bởi vậy khách hàng có thể mua tại cửa hàng nhượng quyền hoặc tham khảo trên trang chủ của Milano
  • Milano không thực hiện nhượng quyền riêng (không cung cấp cafe riêng lẻ cũng không cung cấp gói thương hiệu riêng lẻ)
  • Để đảm bảo quy định chuẩn chỉnh về nhận diện thương hiệu, hãng không tiếp nhận các nhu cầu nhượng quyền chỉ nhận nhượng quyền thương hiệu mà không tiếp nhận gói định dạng. Bên cạnh đó, nếu anh chị đã có quán cafe từ trước muốn tham gia hệ thống, Milano sẽ có đại diện hỗ trợ trao đổi và xem xét mức độ phù hợp để hợp tác.

7. Các câu hỏi thường gặp khi nhượng quyền cafe Milano

a. Ngoài chi phí setup quán cafe milano thì nhân sự, marketing, đơn vị nhượng quyền có hỗ trợ không?

Dịch vụ nhượng quyền trọn gói của Milano bao gồm gói thiết kế thi công, công cụ, dụng cụ theo chuẩn định dạng của thương hiệu bao gồm: bàn, ghế, bảng biển, nguyên liệu kèm quy tắc hợp tác mua bán nhượng quyền. Tuy nhiên, vấn đề về nhân sự hoặc marketing đơn vị không hỗ trợ trực tiếp.

b. Giá dịch vụ hợp các trên toàn quốc của hệ thống có giống nhau không?

Bảng giá này sẽ được chuyên viên liệt kê chi tiết và giải thích cụ thể trong hợp đồng để chủ đầu tư theo dõi. Giá sẽ phụ thuộc vào việc mặt bằng ở TP. Hồ Chí Minh hay ở tỉnh và cũng sẽ khác nhau giữa tỉnh này với tỉnh khác.

c. Làm thế nào đế biết được, mặt bằng của tôi chọn không bị gần quá với chi nhánh nhượng quyền khác của Milano?

Anh chị có thể gửi trước cho phía Milano. Hãng sẽ đối chiếu trên hệ thống và hỗ trợ anh chị chọn lựa được mặt bằng ưng ý. Bên cạnh đó, hãng này cũng sẽ cung cấp bảng tiêu chí các yếu tố nên và không nên khi lựa chọn mặt bằng nhượng quyền.

Họ cũng có bản đồ các chi nhánh đã hoạt động và các chi nhánh đang chuẩn bị đi vào hoạt động để anh chị chủ động năm bắt được địa điếm mình sắp thuê để nhượng quyền có bị gần với với các chi nhánh khác hay không.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin chi tiết về hình thức nhượng quyền cafe Milano. Mô hình nhượng quyền này sẽ mang lại nhiều cơ hội về doanh thu, lợi nhuận. Đặc biệt là với những ai lần đầu khởi nghiệp kinh doanh. Chúc anh chị kinh doanh hồng phát!

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024