Tín đồ của gà rán không thể bỏ lỡ 7 món gà rán Hàn Quốc trứ danh này

Gà rán được biết đến như một món fast food nổi tiếng và được khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Khi những ông lớn fast food trên thị trường như Lotteria, KFC… dần quen thuộc, sự công nghiệp khiến khách hàng không còn quá hứng thú, những đơn vị kinh doanh gà rán Hàn Quốc ra đời, với cách thức chế biến gà cùng công thức sốt hòa quyện. Chính sự mới lạ này đã mở ra một nhánh mới, khi ngày càng có thêm nhiều thương hiệu gà rán Hàn Quốc gia nhập thị trường. Trong bài viết dưới đây, cùng MISA CukCuk điểm danh các loại gà rán nức danh của xứ sở Kim Chi cũng như một số thương hiệu gà rán Hàn Quốc nổi tiếng trong và ngoài nước.

gà rán hàn quốc

1. Các loại gà rán Hàn Quốc có tại Việt Nam

Gà rán là món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc, nhưng hiện nay, nếu muốn ăn gà rán Hàn Quốc bạn cũng chẳng cần đi đâu xa xôi bởi ngay tại Việt Nam đã có rất nhiều loại gà rán Hàn Quốc rồi. 

1.1. Gà rán chiên giòn 

gà rán hàn quốc Gà rán vị truyền thống là loại gà rán có hương vị cơ bản nhất, cũng như dễ ăn nhất. Miếng gà được chiên vàng ươm, bên ngoài giòn rụm, bên trong thịt vẫn còn mọng nước, ăn rất mềm. Cần cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được sự đặc biệt của gà rán Hàn Quốc.

1.2. Gà rán sốt cay

gà rán cay hàn quốc Bên cạnh vị truyền thống, gà rán sốt cay của Hàn Quốc cũng được người Việt Nam ưa thích. Gà sẽ được chiên giòn rụm, sau đó phủ thêm một lớp sốt cay ở bên ngoài. Tuy vào từng thương hiệu, quán ăn mà sốt cay có vị khác nhau, cay nồng, cay dịu, cay ngọt. Đây là món mà du khách muốn nếm thử để trải nghiệm độ cay của Hàn. 

1.3. Gà rán sốt mật ong

Gà sốt rán mật ong Hàn Quốc là một trong những menu được người Việt yêu thích nhất. Gà được chiên giòn rụm sau đó phủ một lớp sốt mật ong ở bên ngoài. Gà sốt mật ong không quá ngọt lại không cay nên trẻ em cũng có thể ăn được. Nếu ăn gà sốt mật thì bạn nên chọn combo cánh và đùi sẽ ngon hơn nha!

1.4.  Gà rán phủ phô mai

gà phủ phô mai

Ngoài 3 vị phổ biến trên, thời gian gần đây, gà rán phủ phô mai Hàn Quốc đang rất hot tại Việt Nam. Bột phô mai sẽ được rắc trên lớp vỏ giòn của gà, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự hoà quyện của vị phô mai, hành tây và tỏi, tạo nên một hương vị rất hấp dẫn. 

Gà phủ phô mai có vị cay và không cay, phù hợp với những bạn nào thích vị béo ngậy đó. Món này đang là một xu hướng mới trong các brand gà Hàn Quốc đó. 

1.5. Gà rán truyền thống

gà rán hàn quốc

Ngày nay, hầu hết các loại gà rán Hàn Quốc đều có lớp vỏ bên ngoài khá dày, giòn, tuy nhiên, gà rán truyền thống với lớp vỏ mỏng, phổ biến vào những năm 60, 70 đang dần trở lại thành một trend mới tại Hàn Quốc.

Mặc dù món gà này không giòn như các loại gà rán hiện đại, nhưng nó mang lại một cảm giác rất mới khi ăn. Nhiều người Hàn Quốc thích loại gà này hơn vì họ cảm thấy thịt và da gà mềm hơn, mọng nước hơn. Có thể nói sự thành công của các bộ phim truyền hình mang hơi hướng retro đã làm cho các bạn trẻ trở nên tò mò và yêu thích món gà rán vị truyền thống này. 

1.6. Gà nướng 

Gà rán Hàn Quốc thì ngon thật đấy nhưng nó cũng chứa nhiều chất béo, vì được chiên dầu, mỡ nhiều và có phần không tốt cho sức khỏe. Vài năm trở lại đây, ngày càng nhiều người Hàn Quốc chú ý đến sức khỏe của mình thì gà nướng dần trở thành một lựa chọn thay thế gá rán. Nếu bạn muốn ăn gà Hàn nhưng vẫn muốn healthy? Tin tốt cho bạn là hầu như trong menu của mọi cửa hàng gà rán đều có món gà nướng đó.

1.7. Gà sốt Dakgangjeong

Gà sốt Dakgangjeong là loại gà rán rất phổ biến ở Hàn Quốc, là một loại thức ăn đường phố được người Hàn lựa chọn thường xuyên. Hiện nay, món ăn này cũng đã có mặt tại các quán ăn Hàn Quốc tại Việt Nam rồi đó.

Món gà này khác với gà rán sốt cay, trong khi gà sốt cay sẽ được phủ sốt cay ngọt thì món gà này có sốt ngọt hơn các loại gà rán thông thường khác, nhưng khi ăn rất vừa miệng, không bị ngán nha.

>> List 10++ món ăn Hàn Quốc nhất định phải thưởng thức <<

2. Những thương hiệu gà rán Hàn Quốc nổi tiếng

2.1. BBQ Chicken

BBQ Chicken là thương hiệu thuộc tập đoàn Genesis – tập đoàn đa quốc gia lớn trong lĩnh vực F&B tại Hàn Quốc và phát triển hệ thống thương hiệu bằng mô hình chuyển nhượng thương hiệu. Tính đến hiện tại, BBQ Chicken đã có mặt trên 50 quốc gia với hơn 4.000 cửa hàng đang hoạt động, trong đó có Việt Nam với gần 20 nhà hàng.

BBQ Chicken luôn là cái tên được recommend khi được hỏi “nên ăn gà rán Hàn Quốc ở đâu”. BBQ Chicken là hãng có món gà chiên giòn nổi tiếng nhất ở Hàn, bên cạnh đó gà rán ô liu vàng thơm nức mũi cũng là món mà bạn nên thử khi đến đây nha.

2.2. BHC

bhc chicken Nói về các thương hiệu gà rán Hàn Quốc, không thể bỏ qua cái tên BHC. Đậy là thương hiệu đầu tiên tạo ra gà phô mai với tên Hàn Quốc “(뿌링클 치킨) Bburinkle”, chấm gà chiên giòn với phô mai sữa chua độc quyền của hãng là một sự kết hợp tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua đâu đó. 

Bên cạnh đó, BHC cũng nổi tiếng nhờ chiếc menu cực kì đa dạng với nhiều sự lựa chọn. Bburinkle Chicken là món gà rán có bột gia vị và nước sốt ăn kèm kì diệu. Matcho King là gà ướp nước tương với hạt tiêu cay. Hay là Curry Queen đem đến cho bạn hương vị cà ri độc đáo, ăn là ghiền.

2.3. Kyochon Chicken

Gà rán hàn quốc Kyochon Chicken

Kyochon ra đời năm 199,  nổi tiếng nhờ món gà sốt tương đậu – món ăn bán chạy nhất cho mọi lứa tuổi. Một số người cho rằng gà Kyochon có phần nhỏ hơn so với các quán khác, nhưng đó là do vỏ bột trên miếng gà mỏng và cách xếp gà vào trong hộp trông như vậy mà thôi.

2.4. Cheogajip Chicken

gà rán Hàn Quốc Cheogajip Chicken

Cheogajib là một thương hiệu gà rán rất nổi tiếng ở Hàn Quốc vào những năm 80. Tuy cái tên này sẽ khá xa lạ với nhiều người nước ngoài nhưng người Hàn thì lại rất yêu thích nó đó. Món ăn nổi tiếng nhất của brand này chính là gà sốt tương đen gia truyền.

3. Top list những quán gà rán Hàn Quốc tại Việt Nam không thể bỏ lỡ

3.1. Cocodak Korean Restaurant

Cocodak có thực đơn rất phong phú mang đậm dấu ấn của xứ sở kim chi. Nói đến gà của Cocodak, phải kể đến đó là gà sốt mật ong. Gà được ướp đậm vị, chiên giòn rụm cùng hạt vừng, rồi rưới đều nước sốt mật ong. Khi ăn lớp vỏ bên ngoài giòn giòn, thịt bên trong vừa mềm vừa thơm. Hoặc bạn cũng có thể thử món gà Dakgalbi –  sự kết hợp honà hảo giữa phần lườn gà nướng, bánh gạo và rau củ ăn cùng với nước sốt truyền thống của Hàn Quốc.

Chỉ với giá từ 30.000 đồng/ món thôi nên bạn nên ghé qua số 192 Lý Tự Trọng,  Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM. Quán phục vụ từ 10h sáng hôm nay đến 2h sáng hôm sau luôn. 

3.2. Papa’s chicken

Toạ lạc tại địa chỉ 199A đường CMT8 – Phường 4 – Quận 3 sầm uất, không gian 2 tầng rộng rãi, thoáng mát với sức chứa lên đến hơn 100 chỗ ngồi đảm bảo khách tới là có chỗ ngay. Đến với Papa’s Chicken, bạn muốn ăn sáng, trưa, chiều, tối gì cũng được đáp ứng hết. 

Papa’s chicken

Ngoài những món đặc trưng như: gà không xương phủ phô mai hoa tuyết, gà cay sốt phô mai…, quán còn có các món lạ miệng như: chân gà không xương mix phô mai. Những món gà này chắc chắn sẽ kích thích tối đa vị giác của thực khách.

3.3. Sinry Bulgogi

Sinry Bulgogi được mệnh danh là thiên đường ẩm thực Hàn, là điểm hẹn hò lý tưởng cho những ai yêu thích món gà rán Hàn Quốc. Không chỉ có công thức chế biến gà rán siêu ngon, ở đây thực khách sẽ được thưởng thức ẩm thực trong không gian ăn uống đậm chất Hàn Quốc. Quán có không gian thoáng và rộng, với lối trang trí nhẹ nhàng, tạo cảm giác sang trọng, tao nhã. Từ tone màu đến hương vị các món ăn đều mang đậm phong cách Hàn Quốc, là điểm ăn uống tuyệt vời bạn không thể bỏ qua.

3.4. Don chicken 

Gà của Don chicken là loại gà đặc biệt với nhiều nhóm nước sốt khá nhau, đồng thời có độ đậm vị và cay nồng so với những thương hiệu gà khác khi nước sốt chỉ là gia vị đi kèm. Về phần gà được chế biến vẫn đảm bảo nguyên độ mọng, chắc không bị bở hoặc tạo cảm giác khô như những loại gà công nghiệp chiên rán thông thường.

DOn chicken

Không chỉ riêng món gà, các món ăn khác trong thực đơn cũng khiến khách hàng hài lòng bởi sự đầy đặn, bày trí đẹp mắt và nêm nếm gia vị vô cùng hợp lý. Một số best seller phải kể đến như gà phủ phô mai tuyết, gà nướng… Giá thành ở mức trung bình khá nhưng so với chất lượng và dịch vụ nhận được thì đây cũng có thể xem là một trong những quán gà rất đáng thử.

3.5. Nollowa 

Thương hiệu gà rán Hàn Quốc này vẫn luôn làm các tín đồ gà hài lòng với thực đơn vô cùng đa dạng, đặc biệt luôn có sự cải tiến thêm về chất lượng món ăn, đồng thời vẫn chuẩn vị Hàn. Điều này cũng khiến quán luôn ở trong tình trạng quá tải về công suất, nhiều khách hàng đến cần mất thời gian chờ đợi để thưởng thức. Tuy nhiên, đội ngũ nhân viên đều được đào tạo để có thể phục vụ và hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Nollowa gà rán hàn quốc

Một số món gà được ưa chuộng tại đây phải kể đến món gà sốt kem hành, gà sốt mật ong, gà nướng, gà phủ phô mai… Bạn cũng có thể thử thêm các món gà trong thực đơn đều có hương vị, chất lượng đồng đều, ổn định mỗi lần quay lại.

3.6 Bonchon 

Thương hiệu gà rán này nổi bật với hương vị gà rán cay và gà rán truyền thống. Tuy nhiên về không gian, quán gà không có quá nhiều không gian như những thương hiệu kể trên, thường khách hàng sẽ gọi giao hàng hoặc mua mang về. Gà rán không bị công nghiệp mà trái lại vẫn giữ được độ mọng, tươi mới, hương vị cũng nổi bật hơn những hãng fast food thông thường. Khẩu phần ăn đầy đặn, giá thành phải chăng.

Bonchon - gà rán Hàn Quốc

4. Tạm kết

Hy vọng những chia sẻ trên đây của MISA CukCuk đã giúp bạn lựa chọn được cửa hàng gà rán hợp gu cho mình cũng như có thể thưởng thức được những món gà rán Hàn Quốc đặc trưng chuẩn vị. Bên cạnh đó, tại trang chuyên mục, MISA CukCuk cũng tổng hợp, review những thương hiệu đồ ăn nổi tiếng, bạn có thể tham khảo và theo dõi nhé!

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024