Thực khách muốn gì từ website nhà hàng, quán ăn của bạn?

Thiết kế website nhà hàng, quán ăn là một bước đệm lớn trong chiến lược marketing online. Hiểu được những khó khăn trong việc lựa chọn đơn vị làm trang web chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ đưa ra những lưu ý cần thiết khi thiết kế website cho nhà hàng, quán ăn.

Mong rằng những chia sẻ này ít nhiều sẽ giúp bạn có được một website nhà hàng, quán ăn một cách ưng ý nhất để trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.

1. Giao diện thiết kế web chuyên nghiệp, đẹp mắt, đơn giản

Khi bắt đầu vào trang web người dùng sẽ ghé thăm trang chủ đầu tiên. Hầu hết mọi người khi truy cập vào một website của nhà hàng, quán ăn đều là tìm kiếm thông tin về số điện thoại, địa chỉ, thực đơn, đặt chỗ… Vì thế khi thiết kế web cho nhà hàng, quán ăn phải đơn giản, đẹp mắt để làm sao khách hàng tiềm năng của nhà hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin cũng như tạo sự ấn tượng đẹp trong mắt khách hàng.
website cho nhà hàng
Chúng tôi khuyên bạn không nên tập trung, tốn công sức, thời gian để thiết kế giao diện website phức tạp bởi khách hàng không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm, lựa chọn thông tin trên một website.

2. Hình ảnh món ăn là một trong nhưng yếu tố quan trọng nhất

Một khách hàng khi ghé thăm vào website nhà hàng, quán ăn thì điều họ quan tâm nhất là những món ăn. Lúc này việc hình ảnh món ăn đẹp mắt hấp dẫn được xem là việc quyết định mời gọi khách hàng đến với quán ăn của bạn. Vì thế những hình ảnh về món ăn trên website của nhà hàng luôn phải thật hấp dẫn, bắt mắt để chỉ cần nhìn thôi khách hàng đã phải xuýt xoa về hương vị của những món ăn này.

marketing nhà hàng

3. Tích hợp tính năng chỉ đường trên web

Để khách hàng dễ dàng tìm thấy nhà hàng, quán ăn của bạn hơn . Bạn nên cập nhật thông tin của bạn trong google maps cũng như các dịch vụ bản đồ trực tuyến khác của địa phương. Hãy hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng của bạn trong việc tìm kiếm địa chỉ nhà hàng, quán ăn của bạn.

4. Tích hợp mạng xã hội

Trong thời đại mạng xã hội bùng nổ, việc trên website có tích hợp kết nối tới các mạng xã hội như twitter, G+ , Youtube , facebook… sẽ giúp nhà hàng, quán ăn của bạn kết nối với khách hàng của mình một cách dễ dàng hơn .

5. Nổi bật thông tin giảm giá, chương trình khuyến mãi

Nếu nhà hàng, quán ăn của bạn có chương trình khuyến mãi định kỳ thường xuyên, hãy để các chương trình đó xuất hiện nổi bật trên trang chủ để thu hút và kích thích nhu cầu của thực khách. Với những chương trình khuyến mãi thường xuyên, bạn có thể biến họ từ một khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thường xuyên của bạn.
Trên đây là bài viết về thiết kế website nhà hàng, quán ăn cần chú ý những gì? Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tạo dựng một “nhà hàng online”. Chúc bạn thành công!
Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023