Ngoài thức uống ngon thì điều gì khiến khách hàng muốn quay lại quán của bạn?

Có hai câu hỏi mang trường nghĩa đối lập nhau nhưng đều phản ánh đến cho ta rất nhiều suy nghĩ trong kinh doanh đồ uống. Đó là “Tại sao khách hàng lại thích quán mình đến vậy? Vì thức uống ngon sao? Và làm thế nào để khách hàng quay lại đây lần nữa?”.

Câu hỏi đầu tiên

Có thể quá dễ dàng để trả lời là bạn đang làm rất tốt một mặt nào đó, còn ở câu hỏi thứ hai tồn tại nhiều vấn đề mà chúng ta cần phải thảo luận. Hãy cùng đi tìm đáp án cho câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé!

Chất lượng luôn là yếu tố phải được chú trọng ưu tiên. Hương vị của một ly cà phê mang đến cho khách hàng một trải nghiệm không thể quên nếu đủ gây “nghiện” cho những khách hàng sành cà phê.

thức uống từ cafe

Và chất lượng cũng là yếu tố mà chúng ta có thể dễ dàng thay đổi nhất bằng sự thay đổi tích cực kèm với việc theo sát những ý kiến phản hồi của khách hàng. Có bao giờ bạn nhận thấy một quán rất đỗi bình thường, không đẹp, không sang nhưng luôn đông nghẹt khách chưa? Chắc chắn rằng chất lượng của ly cà phê là chính là đáp án của câu hỏi này đấy.

>> Mở quán cafe cần chuẩn bị gì?

Chất lượng thức uống là yếu tố cốt lõi nhất để khách hàng quyết định đến với quán của bạn

Điều thứ hai

Giá cả kèm với không gian quán. Một mức giá hợp lý sẽ dễ dàng được khách hàng chấp nhận và tìm đến lần nữa nếu như ly cà phê của bạn có hương vị không quá tệ. bên cạnh đó, một không gian phù hợp đối với khách hàng mục tiêu là điều cần chú ý.

Nếu quán bạn nhắm vào đối tượng là người lao động phổ thông thì ngoài chất lượng chấp nhận được với mức hợp lý thì không gian quán cần phải đơn giản, bình dân và thoải mái, ngược lại nếu bạn nhắm vào đối tượng là người có thu nhập cao thì cần phải chú ý đầu tư sao cho phù hợp. Chi phí đầu tư cho không gian là cố định nên đừng ngần ngại đầu tư một lần cho xứng đáng và chiến lược về sau.

Điều cuối cùng

Không kém phần quan trọng chính là sự phát huy tối đa thế mạnh của quán mình, luôn kinh doanh bằng cái tâm chân chính. Nếu bạn có tâm huyết với những tách cà phê mang đến khách hàng thì chắc chắn họ sẽ cảm nhận được. Nói thì nghe có vẻ trừu tượng nhưng thật sự như vậy, mong muốn tạo ra một tách cà phê ngon với cách phục vụ tốt sẽ luôn nhận lại được sự quan tâm và công nhận của khách này.

>> Lựa chọn “đất vàng” có thực sự tốt cho một quán cà phê?

Nếu muốn khách hàng đến với quán cà phê của bạn thường xuyên hơn hãy để những lần họ đến với quán của bạn là những phút giây được trải nghiệm tuyệt vời. Một thức uống ngon được phục vụ tốt trong một không gian phù hợp với mức giá phù hợp thì lúc đó bạn đã trở thành một phần trong cuộc sống thường nhật của khách hàng và họ sẽ không bao giờ quên bạn.

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chiến lược marketing của Ding Tea: trà sữa quốc dân
27/12/2023
Chiến lược marketing của Gong Cha: Sản phẩm là ưu…
27/12/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Marketing chuỗi quán cafe – làm thế nào, đo hiệu…
11/10/2023
Chiến lược marketing của TocoToco thúc đẩy mở rộng hơn…
29/06/2022