3 bước cơ bản để có một chương trình khuyến mãi thành công

Chương trình khuyến mãi sẽ giúp khách hàng ghé thăm quán của bạn nhiều hơn, từ đó khiến cho doanh thu có những đột phá nhất định. Điều này đôi khi khiến cho chủ quán nhầm tưởng, cứ ưu đãi là khách hàng sẽ đến. Khi đã quá quen với việc quán của bạn có những ưu đãi, họ sẽ không còn động lực để kích thích hành vi tiêu thụ, lập tức khuyến mãi của bạn phản tác dụng.

Bởi vậy, đó cũng là lý do tại sao, ngày hôm nay CUKCUK.VN chia sẻ với chủ nhà hàng, quán ăn các bước cơ bản để có một chương trình khuyến mãi thành công, “đúng người đúng thời điểm”

1. Mục tiêu chương trình của bạn là gì? Ai là đối tượng hướng đến của chương trình đó

Khách hàng hiện tại của bạn hiện tại được chia thành 4 nhóm chung:

  • Nhóm khách hàng chưa hề sử dụng dịch vụ của nhà hàng, quán ăn
  • Nhóm khách hàng đang sử dụng dịch vụ của nhà hàng, quán ăn
  • Nhóm khách hàng từng sử dụng dịch vụ của nhà hàng, quán ăn nhưng hiện tại không còn sử dụng dịch vụ của hãng nữa.
  • Nhóm khách hàng sử dụng dịch vụ mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang cung cấp

khách hàng mục tiêu của khuyến mãi

Đối với mỗi nhóm khách khác nhau bạn sẽ có những mục tiêu khác nhau. Với nhóm chưa hề biết đến quán của bạn, mục tiêu là đẩy mạnh khả năng nhận diện, nhắc nhớ tên thương hiệu và gây chú ý. Với nhóm khách hàng đang sử dụng dịch vụ, bạn cần có hệ thống thúc đẩy họ tiêu thụ nhiều hơn với các voucher tích điểm hoặc những coupon giảm giá, khuyến mãi có thời hạn.

Mặt khác đối với các khách hàng đã từng sử dụng nhưng một thời gian dài không quay lại, mục tiêu của bạn là khiến cho họ nhận thấy được sự đổi mới, cải tiến trong chất lượng, dịch vụ và mong muốn ghé thăm để sử dụng. Còn với nhóm đang sử dụng dịch vụ của đối thủ cạnh tranh, mục tiêu của bạn là thu hút sự chú ý, tận dụng lợi thế, điểm mạnh của mình để tiếp cận khách hàng.

2. Đã tìm được đúng người, vậy thời điểm nào khuyến mãi cho phù hợp

Yếu tố thời vụ đóng vai trò vô cùng quan trọng với mỗi chương trình khuyến mãi. Ở đây, CUKCUK.VN xin phép được xếp thành 3 nhóm như sau:

a. Các mốc thời gian lễ tết:

thời gian khi có chương trình khuyến mãiĐại đa phần các thương hiệu đều tận dụng khoảng thời gian này để tung những chương trình khuyến mãi đặc biệt của mình. Vừa là dịp nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao, vừa là cuộc cạnh tranh khốc liệt không chỉ một và vô vàn các thương hiệu đều dồn lực , chiều chuộng các thực khách vào khoảng thời gian nhạy cảm này. Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc, vì người tiêu dùng cũng chỉ có một lượng ngân sách như vậy trong tay để chi cho nhu cầu ăn uống, và đứng trước quá nhiều sự lựa chọn, họ thực sự băn khoăn.

b. Các mốc thời gian theo mùa vụ:

Đặc biệt là những quán ăn kinh doanh các sản phẩm theo mùa vụ, việc áp dụng khuyến mãi riêng theo mùa vụ vừa có khả năng tăng doanh thu vừa giúp cho sản phẩm của bạn tiếp cận dễ dàng hơn với người tiêu dùng. Ví dụng những sản phẩm trà nóng thường được ưa chuộng vào mùa lạnh nhiều hơn, bạn có thể đẩy thêm những combo trà bánh hoặc sử dụng tặng kèm đồ uống. Cũng có thể áp dụng dùng thử miễn phí với những mặt hàng mới ra mắt để khách hàng thưởng thức trước, làm quen với thực đơn mới mà bạn đưa ra.

>>> Nhận trọn bộ kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn TẠI ĐÂY

c. Trường hợp ngoại lệ:

Trong một số thời điểm có xu hướng trào lưu mới, quán của bạn cũng muốn áp dụng các chương trình gắn với những sự kiện nổi bật như: xuất hiện sữa tươi trân châu đường đen hay như việc ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam… đôi khi có những chương trình khuyến mãi như vậy cũng tạo nên điểm nhấn cho quán của bạn.

khuyến mãi trà sữa

3. Các kiểu khuyến mãi hiệu quả nhất

Dưới đây là 3 kiểu khuyến mãi được xem là hiệu quả nhất với khách hàng Việt đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, quán ăn.

a. Mua x tặng y:

Nhiều hãng trà sữa áp dụng phương pháp này để nâng cao doanh thu của cửa hàng cũng như khiến khách hàng lan tỏa thông tin nhanh chóng hơn. Hiệu quả nhìn thấy rõ rệt cả về lượng tiêu thụ cũng như độ biết đến của thương hiệu. Khách hàng sẵn sàng mời thêm bạn bè, thậm chí tiêu nhiều hơn, thưởng thức nhiều hơn vì họ thấy đây là một combo hoàn toàn có lợi đối với họ.

mua 1 tặng 1 trà sữa

b. Giảm giá:

Hình thức giảm giá được thể hiện dưới dạng mua theo nhóm sản phẩm, giảm giá trực tiếp, hoặc thanh toán trên tổng hóa đơn… bằng việc so sánh với mức giá cũ của sản phẩm, khách hàng hoàn toàn bị đánh trúng tâm lý có thể bằng con số hoặc bằng phần trăm giảm.

c. Tích điểm:

Chương trình này dành cho những khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại quán ăn nhà hàng của bạn như một cách thức để duy trì. Khách hàng nhận được quà tặng hoặc phần thưởng có giá trị lớn, quyền lợi chỉ riêng khách hàng trung thành được nhận.

Nhận tin mới

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023