Kiến thức Hướng dẫn cơ bản dành cho quán mới đăng ký gian hàng...

Hướng dẫn cơ bản dành cho quán mới đăng ký gian hàng trên GrabFood

Sau khi hoàn tất quy trình đăng ký gian hàng trên GrabFood, chủ quán cần thực hiện việc thiết lập ban đầu cũng như đảm bảo các khâu vận hành khi mở cửa gian hàng trên GrabFood ở trạng thái sẵn sàng. Trong bài viết này, MISA CukCuk sẽ hướng dẫn anh chị chủ quán các thông tin thiết lập cơ bản để quán có thể hoạt động trên GrabFood.

1. Quy trình nhận đơn

Nhận đơn:

  • Giữ trạng thái đăng nhập và trực tuyến trong suốt thời gian mở cửa
  • Chuẩn bị đơn hàng trong mục Đơn hàng -> Hiện tại
  • Khi có thêm đơn hàng mới: thông báo màu đỏ hiện ở phía trên cùng của ứng dụng
  • Chủ động kiểm tra thông tin
  • Chi tiết đơn hàng và mã đơn hàng
  • Ghi chú của khách hàng
  • Xác định vị trí cũng như liên hệ với họ
  • Trong trường hợp cần xác nhận lại, thông báo hoặc có lưu ý đặc biệt, nhà hàng có thể liên hệ với khách hàng nếu cần

Làm món:

Chuẩn bị món khi nhận đơn hàng, đặc biệt lưu ý phần ghi chú món ăn

Đóng gói:

Đảm bảo món ăn ở trạng thái tốt nhất, hạn chế tình trạng xô lệch khi vận chuyển đến tay khách hàng

Đối chiếu & giao hàng cho đối tác tài xế:

Xác nhận lại mã đơn hàng trước khi giao món cho tài xế, tránh tình trạng giao nhầm đơn, nhầm tài xế. (Đối tác tài xế đặc biệt không cần tạm ứng tiền mặt tại nhà hàng)

Lưu ý quan trọng

  • Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Chủ động tắt/mở món/quán trên ứng dụng, hạn chế tình trạng hủy đơn hàng, ảnh hưởng trải nghiệm của thực khách
  • Thông báo cho Grab trong trường hợp hết món trong quá trình chế biến
  • Kiểm tra email và hộp thư trên ứng dụng Merchant hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất từ Grab
  • KHÔNG để giá bán trên ứng dụng chênh lệch với giá bán tại cửa hàng hoặc các đơn vị cung cấp dịch vụ giao đồ ăn khác
  • Không thu tiền từ đối tác tài xế
  • Không kinh doanh các mặt hàng có nồng độ cồn trên 15 độ
  • Không lạm dụng tính năng điều chỉnh thực đơn để tự tạo các chương trình khuyến mãi không đúng quy định, hay đăng tải thực đơn KHÔNG phải là thực phẩm

b. Làm thế nào để gian hàng trở nên bắt mắt hơn

Gian hàng bắt mắt hơn cũng là một trong những điểm cộng giúp giữ chân khách hàng và khiến họ ra quyết định nhanh chóng trên ứng dụng. Vậy với GrabFood anh chị chủ quán cần lưu ý gì để có thể “trang trí” cho đơn hàng của mình một cách thu hút nhất

Anh chị chủ quán nên sử dụng hình ảnh rõ nét, chất lượng cao, không lẫn tên thương hiệu khác. Nên sử dụng hình ảnh chứa thông tin của nhà hàng (có thể sử dụng logo, hình ảnh món ăn/đồ uống nổi bật nhất…) để làm hình ảnh đại diện hoặc ảnh bìa của trên ứng dụng.

Ứng dụng có tính năng phóng to hình ảnh bởi vậy nhà hàng cũng cần chuẩn bị hình ảnh đảm bảo kích thước chuẩn để hạn chế tình trạng ảnh zoom bị mờ, vỡ nét, khiến khách hàng khó nhìn thấy rõ thông tin

Anh chị có thể đăng ký trực tiếp tại đây để nhận được hỗ trợ và tư vấn cụ thể về việc tạo gian hàng và kết nối với phần mềm quản lý