Quán ưa thích GrabFood là gì? Vì sao tôi nên đăng ký quán ưa thích?

Có rất nhiều anh chị chủ quán băn khoăn, việc đăng ký quán ưa thích GrabFood có gì khác so với các mô hình quán thông thường. Việc đăng ký này có bắt buộc hay không, và quyền lợi của những quán ăn này là gì? Trong bài viết này, MISA CukCuk sẽ cùng giải thích cho các anh chị được nắm rõ

I. Quán ưa thích GrabFood (Preferred Merchant) là gì? 

Quán ưa thích trên GrabFood là các nhà hàng, quán ăn khi có đơn hàng phát sinh sẽ được chuyển trực tiếp tới quán ăn để chuẩn bị trước thay vì đợi tài xế xác nhân và nhận đơn hàng như các quán bình thường. Trên ứng dụng, các quán ưa thích có biểu tượng Preferred Merchants màu xanh.

Như vậy thời gian giao hàng của các quán ưa thích sẽ được rút ngắn một cách đáng kể. Đơn hàng được nhà hàng chuẩn bị từ trước và tài xế chỉ cần đến quán lấy đồ ăn, thực hiện giao cho khách.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020Hiện tại, quy trình nhận đơn của quán thông thường là:

  • B1: Khách chọn món, nhấn Order trên ứng dụng
  • B2: Tài xế bấm nhận đơn hàng & chạy đến quán (Khoảng 5 phút)
  • B3: Tài xế gọi món & chờ quán chế biến món (Khoảng 5 – 10 phút)
  • B4: Tài xế chạy đến vị trí của khách giao hàng (Khoảng 5 – 15 phút)

Như vậy, khách sẽ phải phụ thuộc vào thời gian chuẩn bị món của quán, độ gần – xa từ quán đến vị trí khách đặt, thường sẽ khoảng 15 – 30 phút.

Với hình thức vận hành của quán ưa thích, đơn hàng sẽ được vận chuyển đến quán để sẵn sàng chuẩn bị trước hay nói cách khách, thay vì tài xế nhận đơn thì nhà hàng sẽ nhận đơn của thực khách. Sau khi nhà hàng tiếp nhận đơn hàng, hệ thống sẽ thực hiện phân phối tài xế gần khu vực đến giao hàng.

Điều này có thể giúp nhà hàng hoàn toàn chủ động trong việc chuẩn bị đơn hàng trước cho thực khách, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu tình trạng quá tải của quán trong giờ cao điểm, từ đó chất lượng phục vụ cũng được tốt hơn.

Về phía tài xế, quy trình cũng đơn giản hơn khi họ chỉ cần đưa mã đơn hàng để có thể nhận món đã đặt và mang đến chỗ thực khách.

II. Vì sao cần trở thành quán ưa thích khi bán hàng trên GrabFood?  

2.1. Lợi ích đối với chủ quán

Khi quán của bạn có được tích xanh Quán ưa thích/Preferred Merchants sẽ được hưởng nhiều lợi ích như:

  • Cơ hội tiếp cận với lượng khách hàng lớn hơn do tâm lý khách hàng thường tìm những quán ưu thích, độ tin tưởng cao hơn. Từ đó có nhiều đơn hàng, gia tăng doanh thu hiệu quả
  • Được ưu tiên sử dụng các chương trình ưu đãi của Grab, ví dụ như freeship đơn hàng, ưu đãi khi thanh toán qua ví điện tử Moca
  • Được ưu tiên hiển thị ở các vị trí đầu tiên, tăng độ tiếp cận với khách hàng.
  • Có thời gian chuẩn bị món ăn, đảm bảo chất lượng ổn định hơn
  • Các quyền tự động cập nhật menu, thời gian hoạt động
  • Thanh toán thuận tiện hơn: Grab thanh toán tiền trực tiếp cho nhà hàng thông qua ví điện tử Moca, không thông qua tài xế

2.2. Đối với khách hàng

Người dùng khi chọn đặt hàng của các quán ưa thích trên GrabFood thì thời gian giao hàng sẽ nhanh hơn do bỏ qua được thời gian đợi tài xế nhận đơn và order tại quán. Đồng thời chất lượng món ăn tại các quán ưu thích cũng được đảm bảo hơn các quán bình thường.

Đối với tài xế, các quán ưu thích trên GrabFood cho phép đơn hàng được chuyển trực tiếp đến nhà hàng và được chuẩn bị trước. Như vậy, tài xế bỏ qua được công đoạn xác nhận đơn hàng và order với cửa hàng, tiết kiệm thời gian.

III. Phải chăng quán ưa thích sẽ có chất lượng tốt hơn quán thông thường? 

Câu trả lời là không, việc trở thành quán ưa thích không đánh giá về chất lượng, dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, mẹo nhỏ mở gian hàng trên GrabFood, khách hàng thường có xu hướng ưu tiên lựa chọn những quán có dấu tích xanh so nhiều hơn so với những quán thông thường bởi cảm giác thu hút và có thiện cảm hơn so với quán thông thường

IV. Tại sao GrabFood muốn các quán lên Preferred Merchant? 

Dưới đây là những lý do chính khiến GrabFood mong muốn các đối tác quán ăn, nhà hàng, quán cafe, sinh tố, trà sữa trở thành Preferred Merchants (Quán ưa thích):

  • GrabFood mong muốn tăng tối đa trải nghiệm của khách đặt hàng qua việc cắt giảm thời gian chờ đợi order của khách so với các ứng dụng đặt hàng khác như Baemin, ShopeeFood
  • Các quán ưu thích đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe hơn những tiêu chuẩn của Grab về thời gian chế biến cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm cho khách đặt món
  • GrabFood dễ dàng liên kết với các quán ưu thích để đẩy các chương trình khuyến mãi giảm giá, freeship sử dụng ví điện tử Moca đến khách hàng

V. Cách đăng ký trở thành quán ưa thích 

Để trở thành Quán ưa thích GrabFood ( Preferred Merchant) thì trước tiên bạn cần đăng ký đối tác nhà hàng, quán ăn của GrabFood thành công. Nếu bạn chưa đăng ký, có thể làm theo hướng dẫn chi tiết ở bài viết dưới đây:

Cách đăng ký bán hàng trên GrabFood – Nhà hàng, quán ăn nhất định không nên bỏ qua!

Khi đủ điều kiện hợp đồng và đơn hàng, quán của bạn sẽ tiến hành cài app Grab Merchant để thành đối tác chính thức, có tích xanh và được ứng dụng hình thức thanh toán qua Moca và GrabFood sẽ tự khấu trừ phí dịch vụ trên mỗi đơn hàng.

Trở thành quán ưu thích sẽ giúp bạn có thêm lợi thế cạnh tranh với đối thủ, tiếp cận nhiều kahcsh hàng hơn, tăng trưởng doanh thu và tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng bằng các ưu đãi lớn, tốc độ phục vụ nhanh.

VI. Bí quyết quản lý đơn hàng hiệu quả khi bán hàng trên GrabFood

Để chủ động hơn trong quá trình kinh doanh trên ứng dụng gọi món trực tuyến GrabFood, anh chị chủ quán hoàn toàn có thể:

6.1. Kiểm soát kỹ lưỡng nguyên vật liệu dự trữ và dụng cụ ăn mỗi ngày

Điều này nhằm hạn chế tình trạng hủy đơn của thực khách vì thiếu hụt nguyên liệu. Việc bao gói sản phẩm cũng là một trong những điểm chủ quán cần lưu ý. Đảm bảo vệ sinh, bắt mắt, đảm bảo món ăn ít bị xê dịch trong quá trình vận chuyển và giữ được hương vị ngon của món ăn khi đến tay thực khách.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

6.2. Kiểm tra chi tiết đơn hàng của thực khách

Phần thông tin ghi chú của đơn hàng đều được thực khách lưu ý rõ, bên cạnh việc kiểm tra số lượng món, tên món, anh chị cũng cần lưu ý mục ghi chú để có thể chế biến phù hợp với khẩu vị riêng của khách hàng.

Từ đó cũng có thể hạn chế được tình trạng làm nhầm món, sai món so với yêu cầu của khách hàng. Tài xế cũng không mất thời gian giao lại đơn hàng làm nhầm của thực khách.

6.3. Chủ động tắt/mở món ăn trên ứng dụng GrabFood Merchant

Trong trường hợp nhà hàng hết món, hoặc dừng bán món có trên thực đơn của GrabFood, anh chị chủ động thực hiện thao tác tắt món khi bán hết/ chưa phục vụ hoặc mở lại món khi đã sẵn sàng. Tránh tình trạng khách hàng gọi món trên ứng dụng nhưng không nhận được đúng món ăn mình hài lòng, làm tốn thời gian của thực khách, tài xế và của cả nhà hàng.

6.4. Kiểm tra, cập nhật thông báo của Grab hàng ngày

Liên tục cập nhật những thông báo mới nhất từ đội ngũ GrabFood để nắm bắt được chính sách mới cũng như quyền lợi của chủ quán khi mở gian hàng trên GrabFood. Ngoài ra Grab cũng có những chương trình hỗ trợ chủ quán để kinh doanh hiệu quả hơn, tất cả sẽ được cập nhật trong phần thông báo của đối tác này.

V. Tạm kết

Trở thành quán ưu thích GrabFood sẽ giúp nhà hàng, quán ăn, quán cafe tiếp cận tới nhiều đối đối tượng khách hàng hơn, gia tăng doanh. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh, đừng bỏ qua kênh bán hàng đầy tiềm năng này.

Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
21/03/2024
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024