Mô hình của bạn cần một phần mềm tính tiền như thế nào?

Chủ quán muốn có một phần mềm gọi món, in hóa đơn, kiểm đồ cho khách, có người lại muốn tìm cho mình một phần mềm có thể định lượng chi tiết được đường đá, topping, in tem nhãn… tương ứng với đó, mỗi phần mềm lại có những khả năng chuyên biệt theo từng mô hình.

Với CUKCUK.VN chúng tôi chia các loại hình kinh doanh thành 3 nhóm, bao gồm: phục vụ tại bàn, phục vụ nhanh, mô hình tiệc, buffet. Tương ứng với đó, phần mềm tính tiền CUKCUK.VN đáp ứng được cho từng mô hình như sau

phần mèm tính tiền nhà hàng

1. Mô hình phục vụ tại bàn

Những nhà hàng, quán ăn chủ yếu hoạt động theo mô hình này, khách hàng ngồi tại chỗ, sẽ có thu ngân đến ghi nhận và chuyển đơn về bộ phận bếp, sau đó trả món cho thực khách.

Có đến 90% sự thất thoát doanh thu lý do nằm ở việc trao đổi thông tin không rõ ràng. Nhân viên phục vụ ghi nhầm món, sót món. Đơn không được chuyển đến bộ phận chế biến kịp thời. Vậy cải thiện tình trạng trên bằng cách nào?

phần mềm quản lý quán cafe hiệu quả, chuyên nghiệp

Trước hết, hãy để việc trao đổi thông tin của nhân viên và khách hàng thực sự rõ ràng. Nói không với việc ghi chép đơn, gọi món bằng tay, thủ công, càng tránh để tình trạng tẩy xóa, chữ xấu không dịch được.

Với sự hỗ trợ của phần mềm tính tiền CUKCUK.VN, giao diện gọi món đơn giản, rõ ràng, nhân viên nhấp chọn đúng món khách hàng yêu cầu kèm thêm lưu ý của thực khách (nếu có).

Tình trạng chế biến nhầm lẫn, sai sót từ đó cũng được giảm thiểu một cách đáng kể. Thay vì việc nhớ nhớ quên quên, ghi lưu ý của khách hàng không rõ ràng dẫn đến đầu bếp làm sai, khách hàng phàn nàn.

Tiết kiệm quãng đường di chuyển: thu ngân – phục vụ – bếp

Tiết kiệm thời gian, quãng đường di chuyển từ quầy phục vụ đến bộ phận chế biến. Hiểu rõ việc nhân viên thực hiện lặp lại những hoạt động như đưa đơn xuống bộ phận chế biến, rồi khi khách có yêu cầu lại tiếp tục chuyển đơn xuống lần 2, 3… trong quá trình di chuyển như vậy, thay vì phục vụ được 10 khách, họ chỉ có thể chuyên tâm phục vụ 1 vài khách.

Chưa kể có những tình huống, khu vực phục vụ ở cách xa quầy chế biến, thậm chí có nhiều tầng. Kịch bản khách đợi đồ thì lâu mà nhân viên có cố hết sức cũng chẳng thể nào kiểm soát được mình cần phục vụ những bàn nào.

màn hình tính tiền của thu ngân

Với sự hỗ trợ của phần mềm, nhân viên chỉ cần thao tác chọn món trên màn hình, đơn sẽ tự động chuyển lên hệ thống và gửi đến bộ phận chế biến. Tại đây nhà hàng có thể lựa chọn 2 hình thức hoặc là tổng hợp đơn bằng màn hình theo dõi chế biến hoặc in hóa đơn và tổng hợp đơn tay.

>>> Nhận trọn bộ kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn TẠI ĐÂY

2. Mô hình phục vụ nhanh

Các loại hình như cafe, trà sữa đang áp dụng phần mềm tính tiền khá hiệu quả. Đặc điểm của mô hình này là khách hàng đến trực tiếp gọi món và thanh toán tại quầy. Vấn đề gặp phải là phần mềm phải tiện, giao diện dễ sử dụng, dễ thao tác để nhân viên không bị rối mỗi khi khách hàng đông.

Với khả năng ghi nhận thực đơn đến hơn 1000 món, định lượng chi tiết được thành phần, topping cũng như thêm bớt thành phần trong món nếu khách hàng không thích, phần mềm tính tiền CUKCUK.VN hoàn toàn có thể đáp ứng được những nghiệp vụ mà bộ phận thu ngân cần có.

phần mềm tính tiền CUKCUK

Việc trả đồ từ đó cũng theo đúng thứ tự và khoa học hơn khi các đơn được sắp xếp và tổng hợp trên màn hình hệ thống, vừa tiết kiệm được nguồn nguyên vật liệu vừa cải thiện được năng suất phục vụ của nhân viên. Khách hàng nhận được món ăn, đồ uống nhanh chóng và đúng với đơn hàng của mình.

Hệ thống order cũng tích hợp các chương trình khuyến mãi của nhà hàng ngay trên màn hình gọi món, vừa để khách hàng trực tiếp biết được mình được giảm bao nhiêu tiền, khuyến mãi cụ thể như thế nào, tích điểm cho thành viên và phát hành voucher miễn phí thay thế cho thẻ cứng tốn kém.

3. Mô hình tiệc, buffet

Đặc điểm của loại hình này là việc khách hàng thường đặt chỗ trước, nhà hàng thường lên món, lên đồ theo thực đơn đã có sẵn từ trước thay vì việc gọi món tại bàn như trên. Điểm vướng mắc của mô hình này nằm ở tình trạng lên đồ chậm, sai hoặc thiếu, tình trạng phục vụ lâu do không biết bàn nào gọi trước, gọi sau và gọi gì.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Đối với những trường hợp khách gọi thêm, gọi món phát sinh nếu chỉ ghi tay sẽ rất dễ nhầm lẫn, thiếu hụt, bởi vậy chuyện kiểm lại đồ thường mất thời gian và gây hiểu nhầm giữa khách hàng và quán, dẫn đến những tranh cãi, hiểu nhầm không đáng có.

Về nguyên vật liệu do phải chuẩn bị số lượng khá lớn nên dễ dẫn đến tình trạng dư thừa, không thể điều chuyển hoặc xử lý sẽ dẫn đến lãng phí.

Cải thiện năng suất nhờ sử dụng phần mềm tính tiền

Với phần mềm tính tiền, việc ghi nhận chỗ, ghi nhận số tiền đặt cọc của khách hàng, chọn thực đơn cho sẵn. Đối với mỗi món, đồ uống phát sinh, hệ thống ghi nhận được rõ ràng của bàn nào, gọi những gì để khách hàng tiện theo dõi, đối chiếu dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, việc thống kê chi tiết lượng nguyên vật liệu đã, đang sử dụng giúp khách hàng có thể ước lượng được khoảng nguyên vật liệu cần mua.

Thay vì mua theo cảm tính, nay chủ quán hoàn toàn chủ động kiểm soát được số lượng, giảm thiểu tình trạng thất thoát, dư thừa.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Hệ thống tích điểm tự động, các ưu đãi, lưu trữ thông tin khách hàng cụ thể, gửi SMS chăm sóc định kỳ cho những khách hàng thân thiết, giảm thời gian chờ đợi thanh toán hoặc kiểm tra các chương trình khuyến mãi, thu ngân cũng có thể chủ động và không bị quá tải vào giờ cao điểm.

Phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023