Chỉ trong 2 năm mở 10 nhà hàng trâu đặc sản và đây là cách họ quản lý

Kinh doanh đặc sản không phải cuộc chơi của những kẻ ít tiền. Chuyện người hốt bạc, kẻ trắng nay không chỉ vì “hợp thời” mà còn là tư duy muốn phát triển mở được phải quản được.

1. Quản lý nhà hàng và những khó khăn tồn tại

Chọn lựa đất diễn riêng trong thị trường kinh doanh ăn uống, tiềm năng của các nhà hàng đặc sản đôi khi khiến nhiều người vỡ mộng khi triển khai. Vốn đủ lớn, nguồn nguyên liệu cập nhật thường xuyên, mặt bằng vv… tất cả những biến số trên không kiểm soát được, phá sản, tay trắng là chuyện khó lòng tránh khỏi.

Những khó khăn trên cũng là trăn trở của chị Thúy Hằng – chủ nhà hàng Trâu tươi Thúy Hằng. Kinh doanh quán ăn thông thường đã khó, kinh doanh quán đặc sản còn khó hơn. Từ việc kiểm soát hàng hóa nguyên vật liệu đến việc phục vụ khách hàng sao cho nhanh chóng. Lúc đông khách nhất cũng là lúc dễ mất khách nhất.

Nhiều sai lầm ngớ ngẩn như: trả nhầm món, đến sau phục vụ trước, thực đơn ghi tay, chữ xấu không dịch được dẫn đến làm sai món, tính nhầm tiền, sót đồ uống. Nhân viên mất thời gian kiểm tra món, di chuyển từ bàn ra bếp, trao đổi thông tin không rõ ràng. Đôi khi chế biến lắt nhắt, một món nhiều bàn thành ra phải làm nhiều lần. Rồi khách gọi chán chê, bếp mới báo hết nguyên liệu… Đến cuối ngày, tiền có bao nhiêu biết bấy nhiêu, có khi mất mà không biết mất ở đâu. Hàng hóa xuất nhập thế nào cũng chẳng rõ. Vết xe đổ về quy trình quản lý thủ công hiện hữu khi lãi chẳng bù nổi lỗ.

2. Giải quyết triệt để, ứng dụng công nghệ vào quản lý nhà hàng

Chị xác định được rõ, trong quá trình kinh doanh mặt hàng đặc thù này, cần có một công cụ giúp chị kiểm soát được mọi hoạt động vận hành cũng như giảm tải những phát sinh, sai sót có thể xảy ra. Và chị tìm đến những phần mềm quản lý nhà hàng.

Đến nay đã là cơ sở thứ 10 của Trâu tươi Thúy Hằng, không chỉ ở riêng Hà Nội mà còn cả Bắc Ninh, câu chuyện quản lý với chị vẫn không hề khó khăn. Chị chia sẻ: “Mỗi chi nhánh là một thử thách với mình nhưng mình không ngại gì cả, vì có trợ thủ đắc lực MISA CukCuk. Ngồi khai trương ở Bắc Ninh mà mọi thông tin, tình hình kinh doanh, khách hàng của các chi nhánh khác mình đều nắm rất rõ. Mở đến 10 quán rồi mà vẫn chỉ dùng MISA CukCuk thì sau này có mở nhiều quán thêm nữa cũng chỉ dùng MISA CukCuk mà thôi”.

3. Tạm kết

Chị Hằng cũng như hơn 45.000 nhà hàng lớn nhỏ trên toàn quốc đã tìm ra giải pháp quản lý toàn diện cho quán ăn, quán cafe của mình với chi phí tiết kiệm, phải chăng, loại bỏ được toàn sai sót trong quản lý để giúp kinh doanh hiệu quả hơn. Để trải nghiệm sử dụng 15 ngày MIỄN PHÍ, quý khách có thể đăng ký tại đây

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 5 thiết bị quản lý quán cafe nhất định…
07/03/2024
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
20/03/2024
Review chi tiết TOP 5 phần mềm quản lý quán…
04/03/2024
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024