Nhượng quyền TocoToco và những lưu ý không nên bỏ qua

Được xem là thức uống không kén người thưởng thức, trà sữa đã tạo nên cơn sốt cho thị trường F&B Việt khi có đến 53% số lượng người khảo sát khẳng định họ uống trà sữa ít nhất 1 lần/tuần. Thị trường bùng nổ với hơn 100 thương hiệu trà sữa lớn nhỏ. Trong số đó phải kể đến TocoToco – thương hiệu thuần Việt, tính đến thời điểm hiện tại, với gần 400 cửa hàng tại 51/63 tỉnh thành trên cả nước và mục tiêu đánh dấu trên thị trường quốc tế với chuỗi cửa hàng tại các quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Úc… Tiềm năng phát triển của hệ thống đã thu hút không ít sự quan tâm của các chủ đầu tư muốn nhận nhượng quyền. Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ giúp anh chị có cái nhìn khách quan về hệ thống này từ hoạt động kinh doanh đến chính sách nhượng quyền. Từ đó, anh chị có thể đưa ra quyết định nhượng quyền TocoToco phù hợp với nguồn lực của mình.

nhượng quyền tocotoco

I. Tổng quan về thương hiệu trà sữa TocoToco

Tocotoco đã và đang định vị mình là thương hiệu được xây dựng dành riêng cho người Việt, mang đậm vị trà của quê hương. Nhãn hàng này tin rằng, với những công thức đặc biệt đến từ nguồn nông sản từ Mộc Châu, Nghệ An, Đà Lạt… sẽ khiến khách hàng có những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt và tuyệt vời nhất.

logo tocotoco

Hình ảnh ngôi sao thương hiệu của Tocotoco được lấy cảm hứng từ 63 tỉnh thành trên nước Việt Nam và cái tên thương hiệu cũng chứa sự thú vị: T là ống hút, O là trân châu, C là hành động cắn và nhai trân châu, một hành động được lặp đi lặp lại.

Vậy Tocotoco có thể hiểu là “Hút trân châu – nhai trân châu – hút trân châu – nhai trân châu”  trở thành một sự trừu tượng rất hay.

1.1. Quy mô hệ thống

Thương hiệu trà sữa này ra nhập thị trường vào năm 2013 và gây ấn tượng với hơn 300 cửa hàng. Cùng thời điểm đó, thương hiệu này tiếp tục đặt chân đến thị trường Mỹ, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc và Singapore…

Tính đến thời điểm hiện tại, TocoToco đang là thương hiệu trà sữa sở hữu số lượng cửa hàng nhiều nhất cả nước, trong số đó số lượng cửa hàng nhượng quyền chiếm tỷ trọng 70% với gần 400 cửa hàng và con số này vẫn không ngừng phát triển. 

các cửa hàng nhượng quyền tocotoco

Với tham vọng đạt chỉ số 1500 cửa hàng trong năm 2024 và phát triển ra những thị trường lớn, trà sữa “Ngôi sao vàng” liên tục tìm kiếm các đối tác nhượng quyền Tocotoco ở mọi tỉnh thành. Những chính sách ưu đãi từ chi phí đầu tư đến nguồn nguyên liệu, marketing, thương hiệu trà sữa nhượng quyền này đang từng bước thực hiện khát vọng mang nông sản Việt và trà sữa Việt lan tỏa khắp thế giới

1.2. Sản phẩm 

Menu TocoToco gồm 45 đồ uống kèm theo đó là 14 loại topping chia thành các dòng chính

  • Trà sữa: matcha đậu đỏ, sữa tươi trân châu baby kem cafe, Olong trân châu baby kem cafe, trà xanh, trà xanh matcha, trà sữa olong, olong thái cực, trà sữa khoai môn hoàng kim, trà xanh sữa vị nhài, hồng trà, trà sữa socola, trà sữa bạc hà, trà sữa dâu tây, trà sữa
  • Fresh Fruit Tea (Dòng trà hoa quả): chanh leo trân châu sương mai, probi bưởi trân châu sương mai, probi xoài trân châu sương mai, trà xanh chanh leo, trà xanh xoài, trà dâu tằm pha lê tuyết, hồng trà bưởi mật ong 
  • Macchiato Cream Cheese: Choco ngũ cốc kem cafe, hồng trà ngũ cốc kem cafe, dâu tằm kem phô mai, hồng trà kem phô mai, trà xanh kem phô mai, matcha kem phô mai 
  • Sữa chua dẻo: sữa chua dâu tằm hoàng kim, sữa chua dâu tằm hạt dẻ, sữa chua trắng. 

Có thể thấy menu TocoToco khá đa dạng khi hãng này xây dựng thực đơn với các dòng đồ uống theo xu hướng bên cạnh các đồ uống đã làm nên tên tuổi, thương hiệu của TocoToco. Đây cũng là một trong những điểm cộng lớn về độ nhanh nhạy với thị trường, hoàn toàn phù hợp để phát triển đường dài. 

1.3. Chính sách giá 

Giá trà sữa TocoToco dao động từ 30.000đ – 50.000đ. Lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu là đối tượng trẻ, thích thử nghiệm những món mới, xu hướng nhưng lại e ngại về giá bởi vậy mức giá của TocoToco ở mức trung bình. Thực khách không cần quá đắn đo để đưa ra quyết định mua một ly trà sữa khi thực đơn TocoToco khá mềm để chiều lòng khách. 

trà sữa tocotoco

1.4. Các kênh phân phối

TocoToco vận hành hệ thống giao hàng của mình thông qua ứng dụng và đội ngũ giao hàng  tận nơi. Sản phẩm sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn thông qua ứng dụng đặt món trực tuyến như GrabFood, ShopeeFood, beFood

Đồng thời, hãng này cũng duy trì đội ngũ giao hàng tận nơi của mình. Để đáp ứng nhu cầu của các nhóm khách quen, khách đoàn muốn đặt trực tiếp để được hưởng mức chiết khấu tốt. Điều này giúp đơn vị nhận nhượng quyền được “lên app” nhanh chóng. Thương hiệu hỗ trợ giúp thủ tục xét duyệt nhanh chóng. 

Các chuyên gia F&B cũng dự đoán rằng, xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển. Hãy cùng MISA CukCuk tìm hiểu những ưu – nhược điểm của mô hình nhượng quyền nhà hàng và khám phá các bước cần thực hiện để bắt đầu xây dựng “đế chế” nhượng quyền nhà hàng của riêng mình. Tải miễn phí ebook “Bí quyết xây dựng đế chế nhà hàng nhượng quyền của riêng bạn”

eBook kinh doanh nhượng quyền nhà hàng

II. Tất tần tật thông tin nhượng quyền TocoToco 

2.1. Có nên nhượng quyền TocoToco không?

Ưu thế khi nhận nhượng quyền TocoToco Thách thức khi nhượng quyền TocoToco

Khi kinh doanh nhượng quyền Tocotoco, anh chị sẽ nhận được những ưu thế như: 

  • Hỗ trợ hợp tác với nhiều ưu đãi. Từ khâu setup trọn gói, trang trí – thiết kế cửa hàng, menu, công thức, hướng dẫn nhân viên. 
  • Hạn chế được những rủi ro trong kinh doanh, phù hợp với những người yêu thích buôn bán nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm 
  • Được thương hiệu Tocotoco giúp Marketing, kết nối đa kênh giúp cửa hàng.
  • Thu hồi vốn nhanh chóng và có được lợi nhuận bền vững trong tương lai.
  • Sở hữu lượng khách đã có sẵn từ thương hiệu

Tuy nhiên, mở cửa hàng nhượng quyền Tocotoco anh chị cũng sẽ gặp phải những hạn chế như:

  • Không được sử dụng những nguyên liệu ngoài nguyên liệu từ công ty
  • Không được sáng tạo những công thức mới hay đồ uống mới
  • Có thể bị ảnh hưởng bởi những chi nhánh nhượng quyền khác
  • Bị sự giám sát từ công ty về cửa hàng
  • Không được trang trí quán theo sở thích hay marketing riêng
  • Sự cạnh tranh cao từ nhiều cửa hàng khác trong cùng hệ thống nói riêng và thương hiệu khác nói chung.

thiết kế quán tocotoco

Có thể bạn quan tâm:

2.2. Lưu ý khi nhượng quyền TocoToco

Để mua thương hiệu Tocotoco, anh chị chủ quán cần phải đảm bảo chất lượng về sản phẩm và hình ảnh thương hiệu. Do thương hiệu trà sữa “ngôi sao vàng” đã siết chặt các quy trình, quy định. Các đại lý cam kết bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng về ATVSTP luôn được đặt lên hàng đầu.

Sau khi nhượng quyền Tocotoco thành công, bộ phận giám sát và chăm sóc sẽ kiểm tra định kì cửa hàng để khắc phục những điểm thiếu sót nhằm tạo sự đồng nhất trong hệ thống.

cửa hàng nhượng quyền tocotoco

Đối với những đại lý không tuân thủ theo chính sách công ty, sử dụng nguyên liệu ngoài hay pha chế không đúng theo quy định, Tocotoco sẽ chấm dứt hợp đồng ngay lập tức để giữ gìn hình ảnh thương hiệu cũng như quyền lợi của khách hàng.

2.3. Nhượng quyền TocoToco mất chi phí là bao nhiêu?

Với phương châm “Cơ hội trao tay – Có ngay cơ nghiệp”, Tocotoco dành tặng cho các đối tác những gói đầu tư nhượng quyền mô hình trà sữa độc đáo. Chi phí nhượng quyền Tocotoco chỉ từ 500 triệu đồng, trong đó có các mức phí như:

STT Chi phí Thông tin
1

Phí nhượng quyền: 160 – 300 triệu đồng

Tuỳ theo khu vực:
  • 160 triệu – 3 năm cho khu vực tỉnh,
  • 300 triệu – 3 năm cho khu vực Hà Nội,
  • 200 triệu – 3 năm cho Sài Gòn, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Hội An, Hải Phòng và Cần Thơ.
2 Phí giám sát, tư vấn: 30 triệu/năm Chi phí bảo đảm cửa hàng vận hành đúng quy định, đồng thời hỗ trợ cửa hàng gia tăng chất lượng dịch vụ, doanh thu và số lượng khách hàng.
3 Phí nguyên liệu: 195 triệu

Phí này cho đơn hàng đầu tiên và sau đó sẽ là tuỳ theo tình hình  kinh doanh của cửa hàng

4 Phí thiết bị, máy móc: 130 triệu Phí setup thiết bị pha chế đảm bảo quy trình pha chế đúng chuẩn
5 Các chi phí liên quan

2.4. Quy trình đăng ký nhượng quyền TocoToco

  • Bước 1: Đăng ký tư vấn

Để đăng ký cửa hàng nhượng quyền Tocotoco, anh chị có thể tìm hiểu và đăng ký thông tin thông qua các kênh truyền thông hay trang web của Tocotoco như sau: 

  • Tìm hiểu và đăng ký nhượng quyền ở website chính thức: https://tocotocotea.com/nhuongquyen/
  • Truy cập fanpage Facebook để hiểu rõ hơn về các chính sách, thông tin tại: https://www.facebook.com/nhuongquyentrasuatocotoco
  • Gọi điện đến số hotline để được tư vấn cụ thể: 1900.63.69.36
  • Liên hệ qua email: [email protected]
  • Đến trực tiếp địa chỉ:  Tầng 2 tòa nhà T10, Times City Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 
  • Bước 2: Gặp gỡ tư vấn

Sau khi Tocotoco nhận được thông tin đăng ký nhượng quyền trà sữa, phía bên đội ngũ sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.

  • Bước 3: Khảo sát

TocoToco tiến hành khảo sát địa điểm

  • Bước 4: Ký hợp đồng

Ký hợp đồng nhượng quyền, nhà đầu tư thanh toán phí nhượng quyền.

  • Bước 5: Setup nhượng quyền

Đội ngũ chuyên viên của TocoToco sẽ tư vấn thiết kế và đồng hành cùng đối tác trong suốt quá trình xây dựng cửa hàng, đào tạo nhân sự, trang bị công cụ, dụng cụ và nhập nguyên liệu.

  • Bước 6: Vận hành hoạt động

Đảm bảo khai trương suôn sẻ, đi vào hoạt động. Hỗ trợ tư vấn vận hành và phát triển kinh doanh sau khai trương

III. Tạm kết

Qua bài viết trên, MISA CukCuk đã giúp bạn tổng hợp những thông tin liên quan đến việc nhượng quyền Tocotoco và các mức phí để sở hữu được một cửa hàng nhượng quyền. Hy vọng các anh chị chủ quán sẽ có cho mình được một lựa chọn phù hợp trong việc kinh doanh, thu về nhiều doanh thu và lợi nhuận lớn.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 5 thiết bị quản lý quán cafe nhất định…
07/03/2024
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
20/03/2024
Review chi tiết TOP 5 phần mềm quản lý quán…
04/03/2024
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024