Mở quán bar pub siêu lợi nhuận cần chuẩn bị những gì?

mở quán bar
mở quán bar

Nhu cầu giải trí của giới trẻ ngày càng cao tạo tiền đề và cơ hội cho các nhà đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh, mở quán bar pub phục vụ nhu cầu giới trẻ. Đây được xem là lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển, mang lại lợi nhuận cao cho người đầu tư. Tuy nhiên để thành công, bạn cần chuẩn bị kế hoạch mở quán bar hợp lý, chi tiết để cân đối trong quá trình thực hiện dự án. Nếu bạn đang có dự định kinh doanh bar, pub đừng bỏ qua bài viết này nhé.

I. Đánh giá tiềm năng lợi nhuận khi mở bán bar, pub

Trong những năm gần đây, mở quán bar, pub là mô hình kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận. Nhiều người tìm đến quán bar để trải nghiệm cảm giác mới mẻ, một số khác đến vì sở thích. Nhìn chung, đây là địa điểm giải trí được giới trẻ yêu thích, có thể tụ tập với bạn bè, giải tỏa căng thẳng sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi.

Lợi nhuận của quán bar đến từ việc kinh doanh thức uống như cocktail, rượu, bia… Một ly cocktail có thể được bán với giá từ 300.000đ, một chai rượu có giá từ vài trăm đến vài chục triệu đồng. Đây sẽ khoản thu rất “hời” với chủ đầu tư nếu lượng khách của quán được duy trì ổn định.

Đặc biệt, vào cuối tuần hoặc những dịp lễ tết, rất nhiều bạn trẻ tìm đến quán bar để tận hưởng niềm vui, giao lưu với bạn bè, điều này giúp các quán bar luôn trong tình trạng “‘bội thu”. Chính vì thế, mô hình quán bar rất được ưa chuộng tại các thành phố lớn, các thành phố du lịch. 

Kinh doanh quán bar
Quán bar là địa điểm giải trí được giới trẻ yêu thích

II. Mở quán bar, pub cần bao nhiêu vốn là đủ?

Chi phí mở quán cần từ 100 – 300 triệu với quy mô phục vụ 60 – 100 khách mỗi ngày. Không chỉ vậy, số vốn đầu tư sẽ phụ thuộc vào địa địa mở quán, quy mô và phân khúc khách hàng mà quán hướng đến. 

Nếu dự tính mở một quán bar với không gian sang trọng, rộng rãi thì số tiền vốn bỏ ra dao động từ 500 – 700 triệu đồng, một số quán có thể lên tới 1 – 2 tỷ đồng. Dĩ nhiên, số tiền bỏ ra càng lớn, không gian quán càng đầu tư thì khả năng thu lại lợi nhuận càng nhiều. 

Chuẩn bị vốn mở quán bar

Để xác định mở quán bar cần bao nhiêu vốn, bạn hãy lên kế hoạch chi tiết từng khoản đầu tư. Một số chi phí cố định để mở một quán bar mini bao gồm:

  • Mặt bằng kinh doanh

Quán bar không nhất thiết phải mở tại các mặt phố lớn, đoạn đường quá đẹp mà có thể setup không gian trong ngõ. Tuy nhiên, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi thuê mặt bằng bởi khách hàng đến quán bar thường đi theo nhóm, mặt tiền cần đủ rộng để đỗ xe.

Một điểm lưu ý, chọn vị trí mở quán bar pub nên tránh các khu gần chung cư, có thể chọn gần các khu văn phòng hoặc khu có nhiều địa điểm ăn chơi (như phố đi bộ, gần trung tâm thương mại, gần con đường ẩm thực…). Chi phí thuê mặt bằng cho một quán bar mini chiếm khoảng 20 – 30% tổng số vốn đầu tư.

  • Trang trí, setup quán

Chi phí này sẽ bao gồm bàn ghế, đồ nội thất trong quán, hệ thống âm thanh, ánh sáng và chi phí thiết kế không gian trong quán. Phần chi phí này sẽ chiếm 20% tổng chi phí ban đầu.

  • Chi phí nguyên liệu

20% chi phí sẽ được dùng cho nguyên liệu bao gồm đồ uống có cồn, các loại thực phẩm được kinh doanh trong quán.

  • Chi phí nhân sự

Tùy vào quy mô quán mà số lượng nhân viên được thuê sẽ khác nhau, tuy nhiên, chi phí thường tương đương 10% tổng chi phí mở quán bar mini.

  • Chi phí duy trì quán

Sau một thời gian sử dụng, không gian quán chắc chắn sẽ không giữ được nguyên trạng như ban đầu. Do đó, hãy chi 10% số vốn để đầu tư cho việc duy trì, tân trang lại không gian quán.

  • Chi phí đầu tư phần mềm và thiết bị bán hàng chuyên nghiệp

Trên thị trường hiện nay có nhiều phần mềm tính tiền quán bar giá cả tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tính năng, quy mô của nhà hàng, nhà cung cấp phần mềm và các dịch vụ hỗ trợ kèm theo, thường dao động từ 199.000đ – 499.000đ/tháng.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với các nhà cung cấp phần mềm quán bar hoặc tìm hiểu trên website của họ để có thông tin chính xác nhất.

Phần mềm quản lý tính tiền quán bar MISa CukCuk có 3 gói giá dịch vụ phù hợp với mọi quy mô kinh doanh, nhu cầu quản lý và ngân sách của anh chị. Cụ thể:

Gói dịch vụ phần mềm MISA CukCuk Standard Professional Enterprise
Giá 199.000đ/tháng 299.000đ/tháng 499.000đ/tháng
Tính năng
  • Bán hàng: Đầy đủ nghiệp vụ như đặt chỗ, ghi nhận order, tính tiền, in bill, giao hang, quản lý quét tiền theo ca làm việc
  • Quản lý: Thực đơn, nhân viên, Khuyến mãi, Order tại bàn
  • Báo cáo: 12 báo cáo, 11 biểu đồ tổng quan
  • Bán hàng: Tất cả nghiệp vụ gói Standard
  • Quản lý: Bổ sung thêm nghiệp vụ Thu – chi, Mua hàng, Kho, Công nợ
  • Báo cáo: 48 báo cáo, 13 biểu đồ số liệu tổng quan
  • Tất cả nghiệp vụ gói Professional
  • Bổ sung Giải pháp CukCuk Lomas – Quản lý và chăm sóc khách hàng tự động

 

CHI TIẾT ƯU ĐÃI & BẢNG GIÁ PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG MISA CUKCUK

II. Kinh nghiệm mở quán bar pub thành công

2.1. Xin giấy phép mở quán bar 

Trước khi kinh doanh quán bar, bạn cần tìm hiểu rõ các điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật, đồng thời hoàn tất các thủ tục mở quán bar  để quán được hoạt động hợp pháp. Các loại giấy phép quán bar, pub phải có bao gồm:

  • Giấy phép kinh doanh đối với doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh.
  • Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường hợp có kinh doanh dịch vụ ăn uống.
  • Giấy chứng nhận đảm bảo các điều kiện phòng cháy, chữa cháy
  • Giấy chứng nhận đáp ứng đủ các điều kiện an ninh trật tự

Bên cạnh đó, nếu kinh doanh rượu, ngoài giấy phép mở quán bar, chủ đầu tư cần xin thêm giấy phép bán rượu tiêu dùng tại chỗ theo quy định của pháp luật.

Chuẩn bị giấy tờ mở quán bar
Hoàn tất thủ tục đăng ký kinh doanh trước khi mở quán

2.2. Thiết kế quầy bar và không gian trong quán bar một cách hợp lý

Hiện nay, số lượng các quán bar trên thị trường là không hề nhỏ, vậy làm thế nào để thu hút khách hàng ghé đến hoặc quay trở lại quán bar lần nữa?

Yếu tố quan trọng mà bạn nên chú ý khi lên kế hoạch mở quán bar chính là không gian quán. Không gian rộng, thiết kế ấn tượng là điểm cộng rất lớn cho quán bar của bạn. Ngay cả khi diện tích quán không quá lớn, nếu biết cách bố trí nội thất khoa học thì khách hàng vẫn có thể vui chơi hết mình.

Không chỉ vậy, việc tổ chức quầy bar hợp lý giúp bartender thoải mái làm việc, thao tác thuận tiện và chuẩn xác hơn. Khi xây dựng, bạn nên chú ý tới kiểu dáng thiết kế và kích thước quầy bar, mang đến không gian rộng rãi giúp nhân viên làm việc tốt hơn. Quy mô đa dạng không chỉ mang lại sự thoải mái cho nhân viên mà còn tạo cảm giác vui vẻ, hứng thú cho khách hàng khi dùng đồ uống. 

Không gian quán bar
Sắp xếp không gian trong quán bar một cách hợp lý

2.2. Menu hấp dẫn, có thức uống đặc trưng của quán bar

Một menu đồ uống đặc sắc, hấp dẫn sẽ là “vũ khí” lợi hại giúp quán bar thu hút được nhiều khách hàng. Một quán bar có những công thức sáng tạo và những thức uống được cập nhật liên tục theo các xu hướng trên thế giới khiến khách hàng càng thêm mê mẩn quán bar của bạn. 

Để xây dựng menu quán bar ấn tượng, bạn hãy khảo sát các quán bar có cùng concept, đồng thời nghiên cứu nhu cầu người dùng để định hình phong cách đồ uống cho quán. Thông thường, bên cạnh những đồ uống có cồn như bia, rượu, cocktail…, quán cũng cần có thêm những lựa chọn cho những tín đồ không thể uống cồn như soft drink, mocktail, nước ép. 

Menu đồ uống quán bar
Quán bar có menu đồ uống ấn tượng sẽ thu hút nhiều khách hơn

2.3. Mở quán bar kết hợp với nhiều hình thức giải trí khác

Khách hàng đến quán bar không chỉ thưởng thức ly cocktail thơm ngon mà còn tận hưởng không khí sôi động, phóng khoáng. Chính vì thế, bạn cần lên kế hoạch đầu tư rõ ràng để khách hàng cảm thấy hứng thú mỗi khi đến quán. 

Việc lựa chọn cách hình thức giải trí sẽ phụ thuộc vào concept quán bar mà bạn muốn xây dựng. Tuy nhiên, quán bar cũng có những không gian riêng tư nhất định để khách hàng không bị làm phiền bởi các tiết mục giải trí bên ngoài.  

Các dịch vụ đi kèm như: tổ chức sinh nhật, nhận tiệc, tổ chức sự kiện…

Kinh doanh quán bar
Đa dạng các hình thức giải trí trong quán bar

2.4. Đầu tư hệ thống âm thanh, ánh sáng sống động

Điều thu hút khách hàng cũng làm nên thương hiệu của một quán bar không chỉ là menu hấp dẫn mà còn ở những “track nhạc” lôi cuốn. Phần lớn khách hàng tìm đến quán bar đều muốn tận hưởng không khí sôi động, phóng khoáng để xả stress, vui chơi với bạn bè. Do đó, kinh nghiệm mở quán bar là đừng ngần ngại đầu tư hệ thống âm thanh, ánh sáng chất lượng để tạo điểm nhấn cho không gian quán bar.  

Hệ thống ánh sáng quán bar
Đầu tư hệ thống ánh sáng quán bar

2.5. Đào tạo đội ngũ nhân viên quán bar chuyên nghiệp

Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến lượng khách ghé quán là chất lượng phục vụ. Môi trường làm việc phức tạp và áp lực cao đòi hỏi nhân viên ở quán bar phải là những người nhanh nhạy, có khả năng xử lý vấn đề tốt. 

Đội ngũ nhân sự thuộc các bộ phận khác nhau cần phối hợp nhuần nhuyễn để mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất ví dụ như nhân viên pha chế barista. Đồng thời, chủ quán cần đưa ra chế độ đãi ngộ, quyền lợi hấp dẫn để nhân viên mong muốn gắn bó lâu dài với quán bar. 

Nhân viên quán bar
Thường xuyên tổ chức training cho đội ngũ nhân viên

2.6. Sắp xếp khu vực để xe thuận tiện

Như đã nói ở trên, dù địa điểm của quán không nằm trên mặt phố lớn, bạn cũng cần để tâm đến vị trí sắp xếp xe cho khách. Khách đến quán bar chủ yếu là khách đi theo nhóm, do đó, việc sắp xếp khu vực đỗ xe thuận tiện sẽ khiến khách cảm thấy an tâm hơn. 

kinh doanh mở quán bar
Quán bar cần có vị trí để xe thuận tiện

Trong quá trình kinh doanh quá bar, quản lý doanh thu, nhân viên, khách hàng như thế nào để hiệu quả, giảm thất thoát? Sử dụng phần mềm quản lý quán bar đầy đủ tính năng, giao diện đơn giản, dễ sử dụng giúp kinh doanh bar, pub thuận lợi hơn. Tham khảo Phần mềm quản lý quán bar, phần mềm quản lý pub MISA CukCuk cài đặt được trên nhiều thiết bị, nhiều hệ điều hành.

Đăng ký dùng thử 15 ngày miễn phí phần mềm quản lý bar, pub MISA CukCuk


 

III. Tạm kết

Chìa khóa làm nên thành công của một quán bar là dự trù được các khoản chi phí cần bỏ ra và có kế hoạch rõ ràng. Hy vọng những chia sẻ trên của MISA CukCuk sẽ giúp bạn lên ý tưởng và bắt đầu kinh doanh quán bar pub thành công.

Đừng quên theo dõi MISA Cukcuk để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về xu hướng FnB và kinh nghiệm quản lý – vận hành:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023