Thiết kế quán bar: Làm thế nào để đẹp, độc lạ và gây ấn tượng

Kinh doanh quán bar hiện nay, đang là mô hình hot thu hút nhiều chủ nhà hàng kinh doanh. Quán bar đòi hỏi khá nhiều về phong cách thiết kế. Chủ quán cần xác định rõ ràng phong cách kinh doanh bar của mình, thì mới có thể xây dựng một quán bar độc đáo đạt doanh thu cao. MISA CukCuk giới thiệu đến các chủ quán bar tương lai, mẫu thiết kế quán bar đẹp mắt nhất.

thiết kế quán bar

I. Thiết kế quán bar cần chuẩn bị những gì?

1.1. Vị trí địa lý quán bar

Địa điểm mở quán bar đóng vai trò quan trọng trong việc kinh doanh. Vì vậy, nếu lựa chọn sai có thể dẫn đến kinh doanh không hiệu quả. Bạn nên tìm hiểu kỹ về vị trí, khu vực mình sẽ thuê mặt bằng.

Khi thuê mặt bằng để mở quán bar, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng xem chi phí thuê mặt bằng có tương ứng với số vốn, thu nhập dự tính hay không. Các khoản chi phí cho việc thuê phòng, phải được tính toán kỹ lưỡng và chắc chắn bạn có thể gánh vác.

Vì đặc thù kinh doanh quán bar khá sôi động nên chọn địa điểm kinh doanh cần chú ý nhiều. Khi chọn địa điểm mở quán, bạn nên tránh những khu vực gần chung cư, có thể chọn gần khu văn phòng hoặc khu tập trung nhiều quán ăn (ví dụ như phố đi bộ, gần trung tâm mua sắm, gần phố ẩm thực…).

1.2. Diện tích, quy mô quán bar

Bạn cần lựa chọn diện tích cũng như quy mô sao cho hợp lý nhất. Vì quán bar đòi hỏi diện tích đủ rộng để có sức chứa vài trăm người. Khách hàng sẽ rất chán khi đi bar để giải tỏa tâm trạng, hòa mình vào âm thanh phiêu nhảy theo điệu nhạc mà lại không gian quá chật chội. Hơn nữa việc diện tích rộng, quy mô nhỏ bạn rất có thể sẽ bỏ lỡ nhiều đoàn khách đến để tổ chức sự kiện, điều đó trực tiếp ảnh hưởng đến doanh thu của bạn. 

diện tích khi thiết kế quán bar

Nhưng nếu quy mô diện tích quán bar quá lớn, sức chứa gần 800 người thì cũng không ổn. Bởi lẽ khách hàng sẽ không thường xuyên đi bar, mà lượng khách chỉ đông lên vào cuối tuần, ngày lễ. Vì thế nếu quán rộng một vài khách chỉ đi để tổ chức tiệc, hoặc đi để thưởng thức âm thanh, ánh sáng nhâm nhi đồ uống thì không gian sẽ nhàm chán. Cả một quán bar rộng lại chỉ lèo tèo vài khách hàng, cũng sẽ gây lên cảm giác chán nản, không khí loãng không sôi động, mất hứng thưởng thức của khách.

Lúc này chủ đầu tư nên có các hoạt động để thu hút khách hàng đến như: mời DJ, các chương trình ưu đãi,…

Thiết kế quán bar diện tích rộng

1.3. Lựa chọn cách thiết kế phù hợp

Có thể nói thiết kế ấn tượng là yếu tố quyết định đến phong cách của một quán bar. Để thiết kế được quán bar hút khách, điều quan trọng nhất là background quán bar và nội thất phải có sự kết hợp hài hòa. Điều đó tạo nên sự thống nhất giữa không gian, kiến ​​trúc, trang trí nội thất và các yếu tố về âm thanh, ánh sáng.

Không chỉ vậy, bạn cũng cần biết những điều về xu hướng thị trường. Tìm hiểu sở thích của khách hàng để có thể tìm ra phong cách thiết kế, phù hợp và hấp dẫn với hầu hết mọi người.

1.4. Lựa chọn ghế quán bar

Lựa chọn ghế quán bar như thế nào? Để chọn được thiết kế phù hợp với bar của bạn, thì cần lưu ý những chú ý sau:

  • Kích thước và chiều cao của ghế quán bar: Lựa chọn kích thước ghế bar phù hợp là vấn đề của nhiều người. Chiều cao ghế bar trong khoảng tiêu chuẩn từ 800m đến 1100m.
  • Kiểu dáng mẫu mã của ghế: Lựa chọn kiểu dáng và mẫu mã của ghế quầy bar cũng giống như các mẫu nội thất khác. Ghế quầy bar có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc đa dạng, mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn.
  • Chất liệu ghế: Lựa chọn chất liệu bền có vô số chất liệu khác nhau để làm ghế có thể kể đến như: nhựa, mây, tre, gỗ, kim loại… Nhưng về cơ bản chúng phải đáp ứng được yêu cầu gọn nhẹ, dễ di chuyển khi cần thiết. Chú ý đến chiều cao, màu sắc và chất lượng của đệm ngồi. Ghế quầy bar nên chọn chất liệu bền, đẹp để đánh giá chất liệu của ghế có tốt hay không. 

lựa chọn ghế cho quán bar

>> Thiết kế quán nhậu sân vườn: không gian mở, mới lạ, hợp thời <<

II. Những chú ý của thiết kế nội thất

2.1. Ánh sáng

Một số ánh sáng được lựa chọn để sử dụng trong bả phải kể đến như:

  • Ánh sáng âm: các loại đèn có chức năng (như chiếu sáng trong nhà) và được thiết kế để giấu trong tường.
  • Ánh sáng gián tiếp: đèn ngược sáng, đèn chớp và đèn hắt.
  • Ánh sáng bề mặt: đèn tường, đèn trần. 
  • Đèn chiếu sáng: được thiết kế để bố trí ánh sáng linh hoạt với các thiết bị.
  • Ánh sáng điểm nhấn: đèn cầu thang, đèn led dải.

Công nghệ ánh sáng phẳng: nguồn sáng ở dạng băng, thậm chí còn mỏng hơn thẻ tín dụng và có thể được sử dụng trực tiếp trong nhiều ứng dụng nội thất và ngoại thất.

ánh sáng khi thiết kế quán bar

2.2. Âm thanh

Yếu tố âm thanh được coi là yếu tố quan trọng trong quán bar. Bởi khách đến đây là để thưởng thức âm thanh. Âm thanh sống động, trong veo sẽ khiến khách dễ dàng muốn phiêu theo điệu nhạc và nhún nhảy. Thiết bị âm thanh cho bar chuyên nghiệp:

  • Power ampli
  • Cục đẩy công suất lớn
  • Bàn DJ chuyên nghiệp
  • Bàn mixer chuyên nghiệp…

Đây là những thiết bị cần thiết để tạo nên âm thanh riêng của quán bar gây ấn tượng với khách.

III. Các phong cách thiết kế quán bar

3.1. Thiết kế quán bar theo phong cách Rustic

Là phong cách ra đời từ những năm 1960, phong cách Rustic tỏ ra rất hài hòa với tinh thần của các mẫu thiết kế bar pub. Lấy cảm hứng từ những nguyên liệu thô sơ của thiên nhiên, phong cách này mang nét đơn giản nhưng độc đáo. Trong các quán bar club phong cách rustic, các vật liệu thô mang màu sắc của năm tháng như đá, gỗ tự nhiên thường được lựa chọn cho bề mặt tường trần.

Đặc điểm tiêu biểu của loại quầy bar này là khung cửa sổ mở và lò sưởi. Cách trang trí của những quán bar club, mộc mạc cũng rất độc đáo. Điều dễ nhận thấy nhất chính là những tấm vải và thảm có họa tiết cực kỳ ấn tượng, được lấy cảm hứng từ Bắc Âu.

quán bar phong cách rustic

3.2. Thiết kế quán bar theo phong cách cổ điển

Có lẽ đặc điểm nổi bật nhất của phong cách nội thất cổ điển là sự kỹ lưỡng trong từng chi tiết thiết kế. Người xem chỉ cần nhìn mức độ tinh xảo, cũng đủ biết người nghệ nhân đang tạo ra những sản phẩm của phong cách đó.

Thiết kế bar club cổ điển luôn thu hút sự chú ý của mọi người, quyến rũ mọi tâm hồn yêu cái đẹp, yêu những giá trị truyền thống cổ xưa. Phong cách cổ điển đều có một sắc thái riêng trong mọi lĩnh vực.

Điều này rất cần được lưu ý khi tạo phong cách thiết kế và thi công quán bar câu lạc bộ. Trong khi những quán bar với lối kiến ​​trúc cổ điển Châu Âu, tập trung vào tầng lớp quý tộc với những đường nét chạm khắc tinh xảo. Những quán bar mang phong cách Châu Á cổ điển được làm bằng vật liệu tự nhiên có màu sắc trang nhã luôn toát lên vẻ trầm mặc và cổ kính. 

quán bar cổ điển

3.3. Thiết kế quán bar theo phong cách hiện đại

Nếu muốn tìm một bar club có khu giải trí sang trọng, sôi động thì bạn không thể bỏ qua những mẫu thiết kế bar hiện đại. Không có giới hạn nào cho việc thiết kế các quán bar với phong cách này. Tuy nhiên để có được một phòng bar thật sự ấn tượng mang phong cách hiện đại, đòi hỏi người thiết kế phải có óc thẩm mỹ, không ngừng cập nhật những xu hướng thiết kế mới.

Thiết kế bar độc đáo là một không gian sang trọng và mang màu sắc cá tính nhất. Về cấu trúc bên trong, hình học táo bạo, màu sắc trung tính nổi bật và thiết kế bất đối xứng được bắt gặp trong các quán bar hiện đại. Các vật liệu mới như kính, thép và bê tông được sử dụng trong xây dựng quầy bar, để làm nổi bật không gian hiện đại. Quan trọng nhất, những thiết kế này luôn mang đến cảm giác thoải mái, tiện lợi và hài hòa cho khách hàng.

quán bar hiện đại

3.4. Thiết kế quán bar theo phong cách công nghiệp

Những thiết kế quầy bar theo phong cách công nghiệp mang đặc trưng của sự phóng khoáng mạnh mẽ. Quá trình thi công quầy bar công nghiệp tập trung vào việc tạo nên nét quyến rũ, toát ra từ những khung nội thất mà không cần bất kì thủ thuật thẩm mỹ nào.

Phong cách này nhấn mạnh vào cấu trúc ban đầu, tạo ra một môi trường thoải mái, ấm áp và không gian không bị hạn chế. Không những vậy, phong cách này còn cho khách hàng trải nghiệm trẻ trung, tươi mới, tràn đầy sức sống. Vì lý do này, thép là chất liệu vững chắc thường được sử dụng khi xây dựng một quầy bar.

IV.Tạm kết

Hi vọng các mẫu thiết kế bar của MISA CukCuk, sẽ giúp bạn biết thêm các thông tin cần thiết để kinh doanh quán bar phát triển nhất. Chúc các bạn kinh doanh quán bar thuận lợi đạt doanh thu cao.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023