Cách quảng cáo quán nhậu hiệu quả, thu hút khách trong hè này

Quảng cáo quán nhậu là hình thức quảng cáo giúp bạn giữ chân được khách hàng và khẳng định vị trí thương hiệu của mình. Cho dù là kinh doanh quán nhậu vỉa hè, hay đầu tư vào mô hình quán nhậu sang chảnh có quy mô lớn thì việc quảng cáo là bước khởi đầu hết sức quan trọng. Chính vì thế, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có những bí quyết đạt hiệu quả, thu hút khách hàng nhé.

I. Lợi ích khi thực hiện các chiến dịch marketing quảng cáo quán nhậu

  • Giúp tiếp cận và giữ chân khách hàng thông qua quảng cáo

Quảng cáo hiện nay được xem như là cầu nối gắn kết giữa khách hàng với nhà hàng, quán ăn. Khách hàng dễ dàng tìm kiếm, cập nhật những chương trình ưu đãi hoặc menu mới của quán, thậm chí đặt bàn, đặt đồ nhậu online.

Thay vì mất nhiều thời gian tiếp cận khách hàng theo phương thức truyền thống như treo banner, tặng phát voucher… Khi thực hiện chiến dịch marketing kết hợp cả online và offline bạn sẽ tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn. 

Quảng cáo quán nhậu bình dân

  • Khẳng định sức mạnh thương hiệu

Chiến lược quảng cáo quán nhậu giúp để lại dấu ấn hình ảnh quán nhậu trong tâm trí khách hàng. Điều này đảm bảo khách hàng tìm kiếm và đến với quán bạn vì món ăn ví dụ khách hàng muốn lai rai với bạn bè bên nồi lẩu là nhớ đến quán của bạn.

  • Cung cấp thông tin và kích thích sự tò mò của khách hàng

Quảng cáo quán nhậu là cách tốt nhất để cung cấp thông tin về quán nhậu ví dụ như: Gợi ý các món nhậu bình dân hấp dẫn hoặc sự thay đổi menu theo ngày. Qua đó thu hút được sự chú ý của khách hàng đến với quán nhậu của bạn. Việc làm cho khách hàng nhìn thấy, nghe thấy về menu của quán nhậu cũng góp phần kích thích sự tò mò đến với quán của bạn.

  • Rút ngắn thời gian hoàn vốn

Với chiến lược quảng cáo quán nhậu hiệu quả sẽ tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng, thúc đẩy doanh số bán hàng và rút ngắn thời gian thu hồi vốn.

Như vậy, quảng cáo quán nhậu là một khâu không thể thiếu nếu như bạn muốn khẳng định tên tuổi của quán ăn nhậu đến gần hơn tới khách hàng. Điều này không những giúp thông tin được truyền tải một cách nhanh chóng và rộng rãi mà còn tiếp cận được với đa dạng đối tượng khách hàng mà quán nhắm đến.  

Chụp hình quảng cáo quán nhậu lên mạng xã hội

II. Bí quyết và các hình thức quảng cáo quán nhậu hiệu quả

2.1. Quảng cáo quán nhậu qua mạng xã hội 

Đây là một trong những hình thức quảng cáo quán nhậu được đa số các doanh nghiệp áp dụng. Điển hình như trang mạng xã hội Facebook là trang lớn nhất thế giới với hơn 2 tỷ người sử dụng. Chỉ riêng Việt Nam đã có hơn 58 triệu người sử dụng Facebook. Khi lựa chọn quảng cáo Facebook thì đây sẽ là nơi phù hợp với hầu hết các loại nhà hàng quán ăn hiện nay và nó mang lại rất nhiều lợi ích cho quán nhậu.

2.2. Quảng cáo quán nhậu trên các ứng dụng đặt hàng trực tuyến

Grab FoodShopeeFood là những ứng dụng gọi đặt đồ ăn trực tuyến. Những app đặt, giao hàng trực tuyến sẽ cung cấp đến cho khách hàng đầy đủ các thông tin, hình ảnh, những lời đánh giá của quán ăn từ các khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ ở quán. 

Với độ uy tín, được đông đảo khách hàng tìm kiếm mỗi khi tìm địa điểm ăn uống phù hợp. Đây chắc chắn là hình thức quảng cáo quán nhậu giúp bạn phát triển thương hiệu và chất lượng món ăn hơn. 

Quảng cáo quán nhậu trên ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến

2.3. Quảng cáo quán nhậu qua Google Map

Đưa địa chỉ quán nhậu lên Google Map cũng là điều được nhiều người sử dụng và hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần search nơi muốn đến ăn thì lập tức Google Map sẽ đưa ra hàng loạt các kết quả tìm kiếm theo đúng như yêu cầu. Đây là một cách quảng cáo miễn phí góp phần đưa hình ảnh của quán nhậu đến với nhiều khách hàng hơn. 

Quảng cáo quán nhậu trên Google Maps

2.4. Sử dụng video viral quảng cáo quán nhậu 

Video viral là hình thức thể hiện quảng cáo qua video một cách sinh động, nổi bật, bắt mắt khách hàng khi xem. Hơn nữa, còn khiến kích thích vị giác và tò mò tìm tới quan ăn của bạn. 

Hãy thử bắt tay vào làm những video thật sáng tạo và mới mẻ, đừng cố gắng theo khuôn mẫu có sẵn hoặc làm theo những video thành công trước đó. Hãy vẽ ra câu chuyện thương hiệu của riêng bạn để khách hàng nhìn nhận và trải nghiệm thật tốt và hài lòng.

2.5. Quảng cáo quán nhậu offline 

Phát tờ rơi quảng cáo là một hình thức quảng cáo truyền thông có hiệu quả, đặc biệt ở một số huyện, thị trấn. Chính những tờ rơi đó mà khách hàng có thể sẽ biết đến thông tin của quán, biết được các chương trình khuyến mãi mà nhà hàng đang áp dụng. 

Ngoài phát tờ rơi thì voucher cũng là một hình thức quảng cáo offline mang lại hiệu quả. Sau khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ của quán, bạn có thể phát theo phiếu ưu đãi, giảm giá hấp dẫn cho lần tơi tiếp theo, giúp giữ chân khách hàng và tạo doanh thu cho quán tốt hơn. 

Voucher giảm giá, ưu đãi hấp dẫn

III. Những lưu ý cần có khi quảng cáo quán nhậu

  • Tạo nội dung quảng cáo tốt

Điều quan trọng trước khi chạy quảng cáo lên mạng xã hội Facebook chính là chuẩn bị nội dung. Nội dung sáng tạo, hấp dẫn sẽ giúp khách hàng tương tác với bạn nhiều hơn so với các trang web khác.

Với nội dung, ngoài những câu từ, lời nói ngắn gọn xúc tích thì cần lựa chọn các video, hình ảnh món ăn sắc nét, hấp dẫn. Còn đối với video, theo thống kê của Facebook hiện nay thì có đến 80% số người dùng tắt tiếng khi xem video  cho nên bạn chỉ nên đi kèm với nhạc và có thêm phần sub những nội dung quan trọng. 

  • Đầu tư vào hình ảnh

Hình ảnh, video chất lượng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quảng cáo. Bạn nên thuê những photographer chụp ảnh món ăn, nước uống chuyên nghiệp, sắc nét. Điều này sẽ giúp các ăn của quán bạn sẽ trở nên ngon và hấp dẫn hơn. 

Từ đó thu hút được nhiều khách hàng đến với quán. Tuy nhiên không chỉ có hình ảnh đẹp mà món ăn thực tế cũng cần phải tương tự như trên hình ảnh đăng quảng cáo. Nếu không bạn sẽ gây phản tác dụng nếu có sự chênh lệch quá lớn khi đến chất lượng ăn tại quán và hình ảnh quảng cáo không giống nhau.

Đầu tư hình ảnh quảng cáo

  • Tạo ấn tượng từ những dòng đầu tiên

Một điều bạn cần lưu ý đó chính là nội dung trọng điểm của bài viết. Thông thường, khi một bài viết quảng cáo sẽ có bao gồm hình ảnh hoặc video, quản trị fanpage thường cho đi cùng với các caption nội dung có liên quan giúp khách hàng có thêm thông tin về sản phẩm dịch vụ của mình. 

Tuy nhiên điểm cần lưu ý ở đây đó chính là 5 dòng đầu tiên bạn phải mô tả được đoạn nội dung chứa đầy đủ các thông tin cần diễn đạt. Lý do đưa ra ở đây đó chính là người dùng sẽ không đọc tiếp sau khi đã đọc xong 5 dòng đầu của đoạn mô tả này.

Post quảng cáo quán nhậu

IV. Tạm kết

Bên trên là bài viết về các bí quyết quảng cáo quán nhậu hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Để bắt đầu quảng cáo cho quán nhậu của mình, bạn cần tìm hiểu thông tin và đưa lên những nguồn thông tin phổ biến trên mạng xã hội. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn có bí quyết quảng cáo quán đạt hiệu quả. 

Có thể bạn quan tâm: 

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023
TOP 10 khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng không nên…
24/08/2023
Hướng dẫn anh chị chủ quán cách đổi tên TikTok…
05/05/2023
Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm…
05/05/2023